Top 10 Máy chơi game bán chạy nhất mọi thời đại

Mặc Dung 664 0 Báo lỗi

Với một số game thủ, việc được trải nghiệm trò chơi ưa thích ở bất kỳ đâu vẫn mang lại cảm giác thoải mái nhất, thay vì phải ngồi cố định ở một nơi duy nhất. ... xem thêm...

  1. PlayStation 2 (PS2) là một hệ máy chơi game sử dụng tay cầm điều khiển thế hệ thứ sáu được sản xuất và phát hành bởi Sony, nằm trong dòng PlayStation. Máy chơi game này được công bố phát triển vào tháng 3 năm 1999 và ra mắt lần đầu vào ngày 4 tháng 3 năm 2000 ở Nhật Bản. Ngay lập tức, máy chơi game PlayStation 2 đã tạo thành một cơn sốt trong làng giải trí, thu hút sự quan tâm của game thủ khắp thế giới.


    PlayStation 2 là hệ máy chơi trò chơi điện tử bán chạy nhất mọi thời đại, đạt đến hơn 150 triệu đơn vị bán ra tính đến ngày 31 tháng 1 năm 2011. Đó là thời điểm sau 10 năm và 11 tháng hệ máy này phát hành vào tháng 3 năm 2000 ở Nhật Bản. Ngoài ra, Sony cho biết hiện có 10.828 tựa game đã được làm cho hệ máy và 1,52 triệu bản PlayStation 2 đã được bán kể từ khi sản xuất lần đầu. Vào cuối năm 2009, sau khi các nhà phát triển tạo ra các trò chơi mới, các tay cầm điều khiển của phiên bản này vẫn được bán đều đặn một thập kỷ kể từ lần đầu phát hành.


    Vòng đời của PS2 là 13 năm, tức là đến năm 2013 chiếc máy này mới bị dừng bán ra dù trước đó PlayStation 3 đã ra mắt vào năm 2006. PS2 lúc bấy giờ được bán ra song song với PS3 với vai trò là một chiếc máy chơi game phân khúc tầm trung để phù hợp với túi tiền của khách hàng. Cho đến nay, PS2 vẫn là một thiết bị gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, không chỉ ở thế giới mà còn ở Việt Nam.


    Link mua hàng: shopee.vn/Máy-Playstation-2-(PS2)-500GB-List-Game-Hơn-8000-i.11970788.1830742151

    PlayStation 2
    PlayStation 2
    PlayStation 2
    PlayStation 2

  2. Nintendo DS là một máy chơi trò chơi cầm tay hai màn hình được phát triển và phát hành bởi Nintendo. DS là viết tắt của "Developers 'System" hoặc "Dual Screen" nhằm giới thiệu các tính năng mới đặc biệt của sản phẩm này để chơi game cầm tay, gồm hai màn hình LCD hoạt động song song (màn hình phía dưới có cảm ứng), micrô tích hợp và hỗ trợ kết nối không dây. Nintendo DS cũng có khả năng kết nối trực tiếp tương tác với nhau qua Wi-Fi trong một phạm vi ngắn mà không cần phải kết nối với một mạng không dây hiện có. Ngoài ra, máy chơi game này có thể tương tác trực tuyến bằng dịch vụ Nintendo Wi-Fi Connection mà hiện không còn tồn tại.


    Trước khi phát hành, Nintendo DS được bán trên thị trường thử nghiệm, như là một "chân trụ thứ ba" trong dòng sản phẩm của Nintendo, có nghĩa là bổ sung cho Game Boy Advance và GameCube. Vào ngày 2 tháng 3 năm 2006, Nintendo tung ra Nintendo DS Lite, một thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn của Nintendo DS gốc với màn hình sáng hơn. Vào ngày 1 tháng 11 năm 2008, Nintendo phát hành Nintendo DSi, một thiết kế khác với một số cải tiến phần cứng và các tính năng mới. Tất cả các mẫu máy Nintendo DS kết hợp đã bán được 154.02 triệu chiếc, biến nó trở thành hệ máy trò chơi cầm tay bán chạy nhất cho đến nay và là hệ máy bán chạy thứ hai của mọi thời đại sau PlayStation 2 của Sony.


    Link mua hàng: shopee.vn/Máy-Game-Nintendo-DSi-3000-Games-(Full-game-DS-GBA-NES-SNES-GAMEBOY)-Đủ-Phụ-Kiện-i.11970788.2130784567

    Nintendo DS
    Nintendo DS
    Nintendo DS
    Nintendo DS
  3. Game Boy (GB), Game Boy Color (GBC) là máy chơi trò chơi điện tử cầm tay được sản xuất bởi hãng Nintendo. Cả Game Boy và Game Boy Color đều thành công về mặt thương mại, bán được tổng cộng 32,47 triệu chiếc tại Nhật Bản, 44,06 triệu ở châu Mỹ và 42,16 triệu ở các khu vực khác. Vào năm 2003, khi Game Boy Color bị ngừng sản xuất, cặp đôi này là máy chơi game bán chạy nhất mọi thời đại.


    Game Boy là máy chơi trò chơi cầm tay thứ hai của Nintendo, ra mắt từ năm 1989 nhưng việc sản xuất Game Boy vẫn tiếp tục vào đầu những năm 2000, và cuối cùng dừng lại sau khi phát hành kế nhiệm, Game Boy Advance, ra mắt vào năm 2001 và việc sản xuất ngừng hẳn vào năm 2003. Máy Game Boy kết hợp các tính năng từ NES và phần cứng của Game & Watch. Máy có màn hình ma trận điểm màu xanh tối với độ tương phản có thể điều chỉnh, năm nút điều khiển (phím điều hướng, hai nút trò chơi và nút START/SELECT), một loa đơn với nút xoay điều chỉnh âm lượng, và như các đối thủ, máy sử dụng hộp băng ROM là phương tiện vật lý. Máy phối màu từ hai tông xám với các điểm nhấn đen, xanh dương và nâu. Tất cả các góc máy có hình chữ nhật dọc, bo tròn mềm mại, phía dưới bên phải uốn cong nhẹ. Khi ra mắt, máy bán dưới dạng độc lập hoặc đi kèm với một trong số các trò chơi: Super Mario Land hoặc Tetris. Ngoài ra, Game Boy còn thu hút vì sở hữu số lượng tựa game cực kì phong phú, đủ các thể loại, từ game phải chơi hành trình dài cho đến những game giết thời gian ngắn. Pokemon, Zelda, Dragonball và nhiều cái tên khác đã góp phần xây dựng nên tuổi thơ đẹp của rất nhiều đứa trẻ trên thế giới.


    Game Boy Color là phiên bản kế nhiệm của Game Boy và được phát hành ngày 21 tháng 10 năm 1998 tại Nhật Bản, sau đó được phát hành vào tháng 11 cùng năm ở các thị trường quốc tế. GBC có màn hình màu thay vì đơn sắc, nhưng không có đèn nền. Máy hơi dày, cao hơn và có màn hình nhỏ hơn một chút so với Game Boy Pocket, tiền thân trực tiếp trong dòng Game Boy. Máy đã bị ngừng sản xuất vào ngày 23 tháng 3 năm 2003, ngay sau khi phát hành Game Boy Advance SP. Trò chơi bán chạy nhất là Pokémon Gold và Silver, đã xuất xưởng khoảng 14,51 triệu bản tại Nhật Bản và Mỹ.


    Link mua hàng: shopee.vn/Máy-game-boy-Color-và-GB-advance-tuổi-thơ-dữ-dội-của-mọi-người-i.14730135.8927921131

    Game Boy
    Game Boy
    Game Boy Color
    Game Boy Color
  4. PlayStation 4 (PS4) là một máy chơi game gia đình do Sony Interactive Entertainment phát triển. Các nhà phê bình và các hãng phim bên thứ ba cũng đánh giá cao khả năng của PlayStation 4 so với các sản phẩm đối thủ cạnh tranh của nó. Nhu cầu tăng lên cũng giúp doanh số bán máy PS4 trên toàn cầu của Sony. Vào cuối năm 2016, hơn 53 triệu máy PS4 đã được bán trên toàn thế giới, với hơn 57 triệu chiếc được vận chuyển đến tay người sử dụng.


    DualShock 4 là bộ điều khiển chính của PlayStation 4 dùng để duy trì một thiết kế tương tự như bộ điều khiển thế hệ trước đó của bộ điều khiển DualShock, nhưng có thêm các tính năng bổ sung và được thiết kế lại. PS4 chạy trên hệ điều hành có tên là "Orbis OS". Phần mềm hệ thống PlayStation 4 hỗ trợ đĩa Blu-ray và DVD và chức năng 3D. Đĩa CD không được hỗ trợ phát trên PS4, nhưng các tập tin nhạc và video tùy chỉnh có thể được phát từ máy chủ và ổ đĩa USB DLNA bằng ứng dụng Trình phát đa phương tiện.


    Ngoài ra, game thủ có thể xem trực tiếp các trò chơi mà bạn bè đang chơi thông qua giao diện PS4 hoặc phát trực tiếp cách chơi của riêng họ qua DailyMotion, Twitch, Ustream, Niconico hoặc YouTube Gaming, cho phép bạn bè và các thành viên của công chúng xem và bình luận từ các trình duyệt và thiết bị khác.


    Link mua hàng: tiki.vn/bo-may-ps4-slim-1tb-model-2218b-hang-new-chinh-hang-sony-viet-nam-p12431885.html

    PlayStation 4
    PlayStation 4
    PlayStation 4
    PlayStation 4
  5. PlayStation là một hệ máy sử dụng tay cầm điều khiển phát triển và đưa ra thị trường bởi Sony Computer Entertainment. Máy game này được sáng tạo và thuộc quyền sở hữu của Sony Interactive Entertainment kể từ ngày 3 tháng 12 năm 1994 với sự ra mắt của PlayStation gốc tại Nhật Bản. PlayStation là "nền tảng giải trí máy tính" đầu tiên trên thế giới bán được 100 triệu bản, đạt được sau 9 năm 6 sáng kể từ thời điểm ra mắt. Giao diện điều khiển mượt mà của nó cũng được các nhà phê bình ca ngợi chất lượng đồ họa 3 chiều.


    PlayStation là hệ máy đầu tiên trong dòng console và thiết bị chơi game cầm tay PlayStation. Là một phần của thế hệ máy cầm tay thứ sáu, sản phẩm này từng cạnh tranh chủ yếu với Nintendo 64 và Sega Saturn. Năm 2000, một phiên bản tái thiết kế "mỏng" gọi là PSone ra lò, thay thế máy console vỏ xám đầu tiên và được đặt cho cái tên thích hợp này để tránh nhầm lẫn với hệ máy kế nhiệm PlayStation 2.


    Link mua hàng: shopee.vn/Máy-Playstation-1-(-PS1-)-quay-về-tuổi-thơ.-i.70494253.1329909943

    PlayStation
    PlayStation
    PlayStation
    PlayStation
  6. Top 6

    Wii

    Wii là máy chơi trò chơi điện tử tại gia lớn thứ năm của Nintendo, sau Nintendo GameCube, và là một máy chơi trò chơi điện tử thế hệ thứ bảy cùng với Xbox 360 của Microsoft và Playstation 3 của Sony. Với các nhà thiết kế trò chơi là Miyamoto Shigeru và Takeda Genyo, đi đầu trong việc phát triển máy, Nintendo đã tạo ra Wii với bộ điều khiển Wii Remote không dây sử dụng kết hợp nhiều chuyển động cảm biến công nghệ và các tính năng của tay cầm truyền thống. Wii Remote có thể được sử dụng như một thiết bị trỏ hoặc như một phương tiện để phát hiện chuyển động của cánh tay hoặc cơ thể của người chơi, tạo ra các loại cơ chế chơi trò chơi mới.


    Wii cũng là hệ máy đầu tiên của Nintendo hỗ trợ trực tiếp kết nối Internet và phần mềm hệ thống đã cung cấp một số Wii Channel sử dụng các tính năng kết nối mới này để cung cấp các bản cập nhật hệ thống và phần mềm, các kênh tin tức, các ứng dụng phương tiện trực tuyến và hỗ trợ để phân phối kỹ thuật số trò chơi, bao gồm mô phỏng trò chơi từ những hệ máy cũ hơn thông qua Virtual Console. Các tính năng trực tuyến này cũng cho phép kết nối với Nintendo DS để chia sẻ dữ liệu giữa các trò chơi được hỗ trợ.


    Trong vòng một năm kể từ khi ra mắt, Wii đã dẫn đầu về doanh số so với các hệ máy thế hệ thứ bảy khác và đến năm 2013, đã vượt qua hơn 100 triệu máy bán ra. Tổng doanh số trọn đời của Wii đã đạt hơn 101 triệu, khiến nó trở thành chiếc máy chơi game gia đình bán chạy nhất của Nintendo và tính đến năm 2021, đây là hệ máy chơi game gia đình bán chạy thứ tư cho đến nay.


    Link mua hàng: shopee.vn/Máy-chơi-game-Wii-nội-địa-Nhật-full-phụ-kiện-và-ổ-cứng-320GB-chứa-game-hay-nhất-i.92474041.7787976190

    Wii
    Wii
    Wii
    Wii
  7. Nintendo Switch là máy chơi trò chơi điện tử do Nintendo phát triển và phát hành trên toàn thế giới ở hầu hết các khu vực ngày 3 tháng 3 năm 2017. Thân máy là một máy tính bảng có thể gắn vào đế để sử dụng như một máy chơi trò chơi điện tử tại nhà hoặc sử dụng như một thiết bị di động, biến nó thành một máy chơi trò chơi điện tử lai. Bộ điều khiển Joy-Con không dây của máy có các nút tiêu chuẩn và thanh điều hướng để người dùng nhập liệu, cảm biến chuyển động và phản hồi xúc giác, có thể gắn vào cả hai mặt của máy để hỗ trợ chơi kiểu cầm tay.


    Chúng cũng có thể kết nối với một phụ kiện tay cầm điều khiển như một dạng gamepad truyền thống hoặc sử dụng riêng lẻ để cầm trên tay như Wii Remote và Nunchuk, hỗ trợ các chế độ nhiều người chơi nội mạng. Phần mềm Nintendo Switch hỗ trợ chơi trò chơi trực tuyến thông qua kết nối Internet, cũng như kết nối ad hoc không dây với các máy khác. Trò chơi và phần mềm Nintendo Switch phát hành trên cả thẻ trò chơi ROM dựa trên flash vật lý và phân phối kỹ thuật số qua Nintendo eShop.


    Xuất xưởng gần ba triệu máy trong tháng đầu tiên ra mắt, vượt mức dự đoán ban đầu của Nintendo là 2 triệu và trong vòng một năm phát hành hơn 14 triệu máy trên toàn thế giới, vượt qua tổng doanh số bán hàng suốt đời của Wii U. Đến đầu năm 2018, Switch đã trở thành máy chơi trò chơi điện tử tại gia bán chạy nhất ở cả Nhật Bản và Mỹ. Tính đến tháng 3 năm 2021, Nintendo Switch và Nintendo Switch Lite đã bán ra hơn 84 triệu máy trên toàn thế giới.


    Link mua hàng: shopee.vn/Máy-game-Nintendo-switch-likenew-joycon-neon-grey-chính-hãng-100--i.123009123.6432669457

    Nintendo Switch
    Nintendo Switch
    Nintendo Switch
    Nintendo Switch
  8. PlayStation 3 là sản phẩm nối tiếp sự thành công của của PlayStation 1 và PlayStation 2 và cạnh tranh với Xbox 360 của Microsoft và Wii của Nintendo. PS3 được phát hành ngày 11 tháng 11 năm 2006 tại Nhật Bản. Khả năng đồ họa trong PS3 tinh tế đến mức cho phép đổ bóng theo sự thay đổi của các vật thể và có khả năng tạo sự phản chiếu của ánh sáng trong mắt nhân vật. Đó là nhờ sức mạnh của chip BXL và chip đồ họa RSX, dựa trên công nghệ của NVIDIA với 512 MB bộ nhớ và khả năng xử lý điểm ảnh 128 bit, độ phân giải 1080p.


    Nhờ firmware mới nhất từ Sony và tính năng OtherOS, người dùng còn có thể cài Linux trên PS3, biến nó thành một chiếc PC với đầy đủ các tính năng như chơi nhạc, xem phim. Trên Linux, việc giả lập Windows XP trên PS3 đã được thực hiện thành công. Vào năm 2010, Sony đã loại bỏ tính năng này vì lí do bảo mật.


    Ban đầu Sony dự định cho ra mắt loại tay "Boomerang" mới. Nhưng sau đó kế hoạch này đã bị huỷ bỏ. PlayStation 3 tiếp tục được bán kèm với loại tay cầm điều khiển của PlayStation truyền thống để đảm bảo tính tương thích với tay của PlayStation 2 và PlayStation 1. Với cùng kiểu dáng cũng như số nút điều khiển, người sử dụng có thể dùng tay cầm điều khiển của PlayStation 1 và 2 trên PlayStation 3, giúp tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể.


    Link mua hàng: shopee.vn/Máy-chơi-game-Playstation-3-(PS3)-hack-full-đời-cuối-2500-chép-full-game-i.70494253.1365708114

    PlayStation 3
    PlayStation 3
    PlayStation 3
    PlayStation 3
  9. Xbox 360 là máy chơi game do tập đoàn Microsoft sản xuất và phát triển. Đây là dòng máy nối tiếp dòng máy Xbox, nằm trong thương hiệu Xbox của Microsoft. Cùng với 2 đối thủ là máy PlayStation 3 của Sony và máy Wii của Nintendo, Xbox 360 thuộc thế hệ máy console thứ 7. Xbox 360 chính thức được tiết lộ trên MTV vào ngày 12 tháng 5 năm 2005.


    Tính năng nổi bật của Xbox 360 là dịch vụ trực tuyến Xbox Live. Gồm 2 phiên bản miễn phí và thuê bao, Xbox Live cho người dùng khả năng thi đấu trực tuyến; tải về trò chơi hay bản dùng thử trò chơi mới; xem trailer, mua và xem bản thu sóng trực tuyến các chương trình TV, âm nhạc và phim ảnh qua các cổng Xbox Video và Xbox Music; và truy cập những dịch vụ nội dung bên thứ ba qua các ứng dụng thu sóng truyền thông. Bên cạnh những tính năng đa phương tiện trực tuyến, Xbox còn cho phép thu sóng phát hình trực tiếp từ máy vi tính.


    Tay cầm điều khiển của Xbox 360 là bộ phận điều khiển chính của máy, được giới thiệu vào E3 2005. Tay cầm này có 2 phiên bản: có dây và không dây. Tay cầm Xbox cũ không tương thích với máy. Tuy nhiên thì tay cầm của Xbox 360 lại tương thích với PC, và đối với bản không dây thì máy tính cần cắm bộ thu có tên Wireless Gaming Receiver. Phiên bản không dây cần 2 cục pin AA hoặc bộ pin sạc để hoạt động. Phiên bản có dây thì có thể cắm dây vào bất cứ cổng USB nào trên máy, hoặc vào bộ chia cổng USB đã đính kèm.


    Link mua hàng: game.haloshop.vn/may-xbox-360/xbox-360-slim-500gb-jtag-kinect-x360s008-used

    Xbox 360
    Xbox 360
    Xbox 360
    Xbox 360
  10. Game Boy Advance (GBA) là một máy chơi trò chơi điện tử cầm tay 32 bit do Nintendo phát triển, sản xuất và tiếp thị. Đây là sản phẩm kế thừa máy Game Boy Color. Máy phát hành tại Nhật Bản vào ngày 21 tháng 3 năm 2001, tại Bắc Mỹ vào ngày 11 tháng 6 năm 2001, tại Úc và Châu Âu vào ngày 22 tháng 6 năm 2001 và tại Trung Quốc vào ngày 8 tháng 6 năm 2004 với tên iQue Game Boy Advance. Tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2010, dòng Game Boy Advance đã bán ra 81,51 triệu máy trên toàn thế giới.


    Với hiệu suất phần cứng tương đương với Super Nintendo Entertainment System, Game Boy Advance đại diện cho sự tiến bộ của công nghệ dựa trên sprite. Thư viện của máy gồm các trò chơi platformer, các trò chơi nhập vai giống SNES và các trò chơi chuyển thể từ các hệ máy 8 bit và 16 bit khác nhau của các thế hệ trước. Bao gồm loạt Super Mario Advance, cũng như khả năng tương thích ngược của hệ máy với tất cả các tựa Game Boy trước đó. Trong khi hầu hết các trò chơi GBA sử dụng đồ họa 2D, các nhà phát triển có tham vọng thiết kế một số trò chơi GBA 3D để đẩy giới hạn của phần cứng, bao gồm cả trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất như phiên bản chuyển thể của Doom và các trò chơi đua xe như GT Advance Championship Racing.


    GBA là hệ máy cầm tay cuối cùng trong số ba hệ máy cầm tay của Nintendo mang tên Game Boy, các trò chơi được phát triển cho nó không tương thích với các hệ máy Game Boy cũ hơn và hộp của mỗi trò chơi đều có nhãn cho biết trò chơi "không tương thích với các hệ máy Game Boy khác". Tuy nhiên, các trò chơi được thiết kế cho các hệ máy Game Boy cũ hơn tương thích ngược lại với Game Boy Advance, với các tùy chọn để chơi các trò chơi đó trên tỷ lệ khung hình chuẩn hoặc toàn màn hình kéo dài.


    Link mua hàng: gaminghousepro.com/product-category/may-game-nintendo/game-boy-advance/

    Game Boy Advance
    Game Boy Advance
    Game Boy Advance
    Game Boy Advance



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy