The Lord of the Rings

Chắc hẳn những khán giả yêu thích dòng phim fantasy không thể không biết đến series phim The Lord of the Rings (tạm dịch: Chúa tể những chiếc nhẫn). The Lord of the Rings là bộ ba tiểu thuyết đồ sộ trong "thế giới Tolkien" do J. R. R. Tolkien sáng tác. Sức ảnh hưởng lớn của The Lord of the Rings đã khiến Tolkien được đánh giá là "đại thụ" của thể loại fantasy mà chính J. K. Rowling - tác giả của Harry Potter sau này đã thừa nhận Tolkien chính là một trong những nhà văn truyền cảm hứng cho cô nhất.


The Lord of the Rings kể về câu chuyện xoay quanh chiếc nhẫn báu mà các thế lực đều muốn tranh đoạt. Câu chuyện diễn ra ở thế giới giả tưởng Trung Địa (Middle-Earth) với các bộ tộc: Elf (Tiên tộc), Dwarf (tộc người lùn), Orc (tộc Quỷ), con người và người Hobbit.


Hãng phim New Line Cinema bắt đầu chuyển thể The Lord of the Rings từ năm 2001, làm thành ba phần tương ứng với truyện. Khi được chuyển thể lên điện ảnh, bộ phim đã khiến người xem choáng ngợp với các trận chiến hoành tráng, với Trung Địa hùng vĩ và các cốt truyện ý nghĩa tầng lớp. The Lord of the Rings trở thành tượng đài của điện ảnh Thế giới, với tổng cộng 17 Oscar, trong đó riêng phần 3: The Return of the King đã chiến thắng 11 Oscar, trong đó có Phim hay nhất năm (Best Picture) - hạng mục cao quý nhất mà rất hiếm khi được trao cho các phim fantasy.


Chính bởi vậy, The Lord of the Rings là bộ phim đứng đầu Top 10 phim fantasy hay nhất mọi thời đại.

Thông tin chi tiết:

  • Năm sản xuất: 2001-2003
  • Hãng phim: New Line Cinemas
  • Đạo diễn: Peter Jackson
  • Số phần: 3
The Lord of the Rings
The Lord of the Rings
Trailer The Lord of the Rings

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy