Nơi dòng sông Nile chảy qua

Sông Nile là con sông dài nhất thế giới. Nó chảy qua thành phố Cairo. Cairo nằm trên bờ phía đông của sông và bao gồm hai hòn đảo trong sông. Hai hòn đảo là đảo Gezira và Roda. Dòng sông chảy từ nam đến bắc qua hầu hết các thành phố chính ở Ai Cập, từ Abu Simbel ở phía nam đến Damietta và Rasheed ở phía bắc, giữa lòng thủ đô Cairo và có lẽ vì vậy mà Ai Cập là đất nước có sự phụ thuộc lớn vào nguồn nước từ sông Nile. Đối với người Ai Cập, sông Nile chính là sự sống.


Ở Cairo đã thu hút được lượng lớn khách du lịch và tạo ra cơ hội công ăn việc làm cho người nhập cư, lao động tay chân di cư từ vùng quê lên thành phố. Chính phủ Ai Cập cho phép sử dụng mặt nước sông để các doanh nghiệp du lịch khai thác các tour ngắm cảnh thành phố bằng thuyền. Bạn có dễ dàng tìm thấy một chiếc thuyền với giá cả phải chăng cùng với các dịch vụ cá nhân để được nhìn thấy thành phố về đêm.


Sông Nile là con sông huyền thoại nhưng hiện nay vẫn phải gánh vác trên cơ thể của nó nhiều trách nhiệm của nhiều quốc gia và dân cư. Mặc dù là một cái tên nổi danh, là điểm đến thu hút khách du lịch nhưng vẫn bị xếp vào danh sách các con sông khiếm khuyết về mặt sức khỏe sinh thái.

Nơi dòng sông Nile chảy qua
Nơi dòng sông Nile chảy qua
Nơi dòng sông Nile chảy qua
Nơi dòng sông Nile chảy qua

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy