Cairo là thành phố lớn nhất ở châu Phi

Với dân số lên tới con số khổng lồ thủ đô Cairo là khu vực đô thị lớn nhất ở Ai Cập, khu vực đô thị lớn nhất ở Châu Phi, Trung Đông và thế giới Ả Rập. Đây là khu vực đô thị lớn thứ sáu trên thế giới. Không chỉ vậy, nó còn có một trong những quần thể đông đúc nhất trên thế giới. Siêu đô thị có 19.376 người trên mỗi km2, khiến nó trở thành thành phố đông dân thứ 37 trên thế giới.


Cairo từ lâu đã là một trung tâm đời sống chính trị và văn hóa của khu vực, và được mệnh danh là "thành phố của một nghìn ngọn tháp" vì sự vượt trội của kiến trúc Hồi giáo. Cairo, giống như nhiều thành phố lớn khác, phải chịu mức độ ô nhiễm và giao thông cao. Hệ thống tàu điện ngầm của Cairo, một trong hai hệ thống tàu điện ngầm duy nhất trên lục địa châu Phi (cái còn lại ở Algiers), nằm trong số 15 hệ thống bận rộn nhất thế giới, với hơn 1 tỷ lượt hành khách hàng năm. Nền kinh tế của Cairo được xếp hạng đầu tiên ở Trung Đông vào năm 2005 và thứ 43 trên toàn cầu theo Chỉ số Thành phố Toàn cầu năm 2010 của Foreign Policy.


Cairo đang phải vật lộn để đối phó với các vấn đề phát sinh do sự gia tăng dân số ồ ạt, sự phát triển đô thị và cơ sở hạ tầng xuống cấp. Mặc dù giàu văn hóa và lịch sử, thủ đô Cairo cho thấy sự nghèo đói ngày càng tăng. Cairo cũng là một trong những thành phố phát triển du lịch trên thế giới với số lượng khách thăm quan, du lịch lên tới 10.000 khách mỗi ngày.

Cairo là thành phố lớn nhất ở châu Phi
Cairo là thành phố lớn nhất ở châu Phi
Cairo là thành phố lớn nhất ở châu Phi
Cairo là thành phố lớn nhất ở châu Phi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy