Top 10 phiên bản game Total War hay nhất mọi thời đại.

Anh Đinh 7331 0 Báo lỗi

Total War là một trong những tựa game chiến thuật nổi tiếng của Sega, được giới phê bình và game thủ đánh giá rất cao. Total War có nhiều phiên bản, dựa trên ... xem thêm...

  1. Đứng đầu Top 10 phiên bản game Total War hay nhất mọi thời đạiRome: Total War. Đây là phiên bản Total War ra mắt năm 2004, từng được bình chọn là trò chơi hay nhất năm 2004 (Game of the Year).


    Rome: Total War lấy bối cảnh tại thời kỳ La Mã ở Châu Âu cổ đại. Người chơi khởi đầu bằng cách chọn một trong 3 đại gia tộc La Mã quyền lực: Julii, Brutii và Scipii và xây dựng, phát triển cũng như sử dụng chiến thuật qua những trận đánh để mở rộng lãnh thổ, thống nhất La Mã. Bên cạnh phát triển theo cốt truyện, người chơi cũng có thể chơi mô phỏng lại các trận đấu kinh điển có thật trong lịch sử.


    Sự xuất hiện của Rome: Total War đánh dấu cuộc cách mạng của dòng game Total War với nhiều thay đổi đáng kể so với các phiên bản trước đó, ví dụ như cho phép di chuyển tự do. Các tính năng trong Rome: Total War đã được thay đổi hỗ trợ người chơi hơn rất nhiều, tạo nên đặc trưng cho dòng Total War và còn giữ lại cho tới các phiên bản về sau. Đồ họa của Rome: Total War cũng được cải thiện rõ rệt, giúp cho người chơi không chỉ tập trung vào phát triển chiến thuật mà còn bị cuốn hút vào những trận chiến hấp dẫn.


    Rome: Total War đến nay vẫn là phiên bản huyền thoại của dòng Total War. Trò chơi đã dành được nhiều giải thưởng và điểm số cao ngất ngưởng từ giới phê bình và người chơi. Trên chuyên trang đánh giá Game Ranking, Rome: Total War được chấm 91,64%. Tạp chí IGN chấm 9,4/10 còn chuyên trang phê bình Meta Critics cũng chấm cho Rome: Total War 92 điểm, cao nhất trong tất cả các dòng Total War.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm phát hành: 2004
    • Phiên bản mở rộng: Barbarian Invasion, Alexander
    • Điểm Meta Critics: 92
    Rome: Total War
    Rome: Total War

  2. Nhắc đến dòng game Total War, thì chắc chắn không thể bỏ qua phiên bản Total War: Shogun 2. Đây là phần nâng cấp từ bản Total War: Shogun cổ điển.


    Nội dung Total War: Shogun 2 lấy bối cảnh tại Nhật Bản thời kỳ Chiến Quốc. Đây là thời kỳ loạn lạc, với sự nổi dậy của các samurai, chiến tranh không ngừng, đồng thời có sự can thiệp của quân đội Phương Tây. Người chơi sẽ lựa chọn một trong các gia tộc: Oda, Shimazu, Mori, Tokugawa, Takeda, Uesugi, Date, Chosokabe, Hojo, Hattori, Otomo. Mỗi gia tộc sẽ có lợi thế, thế mạnh quân đội riêng như samurai (Shimazu, Date, Hojo), ninja (Hattori, Tokugawa), cung thủ kyujutsu (Chosobake), lính bản bộ ashigaru (Oda), chiến binh sư, binh đoàn thủy chiến hay hợp tác với Phương Tây để đem về những vũ khí hiện đại (Otomo). Với chừng đấy gia tộc, lợi thế, Total War: Shogun 2 được đánh giá là phiên bản Total War đặc sắc và phức tạp bậc nhất trong dòng game.


    Ưu điểm lớn nhất của Total War: Shogun 2 là đem đến cho người chơi trải nghiệm lịch sử, văn hóa Nhật Bản thời Chiến Quốc một cách trung thực nhất. Các cuộc chiến kết hợp nhiều loại hình, vũ khí, ngoài ra còn có những tính năng đặc biệt như ám sát, cũng là tính năng đặc biệt của phiên bản game này. Total War: Shogun 2 cũng được đánh giá cao về mặt đồ họa, là một trong những phiên bản có đồ họa đẹp nhất của Total War. Total War: Shogun 2 được Game Rankings đánh giá 89,33% còn Meta Critics chấm 90 điểm, một số điểm rất cao dành cho tựa game này.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm phát hành: 2011
    • Phiên bản mở rộng: Rise of the Samurai, Fall of the Samurai
    • Điểm Meta Critics: 90
    Total War: Shogun 2
    Total War: Shogun 2
  3. Được phát hành năm 2009, Empire: Total War lấy bối cảnh tại toàn Châu Âu kéo dài từ đầu thế kỷ 18 đến thế kỷ 20. Trong phiên bản này, người chơi sẽ chọn một trong các quốc gia: Anh, Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Phổ, Áo, Nga, Ba Lan-Latvia, Ottoman.


    Đây là một tựa game phức tạp, với nhiều diễn biến lịch sử lớn trải dài trên toàn thế giới, từ các cuộc chiến ở Châu Âu, Cuộc Cách mạng công nghiệp, đến Nội chiến Hoa Kỳ, cuộc chiến giải phóng thuộc địa ở các nước như Ấn Độ... Khác với những phiên bản Total War khác thường sử dụng vũ khí thô sơ (kiếm, cung, giáo...) hay cùng lắm là đại bác, Empire: Total War cho phép người chơi sử dụng nhiều loại vũ khí hiện đại hơn như súng trường, đại bác, pháo, tàu chiến... Đây cũng là lần đầu tiên phiên bản Total War cho phép người chơi tham gia những trận hải chiến thời gian thực.


    Được khen ngợi bởi những sự kiện phức tạp trải rộng khắp thế giới cùng đa dạng chiến thuật, Empire: Total War cũng nhận một số lời phê bình về việc có quá nhiều lỗi trong game. Ngay sau đó, hãng game Sega đã tung ra các bản vá, và Empire: Total War vẫn được 88% trên Game Rankings, 90 điểm trên Meta Critics và góp mặt trong Top 10 phiên bản game Total War hay nhất mọi thời đại.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm phát hành: 2009
    • Phiên bản mở rộng: The Warpath Campaign
    • Điểm Meta Critics: 90
    Empire: Total War
    Empire: Total War
  4. Medieval II: Total War là phần thứ 2 phát hành năm 2006, sau Medieval: Total War.


    Ở phiên bản game này, bối cảnh chính sẽ diễn ra tại Châu Âu, thời kỳ khai sáng, từ giai đoạn Trung cổ đến thời kỳ thuộc địa. Đây là thời kỳ Châu Âu đang diễn ra các cuộc thập tự chinh, đối đầu với sự xâm lược của Mông Cổ, chống lại sự bành trướng của các vương quốc hồi giáo, xâm lược Châu Mỹ và các vùng thuộc địa khác.


    Tựa game Medieval II: Total War nhận được đánh giá 88 điểm trên Meta Critics.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm phát hành: 2006
    • Phiên bản mở rộng: Kingdoms
    • Điểm Meta Critics: 88
    Medieval II: Total War
    Medieval II: Total War
  5. Khác với những phiên bản khác của Total War thường dựa vào lịch sử có thật, Warhammer lại là tựa game với những đội quân và cuộc chiến mang đậm chất fantasy. Total War: Warhammer II là phần thứ 2, ra mắt năm 2017. Với tựa game này, người chơi có thể chọn một trong những chủng loài: Đế chế loài người, Elf, Orc, Gobling, Dwarf... Nếu bạn là người yêu thích những bộ phim như The Lord of the Rings, Harry Potter, Game of Thrones hay những game như Warcraft, Diablo, God of War... thì chắc chắn không nên bỏ qua tựa game này.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm phát hành: 2017
    • Phiên bản mở rộng: Mortal Empires, Rise of the Tomb Kings, Curse of the Vampire Coast
    • Điểm Meta Critics: 87
    Total War: Warhammer II
    Total War: Warhammer II
  6. Phiên bản trước đó là Total War: Warhammer cũng nằm trong Top 10 phiên bản Total War hay nhất mọi thời đại. Đây là phiên bản đầu tiên của dòng Total War hướng đến những đội quân quái vật, rồng, quái thú, phù thủy..., ra mắt vào năm 2016. Theo tiết lộ của Sega, dòng Warhammer sẽ có 3 phiên bản, như vậy, sẽ còn 1 phiên bản Warhammer nữa dự kiến ra mắt trong tương lai.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm phát hành: 2016
    • Phiên bản mở rộng: Chaos Warriors, Call of the Beasten, Realm of the Wood Elves, Bretonnia, Norsca
    • Điểm Meta Critics: 86
      Total War: Warhammer
      Total War: Warhammer
    • Total War: Three Kingdoms là phiên bản mới nhất của dòng game Total War, ra mắt năm 2019.


      Tựa game lấy bối cảnh tại Trung Quốc thời kỳ Tam Quốc, mà chúng ta thường hay biết đến qua các nhân vật Tào Tháo, Lưu Bị, Quan Vũ, Trương Phi, Gia Cát Lượng... Total War: Three Kingdoms dựa trên cốt truyện chính của Tam Quốc: vào cuối thời nhà Hán, các phe phái nổi lên tranh giành quyền lực. Sau nhiều biến loạn, ba lực lượng hùng mạnh nhất đã xưng đế, tạo thành cuộc chiến chính giữa ba quốc gia: Nước Ngụy (Tào Tháo), nước Thục Hán (Lưu Bị), nước Ngô (Tôn Quyền). Người chơi có thể lựa chọn một trong các nhân vật: Lưu Bị, Tào Tháo, Tôn Kiên, Công Tôn Toản, Viên Thiệu, Viên Thuật rồi bắt đầu xây dựng lực lượng, phát triển, chiếm đóng để hùng cứ thiên hạ. Có 2 chế độ chơi chính để người chơi lựa chọn là chế độ Diễn Nghĩa (Romance) phỏng theo Tam Quốc Diễn Nghĩa, và Chí (Record) phỏng theo Tam Quốc Chí. Với chế độ Romance, người chơi sẽ có những vị tướng mạnh hơn, không chỉ tập trung vào chiến thuật mà còn tập trung cả vào phát triển tướng; còn với chế độ Record, người chơi sẽ tập trung chủ yếu vào chiến thuật.


      Là tựa game mới nhất của Total War, Total War: Three Kingdoms có đồ họa đẹp mắt, cốt truyện hấp dẫn. Total War: Three Kingdoms đã lập nhiều kỷ lục: Phiên bản Total War có số lượng đặt hàng nhiều nhất từ trước tới nay, tựa game chiến thuật có số lượng chơi đồng thời lớn nhất trên Steam, tựa game nhượng quyền thương mại có số lượng bán chạy nhất trong lịch sử (hơn 1 triệu bản trong tuần đầu phát hành).


      Thông tin chi tiết:

      • Năm phát hành: 2019
      • Phiên bản mở rộng: Không có
      • Điểm Meta Critics: 85
      Total War: Three Kingdoms
      Total War: Three Kingdoms
    • Là phiên bản đầu tiên mở đầu cho dòng game ăn khách Total War, Shogun: Total War ra mắt từ năm 2000, lấy bối cảnh thời Chiến Quốc. Đây là tiền thân của bản Shogun 2 huyền thoại, với nhiều điểm tương đồng về nội dung, cốt truyện. Tuy còn nhiều hạn chế về đồ họa, lối chơi do là phiên bản đầu tiên, ra mắt từ tận năm 2000 nhưng Shogun: Total War cũng được Meta Critics chấm 84 điểm


      Thông tin chi tiết:

      • Năm phát hành: 2000
      • Phiên bản mở rộng: The Mongol Invasion
      • Điểm Meta Critics: 84
      Shogun: Total War
      Shogun: Total War
    • Napoleon: Total War ra mắt năm 2010, lấy bối cảnh thời kỳ Napoleon của nước Pháp chinh phục Châu Âu. Người chơi có thể nhập vai Napoleon xây dựng, điều khiển quân đội, hoặc lựa chọn những phe đối thủ chống lại Napoleon. Các phe đối thủ có thể lựa chọn là Anh, Áo, Phổ, Nga.


      Napoleon: Total War được khen ngợi nhiều về đồ họa, tính chính xác trong các sự kiện lịch sử, độ hoành tráng của chiến trường. Tuy nhiên, game cũng nhận một số chỉ trích về AI của game chưa đủ tốt, ngoài ra cũng có nhiều người cho rằng Napoleon: Total War không khác mấy so với bản Empire: Total War vừa ra mắt trước đó 1 năm.


      Thông tin chi tiết:

      • Năm phát hành: 2010
      • Phiên bản mở rộng: The Peninsular Campaign
      • Điểm Meta Critics: 81
      Napoleon: Total War
      Napoleon: Total War
    • Total War: Attila được xem như là phần tiếp theo của phiên bản Rome II, lấy bối cảnh khi Đế chế La Mã suy tàn. Lúc này, La Mã bị chia cắt thành hai nước: Đông La Mã và Tây La Mã, cùng với đó bị các quốc gia xung quanh tấn công, xâm chiếm như Hung-nô, Mông Cổ, Anh, Pháp, Phổ... Ở phiên bản này, game sẽ không tập trung chỉ ở phần xây dựng, chiến đấu mà còn đề cao các phương pháp đối nội, đối ngoại với các quốc gia xung quanh.


      Mặc dù là cái tên xếp áp chót trong Top 10 phiên bản Total War hay nhất mọi thời đại, Total War: Attila vẫn nhận được nhiều đánh giá tích cực, với số điểm 80 trên Meta Critics. Với điểm số này, Total War: Attila vẫn xếp trên các phiên bản khác của Total War là Medieval, Rome, và Saga: Throne of Britannia.


      Thông tin chi tiết:

      • Năm phát hành: 2015
      • Phiên bản mở rộng: The Last Roman, Age of Charlemagne
      • Điểm Meta Critics: 80
      Total War: Attila
      Total War: Attila




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy