Top 6 Phim kinh dị Việt Nam đáng xem nhất trong năm 2019

Vũ Minh Hoàng 2157 0 Báo lỗi

Những bộ phim kinh dị dù khiến người xem phải cảm thấy sợ hãi, không khỏi giật mình hoảng hốt theo những tình tiết của bộ phim, thế nhưng, khán giả vẫn dành ... xem thêm...

  1. Cô gái miền Tây trong phim 18+ "Thất Sơn tâm linh" nhận ra những buổi "trị bệnh" của gã thầy pháp chồng mình ẩn chứa bí mật. Sỏi (Hoàng Yến Chibi đóng) là cô gái câm điếc, bị hàng xóm coi thường. Cuộc sống cô thay đổi khi thầy Huỳnh (Quang Tuấn) đến làng, trị bệnh cho nhiều người và chọn Sỏi làm phụ tá. Bộ đôi kết hôn và thầy Huỳnh ngày càng nổi tiếng, được nhiều phụ nữ tin tưởng. Tuy nhiên, Sỏi dần thấy những biểu hiện kỳ lạ của chồng mình.


    Thất sơn tâm linh khai thác vụ án năm 2000 ở Đồng Tháp, khi gã thầy lang Hai Tưng (tên thật Phạm Văn Tuấn) muốn luyện bùa Thiên linh cái. Lợi dụng lòng tin của dân làng, hắn dụ một số cô gái đến sát hại. Phim điện ảnh giữ lại một số điểm trong câu chuyện như bối cảnh miền Tây, kẻ ác sống biệt lập ven sông, được người dân kính nể, một số phụ nữ muốn trị bệnh phải đến lúc đêm, chui từ sàn nhà lên.

    Trong phim, góc nhìn chủ yếu là từ Sỏi - nhân vật đi từ quý mến đến sợ hãi gã thầy. Ở nửa đầu, tác phẩm dành nhiều thời lượng khai thác hoàn cảnh của cô, từ mặc cảm bản thân, sự bất ngờ được thầy Huỳnh chọn làm phụ tá, rồi nỗi nghi ngờ về hắn. Đây cũng là phần tốt của phim với nhiều cảnh tâm lý đan xen sự rùng rợn mơ hồ, được khơi gợi từ ánh mắt diễn viên nam chính. Đến nửa sau, phim mới tập trung vào tội ác của nhân vật, đẩy cao nhịp độ.


    Tuy nhiên, lúc này tác phẩm lộ điểm yếu do các tuyến rời rạc. Nhiều đoạn quan trọng như khi thầy Huỳnh gây án chiếm ít thời lượng, diễn ra loáng thoáng, có thể khiến khán giả khó hiểu nội dung nếu chưa biết câu chuyện thật. Nhịp phim cũng không ổn định, có lúc quá nhanh, lúc lại rườm rà. Vai của Đinh Y Nhung - có vai trò khá quan trọng - chỉ được giới thiệu chóng vánh, chuyển biến tâm lý mờ nhạt. Điểm sáng của phim chủ yếu là kịch tính ở các đoạn Sỏi phát hiện bí mật, phản kháng thầy Huỳnh.



    Thông tin chi tiết:


    Diễn viên: Quang Tuấn, Nguyễn Thanh Tú, Hoàng Yến Chibi, Đinh Y Nhung

    Đạo diễn: Lê Bình Giang

    Quốc gia: Việt Nam

    Thể loại: Tội Phạm Nhà sản xuất: Galaxy Studio

    Ngày chiếu: 8/10/2019


    Thất Sơn Tâm Linh
    Thất Sơn Tâm Linh
    Thất Sơn Tâm Linh

  2. Bắc Kim Thang là phim kinh dị tâm lý của đạo diễn Trần Hữu Tấn. Phim có sự góp mặt của Trịnh Tài, nam diễn viên chính lần đầu đóng phim điện ảnh, cùng dàn diễn viên kỳ cựu gồm: NSƯT Phi Điểu, Trung Dân, Duy Phương, Bích Hằng, Hữu Tiến, Minh Hy...


    Lấy bối cảnh miền Tây những năm 1990, chuyện phim Bắc Kim Thang bắt đầu khi Thiện Tâm (Trịnh Tài) - cậu con trai trưởng của một gia đình giàu có - trở về nhà sau 6 tháng hôn mê vì tai nạn trên Sài Gòn. Anh bắt đầu nhận ra sự khác lạ trong nhà khi ông nội lâm bệnh nặng, còn cô em họ Hai Lầm (Minh Hy) thì bị đuổi đi vì chửa hoang. Trong khi đó, cha (Duy Phương) và mẹ (Bích Hằng), cũng như chú Út (Hữu Tiến), lại không hề quan tâm đến tung tích Hai Lầm. Họ chỉ nhất mực lo hối thúc con trai lấy giấy tờ nhà đất của ông nội. Không những thế, Thiện Tâm liên tục nhìn thấy nhiều hình ảnh kinh dị về cô em gái. Anh quyết điều tra về tung tích của Hai Lầm, và những bí mật đen tối về nơi được gọi là tổ ấm bắt đầu dần hé lộ.


    Bắc Kim Thang đồng thời chứa đựng ý nghĩa nhân văn khi muốn lên án thói trọng nam khinh nữ. Dù đều là con cháu, vị thế của Hai Lầm không khác gì kẻ hầu người hạ cho Thiện Tâm. Cô bé không được học hành và phải làm hết công việc nhà. Không những thế, Hai Lầm còn bị ghẻ lạnh bởi ông nội, rồi phải nhường hết mọi món ngon, sự ưu ái cho anh trai. Mỗi khi có chuyện không hay xảy ra, nữ nhân vật nghiễm nhiên là người bị trách phạt, dù đó là lỗi của ai đi nữa. Đến cả chú Út cũng bị gia đình xem thường chỉ vì sinh con gái và phải giải sầu thông qua rượu, rồi trút giận lên Hai Lầm. Đây là một hiện trạng còn tồn tại đến ngày nay và có khi đáng sợ hơn cả ma quỷ tâm linh.



    Thông tin chi tiết:


    Diễn viên: Phi Điểu, Trung Dân, Duy Phương, Bích Hằng

    Nhà sản xuất: Production Q

    Đạo diễn: Trần Hữu Tấn

    Quốc gia: Việt Nam

    Thể loại: Kinh Dị

    Ngày chiếu: 24/10/2019


    Bắc Kim Thang
    Bắc Kim Thang
    Bắc Kim Thang
  3. Lật mặt: Nhà có khách xoay quanh một nhóm bạn chuyên chụp ảnh cưới gồm Thông (Huy Khánh), Phương (Mạc Văn Khoa), Bình (Hoàng Mèo), Vy (Katleen Phan Võ) và người yêu cô gái là Huân (Jay Quân).


    Trong một lần tìm bối cảnh cho khách, cả nhóm nhân tiện về thăm quê của Vy tại một vùng rừng núi hoang sơ và kỳ bí. Căn nhà luôn toát ra vẻ âm u với những sự kiện rùng rợn khiến ai cũng nghi ngờ rằng em trai của cô là Hoàng (Tiến Ngô) đã qua đời. Yếu tố kinh dị trong khoảng đầu bộ phim thực tế được xây dựng tương đối tốt với bối cảnh căn nhà u ám và cũ kỹ. Những tiếng động giữa đêm khuya từ sàn nhà gỗ ọp ẹp hay chiếc xích đu để trong vườn đủ khiến những ai yếu tim cảm thấy rợn tóc gáy.


    So với phần ba, bộ phim lần này tiết chế hẳn sự lê thê nhờ cắt bớt kiểu cảnh đấu khẩu không cần thiết. Gần như mọi tình huống trong phim đều có thể gây cười nhờ loạt hành động và biểu cảm khó đỡ của dàn diễn viên. Cách nhóm bạn trong phim đương đầu với nỗi sợ ma hay cố gắng tìm hiểu bí ẩn xung quanh căn nhà của Vy đều được khai thác triệt để một cách “lầy lội”. Màn tung hứng ấn tượng của Huy Khánh, Mạc Văn Khoa và Hoàng Mèo giúp cảm xúc phim trở nên liền mạch, và khỏa lấp được những khuyết điểm khác.


    Thông tin chi tiết:


    Diễn viên: Huy Khánh, Mạc Văn Khoa
    Đạo diễn: Lý Hải
    Thể loại: hài hước, kinh dị
    Quốc Gia SX: Việt Nam

    Ngày phát hành: 12.04.2019

    Lật mặt nhà có khách
    Lật mặt nhà có khách
    Lật mặt nhà có khách
  4. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện kỳ bí xảy ra với bộ 3 thân thiết là Trang (Yu Dương thủ vai), Ngọc (Mai Bích Trâm), Jina (Tống Yến Nhi). Mọi chuyện bắt đầu khi Jina và Ngọc cùng đột nhiên mất tích sau khi livestream trong thang máy. Sự cố này gây ra nỗi sợ hãi tâm lý trong tâm trí Trang đến mức cô bị ám ảnh không thể bước vào thang máy và rồi phải chiến đấu nỗi sợ thang máy để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với 2 người bạn... Mọi chuyện bắt đầu khi Jina đột nhiên mất tích sau khi livestream trong thang máy. Sự cố này gây ra nỗi sợ hãi tâm lý trong tâm trí Trang đến mức cô bị ám ảnh không thể bước vào thang máy ở bất cứ đâu.Cho đến khi người bạn thứ hai - Ngọc - cũng mất tích khi đang livestream trong chính cái thang máy của khu bệnh viện cũ kỹ. Đến lúc này, Trang phải chiến đấu với bản thân để chiến thắng nỗi sợ thang máy, tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với hai người bạn của mình và cứu họ...


    Thang Máy mô tả nỗi sợ thời hiện đại của những cô gái trẻ trong xã hội, những nguy hiểm rình rập khi đi thang máy một mình. Đồng thời cũng là bài học kinh nghiệm cho những bạn trẻ bồng bột, thiếu suy nghĩ trước những thách thức nguy hiểm. Ngoài nữ diễn viên chính Yu Dương, bộ phim còn có sự góp mặt của những diễn viên gạo cội như Xuân Hiệp, Kiều Trinh và các gương mặt trẻ triển vọng Mai Bích Trâm, Tống Yến Nhi, Trương Diệu Ngọc, Neko Bảo Tiên… Phim dự kiến khởi chiếu vào dịp Halloween 2019.


    Thông tin chi tiết:


    Diễn viên: Yu Dương, Mai Bích Trâm, Nguyễn Xuân Hiệp, Tống Yến Nhi, Trương Diệu Ngọc
    Đạo diễn: Peter Mourougaya

    Khởi chiếu: 31/10/2019

    Thang máy
    Thang máy
    Thang máy
  5. Bệnh Viện Ma là phim chiếu rạp Việt Nam có sự góp mặt của cặp vợ chồng nổi tiếng Trấn Thành, Hari Won. Trấn Thành vào vai bác sĩ tên Thành là chàng trai tính tình hiền lành và tốt bụng và tranh đua với đời, là sinh viên vừa tốt nghiệp ngành y khoa xin vào làm việc tại bệnh viên. Tưởng chừng như có một công việc ổn định nhưng hằng đêm anh phát hiện ra những hiện tượng kỳ lạ, những hồn ma quanh quẩn tìm gặp bác sĩ. Còn Hari Won vào vai một cô nữ y tá xinh đẹp.


    Thành (Trấn Thành) là chàng sinh viên y khoa, mới tốt nghiệp đại học và nộp đơn xin việc vào bệnh viện An Tâm. Anh nhanh chóng được nhận làm, bởi chẳng có mấy ai dám xin việc tại nơi bị đồn là có ma ám mỗi khi màn đêm buông xuống.


    Sau khi trải qua nhiều sự kiện không thể giải thích, Thành quyết định cùng cô y tá Hằng (Hari Won) khám phá những điều bí ẩn mà “bệnh viện ma” đang che giấu. Được gắn mác là tác phẩm kinh dị, nhưng Bệnh viện ma còn chứa đựng yếu tố hài hước, lãng mạn, hay thậm chí là một chút võ thuật ở cuối phim. Có lẽ do ôm đồm quá nhiều ý tưởng, bộ phim thiếu đi tính chặt chẽ cần thiết, dẫn đến những lỗi rõ ràng trong cách nhân vật xử lý tình huống. Do đó, người xem khó thấy mình đồng hành với câu chuyện tại bệnh viện An Tâm.



    Thông tin chi tiết:

    Diễn viên: Trấn Thành, Hari Won, Thu Trang, Tiến Luật,
    Đạo diễn: Võ Thanh Hòa
    Nhà sản xuất: Nhất Trung

    Ngày phát hành: 15 tháng 4, 2016 (Việt Nam)

    Bệnh viện ma
    Bệnh viện ma
    Bệnh viện ma
  6. “Lời nguyền gia tộc” xoay quanh câu chuyện của Nam, một chàng trai trở về nhà sau một thời gian dài đi du học, trong nỗi vui mừng và háo hức chờ mong được gặp lại mẹ và vị hôn thê. Thế nhưng đón anh ở sân bay lại là một cô gái trẻ kỳ lạ với bức thư trong tay được viết từ mẹ anh, đề nghị anh đến một căn biệt thự kỳ bí ở một nơi hoàn toàn xa lạ.


    Những điều kỳ lạ bắt đầu xảy ra ở đây, những căn phòng nặng nề âm khí, những âm thanh kỳ lạ xuất hiện giữa đêm khuya, những bóng đen lẩn khuất trong các góc tối, những phận người bí ẩn sinh sống quanh khu biệt thự, sự mất tích bất ngờ của An Nhiên – vợ chưa cưới của Nam... tất cả bủa vây khiến Nam hoảng loạn và sợ hãi. Ngày Nam khám phá ra những bí mật đang bị che giấu cũng là lúc anh phải đối mặt với sự thật nghiệt ngã, oan trái của gia tộc mình.


    Những cảnh quay trong "Lời nguyền gia tộc" được chăm chút khá kĩ với những góc quay đẹp, lột tả được cảm xúc của nhân vật. Ánh sáng cũng là điều rất quan trọng cho một bộ phim kinh dị khi phải vừa phải đủ tối để tạo khung cảnh u ám khiến khán giả hồi hộp lo sợ, vừa đủ sáng để làm rõ nét mặt cũng như tạo hình của nhân vật.


    Bộ phim tập trung hơn vào các màn hù dọa với tần suất dày, ngay từ khi nhân vật Nam với bước vào căn biệt thự ở 10 phút đầu phim. Các cảnh phim có thời gian ngắn, giật đổi góc liên tiếp với những hình ảnh rùng rợn xuất hiện bất thình lình theo đúng nghĩa của một bộ phim ma. Bên cạnh đó, phần âm thanh của phim cũng cộng hưởng khá tốt để làm tăng sự kinh dị cho bộ phim.



    Thông tin chi tiết:


    Diễn viên: Phi Huyền Trang, Khương Ngọc, Mỹ Uyên, Lâm vissay
    Đạo diễn: Đặng Thái Huyền
    Nhà sản xuất: Lê Đình Trọng
    Tác giả kịch bản: Đặng Thái Huyền

    Ngày phát hành: 18 tháng 8, 2017 (Việt Nam)

    Lời nguyền gia tộc
    Lời nguyền gia tộc
    Lời nguyền gia tộc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy