Top 10 Cuốn tiểu thuyết Việt Nam hay nhất mà bạn nên đọc

Loan Lắm Lời 3660 0 Báo lỗi

Bạn có yêu thích đọc sách không? Nếu có, bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua những cuốn tiểu thuyết Việt Nam hay nhất mà Toplist đã chọn lọc cho bạn. Những cuốn ... xem thêm...

  1. Đúng như tên gọi, đây là cuốn sách tiểu thuyết tình cảm lãng mạn về tình yêu, được viết theo một phong cách hoàn toàn khác lạ với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh từ trước đến nay.


    Ngày xưa có một chuyện tình là một câu chuyện cảm động khi người ta yêu nhau, nỗi khát khao một hạnh phúc êm đềm ấm áp đến thế; hay đơn giản chỉ là chuyện ba người - anh, em, và người ấy…? Khi mở sách ra, độc giả sẽ được chứng kiến làn gió tình yêu chảy qua như rải nắng trên khuôn mặt mùa đông của cô gái; nụ hôn đầu tiên ngọt mật, cái ôm đầu tiên, những giọt nước mắt và cái ôm xiết cuối cùng của tấm tình người yêu người… Và người đọc sẽ tìm thấy câu trả lời, cho riêng mình.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Ngày-Xưa-Có-Một-Chuyện-Tình-(Tái-Bản)-i.2921062.4834293178?

    Ngày xưa có một chuyện tình - Nguyễn Nhật Ánh
    Ngày xưa có một chuyện tình - Nguyễn Nhật Ánh
    Ngày xưa có một chuyện tình - Nguyễn Nhật Ánh
    Ngày xưa có một chuyện tình - Nguyễn Nhật Ánh

  2. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một tiểu thuyết dành cho thanh thiếu niên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, xuất bản lần đầu tại Việt Nam vào ngày 9 tháng 12 năm 2010 bởi Nhà xuất bản Trẻ, với phần tranh minh họa do Đỗ Hoàng Tường thực hiện. Đây là một trong các truyện dài của Nguyễn Nhật Ánh, ra đời sau Đảo mộng mơ và trước Lá nằm trong lá. Tác phẩm như một tập nhật ký xoay quanh cuộc sống của những đứa trẻ ở một vùng quê Việt Nam nghèo khó, nổi bật lên là thông điệp về tình anh em, tình làng nghĩa xóm và những tâm tư của tuổi mới lớn. Theo Nguyễn Nhật Ánh, đây là lần đầu tiên ông đưa vào truyện của mình những nhân vật phản diện, đặt ra vấn đề đạo đức như sự vô tâm hay cái ác.


    Câu chuyện là những trang nhật ký về cuộc sống thường ngày và tâm tư của cậu bé Thiều. Thiều đang là học sinh lớp 7 sống ở một vùng quê nghèo, cùng với người em trai tên Tường. Tường là một cậu bé dễ thương, hiền lành, bao dung, rất yêu mến anh trai và thích chơi đùa với nhiều loài động vật gồm cả sâu bọ, rắn rết. Cậu bé sống nội tâm, ham đọc sách và rất say mê những câu chuyện cổ tích.


    Link mua hàng: tiki.vn/toi-thay-hoa-vang-tren-co-xanh-p10392851.html?

    Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Nguyễn Nhật Ánh
    Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Nguyễn Nhật Ánh
    Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Nguyễn Nhật Ánh
    Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Nguyễn Nhật Ánh
  3. Mỗi câu chuyện trong Cánh đồng bất tận lại chứa đựng một sự xót xa và để lại những ấn tượng và ám ảnh đậm nét sau khi đọc xong. Những câu chuyện sâu sắc nhưng không hề khó hiểu hay trừu tượng.


    Yếu tố bi-hài đan xen lẫn nhau khiến cho người đọc tức cười (vừa tức lại vừa buồn cười) và đọc xong thì cũng chỉ biết thở dài mà thôi. Nỗi buồn của người đàn ông có đứa con tên Cải bỏ nhà ra đi khiến ông phải tất tả mọi nơi đi tìm, và cuối cùng, ông chọn cách ăn trộm trâu của người ta để rồi cố tình bị bắt, được lên tivi chỉ để phát biểu một câu “Cải ơi, ba nè, về đi con!”.


    Tuy vậy thì điều nổi bật và để lại dư âm trong mỗi câu chuyện đó là tình người, sự lạc quan và sự vươn lên, không bao giờ bỏ cuộc của những người dân Nam Bộ, cho dù cuộc đời có mang lại cho họ nhiều khó khăn, đau khổ đến mức nào đi nữa.


    Link mua hàng: tiki.vn/canh-dong-bat-tan-tai-ban-2019-p13446508.html?

    Cánh đồng bất tận- Nguyễn Ngọc Tư
    Cánh đồng bất tận- Nguyễn Ngọc Tư
    Cánh đồng bất tận- Nguyễn Ngọc Tư
    Cánh đồng bất tận- Nguyễn Ngọc Tư
  4. Đất rừng phương nam là tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi viết về cuộc đời phiêu bạt của cậu bé tên An. Bối cảnh của tiểu thuyết là miền Tây Nam Bộ, Việt Nam vào những năm 1945, sau khi thực dân Pháp quay trở lại xâm chiếm Nam Bộ.


    Cậu bé Nguyễn An sống cùng với cha mẹ tại thành phố những ngày sau ngày độc lập 2/9/1945. Thực dân Pháp quay lại xâm lược Việt Nam, đổ quân vào Nam Bộ. Pháp mở những trận đánh khiến cho những người dân sống tại thành thị phải di tản. An và ba mẹ cũng phải bỏ nhà bỏ cửa để chạy giặc. Cậu nhớ đến một anh bạn đi tàu đã tặng cậu chiếc la bàn mà không kịp mang theo.


    Theo cha mẹ chạy hết từ vùng này tới vùng khác của miền Tây Nam Bộ. An kết bạn cùng với những đứa trẻ cùng trang lứa và có cuộc sống tuổi thơ vùng nông thôn đầy êm đềm. Nhưng cứ vừa ổn định được mấy bữa thì giặc đánh tới nơi và lại phải chạy. Trong một lần mải chơi, giặc đánh đến và An đã lạc mất gia đình. Cậu trở thành đứa trẻ lang thang.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/dat-rung-phuong-nam-an-ban-ki-niem-60-nam-nxb-kim-dong-p648672.html?

    Đất rừng phương Nam
    Đất rừng phương Nam
    Đất rừng phương Nam
    Đất rừng phương Nam
  5. Mắt biếc kể về cuộc đời của nhân vật chính tên Ngạn. Ngạn sinh ra và lớn lên ở một ngôi làng tên là làng Đo Đo (cũng là nguyên quán của Nguyễn Nhật Ánh – tác giả). Lớn lên cùng với Ngạn là cô bạn hàng xóm có đôi mắt tuyệt đẹp tên là Hà Lan. Tuổi thơ của Ngạn và Hà Lan gắn bó với bao nhiêu kỉ niệm cùng đồi sim, đánh trống trường…


    Tình bạn trẻ thơ dần dần biến thành tình yêu thầm lặng của Ngạn dành cho Hà Lan. Đến khi lớn hơn một chút, cả hai phải rời làng ra thành phố để tiếp tục học. Khi tấm lòng của Ngạn luôn hướng về Hà Lan và về làng, thì Hà Lan không cưỡng lại được cám dỗ của cuộc sống xa hoa nơi đô thị và ngã vào vòng tay của Dũng.Việc Hà Lan ngã vào vòng tay Dũng – một thanh niên nhà giàu, sành điệu, giỏi võ nhưng rất thiếu đứng đắn – đã làm cho Ngạn đau khổ rất nhiều, nhưng điều Ngạn cần là hạnh phúc của Hà Lan. Mỗi khi Dũng làm Hà Lan tổn thương cô lại tìm Ngạn để nói lên bầu tâm sự, điều đó lại càng làm cho Ngạn buồn thêm.


    Có lần Ngạn đã đánh nhau với Dũng vì Hà Lan và kết quả tất nhiên là Ngạn thua nhưng nó đã làm cho Ngạn bớt đi tính anh hùng, sẵn sàng đánh nhau mỗi khi Hà Lan bị bắt nạt. Và cũng từ đó những cảm xúc mỗi khi Hà Lan tìm đến Ngạn để giãi bầy niềm tâm sự giảm đi. Hà Lan mang thai, nhưng bị Dũng ruồng bỏ.Cô đành gửi con về cho bà ngoại chăm sóc và đặt tên là Trà Long. Tuy hiểu rõ tình yêu của Ngạn dành cho mình, Hà Lan vẫn không đáp lại vì cô hiểu rõ mình muốn sống theo một lối sống hoàn toàn khác với Ngạn.


    Bằng tình yêu của mình dành cho Hà Lan, Ngạn hết lòng yêu thương và chăm sóc cho Trà Long. Trà Long lớn lên trở thành cô giáo trường làng, và vô cùng yêu quý Ngạn. Trong khi ai cũng nghĩ rằng Trà Long sẽ là sự nối tiếp những gì mà Hà Lan đã bỏ dở trong đời Ngạn, thì Ngạn quyết định ra đi vì anh nhận ra rằng Trà Long chỉ là cái bóng của Hà Lan mà thôi.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/mat-biec-tai-ban-2019-p24951095.html?

    Mắt biếc – Nguyễn Nhật Ánh
    Mắt biếc – Nguyễn Nhật Ánh
    Mắt biếc – Nguyễn Nhật Ánh
    Mắt biếc – Nguyễn Nhật Ánh
  6. Một tiểu thuyết của nhà văn Ma Văn Kháng, hoàn thành vào tháng 12 năm 1982 và được xuất bản lần đầu vào năm 1985. Mùa lá rụng trong vườn kể về gia đình ông Bằng, một nhân viên bưu điện đã nghỉ hưu tại Hà Nội. Ông Bằng có năm người con trai. Anh cả Tường đã hi sinh ngoài mặt trận, vợ anh là Hoài đã tái giá nhưng vẫn thường xuyên viết thư thăm hỏi gia đình.


    Đông là anh hai, trung tá đã xuất ngũ, sống cuộc sống đơn giản và thậm chí là hơi lười biếng với Lý, cô con dâu đảm đang, nhanh nhẹn. Con trai thứ ba của ông là Luận, một nhà báo có nhiều trăn trở, suy tư về cuộc sống. Vợ anh là Phượng, một người tốt bụng, luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người.

    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Mùa-lá-rụng-trong-vườn(-HT)-i.608023483.22207373191?

    Mùa lá rụng trong vườn - Ma Văn Kháng
    Mùa lá rụng trong vườn - Ma Văn Kháng
    Mùa lá rụng trong vườn - Ma Văn Kháng
    Mùa lá rụng trong vườn - Ma Văn Kháng
  7. Nếu bạn là người yêu các tác phẩm của ngòi bút tài ba Nguyễn Nhật Ánh thì chắc chắn không thể bỏ qua cuốn tiểu thuyết Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ. Cuốn sách là truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.


    Tác phẩm gồm những câu chuyện nhỏ xoay xung quanh 4 đứa trẻ trong cùng một khu xóm là con Tủn, con Tí sún, thằng Hải cò và thằng cu Mùi. Trong đó, người kể chuyện là cu Mùi dưới hình thức kể của “thằng cu Mùi” lúc bé và nhận xét, đánh giá của “ông Mùi” khi đã gần 50 tuổi. Song song đó còn có sự xuất hiện của các phụ huynh và những câu chuyện dở khóc dở cười khiến chúng như đang sống lại tuổi thơ tươi đẹp.

    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Cho-Tôi-Xin-Một-Vé-Đi-Tuổi-Thơ-(Bản-Đặc-Biệt-Có-Tranh-Minh-Họa)-NXB-Trẻ-i.344139646.8333587456?

    Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ – Nguyễn Nhật Ánh
    Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ – Nguyễn Nhật Ánh
    Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ – Nguyễn Nhật Ánh
    Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ – Nguyễn Nhật Ánh
  8. Câu chuyện mở ra tại Đo Đo, một ngôi làng nhỏ ở xã Bình Quế, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Đông là một sinh viên 18 tuổi từ Sài Gòn trở về thăm làng quê nhân kỳ nghỉ hè. Đông rời làng theo gia đình vào Nam khi mới lên 8, nhưng đã có một tuổi thơ vô tư, êm đềm với các trò chơi chong chóng, thả diều, tết cọng dừa, nhặt nắp keng… trên vùng đất sinh ra mình, và nay anh đang tìm lại những ký ức đẹp đẽ năm nào.


    Em họ của Đông là Thục rủ anh đến chợ Kế Xuyên chơi, và tại đây anh tình cờ gặp Rùa, một cô bé có hoàn cảnh đặc biệt. Ba mất sớm, mẹ bỏ đi, lại mang bệnh nặng trong mình suốt bốn năm, Rùa đã 14 tuổi nhưng chỉ mới học lớp 5 tiểu học. Cái tên “Rùa” vốn do lũ trẻ trong làng đặt nhằm trêu chọc việc cô không biết đi xe đạp, và nó cũng trở thành biệt danh mọi người quen gọi cô bé. Đông chỉ thực sự chú ý đến Rùa khi cô bé nấp ngoài cửa nhìn anh đọc sách vào ngày hôm sau, và từ đó nảy nở một tình bạn đẹp giữa hai người.

    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Ngồi-Khóc-Trên-Cây-Truyện-Dài-i.90428978.2151169246?

    Ngồi khóc trên cây - Nguyễn Nhật Ánh
    Ngồi khóc trên cây - Nguyễn Nhật Ánh
    Ngồi khóc trên cây - Nguyễn Nhật Ánh
    Ngồi khóc trên cây - Nguyễn Nhật Ánh
  9. Tác phẩm tái hiện lại cuộc chiến trong tâm tưởng nhân vật Kiên, sự mô phỏng chi tiết và sống động chiến tranh trong sự tìm về, trong tâm tưởng. Là hành trình trôi ngược, đi ngược lại sự sống tự nhiên, cuộc sống mà Kiên chỉ đang tồn tại. Trình tự thời gian đảo lộn, không gian đổ nát, vỡ vụn, trở thành những mảnh chắp vá, ghép nối theo trí nhớ của Kiên. Từng trận đánh, từng con người, từng kỷ niệm đẹp đẽ vụt hiện lên rồi vỡ vụn theo chính sự sụp đổ của nhân vật. Nỗi buồn chiến tranh là tiếng gọi của quá khứ, của những người đã nằm sâu dưới lớp cát bụi chiến tranh, của những miền đất cằn cỗi mà nhân vật chính đã trải qua. Những điều đã tắt đi nhưng còn sống mãi và tiếp diễn trong tâm tưởng nhân vật chính.


    Tiểu thuyết còn là sự đấu tranh nội tâm, day dứt, dằn vặt, giằng xé từng ngóc ngách, từng góc cạnh trong tâm hồn chai sạm bởi cái chết, bởi tình yêu, bởi tiếc nuối, tội lỗi của Kiên.Ẩn chứa phía sau sự chết chóc, hủy diệt, đau thương của chiến tranh là sự tươi đẹp, sống động, sinh tươi dưới con mắt trải nghiệm của tác giả, được thể hiện bởi Kiên – chân thực và mờ ảo, xa xăm. Là sự vẫy gọi đầy đê mê, hấp dẫn vọng lên từ quá khứ mà Kiên không thể lãng quên. Càng đi sâu vào quá khứ, hiện tại càng phai nhạt, càng gắn bó với thực tại, càng lùi sâu vào quá khứ, càng thoát ra lại càng mắc kẹt. Cuộc sống càng trôi đi, ký ức càng hiện về mạnh mẽ và sống động.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Nỗi-Buồn-Chiến-Tranh-(Tái-Bản-2022)-i.344139646.20533668698?

    Nỗi buồn chiến tranh - Bảo Ninh
    Nỗi buồn chiến tranh - Bảo Ninh
    Nỗi buồn chiến tranh - Bảo Ninh
    Nỗi buồn chiến tranh - Bảo Ninh
  10. Cuốn truyện xoay quanh cuộc sống chiến đấu và sự hy sinh của những thiếu niên 13, 14 tuổi trong hàng ngũ Đội thiếu niên trinh sát của trung đoàn Trần Cao Vân. Miêu tả súc tích quá trình tham gia chiến đấu và hy sinh ở tuổi đời rất trẻ của hơn ba mươi thiếu niên, tập trung quanh các nhân vật tiêu biểu là Lượm, Mừng, Quỳnh sơn ca và một loạt các nhân vật khác như: Tư dát, Bồng da rắn, Vịnh sưa,…


    Cuốn truyện có hệ thống nhân vật khá giống “Những ngày khói lửa” và một vài truyện ngắn khác, khiến người đọc cảm giác là có nhiều tác phẩm khác nhau trong thời kỳ này cùng viết về một nhóm nhân vật có thật. Tuổi thơ dữ dội là cuốn sách không những chứa đựng một câu chuyện đầy xúc động mà lối viết của Phùng Quán còn rất hóm hỉnh, thông minh. Mình tin rằng Tuổi thơ dữ dội là chất liệu rất tuyệt vời để giáo dục các em nhỏ thời nay về lòng yêu nước cũng như những phẩm chất đạo đức tốt đẹp, hiếm có.


    Linh mua hàng: shopee.vn/Sách-–-Tuổi-Thơ-Dữ-Dội-(-Phùng-Quán)-i.360053955.22275793443?

    Tuổi thơ dữ dội – Phùng Quán
    Tuổi thơ dữ dội – Phùng Quán
    Tuổi thơ dữ dội – Phùng Quán
    Tuổi thơ dữ dội – Phùng Quán




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy