Top 10 Bộ phim kinh dị học đường Hàn Quốc hay nhất

Hoài Anh 14324 0 Báo lỗi

Không chỉ thành công ở mảng phim tình cảm mà ngay cả với những bộ phim kinh dị, điện ảnh Hàn cũng có những dấu ấn rất riêng, đặc biệt là với những bộ phim kinh ... xem thêm...

  1. Vào ngày 17 tháng 6 năm 2021 bộ phim kinh dị Hàn Quốc Whisosystem Corridors: The Humming đã chính thức được công chiếu. Bộ phim này là phần thứ sáu trong loạt phim Hành lang thì thầm được thực hiện từ năm 1998. Series phim kinh dị ăn khách này đã trải qua nhiều phần nhưng không có bất kỳ cốt truyện nào trùng lặp hay các nhân vật đã xuất hiện ở phần trước mặc dù chúng đều lấy bối cảnh ở các trường trung học nữ sinh.


    The Humming (2021) kể về câu chuyện của một người phụ nữ bị tổn thương bởi hành vi quấy rối tình dục khi còn là một thiếu niên. Eun Hee đến trường đầu tiên với tư cách là Hiệu phó mới . Cô đã phải đối mặt với một trường hợp lạm dụng học sinh bởi những giáo viên vô lương tâm. Vụ án khiến nạn nhân chọn cách treo cổ tự tử nhưng nhà trường đã che đậy. Sự việc này ngay lập tức khơi dậy vết thương lòng và khơi lại sự tức giận, uất ức đã bị đè nén bấy lâu nay.

    Cô nhớ lại sự đối xử tệ bạc mà mình đã nhận được từ nhà trường vì hành vi quấy rối. Trong khi cố gắng giúp giải quyết vụ án, Eun Hee bị lu mờ bởi người bạn thân nhất của cô đã chết vài năm trước. Cô thường xuyên nhìn thấy những lần hiện ra đáng sợ và cảm thấy bối rối vì điều đó. Khái niệm câu chuyện của bộ phim này thực ra không phải là điều gì mới mẻ, nhưng vẫn khiến người ta cảm thấy đau lòng. Đặc biệt là khi cốt truyện kể về quá khứ khi nhân vật chính bị quấy rối bởi các thành viên trong quân đội.


    Thông tin tham khảo:

    Đạo diễn: Mi Young Lee

    Diễn viên: Kim Seo-hyeong, Hyeon-soo Kim, Choi Ri, Hae-hyo Kwon,..

    Điểm IMDB: 6/10


    The Humming (2021)
    The Humming (2021)
    Trailer phim

  2. Mourning Grave là một bộ phim kinh dị bí ẩn của Hàn Quốc được phát hành năm 2014 . Bộ phim với nhiều tình tiết kinh dị khiến bạn bất ngờ từ nhiều câu chuyện bí ẩn khác nhau . Trong đó sự ghẻ lạnh và vô trách nhiệm trước những vấn nạn bạo lực học đường được khắc họa rõ nét trong phim .


    Bộ phim là câu chuyện về In Su luôn bị cô lập, xa lánh vì sở hữu “giác quan thứ 6” có thể nhìn thấy những linh hồn, In Su (Kang Ha Neul) trở về quê để sống với người chú pháp sư. Cũng tại đây, In Su gặp một hồn ma có vẻ đẹp vô cùng trong sáng (do Kim So Eun thủ vai) nhưng lại mất đi hoàn toàn ký ức, không biết vì sao mình lại qua đời.


    Tại ngôi trường ở quê, In Su phát hiện một oan hồn vất vưởng luôn trù ám xung quanh. Nhiều học sinh đồn thổi câu chuyện về một bóng ma dưới lớp khẩu trang kinh dị. In Su cùng ma nữ không rõ danh tính càng ngày càng trở nên thân thiết, đó cũng là lúc bức màn bí ẩn về hồn ma hận thù kia từ từ được vén lên. Những cảnh quay rùng rợn cùng nội dung kịch tính chắc chắn sẽ tạo cảm giác kích thích cho bạn khi thưởng thức bộ phim.


    Ngôi mộ tang thương là bộ phim rất hay khi lấy đề tài ma quỷ để lên án vấn đề bạo lực học đường , không phải chỉ Hàn Quốc mà còn nhiều nước trên thế giới trong đó có việt Nam chúng ta .

    Thông tin tham khảo:

    Đạo diễn:
    Oh In Chun
    Diễn viên:
    Kang Ha Neul, Kim So Eun, Kim Jung Tae, Han Hye Rin, Park Doo Sik, Kwak Jung Wook, Joo Min Ha,..
    Điểm IMDB:
    5.9/10
    Trailer phim
    Ngôi mộ tang thương (Mourning Grave)
    Ngôi mộ tang thương (Mourning Grave)
  3. Đạo diễn kinh dị Hàn Quốc Byeong-ki Ahn là người đầu tiên chuyển đến Trung Quốc và tập trung kinh doanh vào thị trường điện ảnh béo bở, và cho đến nay anh ấy đã làm rất tốt. Phim Bút Tiên 2 – Bunshinsaba 2 thuộc thể loại kinh dị công chiếu từ ngày 17/7 ở Trung Quốc, chỉ sau 4 ngày phim đã đạt doanh thu vượt 50 triệu tệ (hơn 172,6 tỷ đồng), phá kỷ lục doanh thu tuần đầu phát hành của dòng phim kinh dị ở Trung Quốc. . Bunshinsaba 2 chính xác là một bộ phim kinh dị tâm lý hơn là một bộ phim kinh dị,


    Bút Tiên 2 là bộ phim kinh dị về hồn ma và lời nguyền, phim xoay quanh 7 người bạn đại học sau một lần chơi tiên bút đã vô tình triệu hồi hồn ma, từ đó khiến những chuyện kỳ quái đáng sợ lần lượt xảy ra, và từng người một bị giết chết một cách bí ẩn.


    Bunshinsaba 2 là một bộ phim kinh dị châu Á cơ bản, không quá lố, mang lại hiệu quả đáng kể và chắc chắn sẽ làm hài lòng những người hâm mộ thể loại này. Bộ phim chứa đủ nỗi sợ hãi để giữ cho những người hâm mộ kinh dị hài lòng


    Thông tin tham khảo:
    Đạo diễn:
    Ahn Byeong-ki
    Diễn viên:
    Park Han-byul, Sienna Li, Sun Shaolong, Xin Zhilei, Yang Fan, Zhang Haoran, Zhang Tingting
    Điểm IMDB:
    5.1/10


    Một số hình ảnh về bộ phim
    Một số hình ảnh về bộ phim
    Ảnh minh họa
  4. Sau thành công ngoài mong đợi của phần 1, đội ngũ sản xuất tiếp tục bắt tay vào Death Bell 2. Dự án nhanh chóng được triển khai và chính thức được công chiếu tại thị trường hàn Quốc vào năm 2010, chỉ sau 2 năm sau phần 1. Ở phần này, dàn diễn viên chính có sự thay đổi đáng kể với nhiều diễn viên mới.


    Nội dung Hồi chuông tử thần 2 xoay quanh hành trình tìm kiếm sự thật sau cái chết bí ẩn của thầy giáo dạy bơi bởi 1 nhóm học sinh ưu tú, Câu chuyện bắt đầu từ một buổi cắm trại của một nhóm học sinh và giáo viên trường trung học trong kì nghỉ hè. Tuy nhiên huấn luyện viên bơi lội của trường bị ám sát trong phòng tắm và dòng thông báo " Khi một người mẹ vô tội bị giết, người con nào không muốn trả thù cho cái chết". Nhóm học sinh sớm phát hiện ra điều này và cố gắng tìm cách giải quyết mọi việc, nếu họ không thể tìm ra hung thủ thì sẽ phải chết.


    Thông tin tham khảo:

    Đạo diễn: Yu Seon-dong

    Diễn viên: Kim Su-ro, Hwang Jung-eum, Park Ji-yeon, Yoon Shi-yoon

    Điểm IMDB: 4.8/10


    Hồi chuông tử thần
    Hồi chuông tử thần
    Trailer Hồi chuông tử thần 2 (Death Bell)
  5. Tiếp nối thành công của những phần trước đó, A Blood Pledge là phần thứ 5 trong loạt phim kinh dị lấy đề tài chủ đạo về những nữ sinh trung học – Whispering Corridors. Ở phần này bắt đầu với lời hẹn thề của bốn người bạn thân: Eun Joo, So Hee, Eun Young và Yoo Jin rằng dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, họ cũng ở cùng một nơi.


    Tưởng chừng đó chỉ là một lời hứa vui giữa những người bạn thân nhưng vài ngày sau, Eun Joo nhảy lầu tự tử. Kể từ đó, lời hứa của bốn người trở thành một lời nguyền đầy sợ hãi và ám ảnh. Sau sự ra đi của Eun Joo, So Hee luôn ở trong tình trạng khủng hoảng, linh cảm một điều ma quỷ sắp xảy ra. Đây thực sự là một bộ phim đáng lựa chọn cho những tín đồ phim kinh dị bởi những cảnh quay được đầu tư công phu cùng những bài học nhân văn sau bộ phim rất đáng trân trọng.


    Bộ phim A Blood Pledge thành công hơn khi tạo ra một bầu không khí bí ẩn xung quanh sự trung thành thay đổi của các nhân vật chính và sau đó từ từ bóc tách các lớp động cơ ẩn của họ để lộ ra một bước ngoặt ở cuối.


    Thông tin tham khảo:

    Đạo diễn: Lee Jong Yong

    Diễn viên: Son Eun Seo, Jang Kyeong A, Oh Yeon Seo

    Điểm IMDB: 5.6/10

    Một số hình ảnh về poster của bộ phim
    Một số hình ảnh về poster của bộ phim
    Trailer A Blood Pledge
  6. Tiết thứ 4 kinh hoàng là một bộ phim kinh dị xen lẫn yếu tố trinh thám đáng được nhắc đến trong danh sách này.


    Tại trường trung học Insan, một nam sinh tử vong đột ngột tại trường gây xôn xao trong toàn bộ học sinh. Một ngày nọ, vào tiết học thứ tư, khi tất cả học sinh trong lớp còn ở ngoài học thể dục, nam sinh được mệnh danh là thiên tài của trường Jeong Hoon về lớp và phát hiện người bạn cùng lớp từng có xích mích với cậu - Tae Gyoo bị sát hại một cách dã man. Da Jeong cũng bước vào lớp học và phát hiện ra Jeong Hoon với bộ quần áo dính đầy máu.


    Cô gái bí ẩn nhất trường Insan sử dụng suy luận logic và không tin Jeong Hoon là nghi phạm chính. Cô quyết định giúp Jeong Hoon tìm ra hung thủ thật sự vẫn còn lảng trốn trong trường học gây ra 2 vụ án trên. Nhưng họ chỉ có 40 phút trước khi bước vào tiết học tiếp theo. Liệu 2 người có tìm ra danh tính của kẻ giết người thực sự?


    40 phút tưởng chừng như ngắn ngủi lại là câu chuyện vô cùng kịch tính và hấp dẫn người xem. Chúng ta sẽ bị cuốn vào cuộc chiến tìm lời giải để tự minh oan cho chính mình của thiên tài và câu chuyện kinh hoàng sau cái chết của Tae Gyo. 4th Period Mystery là bộ phim kinh dị học đường Hàn Quốc bạn nên xem thử ít nhất một lần


    Thông tin tham khảo:

    Đạo diễn: The Clue

    Diễn viên: Jeon JoonJo Sang GeunKang So RaYoo Seung Ho

    Điểm IMDB: 6.0/10

    Một số hình ảnh của bộ phim
    Một số hình ảnh của bộ phim
    Tiết thứ 4 kinh hoàng (4th Period Mystery (2009)
  7. Voice (2005) là câu chuyện về hành trình tìm lại ký ức của oan hồn một ca sĩ trẻ tuổi có tên là Park Young Eon. Cô gái chỉ biết mình bị hại và vẫn chưa tìm thấy thi thể. Vì oan ức nên linh hồn của Young Eon không được siêu thoát, luôn vất vưởng trong trường học.


    Tình cờ cô bạn thân Park Sun Mi vô tình nghe được giọng nói của Young Eon trong một lần phát thanh. Từ đó, Sun Mi bắt đầu phát hiện ra những cái chết có móc xích liên quan đến nhau. Young Eon dần dần nhớ lại từng sự kiện trong đời của mình và đặc biệt là lý do vì sao cô bị sát hại. Một câu chuyện cuốn hút từ giá trị nhân văn đến nội dung hình ảnh, diễn xuất các diễn viên vô cùng xuất sắc và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những khán giả yêu phim kinh dị học đường Hàn Quốc. Voice là bộ phim chắc chắn bạn sẽ không thất phí thời gian khi theo dõi.


    Thông tin tham khảo:

    Đạo diễn: Choi Ik Hwan

    Diễn viên: Cha Ye Ryun, Kim Ok Bin, Kim Seo Hyung

    Điểm IMDB: 6.3/10

    Một số hình ảnh về poster của bộ phim
    Một số hình ảnh về poster của bộ phim
    Voice (2005)
  8. Đây là phần phim thứ ba trong chuỗi phim kinh dị Hành lang thì thầm đến từ xứ sở kim chi, cũng giống như các phần phim khác trong loạt phim, Wishing Stairs cũng lấy đề tài về những nữ sinh trung học


    Bộ phim Wishing Stairs xoay quanh câu chuyện của là đôi bạn thân cùng học múa ballet tại một trường nữ sinh. Cả hai cùng nhau tham gia một cuộc thi để giành lấy suất học duy nhất tại một trường dạy múa ballet ở Nga và từ đó tình bạn của họ bắt đầu rạn nứt. Trong lúc đó, Jin-sung nghe được về một truyền thuyết tại ngôi trường của mình từ một người bạn tên Eom Hye-ju (do Jo An thủ vai).


    Tương truyền rằng, trong trường có một cầu thang dài 28 bậc dẫn lên khu nội trú của trường, nếu người nào đó vừa đi trên cầu thang, vừa thành tâm khấn nguyện thì bậc thang thứ 29 sẽ xuất hiện và lúc đó người đó sẽ được linh hồn hồ ly ban tặng một điều ước. Và song song với điều ước ấy chính là một cái giá đắt mà không phải ai cũng biết. Vì sự tò mò, Jin-sung đã thử tìm đến cầu thang bí ẩn đó với mong ước giành chiến thắng. Tuy nhiên, điều ước đã không thành hiện thực và người được chọn lại chính là So-hee. Tức giận và đố kỵ trước sự thiên vị của thầy cô cũng như tài năng của người bạn thân, Jin-sung đã vô tình xô ngã So-hee trên cầu thang khiến cô bất tỉnh và phải nhập viện. Những bi kịch cũng bắt đầu từ đó. Một tình bạn tưởng chừng là mãi mãi lại là bắt đầu cho một câu chuyện kinh hoàng nhất.


    Thông tin tham khảo:
    Đạo diễn:
    Yun Jae-yeon
    Diễn viên:
    Song Ji-hyoPark Han-byulJo AnPark Ji-yeon
    Điểm IMDB:
    5.8/10

    Hình ảnh poster của bộ phim
    Hình ảnh poster của bộ phim
    Wishing Stairs
  9. Memento Mori là bộ phim kinh dị khai thác đề tài về cộng đồng LGBT đầu tiên của Hàn Quốc. Đây là một bộ phim luôn nằm trong top phim kinh dị học đường được yêu thích nhất.


    Memento Mori
    được phát hành vào năm 1999 là phần 2 của chuỗi series kinh dị ăn khách “Hành lang thì thầm” trong cả 6 phần phim đều hội tụ dàn sao thành công hiện tại và kịch bản cuốn hút. Câu chuyện kể về tình yêu trong sáng của hai nữ sinh trung học Hyo Shin và Shi Eun.


    Tình yêu trong sáng mà cô nữ sinh Hyo Shin dành cho người bạn thân nhất của mình Shi Eun bị mọi người kì thị, mỉa mai. Những lời dèm pha dị nghị của bạn học đã khiến Shi Eun né tránh Hyo Shin. Chính vì vậy, vào đúng ngày sinh nhật Shi Eun, Hyo Shin đã chọn cách tự sát để được bên cạnh và bảo vệ người yêu. Sau cái chết của Hyo shin bắt đầu mở ra một chuỗi ngày ám ảnh.

    Cũng chính kể từ đó, hồn ma của Hyo Shin bắt đầu gieo rắc nỗi sợ hãi kinh hoàng lên ngôi trường đã chứng kiến bao kỷ niệm buồn vui giữa cô và Shi Eun. Cuối cùng Min Ah, người vô tình nhặt được quyển nhật ký truyền tay của Hyo Shin và Shi Eun là biết được những bí mật rợn người mà mà hai người bạn học che giấu.


    Thông tin tham khảo:
    Đạo diễn:
    Tae-yong Kim, Kyu-dong Min
    Diễn viên:
    Gyu-ri Kim, Park Yejin, Yeong-jin Lee
    Điểm IMDB:
    6.3/10


    Một số hình ảnh về poster của bộ phim
    Một số hình ảnh về poster của bộ phim
    Memento Mori (1999)
  10. Whispering Corridors là một trong những dự án thuộc thể loại ma quỷ ăn khách nhất thời bấy giờ. Phần 1 cùng tên Whispering Corridors là sự kích họat cho thương hiệu phim ma học đường đình đám nhất Hàn Quốc. Nhờ thành công của phần đầu, bộ phim đã được làm tiếp bốn phần và trở thành một trong những sê-ri phim kinh dị về trường nữ sinh nổi tiếng của Hàn Quốc. Tác phẩm điện ảnh được khởi chiếu từ năm 1998 và năm phần tiếp theo được sản xuất kéo dài cho đến năm 2009. Nếu đủ dũng cảm, bạn hãy thử xem hết cả sê-ri bao gồm: Memento Mori (1999), Wishing Stairs (2003), Voice (2005), A Blood Pledge (2009) và The Humming (2021)


    Phim điện ảnh bắt đầu từ bối cảnh năm học mới của trường nữ sinh, cô giáo Park giới thiệu học sinh mới tên Jin Joo với cả lớp. Nhưng không ai biết rằng, đó là một cô bé đã tự tử trong phòng mĩ thuật cách đây 9 năm trước vì áp lực học hành. Không biết vì lí do gì, cô giáo Park bị ám hại. Những nữ sinh ở ngôi trường này lên kế hoạch khám phá và đã tìm được đáp án kinh hoàng.


    Whispering Corridors chính là viên gạch tạo nền móng cho loạt phim kinh dị Hàn Quốc đình đám sau này.


    Thông tin tham khảo:
    Đạo diễn:
    Ki-hyeong Park
    Diễn viên:
    Kang-hee Choi, Gyu-ri Kim, Min-Jung Kim,...
    Điểm IMDB:
    6.0/10

    Một số hình ảnh về bộ phim
    Một số hình ảnh về bộ phim
    Trailer Phim



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy