Top 17 Điều thú vị nhất về nước Mỹ có thể bạn chưa biết

Nguyễn Daisy 2918 0 Báo lỗi

Nhắc đến nước Mỹ là nhắc đến đổi mới công nghệ, các bộ phim “bom tấn”, những con phố hiện đại sầm uất, những biểu tượng nổi tiếng hàng đầu. Bên cạnh đó nước Mỹ ... xem thêm...

  1. Đập Hoover có 3,25 triệu mét khối bê tông, hoặc đủ bê tông để xây dựng đường cao tốc hai làn từ Thành phố New York đến San Francisco. Nó cũng nặng hơn 600.000 tấn! Công việc bắt đầu vào tháng 4 năm 1931. Mùa hè năm đó, Nam Nevada ngột ngạt với nhiệt độ kỷ lục trong nhiều tháng. Đến tháng 6, chỉ hai tháng ngắn ngủi sau khi xây dựng, nhiệt độ trung bình hàng ngày đã đạt mức cao 119 độ F. Bởi vì hệ thống thông gió bị hạn chế trong các đường hầm rộng lớn được xây dựng cho con đập, nên có báo cáo rằng điều kiện bên trong các đường hầm còn tồi tệ hơn nhiều. Công nhân ở những nơi sâu nhất của đường hầm làm việc trong nhiệt độ từ 130 đến 140 độ F trong những tháng mùa hè!


    Đập Hoover được xây dựng do nhiều yếu tố. Thứ nhất, nó được xây dựng với nỗ lực giúp kiểm soát lũ lụt của sông Colorado khi nó chảy qua phía tây nam trên đường đến Vịnh California. Ngoài ra, khi miền tây mở ra và nhiều người định cư ở đó, nhu cầu về nước tăng lên. Con đập được thiết kế để giúp chuyển hướng nước đến các khu vực mà con sông đi qua. Tất nhiên, cuối cùng, con đập được xây dựng để cung cấp năng lượng thủy điện cho hàng triệu cư dân gần đó và vẫn còn cho đến ngày nay! Đập Hoover đã tạo ra thủy điện từ năm 1936.

    Đập Hoover có đủ bê tông trải dài khắp đất nước
    Đập Hoover có đủ bê tông trải dài khắp đất nước
    Đập Hoover có đủ bê tông trải dài khắp đất nước
    Đập Hoover có đủ bê tông trải dài khắp đất nước

  2. Biên giới là ranh giới địa lý giữa các quốc gia. Chúng được thiết lập thông qua các hiệp ước và các thỏa thuận khác phân định các đường biên giới. Các biên giới này thường được kiểm soát bởi hai quốc gia có chung nó, với các cửa khẩu biên giới tại một số điểm nhất định. Hoa Kỳ được biết đến là quốc gia có diện tích siêu lớn và cũng có đường biên giới trên đất liền dài nhất thế giới. Hoa Kỳ có chung đường biên giới với nước láng giềng Canada, Mexico và một vùng nước giáp với Nga.


    Biên giới giữa Canada và Hoa Kỳ được chính thức gọi là Ranh giới Quốc tế. Ranh giới mở rộng cũng bao gồm ranh giới mà Canada chia sẻ với Alaska. Tổng cộng có mười ba tiểu bang của Hoa Kỳ và tám tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada nằm dọc biên giới. Trải dài 8.893 km (5.526 mi), đây chắc chắn là biên giới đất liền dài nhất giữa hai quốc gia. Trong suốt lịch sử, biên giới đã trải qua nhiều thay đổi, với nhiều hiệp ước được ký kết. Tuy nhiên, vào ngày 11 tháng 4 năm 1908, Hiệp ước 1908 được ký kết giữa Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Hiệp ước này nhằm khảo sát và phân định ranh giới giữa hai quốc gia Bắc Mỹ thông qua sông St. Lawrence và Ngũ Đại Hồ.

    Mỹ có đường biên giới trên đất liền dài nhất thế giới
    Mỹ có đường biên giới trên đất liền dài nhất thế giới
    Mỹ có đường biên giới trên đất liền dài nhất thế giới
    Mỹ có đường biên giới trên đất liền dài nhất thế giới
  3. Hồ Superior ở trung tâm Bắc Mỹ là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới tính theo diện tích bề mặt và lớn thứ ba tính theo thể tích, chiếm 10% lượng nước ngọt trên bề mặt thế giới. Cực bắc và cực tây của Ngũ Đại Hồ của Bắc Mỹ, nó nằm giữa biên giới Canada–Hoa Kỳ với tỉnh Ontario ở phía bắc, các bang Minnesota ở phía tây bắc và Wisconsin và bang Michigan ở phía nam. Nó chảy vào hồ Huron qua sông St. Mary's, rồi qua Hạ Ngũ Đại Hồ tới sông St. Lawrence và Đại Tây Dương. Hồ Superior và tương ứng với các tuyến đường thủy và vùng đất ngập nước là nơi sinh sống của 88 loài cá.


    Hồ Superior là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới tính theo diện tích bề mặt, chứa 10% lượng nước ngọt của thế giới và có diện tích 31.700 dặm vuông Anh (82.000 km vuông). Độ sâu trung bình của Hồ Superior là 483 foot (147 mét) với điểm sâu nhất là 1.332 foot (406 mét). Tất cả nước từ các Hồ Lớn khác, cộng thêm 3 Hồ Erie, có thể được giữ bởi Hồ Superior. Nguồn cấp nước lớn nhất vào Hồ Superior, và điểm xa nhất về phía bắc của Hồ, là sông Nipigon, đây cũng là quê hương của Cá hồi Brook Kỷ lục Thế giới. Người ta ước tính rằng trong số 10.000 vụ đắm tàu ở Ngũ Đại Hồ thì có 350 vụ đắm ở Hồ Superior. Nhiều người đã được tìm thấy và ghi lại trong khi một nửa vẫn chưa được xác định. Một trong những vụ đắm tàu nổi tiếng nhất là SS Edmund Fitzgerald cho đến ngày nay là vụ đắm tàu lớn nhất ở Hồ Superior.

    Hồ Superior có thể bao phủ toàn bộ đất đai ở Tây bán cầu
    Hồ Superior có thể bao phủ toàn bộ đất đai ở Tây bán cầu
    Hồ Superior có thể bao phủ toàn bộ đất đai ở Tây bán cầu
    Hồ Superior có thể bao phủ toàn bộ đất đai ở Tây bán cầu
  4. Trong số 50 tiểu bang của Hoa Kỳ, Pennsylvania có thể là tiểu bang có nhiều khả năng khiến học sinh tiểu học gặp khó khăn nhất trong bài kiểm tra chính tả. Rõ ràng những người đi trước của đất nước cũng gặp khó khăn khi đánh vần tên: Trên Liberty Bell, từ Pennsylvania bị thiếu chữ n. Chuông Tự do được Chủ tịch Quốc hội Pennsylvania, Isaac Norris, đặt làm vào năm 1751. Nó bị nứt ngay từ hồi chuông thử nghiệm đầu tiên. Tuy nhiên đó không phải là vết nứt mà mọi người đều biết, chiếc chuông đã bị nấu chảy, đúc lại và lại bị hư hại vào những năm 1840. Ngoài vết nứt, cổ vật còn có một khuyết điểm khác tinh tế hơn. Từ Pennsylvania, từ ban đầu và hiện tại của chiếc chuông bị viết sai chính tả.


    Theo Tổ chức Khoa học Quốc gia, cái tên xuất hiện trên Liberty Bell không nhất thiết là một lỗi đánh máy. Pennsylvania với một n là một trong nhiều cách viết được chấp nhận của từ này vào thế kỷ 18. Cách viết thay thế tương tự thậm chí còn xuất hiện trong Hiến pháp mặc dù phiên bản hiện đại có hai chữ n được viết ở những nơi khác trong tài liệu. Lỗi đánh máy khắc trên đá và kim loại rất khó sửa và phổ biến hơn bạn nghĩ. Đài tưởng niệm Lincoln nhầm từ "EUTURE" trong nhiều năm cho đến khi chữ E cuối cùng được đổi thành chữ F.

    Liberty Bell mắc lỗi đánh máy
    Liberty Bell mắc lỗi đánh máy
    Liberty Bell mắc lỗi đánh máy
    Liberty Bell mắc lỗi đánh máy
  5. Khi xem xét khí hậu của Hoa Kỳ là kiểu khí hậu gì, khí hậu ôn hòa ở Hoa Kỳ là điển hình. Có bảy vùng khí hậu chính của Hoa Kỳ và mỗi vùng có kiểu thời tiết khá nhất quán của riêng mình. Alaska là một ngoại lệ vì nó có khí hậu vùng lãnh nguyên Bắc cực. Hawaii và miền nam Florida có khí hậu nhiệt đới. Sự quen thuộc với từng vùng và khí hậu của nó có thể hữu ích và thậm chí cần thiết khi đi du lịch, tham gia các hoạt động ngoài trời, trồng trọt, tìm nơi trú ẩn hoặc thậm chí quyết định cách ăn mặc trong ngày.


    Bảy vùng khí hậu chính của Hoa Kỳ như sau: Tây Bắc Duyên hải, Cao nguyên, Trung Tây, Trung Đại Tây Dương, Đông Nam, Nam và Tây Nam. Mỗi vùng khí hậu của Hoa Kỳ bao gồm các tiểu bang là một phần của khu vực cụ thể bởi vì những tiểu bang chia sẻ mô hình thời tiết điển hình trong mỗi mùa. Các kiểu khí hậu khu vực này của Hoa Kỳ đã được các nhà khoa học, nhà khí hậu học và nhà khí tượng học nghiên cứu và phát triển để tạo ra một kiểu khí hậu có thể dự đoán được cho Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

    Mỹ có nhiều kiểu khí hậu khác nhau
    Mỹ có nhiều kiểu khí hậu khác nhau
    Mỹ có nhiều kiểu khí hậu khác nhau
    Mỹ có nhiều kiểu khí hậu khác nhau
  6. Đua xe mô tô là một ngành kinh doanh nghiêm túc và không chủ sở hữu đội nào đủ ngu ngốc để cho bất kỳ ai nhảy lên xe của họ. Điều này cũng đúng với NASCAR và các yêu cầu của nó để trở thành trình điều khiển chính thức nhấn mạnh rõ ràng vào điều này. Thật thú vị khi lưu ý rằng những người lái xe NASCAR không cần bằng lái xe đường phố thông thường để thi đấu. Thay vào đó, cơ quan quản lý trao cho người lái xe giấy phép hàng năm với giá 2.420 đô la và không chuyển thành giấy phép lái xe hợp lệ của tiểu bang.


    Những gì người lái xe cần làm là đến trụ sở của NASCAR và gửi đơn xin một giấy phép hoàn toàn khác. Họ có thể đến đường đua được cấp phép gần nhất và gửi đơn đăng ký ở đó. Tất nhiên, lấy bằng không dễ dàng như làm một bài kiểm tra lái xe đơn giản. Các tay đua cần chứng minh rằng họ có một nền tảng vững chắc trong đấu trường đua xe. Điều này bao gồm một chút kinh nghiệm đua xe và kiến thức kỹ thuật về những chiếc xe. Trước tiên, người lái xe nên tham dự trường dạy lái xe được NASCAR công nhận. Điều này là cần thiết để giúp họ hiểu rõ hơn về môn thể thao này.

    Bạn không cần bằng lái xe để đua trong NASCAR
    Bạn không cần bằng lái xe để đua trong NASCAR
    Bạn không cần bằng lái xe để đua trong NASCAR
    Bạn không cần bằng lái xe để đua trong NASCAR
  7. Abraham Lincoln, người có chiều cao 193cm, giữ kỷ lục là Tổng thống cao nhất trong lịch sử Hoa Kỳ cho đến nay. Lyndon Johnson, Tổng thống Mỹ thứ 36, đứng thứ hai trong danh sách trong khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng thứ ba. Tổng thống Abraham Lincoln cao hơn 0,22m so với người Mỹ trung bình sinh vào những năm 1800 (1,71m) Lincoln chỉ cao hơn 1.27cm so với Tổng thống cao thứ hai, Lyndon B. Johnson, người cao 1,92m. Lincoln qua đời vào ngày 15 tháng 4 năm 1865, sau khi bị bắn vào một ngày trước đó.


    Tổng thống thứ 16 của đất nước cũng có mặt trong Đại sảnh Danh vọng Đấu vật.Abraham Lincoln là một đô vật tài năng trước khi đảm nhận công việc hàng đầu và đã thắng 299 trong số 300 trận đấu của mình. Trong khi Abraham Lincoln là Tổng thống Hoa Kỳ cao nhất từ trước đến nay, ông không phải là người cao nhất từng tranh cử. Winfield Scott, người tranh cử với Franklin Pierce năm 1852, cao hơn bất kỳ người nào từng tranh cử Tổng thống. Scott cao 1,96m, cao hơn Abraham Lincoln 2,54cm. John Kerry, người đã tranh cử với George W. Bush vào năm 2004, có cùng chiều cao với Abraham Lincoln nhưng cả Winfield Scott và John Kerry đều không thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống của họ.

    Tổng thống cao nhất là Abraham Lincoln
    Tổng thống cao nhất là Abraham Lincoln
    Tổng thống cao nhất là Abraham Lincoln
    Tổng thống cao nhất là Abraham Lincoln
  8. Ngành công nghiệp rượu bourbon của Kentucky đã lập hai kỷ lục cho kỷ nguyên hiện đại vào năm ngoái bằng cách lấp đầy hơn 2,1 triệu thùng rượu bourbon. Hiệp hội các nhà chưng cất rượu Kentucky cho biết đây là lượng tồn kho cao nhất trong 52 năm mà họ đã lưu giữ hồ sơ. Đây cũng là lần đầu tiên và duy nhất kể từ năm 1967, các nhà máy chưng cất đã lấp đầy hơn 2 triệu thùng rượu bourbon. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất rượu Kentucky, ngành công nghiệp rượu bourbon của Kentucky tạo ra 8,6 tỷ đô la cho nền kinh tế và tạo ra hơn 20.100 việc làm.


    Hiệp hội các nhà chưng cất rượu Kentucky (KDA) đã chia sẻ rằng Kentucky hiện có nhiều thùng rượu bourbon và rượu mạnh hơn dân số. Thật khó tin, đặc biệt là với điều tra dân số cuối cùng của Kentucky ước tính có 4,5 triệu người sống trong tiểu bang. Năm ngoái, ngành công nghiệp rượu bourbon của Kentucky đã cung cấp hơn 2,1 triệu thùng rượu bourbon và tổng cộng 9,1 triệu thùng đã ủ, khiến nó trở thành mức tồn kho cao nhất kể từ khi KDA bắt đầu lưu giữ hồ sơ 52 năm trước. Nó cũng đánh dấu lần đầu tiên kể từ năm 1967, các nhà máy chưng cất Kentucky đã bán được hơn 2 triệu thùng rượu bourbon trong một năm.

    Có nhiều thùng rượu bourbon hơn dân số ở Kentucky
    Có nhiều thùng rượu bourbon hơn dân số ở Kentucky
    Có nhiều thùng rượu bourbon hơn dân số ở Kentucky
    Có nhiều thùng rượu bourbon hơn dân số ở Kentucky
  9. Đây là tòa nhà văn phòng thấp tầng lớn nhất thế giới. Toàn bộ tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ có thể nằm gọn trong bất kỳ hình nêm nào trong số năm hình nêm của tòa nhà. Nó có 6.500.000 bộ vuông diện tích văn phòng (gấp ba lần diện tích sàn của Tòa nhà Empire State!), 7.754 cửa sổ và 17 1/2 dặm hành lang. Tuy nhiên, thiết kế dạng nan hoa và vành khuyên của nó có nghĩa là chỉ mất khoảng 7 phút để đi bộ giữa hai điểm xa nhất trong tòa nhà.


    Lầu Năm Góc được thiết kế khi sự phân biệt là luật ở Virginia. Nhưng Roosevelt đã ký một sắc lệnh hành pháp vào năm trước, cấm phân biệt đối xử với nhân viên chính phủ dựa trên chủng tộc, tín ngưỡng, màu da hoặc nguồn gốc quốc gia. Vì vậy, Lầu Năm Góc trở thành tòa nhà duy nhất ở Virginia không thực thi sự phân biệt đối xử. Bởi vì sự phân biệt chủng tộc là luật tiểu bang, Lầu Năm Góc được xây dựng với số lượng phòng tắm gấp đôi so với mức cần thiết cho một tòa nhà tách biệt có quy mô như vậy.


    Trong quá trình xây dựng Lầu Năm Góc, những người thợ xây đã có thể tiết kiệm đủ thép để đóng một chiến hạm. Và 689.000 tấn cát và sỏi được sử dụng để làm bê tông cốt thép của tòa nhà bao gồm 41.000 cọc bê tông được lấy từ sông Potomac gần đó. Hơn 15.000 công nhân làm việc suốt ngày đêm và tình trạng thiếu văn phòng trong thời chiến đồng nghĩa với việc công nhân phải chuyển đến trước khi Lầu Năm Góc hoàn thành. Việc xây dựng hoàn thành vào ngày 15 tháng 1 năm 1943, chỉ 16 tháng sau khi nó bắt đầu. Tuy nhiên, tốc độ tốn tiền: Ban đầu dự trù kinh phí là 35 triệu đô la, chi phí cuối cùng là 63 triệu đô la, nhiều hơn 900 triệu đô la tiền ngày nay.

    Lầu Năm Góc có một số không gian văn phòng nghiêm túc
    Lầu Năm Góc có một số không gian văn phòng nghiêm túc
    Lầu Năm Góc có một số không gian văn phòng nghiêm túc
    Lầu Năm Góc có một số không gian văn phòng nghiêm túc
  10. Thành phố New York là một đô thị lớn và đa dạng về sắc tộc. Đây là thành phố lớn nhất ở Hoa Kỳ với lịch sử lâu đời về nhập cư quốc tế. Thành phố New York là nơi sinh sống của hơn 8,3 triệu người vào năm 2019, chiếm hơn 40% dân số của Bang New York và tỷ lệ phần trăm thấp hơn một chút của khu vực đô thị New York, nơi có khoảng 23,6 triệu người. Trong thập kỷ qua, thành phố đã phát triển nhanh hơn khu vực. Khu vực New York cho đến nay vẫn tiếp tục là cửa ngõ đô thị hàng đầu cho những người nhập cư hợp pháp được nhận vào Hoa Kỳ. Trong suốt lịch sử của mình, Thành phố New York là điểm nhập cảnh chính của những người nhập cư.


    Một bản đồ hấp dẫn do George Washington đăng cho thấy có nhiều người sống trong 304,8 dặm vuông của 5 quận của thành phố New York, rộng hơn một vùng rộng lớn của miền Trung Tây và Tây Bắc Hoa Kỳ gộp lại bao gồm cả các phần của Colorado, Utah, North Dakota , Nam Dakota, Montana, Wyoming, Idaho, Washington và Oregon. Sự thật này về nước Mỹ đặc biệt gây sốc, vì diện tích của Thành phố New York chỉ chưa đầy 780 km2. Có tới 800 ngôn ngữ được nói ở New York, khiến nó trở thành thành phố đa dạng về ngôn ngữ nhất trên thế giới.

    Nhiều người sống ở thành phố New York hơn 40 trên 50 tiểu bang
    Nhiều người sống ở thành phố New York hơn 40 trên 50 tiểu bang
    Nhiều người sống ở thành phố New York hơn 40 trên 50 tiểu bang
    Nhiều người sống ở thành phố New York hơn 40 trên 50 tiểu bang
  11. Khi những người định cư đầu tiên lang thang trên các thảo nguyên của lãnh thổ, có lẽ họ chưa bao giờ tưởng tượng được rằng một ngày nào đó vùng đất mà họ đang sinh sống sẽ được gọi là “bang lúa mì”. Vụ lúa mì đầu tiên ở Kansas được trồng tại Phái bộ Giám lý Shawnee gần Fairway ở Hạt Johnson vào năm 1839. Sản xuất lan rộng về phía tây khi lãnh thổ được định cư cuối cùng trở thành một tiểu bang vào năm 1861. Ban đầu, lúa mì không phát triển tốt ở Kansas. Ban đầu, các giống lúa mì vụ xuân được trồng trên đồng bằng bị ảnh hưởng do mùa hè khô nóng. Năng suất thấp và nhiều người nghi ngờ rằng lúa mì sẽ có thể phát triển thành công trong điều kiện khí hậu đầy thách thức này.


    Năm 1874, những người nhập cư Mennonite Nga đã giới thiệu lúa mì đỏ Thổ Nhĩ Kỳ đến Kansas. Giống khỏe mạnh này được trồng vào mùa thu và có thể chịu được mùa đông lạnh và khô của Kansas. Lúa mì mới có thể tận dụng độ ẩm đến vào mùa đông và đầu mùa xuân, sau đó được thu hoạch vào đầu mùa hè. Sự ra đời này đã cách mạng hóa ngành công nghiệp lúa mì ở Kansas và lúa mì Đỏ Thổ Nhĩ Kỳ hiện là tổ tiên của tất cả các giống lúa mì Hard Red Winter được trồng trên khắp các vùng đồng bằng ngày nay.


    Kansas tiếp tục là một trong những nhà sản xuất lúa mì lớn nhất ở Hoa Kỳ và là bang xay xát bột mì lớn nhất trong liên minh. Ngành lúa mì Kansas là một phần quan trọng trong nền kinh tế của Kansas, đóng góp khoảng 3,6 tỷ đô la cho nền kinh tế vào năm 2013 và bằng cách hỗ trợ khoảng 30.000 việc làm ở Kansas. Kansas sản xuất rất nhiều bánh mì. 36 tỷ ổ bánh mì có thể được nướng bằng lúa mì được trồng ở Kansas mỗi năm. Đó là đủ để nuôi tất cả mọi người trên thế giới trong hai tuần!

    Kansas sản xuất đủ lúa mì trong một năm để nuôi tất cả mọi người trên thế giới trong hai tuần
    Kansas sản xuất đủ lúa mì trong một năm để nuôi tất cả mọi người trên thế giới trong hai tuần
    Kansas sản xuất đủ lúa mì trong một năm để nuôi tất cả mọi người trên thế giới trong hai tuần
    Kansas sản xuất đủ lúa mì trong một năm để nuôi tất cả mọi người trên thế giới trong hai tuần
  12. Tại Hoa Kỳ người dân tiêu thụ 3 tỷ chiếc bánh pizza, hoặc 46 lát (23 pound), cho mỗi người dân trong nước, mỗi năm. (H/t to The Week để thu thập các số liệu thống kê đó vào năm 2011.) Mỗi giây, 350 lát được bán. Pizza được làm từ những nguyên liệu ít dinh dưỡng, tuy nhiên nghiên cứu trên 11.000 trẻ em và thanh thiếu niên cũng đưa ra thông tin rằng pizza là nguồn cung cấp calo đứng thứ hai trong chế độ ăn của trẻ em Mỹ và 20% người từ 2 đến 19 tuổi ăn pizza vào bất kỳ ngày nào. Khi ăn pizza, trẻ em tiêu thụ khoảng 400 calo và thanh thiếu niên tiêu thụ khoảng 600 calo.


    Trong một hồ sơ về nhà cung cấp bánh pizza lành mạnh Naked Pizza, rằng ngành công nghiệp bánh pizza của Hoa Kỳ "phục vụ khoảng 100 mẫu bánh pizza mỗi ngày." Con số này đến từ Hiệp hội các nhà điều hành pizza quốc gia , một tổ chức nhằm mục đích "tạo ra và thúc đẩy một cộng đồng các nhà điều hành chuỗi cửa hàng bánh pizza nhỏ và độc lập cũng như các nhà cung cấp trong ngành của họ, nơi kinh doanh với nhau cùng có lợi." Theo một cuộc khảo sát của Chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ, khi nói đến việc ăn đồ ăn nhanh, người Mỹ hài lòng với bánh pizza hơn bánh mì kẹp thịt, họ coi Pizza Hut là nhà cung cấp bánh pizza nhanh ưa thích của họ.

    Người Mỹ ăn khoảng 100 mẫu bánh pizza mỗi ngày
    Người Mỹ ăn khoảng 100 mẫu bánh pizza mỗi ngày
    Người Mỹ ăn khoảng 100 mẫu bánh pizza mỗi ngày
    Người Mỹ ăn khoảng 100 mẫu bánh pizza mỗi ngày
  13. Hoa Kỳ hứng chịu nhiều cơn lốc xoáy nhất so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới: hơn 1.000 cơn lốc xoáy mỗi năm đã được báo cáo hàng năm kể từ năm 1990 ở Hoa Kỳ. địa hình. Khu vực được tạo thành từ Great Plains và thung lũng sông Mississippi chiếm gần một phần ba diện tích của đất nước, và vùng đồng cỏ và đất trồng trọt rộng lớn này có thể nóng lên nhanh chóng hầu hết các thời điểm trong năm, tạo ra các túi khí ấm tăng lên. Khu vực này cũng có khả năng tiếp cận hơi ẩm từ Vịnh Mexico và độ ẩm do thảm thực vật trong vùng thải ra, đặc biệt là trong những ngày nóng nhất và không khí mát hơn từ Thượng Đại Đồng bằng và Canada. Tất cả những yếu tố này góp phần vào sự phát triển thường xuyên của những cơn giông bão nghiêm trọng, nhiều trong số đó có thể sinh ra lốc xoáy.


    Tuy nhiên, số lượng gió xoáy của các quốc gia lớn như Hoa Kỳ được ghi chép rất nhiều, những con số có thể được biết chắc chắn nếu Brazil, Nga và Úc cũng là một trong những quốc gia hứng chịu nhiều lốc xoáy và bão. Nga có thể trải qua nhiều cơn lốc xoáy, nhưng không có báo cáo để định lượng sự xuất hiện của chúng. Ngoài ra, khoảng 20 cơn lốc xoáy được báo cáo ở Úc mỗi năm, mặc dù con số thực tế có thể cao hơn nhiều. Nhiều cơn bão xảy ra ở những khu vực không có người ở, và do đó, bất kỳ cơn lốc xoáy nào do chúng tạo ra đều không có số liệu cụ thể.

    Nước Mỹ có rất nhiều lốc xoáy và bão
    Nước Mỹ có rất nhiều lốc xoáy và bão
    Nước Mỹ có rất nhiều lốc xoáy và bão
    Nước Mỹ có rất nhiều lốc xoáy và bão
  14. Người dân của quốc gia này kỷ niệm Ngày Độc lập Hoa Kỳ vào ngày 4 tháng 7 hàng năm. Họ coi ngày 4 tháng 7 năm 1776 là ngày đại diện cho Tuyên ngôn Độc lập và sự ra đời của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ với tư cách là một quốc gia độc lập. Tuy nhiên ngày 4 tháng 7 năm 1776 không phải là ngày mà Quốc hội Lục địa quyết định tuyên bố độc lập (họ đã tuyên bố độc lập vào ngày 2 tháng 7 năm 1776). Đó cũng không phải là ngày bắt đầu Cách mạng Hoa Kỳ (điều đó đã xảy ra vào tháng 4 năm 1775).


    Và đó không phải là ngày Thomas Jefferson viết bản thảo đầu tiên của Tuyên ngôn Độc lập (đó là vào tháng 6 năm 1776). Hoặc ngày Tuyên bố được gửi đến Vương quốc Anh (điều đó đã không xảy ra cho đến tháng 11 năm 1776). Hoặc ngày nó được ký kết (đó là ngày 2 tháng 8 năm 1776). Ngược lại, người Mỹ kỷ niệm Ngày Hiến pháp vào ngày 17 tháng 9 hàng năm, ngày kỷ niệm ngày Hiến pháp được ký chứ không phải ngày Hiến pháp được thông qua. Nếu người Mỹ làm theo cách tương tự này cho Tuyên ngôn Độc lập, họ sẽ kỷ niệm Ngày Độc lập vào ngày 2 tháng 8 hàng năm, ngày Tuyên ngôn Độc lập được ký kết!

    Ngày quốc khánh không diễn ra vào ngày 4 tháng 7
    Ngày quốc khánh không diễn ra vào ngày 4 tháng 7
    Ngày quốc khánh không diễn ra vào ngày 4 tháng 7
    Ngày quốc khánh không diễn ra vào ngày 4 tháng 7
  15. Là nơi làm việc chính thức và nơi ở điều hành của tổng thống Hoa Kỳ, Nhà Trắng là một trong những tòa nhà nổi tiếng và dễ nhận biết nhất trên thế giới. Nhưng đằng sau mặt tiền tân cổ điển trang nghiêm của nó, các chi tiết về việc xây dựng và lịch sử của nó ít được biết đến hơn nhiều. Dưới đây, hãy tìm câu trả lời cho sáu câu hỏi phổ biến về cấu trúc mang tính biểu tượng từng là nhà của tất cả trừ một tổng thống Hoa Kỳ. James Hoban, một người Ireland nhập cư và là kiến trúc sư được Tổng thống George Washington tuyển chọn, đã thiết kế tòa nhà ban đầu. Sau khi người Anh đốt cháy nó vào năm 1814, trong Chiến tranh năm 1812, Hoban đã lãnh đạo nỗ lực xây dựng lại cấu trúc.


    Mặc dù Washington chọn địa điểm và kiến trúc, nhưng ông là tổng thống duy nhất không bao giờ sống trong Nhà Trắng. Tổng thống John Adams là người đầu tiên chuyển đến dinh thự vào năm 1800 trước khi nó được hoàn thành. Kể từ đó, mọi tổng thống và gia đình của ông đều sống tại 1600 Đại lộ Pennsylvania. Hai tổng thống cũng đã qua đời tại Nhà Trắng: William Henry Harrison năm 1841 và Zachary Taylor năm 1850, cũng như ba đệ nhất phu nhân, Letitia Tyler, Caroline Harrison và Ellen Wilson. Theo trang web chính thức của Nhà Trắng, đây là nơi có 28 lò sưởi, 8 cầu thang, 3 thang máy, 412 cửa ra vào và 147 cửa sổ và có một nhà bếp được trang bị để phục vụ bữa tối đầy đủ cho tối đa 140 khách hoặc món khai vị cho 1.000- cộng với du khách.

    George Washington không phải là tổng thống đầu tiên sống trong Nhà Trắng
    George Washington không phải là tổng thống đầu tiên sống trong Nhà Trắng
    George Washington không phải là tổng thống đầu tiên sống trong Nhà Trắng
    George Washington không phải là tổng thống đầu tiên sống trong Nhà Trắng
  16. Tòa nhà Empire State quá lớn, nó có mã zip riêng vào năm 1980. Vì vậy, nếu bạn thấy mình cần đến một địa chỉ có mã zip 10188 thì bạn đang đến Tòa nhà Empire State! Tòa nhà Empire State cao 380 mét. Tính cả phần chóp và anten, tòa nhà có chiều cao ấn tượng là 1.454 feet (443 mét). Nó hiện là tòa nhà cao thứ 4 ở thành phố New York, cao thứ 6 ở Hoa Kỳ và là tòa tháp cao thứ 43 trên thế giới. Để lên được đài quan sát ở tầng 102, bạn phải leo 1.872 bậc thang. Đó là công việc nghiêm túc!

    Tòa nhà Empire State có tới 73 thang máy Otis khổng lồ, vì vậy bạn sẽ có thể lên đến đỉnh và ngắm cảnh mà không phải đổ mồ hôi. Hàng năm, họ thường tổ chức Cuộc chạy lên tòa nhà Empire State hàng năm, một trong những cuộc đua tháp nổi tiếng nhất thế giới, nơi các đối thủ cạnh tranh đi bộ leo lên! Trong số năm tòa nhà cao nhất ở Thành phố New York, Tòa nhà Empire State cho đến nay là tòa nhà lâu đời nhất. Việc xây dựng tòa nhà bắt đầu vào năm 1930 và sau 13 tháng đáng kinh ngạc, được hoàn thành vào năm 1931. Năm 2011, các nhà nghiên cứu của Đại học Cornell đã phân tích hàng triệu bức ảnh và kết luận rằng Tòa nhà Empire State là tòa nhà được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới. USPS cho biết có 41 tòa nhà có mã ZIP riêng ở Manhattan.

    Tòa nhà Empire State có mã zip riêng
    Tòa nhà Empire State có mã zip riêng
    Tòa nhà Empire State có mã zip riêng
    Tòa nhà Empire State có mã zip riêng
  17. Idaho có nhiều dặm sông nhất so với bất kỳ tiểu bang nào khác trong cả nước (chính xác là hơn 3.100 dặm). Bạn cũng biết rằng các dòng sông của Idaho rất kỳ diệu, đẹp như tranh vẽ, chảy xiết và thường không được thuần hóa bất chấp khí hậu sa mạc của chúng ta, bản thân khí hậu này đã là một kỳ quan thiên nhiên và địa chất. Nhưng những con sông của Idaho cũng là một nguồn sống ở đây. Các thị trấn ven sông phụ thuộc vào chúng để tưới tiêu, giải trí và cung cấp năng lượng, trong khi động vật hoang dã và hệ thực vật của chúng ta phụ thuộc vào chúng để nuôi dưỡng vẻ đẹp cảnh quan.


    Tổng chiều dài của con sông của tiểu bang Idaho có thể trải dài trên khắp Hoa Kỳ khoảng 40 lần! Con sông dài nhất ở Idaho là sông Snake, dài hơn 1.730 km và là một trong những nhánh chính của sông Columbia hùng vĩ. Với chiều dài 350 dặm, Sông Owyhee là một phần thường bị bỏ qua trong cảnh quan của Nam Idaho mặc dù con đường ngoạn mục của nó xuyên qua các hẻm núi thẳng đứng và cảnh quan đá của Cao nguyên Owyhee. Con sông Hoang dã và Danh lam thắng cảnh đầu tiên của quốc gia được chỉ định vào năm 1968, Sông Lochsa hay "Loc-sah" được người Mỹ bản địa đặt tên một cách khéo léo, một cái tên có nghĩa là "vùng nước gồ ghề". Sông Boise là một tuyến đường thủy dài 102 dặm, độc nhất vô nhị về số lượng môi trường sống đa dạng tuyệt đối mà nó đi qua....

    Idaho có rất nhiều sông
    Idaho có rất nhiều sông
    Idaho có rất nhiều sông
    Idaho có rất nhiều sông



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy