Top 5 Điều thú vị về Thủ đô Cairo

Linh Linh 35 0 Báo lỗi

Cairo là thủ đô của Ai Cập - một nơi tuyệt vời để ghé thăm cho những ai yêu thích văn hóa và ẩm thực. Đây là nơi có kỳ quan thế giới duy nhất còn tồn tại trong ... xem thêm...

  1. Với dân số lên tới con số khổng lồ thủ đô Cairo là khu vực đô thị lớn nhất ở Ai Cập, khu vực đô thị lớn nhất ở Châu Phi, Trung Đông và thế giới Ả Rập. Đây là khu vực đô thị lớn thứ sáu trên thế giới. Không chỉ vậy, nó còn có một trong những quần thể đông đúc nhất trên thế giới. Siêu đô thị có 19.376 người trên mỗi km2, khiến nó trở thành thành phố đông dân thứ 37 trên thế giới.


    Cairo từ lâu đã là một trung tâm đời sống chính trị và văn hóa của khu vực, và được mệnh danh là "thành phố của một nghìn ngọn tháp" vì sự vượt trội của kiến trúc Hồi giáo. Cairo, giống như nhiều thành phố lớn khác, phải chịu mức độ ô nhiễm và giao thông cao. Hệ thống tàu điện ngầm của Cairo, một trong hai hệ thống tàu điện ngầm duy nhất trên lục địa châu Phi (cái còn lại ở Algiers), nằm trong số 15 hệ thống bận rộn nhất thế giới, với hơn 1 tỷ lượt hành khách hàng năm. Nền kinh tế của Cairo được xếp hạng đầu tiên ở Trung Đông vào năm 2005 và thứ 43 trên toàn cầu theo Chỉ số Thành phố Toàn cầu năm 2010 của Foreign Policy.


    Cairo đang phải vật lộn để đối phó với các vấn đề phát sinh do sự gia tăng dân số ồ ạt, sự phát triển đô thị và cơ sở hạ tầng xuống cấp. Mặc dù giàu văn hóa và lịch sử, thủ đô Cairo cho thấy sự nghèo đói ngày càng tăng. Cairo cũng là một trong những thành phố phát triển du lịch trên thế giới với số lượng khách thăm quan, du lịch lên tới 10.000 khách mỗi ngày.

    Cairo là thành phố lớn nhất ở châu Phi
    Cairo là thành phố lớn nhất ở châu Phi
    Cairo là thành phố lớn nhất ở châu Phi
    Cairo là thành phố lớn nhất ở châu Phi

  2. Cao nguyên Giza là một phần của đại đô thị Cairo. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy Đại kim tự tháp Giza. Hơn 4.500 năm tuổi, Đại kim tự tháp Giza là một trong Bảy kỳ quan ban đầu của Thế giới cổ đại và là kỳ quan duy nhất còn tương đối nguyên vẹn. Tại địa điểm ở Giza, có ba kim tự tháp. Đại kim tự tháp Giza chính là Kim tự tháp Khufu. Đây là Kim tự tháp lớn nhất và lâu đời nhất ở Giza. Pharaoh Khafre (con trai của Khufu) đã xây dựng kim tự tháp lớn thứ hai tại Giza và Pharaoh Menkaure đã xây dựng kim tự tháp nhỏ nhất.


    Kim Tự Tháp được xây dựng bằng cách khai thác ước tính khoảng 2,3 triệu khối lớn nặng tổng cộng 6 triệu tấn. Phần lớn các viên đá không có kích thước hoặc hình dạng đồng nhất và chỉ được mài mòn thô sơ. Các lớp bên ngoài được liên kết với nhau bằng vữa. Đá vôi địa phương chủ yếu từ Cao nguyên Giza đã được sử dụng. Các khối đá khác được nhập khẩu bằng thuyền xuôi dòng sông Nile: Đá vôi trắng từ Tura để làm vỏ, và các khối đá granit từ Aswan, nặng tới 80 tấn, cho cấu trúc Phòng của Nhà vua.

    Đại kim tự tháp Giza
    Đại kim tự tháp Giza
    Quê hương của Đại kim tự tháp Giza
    Quê hương của Đại kim tự tháp Giza
  3. Thành cổ Cairo là một pháo đài cổ từ thời Hồi giáo và từng là nơi ở của những người cai trị Ai Cập. Đây là một trong những thành phố Hồi giáo lâu đời nhất thế giới và nổi tiếng với các nhà thờ Hồi giáo, madrasa, phòng tắm hammam và đài phun nước. UNESCO đã ghi toàn bộ thị trấn cổ Cario vào danh sách Di sản Thế giới vào năm 1979 với mô tả: “Được thành lập vào thế kỷ thứ 10, nó đã trở thành trung tâm mới của thế giới Hồi giáo, đạt đến thời kỳ hoàng kim vào thế kỷ 14.”


    Thủ đô Cairo còn có hơn 400 di tích lịch sử đã được công nhận, một con số lớn nhất so với các thành phố khác ở châu Phi và Trung Đông, trong cả một thời kỳ dài từ năm 130 trước Công nguyên đến đầu thế kỷ 19. Là một trong những thủ đô có bề dày về lịch sử, có thời kỳ cực thịnh vượng với những công trình kiến trúc đồ sộ, ấn mình giữa những khu đô thị hiện đại là trung tâm lịch sử của Cairo vốn là thành phố Hồi giáo cổ nhất thế giới. Nơi đây có những nhà thờ Hồi giáo, những khu phố cổ, những công trình kiến trúc Hồi giáo hàng nghìn năm tuổi. Trung tâm lịch sử của Cairo được coi là cái nôi của nền văn minh nhân loại.

    Lịch sử Cairo là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận
    Lịch sử Cairo là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận
    Lịch sử Cairo là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận
    Lịch sử Cairo là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận
  4. Được ước tính là 4.500 năm tuổi, The Great Sphinx là một trong Bảy kỳ quan duy nhất còn sót lại của Thế giới Cổ đại. Nó nằm ở cao nguyên Giza, trên bờ phía tây của sông Nile, cách Cairo khoảng nửa giờ lái xe về phía tây. Với chiều cao 240 ft (73 m) và dài 240 ft (73 m), đây là bức tượng lớn nhất còn sót lại từ Thế giới Cổ đại.


    The Great Sphinx là tượng nhân sư khổng lồ bằng đá vôi nằm ở Giza, Ai Cập, có khả năng có niên đại từ triều đại của Vua Khafre (khoảng 2575 - 2465 TCN) và mô tả khuôn mặt của ông. Đây là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Ai Cập và được cho là ví dụ nổi tiếng nhất về nghệ thuật nhân sư.


    Bức tượng có thân sư tử và đầu người được trang trí bằng chiếc mũ hoàng gia. Bức tượng được chạm khắc từ một mảnh đá vôi duy nhất và cặn bột màu cho thấy toàn bộ tượng Nhân sư vĩ đại đã được sơn. Theo một số ước tính, phải mất khoảng 3 năm để 100 công nhân sử dụng búa đá và đục đồng hoàn thành bức tượng.

    Cairo là nơi có bức tượng cổ đại lớn nhất thế giới
    Cairo là nơi có bức tượng cổ đại lớn nhất thế giới
    Cairo là nơi có bức tượng cổ đại lớn nhất thế giới
    Cairo là nơi có bức tượng cổ đại lớn nhất thế giới
  5. Sông Nile là con sông dài nhất thế giới. Nó chảy qua thành phố Cairo. Cairo nằm trên bờ phía đông của sông và bao gồm hai hòn đảo trong sông. Hai hòn đảo là đảo Gezira và Roda. Dòng sông chảy từ nam đến bắc qua hầu hết các thành phố chính ở Ai Cập, từ Abu Simbel ở phía nam đến Damietta và Rasheed ở phía bắc, giữa lòng thủ đô Cairo và có lẽ vì vậy mà Ai Cập là đất nước có sự phụ thuộc lớn vào nguồn nước từ sông Nile. Đối với người Ai Cập, sông Nile chính là sự sống.


    Ở Cairo đã thu hút được lượng lớn khách du lịch và tạo ra cơ hội công ăn việc làm cho người nhập cư, lao động tay chân di cư từ vùng quê lên thành phố. Chính phủ Ai Cập cho phép sử dụng mặt nước sông để các doanh nghiệp du lịch khai thác các tour ngắm cảnh thành phố bằng thuyền. Bạn có dễ dàng tìm thấy một chiếc thuyền với giá cả phải chăng cùng với các dịch vụ cá nhân để được nhìn thấy thành phố về đêm.


    Sông Nile là con sông huyền thoại nhưng hiện nay vẫn phải gánh vác trên cơ thể của nó nhiều trách nhiệm của nhiều quốc gia và dân cư. Mặc dù là một cái tên nổi danh, là điểm đến thu hút khách du lịch nhưng vẫn bị xếp vào danh sách các con sông khiếm khuyết về mặt sức khỏe sinh thái.

    Nơi dòng sông Nile chảy qua
    Nơi dòng sông Nile chảy qua
    Nơi dòng sông Nile chảy qua
    Nơi dòng sông Nile chảy qua



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy