Top 10 Bộ phim kinh dị nhất bạn nên xem trong đêm

Vũ Minh Hoàng 3613 0 Báo lỗi

Phim kinh dị là thể loại có nội dung, bối cảnh rùng rợn luôn khiến người xem sởn tóc gáy. Tuy nhiên, thể loại phim này lại mang một sức hút, tò mò đến kỳ lạ. ... xem thêm...

  1. Doctor Sleep: Ký Ức Kinh Hoàng lấy bối cảnh hơn 30 năm sau các sự kiện xảy ra trong The Shining. Nhân vật chính lúc này chính là cậu con trai Danny của nhà Torrance ngày nào nay đã trưởng thành, bắt đầu một cuộc sống mới, một cuộc hành trình mới với thế lực hắc ám mới phải đương đầu.


    Những người có khả năng thấu thị (được gọi là Shining) như anh, trong đó có cô bé Abra trở thành mục tiêu săn đuổi của Hội kín mang tên “The True Knot”, bắt cóc và ăn linh hồn các “thấu thị” nhỏ tuổi nhằm kiếm tìm sự bất tử, đồng thời chiêu mộ các thấu thị trưởng thành để gia tăng sức mạnh của hội. Để bảo vệ bản thân và những người thấu thị khác, Danny trở lại khách sạn Overlook, đương đầu với nỗi sợ và quá khứ đầy ám ảnh.

    Ký Ức Kinh Hoàng - Doctor Sleep
    Ký Ức Kinh Hoàng - Doctor Sleep
    Ký Ức Kinh Hoàng - Doctor Sleep

  2. Annabella là sự tiếp nối của phần trước, The Conjuring, một bộ phim kinh dị rất nổi tiếng và ăn khách. Annabella, là tên của một con búp bê bị ma ám có thật. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống gia đình của một đôi vợ chồng trẻ.


    Anh tặng vợ con búp bê mới trong ngày sinh nhật cũng là ngày kỉ niệm họ chuyển vào sống tại ngôi nhà mới. Sau lần đó nhà họ liên tiếp xảy ra những sự việc hết sức kì quặc. Tất thảy mọi chuyện đều có liên quan đến con búp bê Annabell ấy. Bộ phim đan xem những cảnh quay kinh dị, với âm thanh gây cấn hồi hộp cùng những hình ảnh đáng sợ rùng rợn. Hứa hẹn sẽ là một phim ăn khách không kém phần The Conjuring trước đó.

    Annabelle - Annabelle series (2014 - 2019)
    Annabelle - Annabelle series (2014 - 2019)
    Annabelle - Annabelle series (2014 - 2019)
  3. 165 phút kinh hoàng It: Chapter Two là chuyến hành trình đầy tuyệt vọng của nhóm bạn Loser Club, tìm mọi cách chống lại con quái vật ngoài hành tinh đã tồn tại hàng triệu năm và chữa lành vết thương thời quá khứ cho chính bản thân mình. It: Chapter 2 có jump-scare nhưng không lạm dụng thái quá kiểu phim kinh dị gần đây như Annabelle Comes Home hay The Nun mà kết hợp nhuần nhuyễn giữa hù dọa bình thường và hù họa tâm lý, đem lại hiệu ứng sợ hãi cực mạnh. Chẳng ai, kể cả kẻ xem phim thông minh nhất, đoán được tình huống tiếp theo xảy ra. Hoặc đơn giản hơn, nào ai có thể biết được gã làm ra hành động đáng sợ nào tiếp theo khiến thần kinh khán giả căng như dây đàn.


    Sau 27 năm, tất cả thành viên trong nhóm đều đã trưởng thành và dọn đến những nơi khác để sinh sống và làm việc, cố gắng quên đi những bi kịch trong quá khứ để có thể chôn nỗi sợ vào lòng mà sống tiếp. Duy chỉ có Mike, thành viên da màu duy nhất của cả nhóm, là ở lại Derry, để theo dõi, chờ đợi ngày mà “Nó” quay lại. Tuy nhiên, thực thể kia lại chẳng thể nào làm điều tương tự. Trong suốt gần 3 thập kỉ trôi qua, không ngày nào Nó không mơ về lũ nhóc, những người đã đến tận hang ổ để làm nó bị thương và giải thoát cho tất cả con mồi.

    It Chapter Two
    It Chapter Two
    It Chapter Two
  4. Top 4

    Us

    Trong cuộc sống này kẻ thù đáng sợ nhất không phải là những kẻ tội phạm mất hết nhân tính, cũng không phải là những cường quốc chế tạo ra bom hạt nhân. Kẻ thù đáng sợ nhất của mỗi người vĩnh viễn là chính bản thân mình. Mở đầu Us là một đoạn văn bản như vô thưởng vô phạt, tưởng chừng không hề liên quan đến nội dung phim đã được giới thiệu trước đó. Thế nhưng đến cuối cùng nó lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc truyền tải những thông điệp mang đậm tính thời sự. Ngay sau khúc dạo đầu của bộ phim xuất hiện đầy huyền bí trước khi chính thức bắt đầu đi vào nội dung chính.


    Gia đình Wilson quay trở về căn nhà cũ bên bờ biển Santa Cruz để nghỉ hè – nơi khi còn nhỏ Adelaide đã từng bị sang chấn tâm lý sau một lần đi lạc. Kể từ khi quay trở lại Adelaide dần cảm thấy một nỗi sợ hãi mơ hồ vay quanh cô và cả gia đình, nỗi lo ấy ngày càng lớn hơn cho đến khi những bản sao trong bộ quần áo màu đỏ có ngoại hình giống hệt các thành viên trong gia đình cô xuất hiện. Không chỉ vậy những kẻ này luôn cầm trên tay một chiếc kéo và chúng luôn biết chính xác những gì mà nhà Wilson suy nghĩ. Ngoại hình không sai biệt nhưng khuôn mặt lại có biểu cảm kỳ dị, tính cách tàn bạo và máu lạnh hơn rất nhiều. Họ chính là bản sao vô tính của tất cả các thành viên gia đình Wilson.

    Us
    Us
    Us
  5. Midsommar được xem là một trong các tác phẩm kinh dị hay nhất năm nay. Trang Guardian, Salon, Roger Ebert, Time Out chấm điểm tuyệt đối, còn Looper gọi đây là phim đáng sợ nhất năm. Trong phim, nữ sinh viên Dani Ardor (Florence Pugh đóng) đau đớn sau thảm kịch gia đình. Sự cố càng khiến quan hệ của cô và bạn trai Christian (Jack Reynor) thêm lạnh nhạt. Dani cũng có những bất ổn về tâm lý. Mùa hè kế tiếp, Dani biết người yêu cùng nhóm bạn sắp đến Thụy Điển dự lễ hội Hạ chí (Midsummer) ở cộng đồng biệt lập Hårga. Cô muốn theo cùng và Christian đồng ý để họ có thể hàn gắn tình cảm. Tại đây, bộ đôi gặp Pelle (Vilhelm Blomgren) - người mời cả nhóm đến - cùng một số khách khác. Chuyến đi ban đầu yên bình, nhưng rồi bước ngoặt xảy ra.


    Midsommar cũng là phim hiếm hoi mà cảnh kinh dị hầu như diễn ra ngay ban ngày, thậm chí dưới ảnh nắng rực rỡ mùa hạ. Các thành viên cộng đồng xuất hiện với tấm áo trắng thánh thiện, nét mặt khoan thai và niềm tin tuyệt đối vào điều mình làm. Cái ác không phải đến từ sự phản kháng xã hội hay lòng tham nhất thời mà bắt nguồn từ văn hóa dân gian. Mỗi phong tục kỳ quái trong phim đều có nguồn gốc từ truyền thuyết hoặc lịch sử Bắc Âu nhưng bị xem là cực đoan ở thời hiện đại. Bạo lực càng thêm đáng sợ khi người thực hiện dửng dưng hoặc mặc nhiên xem nó là đúng.

    Midsommar
    Midsommar
    Midsommar
  6. Top 6

    Eli

    Bộ phim kể về cậu bé 11 tuổi Eli (Charlie Shortwell) mắc một chứng bệnh hiếm gặp mang tên rối loạn tự miễn dịch (autoimmune disease), tức “dị ứng với cả thế giới”. Cậu tiếp nhận một liệu trình điều trị thử nghiệm ở một phòng khám cách ly của bác sỹ Isabella Horn (Lili Taylor), từ đó gặp phải những trải nghiệm vô cùng quái đản. Để rồi, cậu nhận ra rằng ngôi nhà mà cậu đang sống không hề an toàn như đã tưởng và các bác sỹ ở phòng khám dường như đang giấu giếm điều gì. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của Kelly Reily – nữ diễn viên thể hiện nhân vật không-tiện-spoil-thân-phận nắm giữ chìa khóa tới với cú twist cuối cùng. Cô từng “ám ảnh” khán giả một thời gian dài với vai diễn của mình trong Eden Lake (Sát Nhân Bên Hồ).


    Cũng giống như các thước phim kinh dị khác ra mắt gần đây của Netflix như In the Shadow of the Moon (Bóng Tối Của Mặt Trăng) hay In the Tall Grass (Bụi Cỏ Ven Đường), phần nội dung chỉ dừng lại ở mức “an toàn”, tức khá tròn vẹn và “vừa đủ” để thỏa mãn khán giả, chứ chưa thực sự tạo ra một cú bùng nổ gây chấn động. Có điều, hãy cứ yên tâm lựa chọn Eli, bởi bộ phim này có thể chưa làm bạn “sốc rớt hàm” thì cũng phải đứng hình vài giây. Khi “ngày lễ ma quỷ” Halloween đã dần kề cận, sẽ thực sự là một sự tiếc nuối nếu bạn bỏ qua một thước phim tuyệt vời như Eli đấy nhé!

    Eli
    Eli
    Eli
  7. Sở hữu mối kết nối nhất định tới Vũ trụ kinh dị The Conjuring, “The Curse of La Llorona” nhiều lần khiến người xem thót tim. La Llorona là truyền thuyết dân gian của người Mexico về người phụ nữ than khóc vì hối hận sau khi dìm chết con ruột của mình. Bị nguyền rủa phải lang thang tìm kiếm những đứa trẻ thay thế con mình, ả cứ thế đi bắt trẻ con ở cõi dương gian. Song, kết quả lúc nào cũng là cái chết dành cho lũ trẻ. Trong phim, một nhân viên an sinh xã hội có tên Anna (Linda Cardellini) đang phải vật lộn với cuộc sống mẹ đơn thân cùng hai người con Samantha (Jaynee-Lynne Kinchen) và Chris (Roman Christou) sau khi chồng qua đời. Một đối tượng lâu năm của Anna nay gây rắc rối khi nhốt giam con đẻ của mình và nằng nặc cho rằng một ma nữ đang tìm đến chúng. Không nghe lời bà mẹ đáng thương, cảnh sát cùng Anna bèn cách ly hai đứa trẻ, để rồi chứng kiến xác của chúng được vớt lên từ dưới sông.


    Xuyên suốt tác phẩm là những lễ nghi an táng, hình ảnh bùa chú, và ác ma La Llorona vốn có xuất thân từ quốc gia Trung Mỹ. Điều đó giúp khơi gợi sự tò mò nơi khán giả vốn đã quá quen thuộc với kiểu phim ma hoặc thế lực siêu nhiên của Mỹ. Điểm nhấn về nét văn hóa của quốc gia Mỹ Latin nằm ở nhân vật thầy trừ tà Rafael (Raymond Cruz). Bước vào ngôi nhà của anh, khán giả có cơ hội chiêm ngưỡng hàng loạt vật dụng kỳ lạ, công cụ hành nghề chưa từng thấy trong các bộ phim kinh dị Mỹ. Ngay cả cách trừ ma diệt quỷ của anh cũng rất khác so với truyền thống của giáo hội phương Tây. Rafael sử dụng chính sức mạnh của La Llorona để đối đầu ả, sẵn sàng dùng người sống làm mồi nhử, và kèm theo đó là nhiều dụng cụ mới mẻ như thánh giá từ cây lửa, bình muối để làm phép nước... Cuối cùng, bộ phim còn cài cắm một chi tiết nhỏ, giúp The Curse of La Llorona sở hữu kết nối tới loạt phim Annabelle nói riêng, và Vũ trụ kinh dị The Conjuring nói chung.

    The Curse of La Llorona
    The Curse of La Llorona
    The Curse of La Llorona
  8. Bộ phim xoay quanh hai anh em họ Becky và Cal khi nghe thấy tiếng khóc cầu cứu của một bé trai bị lạc trong cánh đồng bao phủ bởi những ngọ cỏ xanh rì cao vượt qua đầu người. Họ quyết định đi sâu vào cánh đồng để tìm cách cứu cậu bé. Trong lúc đó, một số người khác cũng đi vào cánh đồng và họ nhanh chóng nhận ra đây là một mê cung không lối thoát được giăng ra bởi một thế lực ma quỷ xuất phát từ một hòn đá bí ẩn. Trước tiên, In The Tall Grass đã đánh lừa người xem để tưởng chừng như đây là mộ phim kinh dị sinh tồn thuần túy kiêm với du hành thời gian. Nhưng hóa ra, nội dung của phim lại có liên quan đến các thực tại song song dựa trên quyền năng của một hòn đá bí ẩn. Do đó, phim mang đến trải nghiệm rất thú vị khi có sự đan xen giữa thực tại này với thực tại khác tạo nên những chuỗi dây liên kết bất ngờ.


    Nhưng ý nghĩa chung nhất mà phim muốn hướng đến là sự lựa chọn và hậu quả của nó. Trong mỗi thực tại khác nhau, tất cả những nhân vật bị lạc vào đồng cỏ sẽ lần lượt gặp các thử thách khác nhau. Có người sẽ chọn để cái ác xâm chiếm, có người thì sẽ chiến đấu chống lại nó, có người thì lại hối hận trước những gì mình đã từng làm. Đồng cỏ lúc này tựa như một chốn như luyện ngục trong đức tin Công Giáo. Đây là nơi các linh hồn sẽ chịu sự đày đọa để đền bù tội lỗi mà họ đã phạm phải khi còn sống và quá trình đền tội này có thể xảy ra rất lấu tưởng như một vòng luân hồi đau đớn không lối thoát. May mắn là In The Tall Grass đã thay đổi so với bản gốc tiểu thuyết. Cuối cùng đã có một nhân vật đã có thể tìm được sự cứu rỗi thật sự, anh chết trong bình an và để lại ý nghĩa nhân văn cho bộ phim.

    In The Tall Grass
    In The Tall Grass
    In The Tall Grass
  9. Phim mở đầu bằng việc tập hợp 6 người chơi “xấu số” tại phòng chờ của Minos, một thương hiệu Escape Room nổi tiếng toàn cầu. Họ bao gồm cô nàng mọt sách nhút nhát Zoey, anh chàng nhân viên Ben trông có vẻ bẩn tính, cô nàng cựu binh Amanda, lão công nhân mỏ Mike, cậu game thủ vô tư Danny và anh chàng môi giới chứng khoán tự cao Jason. Tất cả bọn họ đến đây vì những lý do riêng nhưng tất cả đều được tổ chức Minos hứa hẹn giải thưởng 10,000 đô la nếu thắng cuộc.


    Rất nhanh, họ nhận ra căn phòng chờ chính là một escape room. Cả nhóm phát hoảng khi phát hiện, chẳng có nhân viên trợ giúp nào đằng sau cửa kính. Trong lúc đó, một cỗ máy phát nhiệt xuất hiện từ trên trần, khiến nhiệt độ phòng mỗi lúc một cao. Sáu người liền cuống cuồng tìm lối thoát trước khi trở thành món thịt khét. Những tưởng ban tổ chức chỉ muốn tạo thêm kịch tính và tăng độ khó của game thì bất ngờ, một người chơi chết thảm ở thử thách thứ hai. Từ lúc này, họ biết mình đang tham gia một trò chơi điên rồ không khác gì Hunger Games.

    Escape Room
    Escape Room
    Escape Room
  10. Có lẽ, khán giả sẽ vừa cảm thấy tội nghiệp, nhưng đồng thời vô cùng thích thú khi tiếp tục thấy cảnh Tree (do Jessica Rothe thủ vai) tiếp tục mắc kẹt trong ngày sinh nhật của mình. Tội nghiệp là vì sau 11 lần “chết đi sống lại”, thì cô nàng lại bất ngờ tỉnh dậy vào một ngày trời khá đẹp, với góc nhìn quen thuộc hướng vào cậu bạn đang lúi cúi tìm kiếm gì đó ở góc kẹt, và đó là khi cô biết cuộc đời cô đích thực “như lời đồn”. Tuy nhiên, lần này sẽ không còn dễ dàng đến thế khi bên cạnh kẻ giết người luôn trực chờ ở khắp nơi, thì còn một vấn đề khác nghiêm trọng hơn rất nhiều. Như đã được đề cập trong những đoạn trailer, một cỗ máy lượng tử khoa học nào đó chính là nguồn cơn ít nhiều tác động đến dòng thời gian, dẫn đến việc Tree bị mắc kẹt trong một… chiều không gian khác, dễ hiểu hơn là một cuộc sống khác, nơi mà mang lại cho cô một số thứ, nhưng cũng lấy đi của cô những điều quan trọng. Vậy là cô gái tóc vàng trong chiếc áo raglan tay ngắn quen thuộc nay đã có thêm một nhiệm vụ mới, đó là tìm cách sử dụng cỗ máy để biến mọi thứ trở về bình thường, ít nhất là trước khi tên sát nhân xuất hiện, giết hại mọi người và lấy mạng của cô.


    Nhìn chung, cốt truyện Happy Death Day 2U không hề quá lố khi xây dựng hợp tình hợp lý, bởi lẽ nguồn cơn của toàn bộ sự tình đều đã được vô số fan mong đợi giải đáp từ khi phần 1 khép lại. Sẽ có hơi rối não khi quá nhiều kiến thức sinh lý hóa chạy dọc chạy ngang khắp bộ phim, nhưng bù lại những yếu tố hài hước của lần trở lại này còn đỉnh cao hơn gấp bội. Đây sẽ là bữa tiệc vô cùng tận của máu me, đấm đá và những tràng cười không ngớt, để rồi sẽ khiến bạn giữ chặt khung ghế để chờ đợi cô nàng Tree của chúng ta làm nên chuyện.

    Happy Death Day 2
    Happy Death Day 2
    Happy Death Day 2



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy