Top 9 Điều thú vị về cơ thể bạn nên biết

Trán Dô 251 1 Báo lỗi

Cơ thể của chúng ta là một tập hợp phức tạp của nhiều chu kỳ và hệ thống sinh học rất khó hiểu. Những bộ phận trên cơ thể tạo nên một hệ thống phòng thủ, bảo ... xem thêm...

  1. Top 1

    Ngáp

    Biểu hiện khi bạn ngáp là miệng há rộng và thở ra hơi dài, khác với việc thở thông thường. Khi bạn ngáp, các cơ trên mặt giãn ra, áp lực trong miệng tăng mạnh lên khoang mũi làm chặn đường thoát của nước mắt xuống mũi, do đó biểu hiện chảy nước mắt khi ngáp xuất hiện.


    Ngáp là một phản xạ tự nhiên không chủ đích thường xảy ra trước hoặc sau khi ngủ, đó là lý do tại sao ngáp nhiều thường được coi là dấu hiệu của sự mệt mỏi. Ngáp cũng xảy ra thường xuyên ở những người đang làm những việc nhàm chán hoặc tẻ nhạt.


    Chính vì vậy mỗi lần bạn ngáp thì sẽ giúp não của bạn giảm tải được sự căng thẳng, sau khi ngáp thì bạn sẽ có tinh thần thoải mái hơn.

    Ngáp
    Ngáp
    Ngáp
    Ngáp

  2. Hắt xì là một trong những phản ứng tự nhiên của con người, thường xảy ra khi có sự thay đổi của môi trường xung quanh. Ở miền Bắc người ta thường gọi hắt xì là “hắt hơi”, còn ở miền Nam thì gọi kiểu hình tượng hơn là “nhảy mũi”.


    Khi hắt xì, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến câu “Chắc là có ai nhớ mình đây”, hoặc với những người khác thì coi hắt xì là 1 hiện tượng tâm linh. Nhưng thực chất việc hắt xì giúp chúng ta tống ra những chất bẩn có trong mũi.

    Hắt xì
    Hắt xì
    Hắt xì
    Hắt xì
  3. Khi bạn vươn người ra để các cơ được kéo giãn sẽ giúp bạn tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể, các khớp sụn giữa các đốt sống của bạn phát triển và có thể giúp bạn tăng chiều cao, dài tay hay kéo dài cột sống. Mỗi sáng thức dậy việc đầu tiên bạn nên làm là vươn vai, ngực, chân tay ra sẽ giúp các cơ của bạn đỡ mệt mỏi sau một đêm dài nghỉ ngơi.


    Ngoài ra kéo giãn các cơ còn có tác dụng đặc biệt khác là giúp lượng máu trong cơ thể lưu thông dễ dàng hơn, tâm trạng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể sau khi kéo giãn các cơ đó nhé. Vậy nên thời gian rảnh bạn hãy dành ra một vài phút để tập luyện nhé. Dưới đây là video hướng dẫn gồm 6 bài tập kéo giãn cơ giúp tăng chiều cao:

    Kéo giãn cơ
    Kéo giãn cơ
    Kéo giãn cơ
    Kéo giãn cơ
  4. Khi chúng ta ăn nhanh, nuốt 1 miếng thức ăn lớn hoặc đơn giản là ăn quá nhiều dẫn đến các dây thần kinh trong cơ thể bị kích thích. Những dây thần kinh này có quan hệ mật thiết với dạ dày và các mô tế bào của bạn, kết quả là bạn sẽ bị nấc trong một vài phút.


    Những người hay bị nấc chứng tỏ là đang bị các bệnh như: viêm loét dạ dày, viêm túi mật, viêm tụy, dạ dày chướng hơi... Bạn cũng có thể chữa nấc tạm thời bằng cách không dùng thuốc. Hãy pha 1 cốc nước ấm và 1 thìa mật ong với nhau rồi uống nhé, nấc cụt sẽ giảm đáng kể đấy. Nếu bị nấc nhiều lần thì bạn cũng nên đi đến bác sĩ để kiểm tra nhé.

    Nấc cụt
    Nấc cụt
    Nấc cụt
    Nấc cụt
  5. Đã bao giờ bạn gặp trường hợp là khi đang ngủ say thì cơ thể lại bị giật mạnh một cái chưa? Liệu đó có phải là giấc mơ? Hiện tượng này được các nhà khoa học gọi là myoclonic jerk - hiện tượng cơ thể bị giật mạnh khi đang ngủ. Kèm theo triệu chứng khi cơ thể bị giật mạnh là cảm giác mơ màng, bị hụt chân. Nguyên nhân của hiện tượng này là bộ não của bạn không nhận được tín hiệu là bạn đang ngủ, nó tưởng rằng bạn đang "rơi".


    Lúc này, bộ não sẽ phát tín hiệu cơ bị co lại để lấy lại sự cân bằng. Tuy nhiên đây là một biểu hiện sinh lý bình thường, không phải là dấu hiệu của bệnh tật. Để tránh hiện tượng này xảy ra thì bạn không nên để cơ thể bị mất sức hoặc chịu áp lực cao, không nên uống nhiều cà phê. Hãy lên kế hoạch thời gian biểu cụ thể để hoàn thành công việc một cách dễ dàng để giúp bạn kiểm soát sự căng thẳng nhé.

    Cơ thể bị giật mạnh khi đang ngủ
    Cơ thể bị giật mạnh khi đang ngủ
    Cơ thể bị giật mạnh khi đang ngủ
    Cơ thể bị giật mạnh khi đang ngủ
  6. Bạn có bao giờ thắc mắc về vấn đề tại sao vùng da ở ngón tay, ngón chân của bạn bị nhăn sau khi tắm chưa? Các bạn đều nghĩ nước là nguyên nhân chính dẫn đến việc vùng da ở các ngón tay, ngón chân của bạn bị nhăn?


    Đây đơn giản chỉ là biểu hiện của các dây thần kinh làm vùng da đó nhăn lại để nước không bị giữ lại quá nhiều trên các vùng da này, giúp cải thiện độ bám dính của các ngón tay, ngón chân với bề mặt tiếp xúc trong điều kiện ẩm ướt.


    Các nếp nhăn này chỉ xuất hiện khi ngón tay, ngón chân của bạn tiếp xúc với nước quá 5 phút mà thôi bởi vì lúc này da của chúng ta đã bị "uống no nước". Đây chỉ là 1 biểu hiện thông thường, các bạn không nên quá sợ hãi nhé.

    Ngón tay nhăn nheo như quả táo khô
    Ngón tay nhăn nheo như quả táo khô
    Ngón tay nhăn nheo như quả táo khô
    Ngón tay nhăn nheo như quả táo khô
  7. Mất trí nhớ tức là sự giảm đột ngột trí nhớ do sự tổn thương vùng não, sự căng thẳng quá mức. Người mắc bệnh này thường quên những sự việc đã xảy ra trước đó, thậm chí họ cũng không nhớ nổi bản thân mình là ai. Bệnh này cũng có thể tự khỏi hoặc nếu có phương pháp điều trị thích hợp thì bệnh nhân mới có thể nhớ lại.


    Mất trí nhớ thường xảy ra đối với người già, hay còn gọi là đãng trí. Ở lứa tuổi thành niên thì bệnh hầu như xuất hiện ở những người suy nghĩ quá nhiều, làm việc quá căng thẳng dẫn đến não bộ bị quá tải thông tin. Khi đó não của chúng ta sẽ xóa bớt những gì có trong bộ nhớ. Vì vậy các bạn hãy sống và làm việc một cách khoa học, lành mạnh để có sức khỏe tốt nhé.

    Mất trí nhớ
    Mất trí nhớ
    Mất trí nhớ
    Mất trí nhớ
  8. Ở một số nơi người ta thường gọi nổi da gà là nổi gai ốc hay sởn gai ốc. Khi trên da có những nốt nổi lên do có cảm xúc sợ hãi hay bị lạnh thì người ta thường gọi đó là nổi da gà. Không chỉ con người mà cả động vật cũng có thể bị nổi da gà.


    Phản xạ khi bị nổi da gà do hệ thần kinh thực vật của chúng ta điều khiển làm những bắp cơ nhỏ ở chân lông co lại và lông dựng đứng lên. Nổi da gà có tác dụng làm giảm lượng nhiệt trong cơ thể thông qua các lỗ chân lông trên da nên các bạn đừng nghĩ nó là bệnh nhé.

    Nổi da gà
    Nổi da gà
    Nổi da gà
    Nổi da gà
  9. Nước mắt là một loại dung dịch dạng lỏng, màu trong và có vị hơi mặn được tiết ra từ mắt thông qua tuyến lệ. Nước mắt có chức năng làm sạch những bụi bẩn bám ở con ngươi của mắt.


    Ngoài ra khi bụi bẩn tiếp xúc với mắt hay bị hơi cay làm khô tuyến lệ cũng có thể kích thích nước mắt chảy ra. Có những trường hợp khi cười cũng chảy ra nước mắt do những dây thần kinh bị kích thích. Bạn nên tránh dụi mắt, chạm vào mắt khi tay đang bẩn nhé.

    Nước mắt
    Nước mắt
    Nước mắt
    Nước mắt




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy