Top 5 Nhà bác học với những phát minh "điên rồ" nhất mọi thời đại

  1. Top 1 Sidney Gottlieb
  2. Top 2 Harry Harlow
  3. Top 3 Vladimir Demikhov
  4. Top 4 Giovanni Aldini
  5. Top 5 Shiro Ishii

Top 5 Nhà bác học với những phát minh "điên rồ" nhất mọi thời đại

Đoan Trang 104 0 Báo lỗi

Các phát minh của các nhà bác học hầu như luôn mang đến những hữu ích thiết thực cho nhân loại. Nhà bác học là những người có trí tuệ và tài năng đặc biệt với ... xem thêm...

  1. Những nhà bác học đều là nhưng người có tài năng phi thường tuy nhiên có nhiều nhà bác học lại mang trong mình bản chất lập dị và họ sẽ có một cái nhìn khác với người bình thường. Từ đó mà họ đã cho ra đời những phát minh được cho là vô cùng điên rồ ở mọi thời đại. Tính chất đáp ứng nhu cầu hữu ích trong những phát minh của họ sẽ không được công chúng đón nhận. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tài năng nổi trội của họ để cho ra những phát minh đó. Một trong những nhà bác học có phát minh "điên rồ" mà Toplist muốn giới thiệu đến bạn đó chính là Sidney Gottlieb.


    Sidney Gottlieb là một trong số ít các nhà khoa học có sở thích vô cùng quái dị khi ông có niềm đam mêm độc lạ khi nghiên cứu về các loại chất độc gây chết người. Và đặc biệt ông còn cố gắng để áp dụng những phát minh quái dị của mình vào ứng dụng thực tiễn. Tuy vậy thì ông cũng là một nhà bác học với trí tuệ và tài năng vô cùng nổi bật không phải cũng dám mạo hiểm với các loại chất độc này. Sidney Gottlieb chính là nhà phát minh ra những viên thuốc độc trang bị cho các điệp viên của CIA và đã được cơ quan tình báo tiếp nhận. Những viên thuốc độc đó sẽ được các điệp viên dùng tự sát khi bị lộ thân phận mà không gây đau đớn kéo dài. Đặc biệt, để chứng minh cho sự thành công của mình mà ông đã lén thử nghiệm thuốc trên người và quan trọng nhất ông đã âm thầm thuyết phục cả một thị trấn dùng thuốc của mình mà không nói đó là thuốc độc để chứng minh cho sự thành công của bản thân.

    Sidney Gottlieb
    Sidney Gottlieb
    Sidney Gottlieb
    Sidney Gottlieb

  2. Sử dụng động vật để thí nghiệm là một việc làm xảy ra thường xuyên ở giai đoạn trước và đương nhiên không phải thí nghiệm nào cũng thành công. Tuy nhiên các thí nghiệm trên động vật được xem là một vấn đề vô cung tàn nhẫn vì chúng cũng là một sinh mạng sống trên thế giới này. Nếu thành công thì sẽ giúp ích rất tốt cho nhân loại nhưng nếu thất bại thì tính mạng của chúng sẽ không được bảo toàn. Rất khó để cân nhắc thử nghiệm trên động vật vì ranh giới của hữu ích và tàn bạo vô cùng mong manh. Nhà tâm lý học Harry Harlow đã có một cuộc thí nghiệm trên loài khỉ Rhesus là loại khỉ vàng sinh sống nhiều tại Châu Á.


    Cuộc thí nghiệm của ông nhằm nghiên cứu ra tác động của sự cô lập và cô đơn. Ông đã bắt đầu cuộc thí nghiệm của mình trên con khỉ con khi tách chúng ra khỏi mẹ và đồng loại để nhốt vào trong một chiếc lồng đặc biệt. Đối với chú khỉ mới lớn này thì chiếc lồng này được ví như một cái hố của sự tuyệt vọng. Khi nhốt khỉ vào lồng thì ông sẽ bắt đầu quan sát những phản ứng của nó khi sinh sống trong lồng mà không có đồng loại sẽ phát triển về thể chất và bản chất như thế nào. Đương nhiên chú khỉ sẽ mang một nỗi buồn sâu thẩm và bản chất sẽ không phát triển bình thường như những chú khỉ khác ngoài kia. Nhốt chú khỉ cũng như là nhốt cả một cuộc đời và sự sống của chúng vào đó. Với thí nghiệm này Harry Harlow hi vọng sẽ sẽ tìm ra được phương pháp để áp dụng vào con người điều trị cho những trẻ em chậm phát triển hay bị bệnh trầm cảm.

    Harry Harlow
    Harry Harlow
    Harry Harlow
    Harry Harlow
  3. Bạn có cảm nhận như thế nào nếu sinh mạng của những chú chó được đem ra đánh đổi bằng cuộc thí nghiệm mà tất cả mọi người đều cho đó là rất điên rồ và khẳng định sẽ không đem lại kết quả tốt đẹp? Loài chó được coi là một đông vật gần gũi với con người và vô cùng trung thành giúp ích được rất nhiều cho con người trong đời sống. Chính vì vậy mà tính mạng của chúng vô cùng quan trọng và được coi là rất tàn ác khi mang chúng ra làm vật thí nghiệm. Mặc dù có rất nhiều sự ngăn cản nhưng Vladimir Demikhov là một bác sĩ phẫu thuật người Nga vẫn thực hiện công cuộc nghiên cứu với ý tưởng "cộng sinh" của mình.


    Cộng sinh có thể hiểu là sự sinh sống và tồn tại của hai cá thể riêng biệt trên cùng một cơ thể với nhau. Thực vật đã có rất nhiều sự cộng sinh và tồn tại từ lâu đời tuy nhiên với động vật hay con người là một điều rất hoang đường. Vladimir Demikhov đã thực hiện cuộc thí nghiệm khi bắt đầu cấy ghép nửa thân trên của một chú chó con vào phần cổ của một chú chó chăn cừu Đức đã lớn. Một thí nghiệm vô cùng điên rồ và không hề chiếm được sự ủng hộ của bất kì ai. Tất nhiên sau khi thí nghiệm hoàn tất thì nó đã trở thành một thảm họa tồi tệ nhất ở mọi thời đại được ghi nhận. Cuộc thí nghiệm chất dứt thì mạng sống của hai chú chó cũng chấm hết từ đó vì chúng không thể tồn tại cộng sinh với nhau trong khi các mô tế bào của chúng từ chối tiếp nhận bộ phận mới khác bên ngoài cơ thể chúng.

    Vladimir Demikhov
    Vladimir Demikhov
    Vladimir Demikhov
    Vladimir Demikhov
  4. Giovanni Aldini muốn hồi sinh người chết bằng cách sử dụng khoa học để đạt được kết quả mong muốn. Một phát minh vô cùng hoang đường và chạm đến cả tâm linh nhưng nhà bác học này vẫn khẳng định mình sẽ tạo dựng nên một phát minh của thời đại và sẽ khiến nhân loại nể phục về phát minh này của ông.


    Giovanni Aldini đã bắt đầu thực hiện công cuộc nghiên cứu vào năm 1803. Ông đã thực hiện cuộc thí nghiệm trên xác chết của kẻ sát nhân bị xử tử có tên là George Foster. Giovanni Aldini cho rằng nếu dùng pin Volta tạo thành điện thì chắc chắn sẽ hồi sinh được xác chết này thành công. Từ xưa đến nay cái chết luôn là một điều hư vô trong trí tưởng tượng của con người. Chính vì vậy, rất nhiều nhà khoa học đã luôn muốn tìm cách để tìm ra chân lý thực sự của cái chết và những gì thật sự tồn tại bên trong đó và Giovanni Aldini cũng không ngoại lệ. Ông đã tiến hành cắm hai đầu cực của pin vào đầu của xác chết. Một hiện tượng khi dòng điện chạy qua xác sẽ khiến hai hàm răng rung lên và cơ má co lại đặc biệt hai mắt có thể mở ra. Nhiều người khi chứng kiến đã giật mình và cho rằng thí nghiệm của ông hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên xác chết vẫn không thể sống lại chỉ là do cơ mặt bị kích thích với dòng điện nên mới gây ra sự phản ứng đó.

    Giovanni Aldini
    Giovanni Aldini
    Giovanni Aldini
    Giovanni Aldini
  5. Khi nhắc đến những phát minh điên rồ nhất mọi thời đại thì không thể không nói đến nhà bác học Shiro Ishii với xuất thân từ một nhà vi trùng học và cũng từng đảm nhận vai trò là giám đốc của Đơn vị 731 nổi tiếng với chiến tranh sinh học của nhà Lục quân Đế quốc Nhật Bản một thời. Shiro Ishii là một nhà bác học khét tiếng với những thí nghiệm tàn bạo trên cơ thể con người được ghi nhận độ tàn nhẫn cực cao trên mọi thời đại.


    Đặc biệt Shiro Ishii đã từng lập ra một cơ sở nghiên cứu bí mật vào năm 1930. Trong cơ sở nghiên cứu của ông giam giữ hơn 1000 tù nhân để nhằm phục vụ cho các nghiên cứu phát triển và ứng dụng vũ khí sinh học của ông. Tại đây các tù nhân được coi như một khúc gỗ, ông đã thực hiện các cuộc thí nghiệm vô nhân tính trên cơ thể của họ. Hầu hết các tù nhân ở đây đều được đem ra thí nghiệm một cách tàn bạo không còn tính mạng khi quay về. Tại cơ sở nghiên cứu này, Shiro Ishii đã áp dụng các hình thức khác nhau như cưỡng bức mang thai, gây tê cóng bằng cách gây mê hay phẩu thuật trực tiếp mà không dùng gây mê,... Hầu hết các thí nghiệm mà tù nhân trải qua đều vô cùng tàn khốc và nguy hiểm đến tính mạng con người. Các thí nghiệm trên đều được Shiro Ishii trực tiếp thực hiện hoặc chỉ huy thực hiện để tìm ra được giới hạn tối đa của cơ thể con người. Tất cả những thí nghiệm của ông đều gây ra thiệt hại nặng nề về người và của tuy nhiên ông đã được quyền miễn trừ khỏi bị truy tố tội ác chiến tranh của Nhật Bản vào năm 1946 trước tòa Tokyo.


    Shiro Ishii
    Shiro Ishii
    Shiro Ishii
    Shiro Ishii



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy