Top 15 bộ phim điện ảnh Hàn Quốc cực hay bạn nên xem

Đinh Thị Thu Thúy 6483 1 Báo lỗi

Ngày cuối tuần mà bạn vẫn chưa có được kế hoạch thư giãn cụ thể nào, vậy thì hãy rủ ngay “cạ cứng” của bạn đến rạp xem những bộ phim cực hấp dẫn mà toplist sẽ ... xem thêm...

  1. Đây chắc chắn là bộ phim ảnh Hàn Quốc đáng xem nhất vì bộ phim được đánh giá rất cao từ đạo diễn, kịch bản và cả diễn viên. Bộ phim Ký sinh trùng đạt 4 giải thưởng lớn tại lễ trao giải Oscar 2020. “Ký sinh trùng” cũng được đánh gía là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc hay nhất và thành công nhất trên đấu trường quốc tế.

    Ký sinh trùng là bộ phim hài kịch đen, kể về câu chuyện của một gia đình họ Kim nghèo khó và con đường trở thành người làm việc cho một gia đình họ Park giàu có bằng sự lừa gạt. Nhưng cuộc sống của gia đình họ Kim ngày càng trở nên phức tạp khi những lời nói dối của họ có nguy cơ bị lộ tẩy. Mỗi tình tiết của bộ phim đều chứa đựng một ý nghĩa nhân văn, mà có lẽ chúng ta không hề để ý đến.


    Xem Ký sinh trùng đòi hỏi chúng ta phải tập trung cao độ để có thể thấu hiểu tường tận thông điệp mà đạo diễn muốn gửi gắm. “Hài đen” là phong cách chủ đạo của bộ phim, đặc biệt trong khoảng nửa đầu tác phẩm. Trái với suy nghĩ thông thường rằng một bộ phim nghệ thuật dạng “arthouse” sẽ khó cảm nhận, “Parasite” không chỉ dễ xem với khán giả đại chúng mà còn thực sự lôi cuốn, giàu tính giải trí.

    Parasite – Ký sinh trùng
    Parasite – Ký sinh trùng
    Parasite – Ký sinh trùng

  2. Khán giả yêu thích điện ảnh Hàn Quốc không thể bỏ qua bộ phim Chuyến tàu sinh tử. Bộ phim được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2016 và cũng lập kỷ lục là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên năm 2016 phá vỡ kỷ lục hơn 10 triệu người xem.


    Chuyến tàu sinh tử xoay quanh về một chuyến tàu đến Busan vào thời điểm đại dịch Zombie bất ngờ xảy ra. Một người đàn ông cùng cô con gái, một ông chồng cùng cô vợ đang mang thai và một vài hành khách khác phải cùng nhau chiến đấu với zombie. Thông qua bộ phim, các bạn cũng sẽ thấy được cách ứng xử của mỗi người khi bản thân đang đối diện với sự nguy hiểm.


    Khi 'Train To Busan' kết thúc, người xem có thể cảm nhận được ý nghĩa sâu xa của nó và đặt ra câu hỏi 'liệu nếu không chết vì đại dịch zombie thì con người có chết vì chủ nghĩa cá nhân, chỉ nghĩ cho mình, vì lợi ích của bản thân mà hãm hại người khác?'.

    Train To Busan – Chuyến tàu sinh tử
    Train To Busan – Chuyến tàu sinh tử
    Train To Busan – Chuyến tàu sinh tử
  3. Miracle in Cell No.7 – Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 kể về ông bố bị kết án oan vì đã vô tình đi theo cô bé đã mua chiếc cặp thủy thủ mặt trăng và có mặt tại hiện trường, khi vào tù ông bố Yong Goo ( thiểu năng trí tuệ). Bằng tấm lòng tốt bụng, tâm hồn thánh thiện ông đã chịu thay người bạn tù khỏi một nhát dao, cứu viên trại trưởng trại giam thoát chết khỏi một đám cháy, thay đổi cái nhìn của trại trưởng( một người cha đã từng mất con) về vụ án của ông. Sự chân thành của người đàn ông này đã lay động toàn bộ trại giam từ những kẻ phạm tội-thành phần vô cảm, tàn nhẫn nhất xã hội đến cai ngục-những người có thành kiến, ác cảm to tát với những tên tội phạm.


    Tất cả mọi người trong trại đều một mực tin Yong Goo không thể là kẻ gây án mạng và còn rất nhiệt tình giúp Yesung- cô con gái dễ thương được vào tù thăm cha từ đó có rất nhiều tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra tại phòng giam số 7. Chứng kiến cảnh cha con chia tay nhau lần cuối mà mắt tôi ướt nhòe, như có tiếng thét vang lên từ đáy lòng ”tại sao cuộc sống lại bất công đến thế, ngay cả trong phim người ta cũng không thể để công lý chiến thắng ư?”

    Cuối cùng thì khi Yesung lớn lên cô đã theo đuổi nghề luật sư và minh oan cho người cha đã quá cố.

    Miracle in Cell No.7  – Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7
    Miracle in Cell No.7 – Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7
    Miracle in Cell No.7 – Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7
  4. Be with you được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Nhật Bản cùng tên của tác giả Takuji Ichikawa. Đây là một tác phẩm về tình yêu lãng mạn đến đẫm nước mắt. Phim kể về người phụ nữ tên Soo Ah trước khi nhắm mắt đã trăn trối với chồng mình là Woo Jin ràng cô sẽ trở lại vào một cơn mưa đầu mùa năm sau. Và rồi một năm sau đó cô xuất hiện trở lại trước mặt chồng và con trai nhưng lại mất hết ký ức. Sau cuộc hội ngộ ngắn ngủi cô lại phải ra đi lần nữa. Bộ phim đã lấy đi nước mắt của biết bao khán giả vì một tình yêu vô cùng ‘đau khổ’.


    Có thể nói, Be with You đã được làm lại rất tốt với những dấu ấn, phong cách điện ảnh đặc trưng của xứ sở kim chi. Không khí chậm rãi, tiết chế, đượm buồn man mác của miền quê nước Nhật từng ám ảnh tâm trí người xem. Nay, miền quê yên bình, trong lành, với những thanh âm sống động của vùng ngoại ô Daejeon cũng khiến số đông cảm mến.

    Be with you - Và em sẽ đến
    Be with you - Và em sẽ đến
    Be with you - Và em sẽ đến
  5. Sunny là bộ phim điện ảnh hài hước kể về một người phụ nữ trung niên cố gắng thực hiện mong ước hấp hối của bạn mình là đoàn tụ nhóm bạn cấp ba của họ. Bộ phim xen kẽ giữa hai mốc thời gian: hiện tại nơi phụ nữ ở độ tuổi trung niên và những năm 1980 khi họ còn học trung học.


    Im Na Mi là học sinh mới chuyển đến học tại trường trung học nữ sinh Jinduk. Mỗi khi cảm thấy lo lắng, Na Mi lại không thể kiểm soát nỗi giọng quê mùa của mình. Một ngày nọ, Na Mi bị một băng nữ sinh bắt nạt. Đúng lúc đó, một nhóm nữ sinh khác nhảy vào cứu Na Mi. Đó là các bạn Chun Hwa - một cô gái cương trực nhất trường Jinduk, Jang Mi - luôn ám ảnh với những đôi mắt hai mí, Jin Hee - nữ hoàng chửi thề, Geum Ok - yêu văn chương, Bok Hee - mơ tưởng đến các cuộc thi sắc đẹp và một Su Ji xinh đẹp, lạnh lùng và kiêu ngạo.


    Đây là một trong những tác phẩm thành công nhất năm 2011 của điện ảnh Hàn Quốc. Vì sự cuốn hút của bộ phim mà Việt Nam cũng đã có một bản remake vào năm 2018.

    Sunny – Tháng năm rực rỡ
    Sunny – Tháng năm rực rỡ
    Sunny – Tháng năm rực rỡ
  6. The Flu – Đại dịch cúm bắt nguồn từ việc vận chuyển người bất hợp pháp bằng các thùng container. Đặc biệt hơn nữa, Container đó chứa người Việt Nam, điều khiến mình ngay lập tức liên tưởng sự kiện 39 người chết trong container tại Anh Quốc. Từ đó, cả thành phố Bundang – ngoại ô Seoul bắt đầu bị lây nhiễm với những triệu chứng như ho, sốt và ngất xỉu ngoài đường. Chính quyền thành phố đã phải cô lập, cách ly toàn bộ Bundang nhưng vẫn chưa tìm ra phương pháp để chống lại đại dịch này.


    Các bệnh viện gần như quá tải, bệnh nhân ra vào hàng loạt khiến cho tình hình ngày càng rối ren hơn. Lúc này, các nhân viên y tế bắt đầu kiểm định và xác nhận đây là chủng virus H5N1 biến thể, có thể phá vỡ cấu trúc tế bào và khiến người tử vong chỉ sau 3 ngày nhiễm bệnh.


    Với sự nỗ lực của mình, In Hae cố gắng đưa con gái và cả Ji Woo rời khỏi thành phố nhưng bé Mi Reu bị giữ lại vì có dấu hiệu của bệnh cúm. Với tình tiết này ta có thể cảm nhận được tình yêu cao cả của một người mẹ dành cho đứa con bé bỏng của mình. Cô bác sĩ dũng cảm luôn tìm mọi cách để cứu con gái và cầu mong Mi Reu chị bị cảm thông thường chứ không phải rơi vào căn bệnh.

    The Flu – Đại dịch cúm
    The Flu – Đại dịch cúm
    The Flu – Đại dịch cúm
  7. Exit kể về thời đại học, anh chàng Yong Nam (Jo Jung Suk) khá nổi tiếng trong CLB leo núi nhưng sau khi ra trường, cuộc đời bỗng trở nên khắc nghiệt. Dù đã tốt nghiệp nhiều năm, Yong Nam vẫn không tìm được việc làm. Trong một buổi tiệc họp mặt, anh vô tình gặp lại Eui Ji (Yoona) - cô gái anh theo đuổi một thời.


    Kết thúc bữa tiệc, bất ngờ một loại khí độc có thể gây chết người bị rò rỉ bao phủ khắp Seoul. Với kinh nghiệm leo núi thời sinh viên, Yong Nam giải cứu mọi người bằng cách leo qua các tòa nhà. Nhưng khí độc mỗi lúc một lên cao trong khi đội cứu hộ vẫn chưa kịp tới khiến tình thế ngày càng cấp bách.

    Lối thoát trên không là minh chứng phim thảm họa vẫn có thể xây dựng dưới góc nhìn hài hước. Bộ phim khéo léo tạo cho người xem cảm giác vui nhộn xen lẫn hồi hộp.

    Exit - Lối thoát trên không
    Exit - Lối thoát trên không
    Exit - Lối thoát trên không
  8. Bộ phim A Werewolf Boy kể về việc một cô bé phát hiện ra một cậu bé người sói sống ở một ngôi nhà hoang và đã đưa cậu về cùng chung sống, cùng chia sẻ tình yêu thương. Trong một dịp tình cờ, gia đình Su Ni phát hiện ra một cậu bé kỳ lạ với lối sống hoang dã và còn không biết nói tiếng người. Thay vì sợ hãi hay ruồng bỏ, họ đã cưu mang cậu bé như một đứa con trong nhà.


    Sau đó gia đình của Su Ni cũng dọn đi, mãi đến 47 năm sau bà mới trở về nhà cũ. Thật không ngờ, chàng người sói vẫn chung tình và chờ đợi bà tại căn nhà năm xưa. Giờ đây Su Ni đã là bà lão 70 tuổi đi gần trọn vẹn đường đời, trong khi Cheol Soo vẫn chỉ là cậu bé người sói mang hình hài tuổi đôi mươi. Khoảnh khắc tái hợp giữa hai người diễn ra giản đơn mà ấm áp, rồi đến khi Cheol Soo đưa ra mảnh giấy năm xưa và cúi đầu chờ đợi, bao con tim của khán giả đã vỡ òa trong cảm xúc.

    A werewolf boy - Cậu bé người sói
    A werewolf boy - Cậu bé người sói
    A werewolf boy - Cậu bé người sói
  9. On your wedding day là bộ phim về tình đầu thích hợp với mọi lứa tuổi. Những người trẻ tuổi chưa biết tình đầu ngọt như thế nào có thể xem phim hiểu thêm về nó. Những người từng trải qua luôn hồi ức lại kỷ niệm đẹp, mối tình đầu , mối tình đẹp nhất và thiêng liêng nhất. Nó khắc họa rõ nét những điều ngây thơ vụng dại mà bất kì ai cũng đã từng trải qua. Và cả những sự tiếc nuối với những điều mà trong chúng ta ai cũng khao khát được một lần quay lại để hàn gắn những điều còn dở dang.


    Câu chuyện giữa Seung Hee, cô gái tin vào định mệnh từ 3 giây đầu gặp gỡ và anh chàng si tình Woo Yeon đang tạo nên sự đồng cảm gần như tuyệt đối với khán giả Hàn. Những điểm vote cao ngất trên các trang bình luận, những chia sẻ về tình đầu, sự kết nối với ký ức của mỗi khán giả chứng tỏa câu chuyện về thời điểm trong tình yêu là chủ đề phổ biến và mang đầy luyến tiếc.

    On your wedding day -  Ngày em đẹp nhất
    On your wedding day - Ngày em đẹp nhất
  10. One Day là một câu chuyện mang nhiều ý nghĩa. Bộ phim là một cuộc gặp tình cờ giữa một điều tra viên của một công ty bảo hiểm đã từng chứng kiến vợ mình tự tử ngay trước mắt anh ta mà không thể làm gì cùng với một người phụ nữ sống thực vật. Một cuộc gặp tình cờ có mở ra một câu chuyện với happy ending?


    One Day - "một ngày nào đó" - đưa ra một cách lí giải đầy nhân văn về nỗi mất mát những người thân yêu - một cách nhìn thực tế và đồng cảm chứ không "lạc quan hóa" quá mức điều đó. Các nhà phê bình đã ca ngợi One Day "Đây không chỉ là tác phẩm dành cho những người ở lại, nó còn là tác phẩm dành cho những người ra đi." Mà ở đây, nỗi đau mà nhân vật Kim Nam Gil chịu đựng là nỗi đau của người ở lại, nỗi đau mà nhân nhân vật Chun Woo Hee chịu đựng là nỗi đau của người ra đi, và sự gắn kết giữa hai nỗi đau tưởng như rời rạc này bằng cuộc gặp gỡ giữa "con người - linh hồn" lại làm bật lên thông điệp ý nghĩa về sự chữa lành, sự hàn gắn trong tâm hồn cũng như ca ngợi về tình yêu thương giữa con người với nhau.

    One Day - Một Ngày
    One Day - Một Ngày
    One Day - Một Ngày
  11. Mở màn Missing Woman là sự việc biến mất của một đứa trẻ mất tích cùng với cô giúp việc mà không hề để lại bất kì một dấu vết nào. Mặc dù đau khổ và tuyệt vọng thế nhưng người mẹ của đứa trẻ đã không bỏ cuộc tìm kiếm đứa con của mình. Cuộc hành trình 4 ngày tìm lại con của người mẹ sẽ ra sao? Người mẹ có thể tìm được đứa con của mình? Missing Woman hứa hẹn sẽ là bộ phim lấy đi nhiều nước mắt của khán giả trong tháng 11 này.

    Missing Woman - Mất tích bí ẩn
    Missing Woman - Mất tích bí ẩn
    Missing Woman - Mất tích bí ẩn
  12. My Annoying Brother - Anh trai vô số tội là một bộ phim lấy chủ đề tình cảm anh em gia đình. Bộ phim kể về một người anh trai chuyên đi lừa gạt người khác để lấy tiền sống qua ngày đã bất ngờ xuất hiện trước mặt cậu em trai là vận động viên Judo nổi tiếng. Họ quyết định sẽ sống chung với nhau, chuyện gì sẽ xảy ra sau đó? Hãy cùng đón xem Brother một câu chuyện đủ hài hước, cảm động và những bài học gia đình cực sâu sắc!


    Bởi thế khi xem xong phim, đọng lại trong lòng người xem là tình anh em hơn là sự bi lụy. Đó cũng là một thành công trong cách dẫn dắt của kịch bản, biến một câu chuyện cũ để nhận được sự quan tâm, đồng cảm của khán giả.

    My Annoying Brother - Anh trai vô số tội
    My Annoying Brother - Anh trai vô số tội
    My Annoying Brother - Anh trai vô số tội
  13. Because I Love You là một câu chuyện lãng mạn, có phần hài hước kể về một người đàn ông sau khi mắc bệnh hiểm nghèo đã trở thành một sứ giả tình yêu – người luôn đem đến tình yêu thương, gắn kết mọi người.

    Vào đúng ngày anh quyết định cầu hôn một nửa của mình, anh đã gặp phải tai nạn và ngẫu nhiên trở thành một sứ giả tình yêu. Từ đó, Lee Hyun có thể nhập linh hồn của mình vào cơ thể những người khác và với khả năng này, anh đã giúp rất nhiều người vượt qua khó khăn, trắc trở để tìm thấy tình yêu của họ. Tuy nhiên, khả năng thần thánh này của Lee Hyun lại không thể giúp được cho chính mình. Liệu sau cùng, hạnh phúc có mỉm cười với anh?


    Linh hồn của anh ta được nhập vào cơ thể của những người đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và thổ lộ tình yêu của đời mình, anh ta sẽ giúp họ tìm được một nửa của đời mình. Because I Love You hứa hẹn sẽ đem đến một câu chuyện mới lạ và lôi cuốn khán giả.

    Because I Love You - Bởi vì anh yêu em
    Because I Love You - Bởi vì anh yêu em
    Because I Love You - Bởi vì anh yêu em
  14. Extreme Job xoay quanh một nhóm 5 người cảnh sát lận đận quyết tâm mở quán gà rán để theo dõi và triệt phá một đường dây ma túy lớn. Tuy nhiên cuộc điều tra của họ bị gián đoạn vì quán gà bất ngờ trở nên quá đông khách.

    Mở đầu bộ phim có thể nhiều người ấn định là nghèo nội dung, nhưng bù lại, những cảnh quay, lời nói của nhân vật thực tế đến mức không thể nhịn được cười. Nhóm 5 người này truy một tên bắt tội phạm nhưng gây ra tai nạn liên hoàn của 16 chiếc ôtô.


    Sau đó vì muốn lập công, mà 5 người họ tiếp tục theo dõi một băng bản buôn bán ma túy. Để che dấu thân phận, họ đã mua lại quán gà rán. Tuy nhiên, quán gà lại bắt đâu đông khách khiến việc theo dõi tội phạm của họ bị gián đoạn. Sự phân vân, lưỡng lự giữa hai công việc khiến nhiều người thấy đồng cảm.

    Extreme Job - Phi vụ Bá đạo
    Extreme Job - Phi vụ Bá đạo
    Extreme Job - Phi vụ Bá đạo
  15. Nối tiếp thành công của phần 1, phần 2 của Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng được công chiếu vào năm 2018. Phần này kể về anh chàng Su Hong được họn làm linh hồn thuần khiết thứ 49 cũng là linh hồn thuần khiết cuối cùng để 3 vệ thần cũng hoàn thành sứ mệnh và đầu thai kiếp người mới. Trong cuộc hành trình 49 ngày này, thân phận về 3 vệ thần cũng được hé lộ với những bi kịch của kiếp trước.


    Lý giải cho vấn đề đó là ngoài hai nhân vật này ra thì còn có thêm một sự xuất hiện khác vô cùng hợp lý và là nguồn dẫn dắt cho hơn nửa bộ phim. Vai diễn Gia Thần do nam diễn viên Ma Dong-soek đã mang đến cho khán giả những trận cười vô cùng sảng khoái. Sự xuất hiện của Gia Thần không hề thừa thãi khi ông là người nắm giữ được bí mật về quá khứ của hai Vệ thần Deok-choon và Haewonmak. Hai người vốn đã bị xóa sạch ký ức mà không rõ lý do tại sao.
    Along with the Gods: The last 49 days – Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng
    Along with the Gods: The last 49 days – Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng
    Along with the Gods: The last 49 days – Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy