Top 10 phim điện ảnh có doanh thu cao nhất trong năm 2018

Vũ Minh Hoàng 611 0 Báo lỗi

2018 là một năm bùng nổ của dòng phim siêu anh hùng, với hàng loạt siêu phẩm đến từ Marvel Studios và DC Comics. Vì vậy không quá bất ngờ khi thể loại phim ... xem thêm...

    • Chi phí: 300 triệu USD
    • Doanh thu: 2,04 tỷ USD

    Avengers: Infinity War là một bộ phim siêu anh hùng dựa trên bộ truyện tranh cùng tên. Nó là phần tiếp theo của The Avengers và Avengers: Age of Ultron và sự giao nhau giữa phần tiếp theo của Captain America: Civil War, phim Doctor Strange, Guardians of the Galaxy Vol. 2, Spider-Man: Homecoming, Thor: Ragnarok và Black Panther. Bộ phim là phần thứ 19 trong vũ trụ Marvel Cinematic Universe cũng như phần thứ bảy trong Phase Three. Bộ phim được phát hành vào ngày 27 tháng 4 năm 2018.


    Thanos đã thu thập đủ cả 6 viên đá vô cực và giết cả tỷ tỷ sinh mạng trong vũ trụ chỉ bằng một cái búng tay. Cái kết thảm khốc này của Avengers: Infinity War đã khiến không ít fan đau buồn và hoảng loạn, không biết số phận các siêu anh hùng còn lại và vũ trụ sẽ như thế nào?


    Chính vì vậy, những diễn biến tiếp theo của Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel trong phần 4 đang là bí ẩn gây tò mò nhất với khán giả. Teaser mới nhất của Avengers 4 mang tên End Game vừa mới ra mắt cách đây không lâu khiến các fan Marvel càng thêm sốt ruột để được biết kết cục của cuộc chiến, khi hé lộ một số chi tiết cực kỳ quan trọng.

    Avengers: Infinity War
    Avengers: Infinity War
    Trailer Avengers: End Game mới ra mắt cách đây 3 tuần

    • Chi phí: 210 triệu USD
    • Doanh thu: 1,3 tỷ USD

    Do hai tác giả Stan Lee và Jack Kirby sáng tạo nên vào năm 1966, Black Panther là một trong những siêu anh hùng chính thống da màu đầu tiên của thế giới truyện tranh, xuất hiện nhiều năm trước khi các nhân vật đình đám khác như Falcon (1969), Luke Cage (1972), John Stewart (1971) hay Blade (1973) lần lượt ra đời. Black Panther thực tế không phải một nhân vật cụ thể, mà là danh hiệu dành cho các đời vua trị vì Wakanda - một vương quốc giả tưởng ở châu Phi. Wakanda vừa có nền văn minh lâu đời, vừa sở hữu nền tảng khoa học công nghệ tân tiến vượt xa thế giới bên ngoài nhờ nghiên cứu và ứng dụng vibranium.


    Bộ phim Black Panther là các sự kiện xảy ra ngay sau Captain America: Civil War. Sau cái chết của vua cha, T'Challa (Chadwick Boseman) trở về quê hương để tham dự lễ đăng cơ, kế thừa ngai vàng. Trải qua thử thách truyền thống, anh chính thức trở thành tân vương của Wakanda.


    Cùng lúc này, Ulysses Klaue (Andy Serkis) - tên trùm buôn lậu vũ khí từng xuất hiện trong Avengers: Age of Ultron (2015) - tiến hành một vụ cướp cổ vật làm từ vibranium tại viện bảo tàng Anh quốc. Trong quá khứ, Klaue vốn có nợ máu với Wakanda khi hắn đánh cắp một lượng lớn vibranium, khiến nhiều người dân nơi đây thiệt mạng. Phát hiện ra tung tích của kẻ thù, T'Challa quyết tâm truy bắt Klaue và tóm gọn hắn tại một cuộc giao dịch phi pháp ở Hàn Quốc.

    Black Panther
    Black Panther
    Black Panther trailer
    • Chi phí: 205 triệu USD
    • Doanh thu: 1,3 tỷ USD

    Jurassic World: Fallen Kingdom lấy mốc thời gian ba năm kể từ những sự kiện đã xảy ra ở Jurassic World, khi mà công viên theo chủ đề ở Isla Nublar đã bị bỏ hoang, khủng long chạy tán loạn khắp nơi. Ngọn núi lửa đã tắt ngỏm từ lâu dưới đảo lại sắp sửa phun trào lần nữa- và mọi người đang không biết phải xử lý lũ khủng long ra sao đây? Liệu chính phủ Mỹ có nên ra tay tương trợ để giải thoát cho loài khủng long khỏi sự diệt vong lần nữa? Hay là cứ đó để, sống chết có số, loài khủng long sẽ tuyệt chủng thêm lần hai? Cô nàng Claire Dearing (Bryce Dallas Howard) giờ đã là lãnh đạo tổ chức bảo vệ khủng long và đương nhiên, cô kiên quyết từ chối phương án bỏ rơi chúng.


    Cô đã được triệu tập bởi Eli Mills (Rafe Spall) của Lockwood Estate, được thành lập bởi một người bạn cũ của John Hammond là Benjamin Lockwood (James Cromwell). Mục tiêu ở đây là cứu thoát loài khủng long khỏi hòn đảo và đưa chúng đến một nơi an toàn để sinh sống lâu dài. Nhằm cứu chú khủng long Velociraptor tên Blue, Claire đã nhờ đến sự giúp đỡ của Owen Grady (Chris Pratt). Đi cùng Claire và Owen còn có tiến sĩ Zia Rodriguez (Daniella Pineda) và nhà phân tích Franklin Webb (Justice Smith). Tuy nhiên, nhiệm vụ đến Isla Nublar đã gặp sóng gió sau khi Claire và Owen phát hiện ra mục đích thật sự của Eli Mills. Nói tóm lại, Claire và Owen chưa biết mình có sống sót nổi không, chứ đừng nói đến việc giải cứu khủng long.

    Jurassic World: Fallen Kingdom
    Jurassic World: Fallen Kingdom
    Jurassic World: Fallen Kingdom trailer
    • Chi phí: 200 triệu USD
    • Doanh thu: 1,24 tỷ USD

    Năm 2004, The Incredibles ra đời, đem đến câu chuyện thú vị và hài hước về một gia đình siêu nhân, trong khi ẩn dật tại vùng ngoại ô hẻo lánh, buộc phải xuất hiện giải cứu trái đất. Năm 2018, Incredibles 2 trở lại, nhanh chóng chiếm lĩnh phòng vé và liên tiếp đạt các kỉ lục mới về doanh thu cho một bộ phim hoạt hình. Chất hài hước và những pha hành động mãn nhãn vẫn còn đó, đáng tiếc phim có điểm lùi với cốt truyện lủng củng và các nhân vật thiếu chiều sâu.


    Incredibles 2 tiếp tục khai thác câu chuyện về gia đình Parr, mong muốn làm điều tốt đẹp cho thế giới, nhưng luôn bị thế giới ghét bỏ vì những tổn thất đi kèm trong quá trình hành hiệp. Nhận thấy mấu chốt vấn đề nằm ở góc nhìn, hai anh em trùm viễn thông, cuồng mộ siêu anh hùng, đã ngỏ lời hợp tác nhằm thay đổi định kiến công chúng. Tuy nhiên nhân vật được lựa chọn lại là Helen (Elastigirl), với hình ảnh gợi cảm và hành động cẩn trọng, còn Bob (Mr. Incredible) ngậm ngùi lui về đảm đương vai trò người bố của gia đình không yên bình, với cô con gái Violet ẩm ương tuổi dậy thì, cậu con trai Dash lớn nhanh như thổi, và đặc biệt nhóc tì Jack-Jack-đáng-yêu-kinh-hoàng bắt đầu bộc lộ năng lực siêu phàm. Câu chuyện không dừng ở đó, các thế lực tà ác lần lượt hé lộ, cuốn cả gia đình vào cuộc phiêu lưu mới, mà ở đó mọi người phải hợp tác để cùng vượt qua khó khăn.

    Incredibles 2
    Incredibles 2
    Incredibles 2 trailer
  1. Top 5

    Venom

    • Chi phí: 100 triệu USD
    • Doanh thu: 853 triệu USD

    Mặc dù đã từng xuất hiện trên màn ảnh rộng, nhưng Venom chưa hề tạo được dấu ấn rõ rệt. Trong Spider Man 3, nhân vật do Topher Grace không thể hiện được nhiều cá tính của Venom, thậm chí câu thoại kinh điển "We are Venom" cũng không được nhắc đến. Điều này khiến nhiều fan của bộ truyện không hài lòng và cho rằng Sony đã tạo ra một ác nhân đầy chắp vá. Chính vì vậy năm nay hãng Sony đã quyết định kết hợp với Marvel thực hiện một bộ phim riêng cho nhân vật này, dự án này đã được rất nhiều người hâm mộ mong chờ khi có thể thấy một hình ảnh hoàn toàn mới, đầy chiều sâu của ác nhân Venom.


    Venom phiên bản 2018 dẫn dắt người xem đến câu chuyện của phóng viên tên Eddie Brock, anh được nhận phỏng vấn Carlton Drake- người đứng đầu tổ chức Life Foundation. Là một người chính trực Brock đã làm trái lệnh của cấp trên mà đi vào điều tra những việc làm mờ ám của tổ chức này. Chính điều này đã khiến anh mất tất cả, công việc, bạn gái, căn nhà…phải sống vất vưởng với mối lo "cơm áo gạo tiền" hàng ngày.


    Cho đến một ngày, một nhà khoa học thuộc tổ chức Life Foundation đã liên lạc với anh muốn anh giúp đỡ thoát khỏi việc thí nghiệm vô nhân đạo này. Trong một lần đang thu thập các chứng cứ quan trọng thì Eddie Brock vô tình bị nhiễm một cá thể Symbiote có tên là Venom, và từ đó Eddie với Venom kết hợp làm một, cùng nhau lao vào một cuộc hành trình đầy khốc liệt.

    Venom
    Venom
    Venom trailer
    • Chi phí: 178 triệu USD
    • Doanh thu: 787,49 triệu USD

    Sau khi tóm gọn Solomon Lane (Sean Harris), kẻ đứng đầu mạng lưới khủng bố Syndicate ở Mission: Impossible - Rogue Nation (Quốc Gia Bí Ẩn, 2015), tưởng chừng Ethan Hunt và các đồng đội đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên, bất chấp điều đó, tàn dư Syndicate lại hoạt động ngày càng mạnh mẽ. Bọn chúng thành lập một thế lực mới gọi là Tông Đồ, kế thừa tư tưởng phá hủy trật tự thế giới hiện tại từ Solomon. Nhằm phá vỡ âm mưu diệt chủng 1/3 dân số toàn cầu mà Tông Đồ chuẩn bị thực hiện, tổ chức IMF (Impossible Missions Force) lập tức đề nghị Ethan Hunt nhanh chóng truy lùng rồi triệt hạ bọn chúng tận gốc.


    Trong một nỗ lực ngăn chặn Tông Đồ nắm giữ nguồn nguyên liệu chế tạo bom hạt nhân, vì ưu tiên giải cứu ông bạn già thân thiết Luther (Ving Rhames), Ethan Hunt đã làm hỏng nhiệm vụ được giao. Sự kiện trên khiến CIA quyết định can thiệp vào nội bộ IMF, cử đặc vụ giỏi nhất bên phía họ là August Walker (Henry Cavill) để đi theo giám sát anh ta. Cùng thành viên mới, Ethan Hunt và đồng đội phải tìm cách thu hồi toàn bộ số lõi phóng xạ plutonium trước khi quá muộn, đồng thời vạch trần chân tướng của "giáo chủ" bí ẩn đứng sau hội Tông Đồ.

    Mission: Impossible - Fall out
    Mission: Impossible - Fall out
    Mission: Impossible - Fall out trailer
    • Chi phí: 110 triệu USD
    • Doanh thu: 737,7 triệu USD

    Hai năm sau đại thắng tại phòng vé, tên lính đánh thuê mồm mép, ưa bạo lực có màn trở lại đầy cuốn hút với phong cách “lầy lội” thường thấy. Sau khi quay lại với cô bạn gái Vanessa (Morena Baccarin), Wade Wilson / Deadpool (Ryan Reynolds) tiếp tục công việc lính đánh thuê của mình. Một sự kiện đau lòng dẫn anh tới dị nhân tuổi teen Russell Collins (Julian Dennison), đồng thời khiến anh phải chạm mặt đối thủ mới vô cùng đáng gờm: Cable (Josh Brolin).


    Cable vốn là một siêu chiến binh đến từ tương lai đen tối. Hắn tin rằng Russell cần phải bị tiêu diệt để tránh gây ra hậu họa trong tương lai. Đối mặt với một Cable quá hùng mạnh, tên lính đánh thuê lắm mồm buộc phải tập hợp nhóm X-Force, quy tụ đủ những dị nhân “quái chiêu” nhất.


    Deadpool 2 tiếp tục trung thành với cốt truyện tương đối tuyến tính và dễ hiểu. Song, lần trở lại của nhân vật vẫn tạo được dấu ấn riêng nhờ giới thiệu dàn dị nhân mới với tính cách thú vị. Những mảng miếng hài hước đầy tính mỉa mai hay hàng loạt màn chiến đấu “tới bến” bị gắn nhãn R cũng tiếp tục xuất hiện.

    Deadpool 2
    Deadpool 2
    Deadpool 2 trailer
    • Chi phí: 162 triệu USD
    • Doanh thu: 621,9 triệu USD

    Ant-Man and the Wasp lấy bối cảnh sau các sự kiện ở Captain America: Civil War (2016). Lúc này, Scott Lang (Paul Rudd) bị giam giữ tại gia do vi phạm Hiệp định Sokovia khi đứng về phe Captain America (Chris Evans). Một ngày nọ, anh trải qua giấc mơ kỳ lạ về Chiến binh Ong năm xưa Janet Van Dyne (Michelle Pfeiffer). Điều đó khiến Hank Pym (Michael Douglas) thêm nuôi hy vọng tìm thấy người vợ đã mất tích từ nhiều năm trước. Cả hai cùng Hope Van Dyne (Evangeline Lilly) quyết định chế tạo một cỗ máy để tiến vào Lượng tử Giới. Song, họ gặp phải sự cản trở quyết liệt đến từ nhân vật bí ẩn có biệt danh Ghost (Hannah John-Kamen). Đồng thời, tay buôn vũ khí Sonny Burch (Walton Goggins) cũng bắt đầu lên kế hoạch đánh cắp công nghệ lượng tử của Hank Pym.


    Nhìn chung, Ant-Man and The Wasp chỉ là một tác phẩm tầm trung của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Dẫu vậy, bộ phim vẫn làm khá tốt nhiệm vụ giải trí đối với khán giả đồng thời mang lại doanh thu lớn cho Marvel Studios. Phim cũng hé mở thêm một chút thông tin có liên quan đến Avengers 4 (2019) thông qua đoạn after-credit về lượng tử giới, và dòng thời gian trùng khớp khi Thanos thực hiện cú búng tay quét sạch 50% sự sống của vũ trụ.

    Ant-Man and The Wasp
    Ant-Man and The Wasp
    Ant-Man and The Wasp trailer
    • Chi phí: 52 triệu USD
    • Doanh thu: 602.2 triệu USD

    Bohemian Rhapsody (Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock) tiếp tục khẳng định: những bộ phim ít được quảng bá rầm rộ lại tiềm ẩn rất nhiều những cơ hội để trở nên thành công. Với câu chuyện xoay quanh một quanh một trong những nhóm nhạc rock vĩ đại nhất trong lịch sử, bộ phim không chỉ tái hiện một cách sống động quá trình hình thành và vươn đến đỉnh cao của Queen mà còn cả những mặt tối sau ánh hào quang rực rỡ của họ, bên cạnh câu chuyện đời tư đầy biến động của cố danh ca Freddie Mercury.


    Những thông điệp mà Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock đem lại cũng khiến khán giả rất tâm đắc. Để đạt được đỉnh cao không ai với tới ấy, Freddie Mercury đã phải trả giá bằng chính sức khỏe và mạng sống của mình. Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự tan rã của Queen cũng bắt nguồn từ Freddie khi ông liên tục vấp phải những sai lầm đối với những quyết định trong cuộc đời. Những góc tối sau ánh hào quang của một ca sĩ lừng danh được khai thác một cách trần trụi. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó cũng không khiến khán giả ghét bỏ ông mà trái lại còn tạo sự đồng cảm dành cho ông khi có thể đứng dậy sau vấp ngã và trở nên mạnh mẽ hơn.

    Bohemian Rhapsody
    Bohemian Rhapsody
    Bohemian Rhapsody trailer
    • Chi phí: 175 triệu USD
    • Doanh thu: 578,6 triệu USD

    Bom tấn trị giá 175 triệu USD của đạo diễn Steven Spielberg khiến người xem mãn nhãn nhờ phần kỹ xảo tân tiến, và chiêu đãi nhiều chi tiết thú vị liên quan tới văn hóa đại chúng.


    Biến đổi khí hậu, gia tăng dân số, bất công xã hội, ô nhiễm môi trường… Ngần ấy gánh nặng khiến Trái đất vào giữa thế kỷ XXI phải oằn mình và không còn thực sự là nơi đáng sống. Con người nay phải chui rúc trong các khu ổ chuột chật hẹp, hoặc những khu chung cư cao tầng được dựng nên từ cabin xe bán tải. Để thoát khỏi thực tại mệt mỏi và bi quan ấy, phần đông nhân loại kiếm tìm niềm vui trong OASIS - một thế giới ảo nơi người ta có thể trở thành bất cứ ai, làm bất cứ điều gì, hay đi đến bất cứ nơi đâu mà trí tưởng tượng có thể chạm tới.


    Không gian của OASIS do chuyên gia máy tính James Halliday (Mark Rylance) sáng tạo ra với rất nhiều không gian ảo và các nhân vật ảo lấy cảm hứng từ hàng loạt tác phẩm điện ảnh và trò chơi điện tử nổi bật của văn hóa đại chúng Mỹ hồi những năm 1980. Trước khi qua đời, Halliday để lại bức di chúc rằng ông đã giấu ba chiếc chìa khóa ảo bên trong OASIS, và bất cứ ai tìm thấy chúng sẽ nắm quyền kiểm soát thế giới ảo, đồng nghĩa với việc trở thành chủ nhân cuộc sống tinh thần của người dân trên toàn thế giới.


    Lời giải cho bài toán vô cùng hóc búa của James Halliday chỉ đến khi cậu nhóc 18 tuổi Wade Watts (Tye Sheridan) với biệt danh Parzival trong OASIS hóa giải thành công con đường tới kho báu thứ nhất - chiếc chìa khóa đồng - nhờ tài năng, niềm đam mê tìm hiểu cuộc đời Halliday, và tất nhiên là cả một chút may mắn. Nhưng để tìm ra hai kho báu còn lại - chiếc chìa khóa ngọc và chìa khóa pha lê - Parzival cần tới sự trợ giúp từ những thành viên còn lại của nhóm bạn High Five bao gồm Samantha Cook / Art3mis (Olivia Cooke), Helen / Aech (Lena Waithe), và hai anh em Daito (Win Morisaki) - Sho (Philip Zhao).

    Ready Player One
    Ready Player One
    Ready Player One trailer



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy