Top 10 Bộ phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản

Thủy Tinh 5141 4 Báo lỗi

Bạn có biết những bộ phim của Nhật có doanh thu lên tới hơn chục tỉ yên hay không, những bộ phim ấy đều được xếp vào hàng siêu phẩm của thời đại cũng như là ... xem thêm...

  1. Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba – The Movie: Mugen Train, còn được gọi là Demon Slayer: Mugen Train hoặc Demon Slayer: Chuyến tàu vô tận, là một bộ phim hoạt hình hành động giả tưởng đen tối của Nhật Bản năm 2020 dựa trên phần "Chuyến tàu Mugen" của loạt truyện tranh shōnen Kẻ Diệt Quỷ: Kimetsu no Yaiba của Koyoharu Gotouge. Bộ phim là phần tiếp theo trực tiếp của phần đầu tiên của loạt phim truyền hình anime, được đạo diễn bởi Haruo Sotozaki và được viết bởi các nhân viên của Ufotable. Phim được sản xuất bởi Ufotable kết hợp với Aniplex và Shueisha.


    Phim được phát hành trong thời kỳ đại dịch COVID-19, khởi chiếu vào ngày 16 tháng 10 năm 2020, tại Nhật Bản, bởi Toho (hợp tác với Aniplex); và cuối năm 2020 đến giữa năm 2021 trên phạm vi quốc tế. Phim đã thu về hơn 506,5 triệu đô la tại phòng vé trên toàn thế giới, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2020, lần đầu tiên một tác phẩm không phải của Hollywood đứng đầu phòng vé hàng năm. Nó đã lập một số kỷ lục phòng vé, bao gồm cả việc trở thành bộ phim Nhật Bản có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Bộ phim đã nhận được nhiều giải thưởng, bao gồm Phim hoạt hình của năm tại Giải thưởng Điện ảnh Viện hàn lâm Nhật Bản lần thứ 44 cũng như Phim hoạt hình hay nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hochi lần thứ 45.

    Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba – The Movie: Mugen Train
    Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba – The Movie: Mugen Train
    Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba – The Movie: Mugen Train

  2. Vào năm 2001, Spirited Away được công chiếu lần đầu ở Nhật ở Mỹ năm 2002, vào Việt nam cũng khá lâu rồi, nhưng Spirited Away vẫn tiếp tục làm ngạc nhiên những ai mới tìm xem nó. “Wow! Quá ấn tượng!” “Hay kinh khủng!” “Oscar là đúng rồi!” là những câu cảm thán thường được thốt lên khi mọi người xem phim xong. Thật ra thì Spirited Away có gì để mê hoặc người xem đến thế? Spirited Away kể về chuyến phiêu lưu kỳ thú của một cô bé mới lên 10. Với Chihiro và bố mẹ em, con đường hầm bí ẩn dài hun hút và thị trấn hoang sơ, heo hút ấy đã đưa họ đến với vùng đất của những linh hồn, cư dân là các vị thần và yêu quái, dưới quyền cai trị của mụ phù thủy già tham lam độc ác Yu-baaba.

    Bố mẹ Chihiro, do ăn phải thức ăn của thần linh khi chưa được phép, đã bị biến thành hai con lợn béo ú buồn bã. Để giải cứu bố mẹ, Chihiro buộc phải từ bỏ tên gọi của mình và chấp nhận làm việc cho Yu-baaba dưới cái tên “Sen”. May thay, tại đây em đã gặp nhiều bạn bè và đồng minh tốt bụng, trong đó có cậu chàng đẹp trai bí ẩn Haku. Ban đầu rất hay hờn dỗi và thụ động, dần dần với nhiều nỗ lực, Chihiro đã tìm thấy sức mạnh của mình để tồn tại trong cộng đồng thần linh và yêu ma ấy. Nhưng, liệu em có thể lấy lại tên mình, cứu thoát bố mẹ, và trở về nhà? Doanh thu của bộ anime đình đám này hiện nay lên tới 37 tỉ yên.

    Spirited Away
    Spirited Away
    Spirited Away
  3. Kimi no Na wa hay còn được biết đến với cái tên khác là "Your name". Bộ anime này ra mắt vào năm 2016 và được đánh giá là một siêu phẩm khi liên tục tăng doanh thu trong những ngày đầu khởi chiếu tại Nhật. Your name là câu chuyện về phép màu và tình yêu, có nội dung xoay quanh hai nhân vật chính là Mitsuha và Taki. Mitsuha sống ở một thị trấn nông thôn bên sườn núi, cô là một nữ sinh trung học. Cha của Mitsuha là thị trưởng do vậy ông không có nhiều thời gian ở nhà, Mitsuha sống cùng cô em gái đang học tiểu học và bà của mình.

    Nữ chính của chúng ta là một cô gái trung thực, hiền lành và lương thiện, cô không thích việc cha cô chỉ chú tâm vào những cuộc tranh cử hay là phong tục thờ ngôi đền Shinro của gia đình mình. Cô cảm thấy cuộc sống tại vùng nông thôn ở nơi hẻo lánh này thật là chán quá đi, luôn mong ước được sống cuộc sống thú vị ở Tokyo. Trái lại, Taki là một nam sinh trung học ở sống ở trung tâm thủ đô Tokyo. Một ngày kia, Taki mơ thấy mình là một nữ sinh tại một thị trấn ven núi hẻo lánh còn Mitsuha mơ thấy mình là một nam sinh tại trường trung học ở trung tâm Tokyo. Đến nay Your name đã thu về hơn 38 tỷ Yên kể từ khi khởi chiếu tới giờ và được xếp vào những anime có doanh thu khủng nhất Nhật Bản.

    Your Name
    Your Name
    Your Name
  4. Princess Mononoke là một bộ anime sử thi lịch sử giả tưởng xuất sắc của Miyazaki Hayao do hãng Ghibli sản xuất năm 1997. "Mononoke" được hiểu theo ý nghĩa "linh hồn oán hận". Vào ngày 12 tháng 7 năm 1997, phim được công chiếu lần đầu tại Nhật và tại Hoa Kỳ vào tháng 10 năm 1999. Lấy bối cảnh vào cuối thời Muromachi (1392 - 1572), cùng với khung cảnh núi non bạt ngàn, sự thống trị của các samurai suy yếu dần, để rồi hô biến thành những kẻ chuyên đi cướp bóc. Cũng vào khoảng thời gian ấy, loài người nói chung cũng như người Nhật Bản nói riêng và đã có ý thức khám phá thiên nhiên bằng sức lực, trí tuệ của mình.


    Phim lấy bối cảnh những cánh rừng bạt ngàn và bí ẩn xen lẫn nhiều yếu tố kỳ ảo vào cuối thời Muromachi (1392 - 1572), nơi mà súng đạn dần thay thế cho đao kiếm, sự thống trị của các samurai suy yếu đến mức biến họ thành những tên cướp bóc. Vào thời điểm này, người Nhật Bản nói riêng và loài người nói chung đã có ý thức chinh phục, khai phá thiên nhiên bằng sức lực, trí tuệ của mình. Nhưng sự khai thác bừa bãi đã làm thiên nhiên nổi giận, thiên nhiên giáng tai họa xuống loài người. Có lẽ đối tượng phù hợp nhất của Mononoke Himelà người lớn và thanh thiếu niên dù cho phim hoạt hình thường hướng tới đối tượng thiếu nhi là chính. Princess Mononoke có doanh thu lên tới 19,3 tỷ yên

    Princess Mononoke
    Princess Mononoke
    Princess Mononoke
  5. Một bộ anime được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Diana Wynne Jones, xuất bản ở Việt Nam với cái tên “Lâu đài bay của pháp sư Howl” được rất nhiều người yêu thích. Câu chuyện kể về Howl, một pháp sư trẻ tuổi, quái dị, bí ẩn và rất đẹp trai nhé. Nam chính có nhiều khuyết điểm lắm ví dụ như: trẻ con, lăng nhăng, ưa chải chuốt và đặc biệt là anh ta rất thích trêu ghẹo các cô gái. Tuy nhiên điều đó không thể phủ nhận rằng Howl là một pháp sư giỏi, có tài. Từ tính cách cho đến thân phận và cuộc sống thường ngày của Howl rất bí ẩn, đến nỗi mà không ai biết rõ anh là ai. Mỗi một màu trên cánh cửa là một cuộc sống khác với những nỗi đau cũng khác biệt. Cuộc sống của anh luôn gắn liền với những chuỗi ngày dài phải lẩn trốn.


    Bộ phim không chỉ có giá trị giải trí mà còn mang những thông điệp ý nghĩa. Chẳng ai có thể chạy trốn cả cuộc đời cả, nỗi đau mà anh phải gánh chịu, đã làm cho người ta nhớ đến một chàng trai luôn khát khao tự do, khát khao tìm kiếm hạnh phúc. Doanh thu hiện nay của bộ anime này lên tới 25 tỷ yên.

    Howl’s Moving Castle
    Howl’s Moving Castle
    Howl’s Moving Castle
  6. One Piece Film: Red là bộ phim hoạt hình anime của Nhật Bản thuộc thể loại kỳ ảo, hành động-phiêu lưu được sản xuất bởi Toei Animation. Đây là phần phim thứ mười lăm trong loạt phim điện ảnh của One Piece, dựa trên bộ truyện manga nổi tiếng cùng tên của tác giả Eiichiro Oda. Phim được công bố lần đầu tiên vào ngày 21 tháng 11, 2021 để kỷ niệm sự ra mắt của tập phim thứ 1000 của bộ anime One Piece và sau khi tập phim này được phát sóng, đoạn quảng cáo và áp phích chính thức của phim cũng chính thức được công bố. Phim dự kiến sẽ phát hành vào ngày 6 tháng 8 năm 2022. Bộ phim được giới thiệu sẽ là hành trình xoay quanh một nhân vật nữ mới có tên là Uta cùng với Shanks "Tóc Đỏ". Bộ phim được khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 25 tháng 11 năm 2022. Doanh thu của phim là 18,03 tỷ JPY Nhật Bản, tức 50 tỷ VNĐ.


    Bối cảnh One Piece Film Red diễn ra ở hòn đảo âm nhạc Elegia, nơi diva nổi tiếng bậc nhất thế giới tên Uta thực hiện buổi biểu diễn trực tiếp đầu tiên trước công chúng. Uta đứng trên sân khấu với một ước mơ giản dị rằng ” Âm nhạc của tôi sẽ khiến cho thế giới hạnh phúc”. Đằng sau hình ảnh cô ca sĩ sở hữu giọng hát được đánh giá là ở “Đẳng cấp hoàn toàn khác” là một thân thế vô cùng bí ẩn được che giấu. Băng hải tặc Mũ Rơm và các fan khác của Uta từ nhiều thế lực khác nhau như hải tặc lẫn hải quân đều đã cùng tề tựu về buổi biểu diễn này. Biến cố bắt đầu ngay khi sự thật kinh hoàng được tiết lộ rằng Uta chính là “con gái của Shanks”. Luffy và Uta lần đầu tiên hội ngộ sau lần gặp gỡ vào 12 năm trước tại Làng Foosha.

    One Piece Film: Red
    One Piece Film: Red
  7. Bayside Shakedown là một Nhật Bản cảnh sát hài kịch phim truyền hình ban đầu được phát sóng bởi Fuji Television nhóm vào năm 1997. Bộ phim được phát triển bởi Ryoichi Kimizuka và ngôi sao Yuji Oda , Toshiro Yanagiba , Eri Fukatsu , Chosuke Ikariya , Miki Mizuno và Yūsuke Santamaria . Vào năm 1998 và 1999, một phiên bản phụ đề tiếng Anh của bộ truyện đã được phát sóng tại Hoa Kỳ trên Kênh Quốc tế , dưới tiêu đề Mạng lưới điều tra tội phạm tinh thần ..


    Nhân vật chính của bộ phim là Aoshima Shunsaku, thám tử trẻ (Oda Yuji). Aoshima có công việc ban đầu là một nhân viên bán hàng của công ty, nhưng vì anh mong đợi một cuộc sống phiêu lưu và lí thú nên đã quyết định tham gia vào bộ phận cảnh sát. Với cốt truyện hấp dẫn li kì, có những pha hành động đến nghẹt thở, cùng những phút giây hài hước dí dỏm đã giúp Bayside Shakedown thu về 17,35 tỷ yên. Một con số thật là đáng ngưỡng mộ.

    Bayside Shakedown
    Bayside Shakedown
    Bayside Shakedown
  8. Top 8

    Ponyo

    Gake no Ue no Ponyo còn được gọi tắt thành Ponyo. Đây là một bộ phim anime do Studio Ghibli sản xuất và được công chiếu năm 2008. Miyazaki Hayao là người viết kịch bản cho bộ phim và cũng đồng thời là đạo diễn của bộ phim. Đây là bộ phim thứ tám mà Miyazaki đảm nhiệm thực hiện cho Ghibli và là phim thứ mười của ông. Ponyo là câu chuyện xoay quanh một cô bé cá vàng tên Polumisharudin. Cô bé người cá này muốn muốn trở thành người, cô đã kết bạn với một cậu bé tên Sōsuke lên 5 và được cậu đặt tên là Ponyo. Bộ anime hấp dẫn, lí thú này đã dành được nhiều giải thưởng khác nhau trong đó có giải thưởng dành cho phim hoạt hình hay nhất năm của Viện Hàn lâm Nhật Bản.


    Bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực. Tại với 149 bài đánh giá thì có (137 khen và 12 chê) với điểm đánh giá thấp nhất là 7,7% và điểm đánh giá cao nhất là 88%. Với sự đồng thuận là "Đây không phải là bộ phim hay nhất của Miyazaki nhưng Ponyo là một câu truyện cổ tích trực quan tuyệt vời ngọt ngào đối trẻ em và cho mọi fan của Miyazaki thuộc mọi lứa tuổi". Metacritic đã tổng kết đánh giá bộ phim đạt 86 điểm. Với mức doanh thu hiện tại đạt hơn 21 tỉ yên thật đáng ngưỡng mộ

    Ponyo
    Ponyo
    Ponyo
  9. Đứa con của thời tiết (tựa đề tiếng Anh: Weathering with You) là phim hoạt hình Nhật Bản thuộc thể loại kỳ ảo lãng mạn, tâm lý, và là phim anime điện ảnh thứ bảy do Shinkai Makoto đạo diễn kiêm biên kịch, được CoMix Wave Films sản xuất và Toho phát hành. Nội dung kể về Morishima Hodaka, một nam sinh chán với cuộc sống ngoài đảo đành bỏ nhà lên Tokyo và Amano Hina, một cô gái có khả năng thay đổi thời tiết. Ban nhạc J-Rock RADWIMPS trở lại soạn phần nhạc phim, Daigo Kotaro và Mori Nana lồng tiếng cùng nhiều diễn viên khác và đoàn làm phim cũ tham gia sản xuất. Đứa con của thời tiết phát hành ngày 19 tháng 7 năm 2019 tại Nhật Bản và đến với Việt Nam vào ngày 30 tháng 8 năm 2019.


    Bộ phim đã được chọn làm đại diện của Nhật Bản để tranh hạng mục "Phim quốc tế hay nhất" (trước đây là "Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất") của giải Oscar lần thứ 92, tuy nhiên sau đó không được chọn trong danh sách đề cử. Doanh thu của bộ phim lên tới 193,4 triệu đô.

    Weathering with You
    Weathering with You
    Weathering with You
  10. Jujutsu Kaisen 0 là một bộ phim hoạt hình giả tưởng đen tối của Nhật Bản năm 2021, dựa trên bộ truyện tranh Jujutsu Kaisen 0, phần tiền truyện của bộ truyện tranh Jujutsu Kaisen, cả hai đều được tạo ra bởi Gege Akutami. Phim do Sunghoo Park đạo diễn và Hiroshi Seko viết kịch bản, với các ngôi sao Megumi Ogata, Kana Hanazawa, Mikako Komatsu, Kōki Uchiyama, Tomokazu Seki, Yuichi Nakamura và Takahiro Sakurai. Bộ phim được sản xuất bởi MAPPA. Phim kể về Yuta Okkotsu, một học sinh trẻ trở thành thầy phù thủy và tìm cách kiểm soát linh hồn bị nguyền rủa của người bạn thời thơ ấu Rika Orimoto ở trường trung học Jujutsu cùng với những người bạn lành nghề khác.


    Ban đầu nhằm mục đích là một phần của loạt phim truyền hình, MAPPA đã thay đổi định dạng của nó trong quá trình thảo luận. Bên cạnh câu chuyện tập trung vào Yuta và những người bạn của anh ấy, các nhân viên đã quyết định mở rộng câu chuyện từ manga gốc bằng cách thêm các cảnh mới tập trung vào người cố vấn của họ Satoru Gojo và người bạn cũ cũng như kẻ thù của anh ấy Suguru Geto. Do định dạng của một đội, MAPPA nhằm mục đích tạo ra các phân cảnh chiến đấu hấp dẫn hơn. Jujutsu Kaisen 0 được phát hành tại Nhật Bản vào tháng 12 năm 2021 bởi Toho và tại Hoa Kỳ vào tháng 3 năm 2022 và ở các khu vực khác trong suốt cả năm. Phim là phim có doanh thu cao nhất tại phòng vé Nhật Bản từ năm 2021: 13,75 tỷ Yên (Nhật Bản) và 196,0 triệu USD (toàn cầu)

    Jujutsu Kaisen 0
    Jujutsu Kaisen 0
    Jujutsu Kaisen 0



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy