Top 10 Lý do vì sao mọi phụ nữ nên tập Yoga ngay hôm nay

Nguyễn Daisy 2641 1 Báo lỗi

Yoga là lối sống tích cực của người Ấn Độ đang ảnh hưởng đến cả thế giới. Không cần phải tập hồng hộc, cố chịu đựng những bài tập quá khắc nghiệt, Yoga đơn ... xem thêm...

  1. Chứng mất ngủ là bệnh thường gặp ở lứa tuổi trung niên và người cao tuổi. Những người mắc chứng mất ngủ thường là những người tinh thần luôn căng thẳng, stress, hay có tiền sử mắc các bệnh như đau lưng, đau đầu, đau khớp xương hoặc với những người thời gian làm việc không ổn định, phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh.


    Các bài tập Yoga sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Điều đó là kết quả của những động tác chuyển động và kéo dãn các khối cơ một cách nhẹ nhàng. Kết quả này cũng có thể bắt nguồn từ việc bạn khó ngủ vì các cơn đau nhức hành hạ, thông qua Yoga các triệu chứng này sẽ được giảm thiểu và bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Qua đó, cải thiện chứng mất ngủ cũng sẽ giúp cơ thể không còn mệt mỏi, tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái.


    Để những bài tập yoga mang tới hiệu quả tích cực nhất cho giấc ngủ thì khi thực hiện bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây:

    • Nên tập vào buổi tối trước khi đi ngủ ít nhất 30 phút.
    • Tập sau khi ăn tối 1 đến 2 tiếng.
    • Nên thực hiện các động tác nhẹ nhàng, tránh những động tác gây mất sức.
    • Lựa chọn không gian yên tĩnh, thoáng mát để luyện tập.
    • Lựa chọn trang phục thoải mái, có khả năng co giãn tốt khi tập.
    Tập yoga thường xuyên đem lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn
    Tập yoga thường xuyên đem lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn
    Tập yoga thường xuyên đem lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn
    Tập yoga thường xuyên đem lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn

  2. Làn da trắng là điều bất kỳ chị em nào cũng mong muốn sở hữu. Tuy nhiên, bạn phải khỏe mạnh và tốt từ bên trong thì mới có thể sở hữu vẻ đẹp bên ngoài bền vững. Và Yoga đã ra đời như một phép màu giúp chị em sở hữu cả hai điều ấy. Yoga không chỉ giúp cơ thể dẻo dai, cân đối mà còn được biết đến với tác dụng làm thon gọn và cải thiện làn da, giúp làn da trắng sáng, mịn màng.


    Làn da chính là thước đo phản ánh sức khỏe tổng thể. Nếu hệ thống giải độc tự nhiên của cơ thể bao gồm thận, gan, lá lách luôn được khỏe mạnh thì bạn sẽ có được làn da sáng và khỏe mạnh hơn. Việc tập thể dục, tập luyện yoga giúp bài tiết nhiều độc tố, giúp lưu thông máu để đưa oxy hay các chất dinh dưỡng tới làn da được nuôi dưỡng tốt và giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn.


    Tập yoga giúp cân bằng hormone và giải độc cho cơ thể qua mồ hôi. Một khi cơ thể được thải độc qua da, làn da bạn cũng khỏe mạnh hơn vì không bị chất độc tích tụ lại dưới da.

    Làn da khỏe mạnh hơn với yoga
    Làn da khỏe mạnh hơn với yoga
    Yoga giúp làn da khỏe mạnh
    Yoga giúp làn da khỏe mạnh
  3. Nhiều nghiên cứu cho thấy tập yoga có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm tác động tích cực đến quá trình lão hóa tế bào, cân bằng khả năng vận động và sức khỏe tinh thần cùng với việc ngăn ngừa suy giảm nhận thức. Đây là tất cả những điều làm dấy lên mối quan tâm của những người lớn tuổi.


    Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tập thể dục trong khoảng 9 năm sẽ trẻ hơn so với những người không tập thể dục. Điều này rất đúng với những người tập yoga. Đó là bởi vì tập yoga sẽ giúp lưu thông máu trong cơ thể tốt hơn, thải độc hiệu quả hơn nên giúp các cơ quan trong cơ thể khỏe mạnh, tránh bị tổn thương hay suy giảm chức năng sớm.


    Khi tập Yoga, cơ thể bạn được điều chỉnh lại, cơ xương khớp khỏe mạnh hơn, tuần hoàn máu cũng ổn định giúp các chị em phụ nữ mạnh khỏe, không còn mệt mỏi nữa. Bên cạnh đó, yoga đối với phụ nữ còn giúp tình thần thoải mái, chống căng thẳng và nhất là giảm thiểu trầm cảm trong giai đoạn tiền mãn kinh.

    Yoga khiến quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn
    Yoga khiến quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn
    Yoga giúp làm chậm lão hóa
    Yoga giúp làm chậm lão hóa
  4. Yoga là một môn tập luyện cổ xưa của Ấn Độ, gồm các bài tập thở, thiền và tư thế, thúc đẩy thư giãn và giảm căng thẳng, giúp hòa hợp tâm trí và cơ thể. Yoga không chỉ là một cách thư giãn hiệu quả mà nó còn có nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần.

    Cụ thể, yoga có thể làm tăng hoặc giảm mỡ, phát triển cơ bắp, củng cố sự linh hoạt cho cơ thể, từ đó mang lại một vóc dáng thon gọn hơn. Nếu sự linh hoạt và cân bằng chính là điều mà người tập muốn theo đuổi thì ngay cả những hình thức yoga nhẹ nhàng nhất cũng làm được điều đó. Nhiều loại yoga khác còn giúp người tập xây dựng sức mạnh và sức bền của cơ bắp.


    Yoga là phương pháp tương đối hiệu quả giúp bạn gây dựng và duy trì hình thể, tư thế đứng, ngồi chuẩn, vì nó bao gồm việc hít thở và các tư thế đòi hỏi lưng luôn phải thẳng để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Dáng đẹp là điều chắc chắn bạn sẽ đạt được nếu tập yoga thường xuyên.


    Các bài tập Yoga có tác dụng lên toàn bộ cơ, khớp, dây chằng, cơ bắp được kéo ra và mạnh khỏe hơn, vì thế cơ bắp dẻo dai và săn chắc và to lên khiến cơ thể bị thô. Bên cạnh đó, luyện tập Yoga giúp tiêu hao một lượng lớn năng lượng giúp giảm mỡ nhanh chóng.

    Hình thể
    Hình thể "đẹp như mơ" với yoga
    Yoga giúp cải thiện hình thể
    Yoga giúp cải thiện hình thể
  5. Mục tiêu chính của yoga là phát triển sức mạnh cơ thể để bạn có thể ngồi thiền lâu hơn và các bài tập thư giãn cơ bắp gân cốt đảm bảo rằng bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh.


    Bài tập hít thở của yoga sẽ làm tăng thể tích của hai lá phổi, nhờ đó phổi hoạt động tốt cộng với sự giãn nở lớn nhất của phổi sẽ làm tăng sức khỏe cũng như hoạt động của các múi cơ. Cùng với đó, các động tác yoga buộc bạn phải tập trung vào các chuyển động. Trong khi ngồi thiền, bạn cần phải tĩnh tâm, tập trung, nhờ đó giảm căng thẳng và cải thiện trí lực.


    Bài tập phổ biến nhất của Yoga là cách giữ thăng bằng trong khi thực hành các tư thế. Không phải ai cũng có thể làm điều này tốt nhất ngay khi mới bắt đầu làm quen với Yoga. Khi học viên nắm bắt được cách tập trung sức mạnh của cơ thể và tâm trí vào các tư thế, họ sẽ kiểm soát được cơ thể tốt hơn bên cạnh mục tiêu tăng cường cơ bắp, thư thái tâm hồn.

    Yoga giúp cải thiện cả thể chất và tinh thần
    Yoga giúp cải thiện cả thể chất và tinh thần
    Tăng sự thăng bằng
    Tăng sự thăng bằng
  6. Tập Yoga là rèn luyện sức bền, sức chịu đựng cho chính mình, quan trọng nhất là ta kiểm soát được hơi thở kết hợp cùng động tác trong bao lâu chứ không phải là ta làm được các động tác khó. Nghĩa là không chỉ ngày một ngày hai là người tập có thể đạt được kết quả như mong muốn. Sự thăng bằng trong tâm hồn và thể xác chính là những gì mà yoga sẽ mang đến cho người tập. Yoga đòi hỏi người tập phải có lòng kiên trì và lòng tin để đạt đến trạng thái như mình mong muốn, do chính mình cố gắng mà có được. Chúng ta thực hiện chậm rãi nhưng tác động sâu đến từng cơ quan nội tạng bên trong cơ thể. Tác dụng cơ bản của yoga là mang đến sự khỏe mạnh từ cơ thể vật lý bên trong và chính những điều đó mang lại cho ta không chỉ sức khoẻ mà còn sắc đẹp, một gương mặt luôn tươi trẻ, rạng rỡ.


    Chỉ sau vài buổi tập Yoga, bạn đã có thể cải thiện chức năng não; cụ thể hơn là tăng sức tập trung, nhận thức và trí nhớ. Sau vài tháng, huyết áp và quá trình trao đổi chất sẽ đi vào ổn định. Sau một vài năm, các cơn đau cơ mãn tính (lưng, vai, cổ…) sẽ thuyên giảm, xương cũng chắc khỏe hơn và tập luyện càng lâu thì nguy cơ mắc các bệnh tim mạch càng giảm.

    Đồng thời, các cơ quan nội tạng cũng được cải thiện.


    Những động tác vặn, xoắn, đưa lên đưa xuống của khớp, khuỷu hay bài tập “trồng cây chuối” sẽ kích thích các hệ nội tiết và tuyến của cơ thể. Bên cạnh đó, một số bài tập sẽ cải thiện hoạt động tuyến giáp ở vùng cổ, giúp sự tuần hoàn và trao đổi chất trong cơ thể mạnh mẽ hơn.

    Tập Yoga giúp bạn khỏe mạnh hơn
    Tập Yoga giúp bạn khỏe mạnh hơn
    Tập Yoga giúp bạn khỏe mạnh hơn
    Tập Yoga giúp bạn khỏe mạnh hơn
  7. Căng thẳng và lo lắng luôn hiện hữu ở mọi nơi, có nhiều biện pháp để giúp bạn làm giảm tình trạng này. Yoga là một môn luyện tập về tinh thần và thể chất, kết hợp các tư thế thể chất, nhịp thở có kiểm soát và thiền định hoặc thư giãn, giúp giảm căng thẳng, giảm huyết áp và giảm nhịp tim.


    Trước áp lực của cuộc sống hiện đại, nhiều người đã tìm đến với bộ môn Yoga giải tỏa căng thẳng và để học cách đối mặt với nhiều loại căng thẳng. Đó là một trong những lý do vì sao Yoga rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Dù nhìn qua nhiều người cảm giác các bài tập Yoga khá đơn giản nhưng nó đòi hỏi cơ thể phải giữ thăng bằng và đúng tư thế.

    Việc chú tâm vào bài tập giúp bạn mất đi những tiêu cực hay stress, làm tinh thần phấn chấn và thư thái hơn. Nếu luyện tập Yoga một thời gian dài, bạn sẽ nhận ra bản thân điềm tĩnh hơn, kiên trì hơn, dễ dàng nhận ra những vấn đề khó khăn trong cuộc sống và tìm cách giải quyết một cách hiệu quả nhất.


    Khoa học đã chứng minh rằng một giờ tập yoga có thể chống chứng trầm cảm - GABA. Người tập Yoga có xu hướng khỏe mạnh, suy nghĩ tích cực và hạnh phúc hơn.

    Khoa học đã chứng minh rằng một giờ tập yoga có thể chống chứng trầm cảm
    Khoa học đã chứng minh rằng một giờ tập yoga có thể chống chứng trầm cảm
    Giải tỏa căng thẳng
    Giải tỏa căng thẳng
  8. Đôi mắt là một trong những bộ phận chiu tổn thương nhiều nhất, ngoại trừ lúc ngủ, mắt phải căng ra làm việc từ 16- 18 tiếng mỗi ngày. Hơn nữa công việc hàng ngày, ô nhiễm môi trường khiến mắt càng phải chịu nhiều tổn thương nên khó tránh khỏi tình trạng cay, khô, rát…

    Trong số những phương pháp giúp khỏe mắt, tập yoga cho mắt là phương pháp dễ dàng và đơn giản nhất. Chỉ với 3 phút mỗi ngày, bạn sẽ có đôi mắt sáng khỏe, tránh được các bệnh về mắt như tật khúc xạ, đục thủy tinh thể, khô mắt….


    Luyện tập yoga thường xuyên giúp bạn giảm các nguy cơ phát triển bệnh tăng nhãn áp. Theo nghiên cứu chắc chắn có mối liên quan giữa lối sống ít vận động và các yếu tố làm tăng nguy cơ tăng bệnh nhãn áp. Nếu bạn không thích những bài tập thể dục nặng nhọc bạn có thể luyện tập yoga hay sử dụng các hình thức vận động nhẹ nhàng.


    Ít vận động chính là nguyên nhân dẫn tới căn bệnh nhãn áp. Trong khi đó, theo kết quả nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, luyện tập Yoga sẽ hạn chế được những nguy cơ mắc bệnh nhãn áp. Cuộc nghiên cứu này đã được áp dụng đối với phụ nữ từ 48 tuổi trở đi, kết quả nhận được thì hầu hết phụ nữ giảm nguy cơ mắc nhãn áp tới 20% so với phụ nữ ít vận động.

    Vì vậy, để giữ đôi mắt của mình được sáng và khỏe hãy tập luyện Yoga ngay bây giờ.

    Để giữ đôi mắt của mình được sáng và khỏe hãy tập luyện Yoga ngay bây giờ
    Để giữ đôi mắt của mình được sáng và khỏe hãy tập luyện Yoga ngay bây giờ
    Yoga tốt cho mắt
    Yoga tốt cho mắt
  9. Duy trì thói quen tập thể dục đều đặn trong suốt thai kỳ không chỉ giúp mẹ giảm được một số triệu chứng như đau lưng hay mệt mỏi khi mang thai, mà còn giúp tăng sức chịu đựng khi chuyển dạ và sinh.


    Phụ nữ, những người tham dự các lớp học yoga trước, trong và sau khi mang thai, hầu như không có vấn đề trong và sau khi sinh con. Các bác sĩ về thai sản đều có lời khuyên cho phụ nữ mang thai là nên tập thể dục nhẹ nhàng, trong đó yoga cho phụ nữ mang thai là giải pháp tuyệt vời nhất. Hiện nay xu hướng tập yoga cho bà bầu cũng đang được cộng đồng nhận thức và đón nhận nhiều hơn, vì rõ ràng, yoga tốt cho họ. Yoga giúp họ biết cách hít thở, giữ sức, các cơ dẻo dai, các khớp mở ra, xương thêm chắc khỏe tránh tình trạng đuối sức khi sinh con, loãng xương khi mang bầu. Cơ săn chắc cũng khiến mẹ bầu không bị mất dáng sau khi sinh.

    Thường xuyên luyện tập yoga trong khi mang thai giúp sinh con một cách tự nhiên và không để lại các biến chứng.
    Và phụ nữ sau khi sinh lấy lại được vóc dáng thon gọn.

    Có lợi cho mang thai và sinh con tự nhiên
    Có lợi cho mang thai và sinh con tự nhiên
    Có lợi cho mang thai và sinh con tự nhiên
    Có lợi cho mang thai và sinh con tự nhiên
  10. Thiếu năng lượng, chuột rút, mệt mỏi và nóng trong cơ thể, đây là những gì mà nồng độ hóc môn tác động đến cơ thể phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt. Và những vấn đề phiền phức này chính là nguyên nhân gây nên tình trạng ủ rũ, khó chịu, trầm cảm cũng như cảm xúc không ổn định.


    Bằng cách thực hiện một bài tập yoga hiệu quả hàng ngày, chỉ cần những tác động khả quan đáng kể chúng ta có thể giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt, cải thiện khả năng sinh sản, cân bằng tuyến giáp và cải thiện tâm trạng. Bí quyết là, phải hiểu về hệ nội tiết và tìm hiểu xem mỗi tuyến nội tiết có tác dụng gì đối với chúng ta. Sau đó, chúng ta có thể chọn lựa việc kết hợp các tư thế yoga vào bài tập hàng ngày để nhắm vào các tuyến nội tiết và hoóc môn cụ thể, điều này tùy thuộc vào những triệu chứng chúng ta đang gặp phải. Ngoài ra, chúng ta có thể chọn một thực hành giúp kích hoạt hệ thần kinh đối giao cảm, giúp làm giảm căng thẳng một cách tổng quát.


    Yoga còn có khả năng làm dịu tuyệt vời và giúp cân bằng lượng hóc môn, duy trì cân nặng và giúp thời kì kinh nguyệt đều đặn và trôi qua một cách nhẹ nhàng hơn, đồng thời duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

    Cân bằng hóc môn trong cơ thể
    Cân bằng hóc môn trong cơ thể
    Cân bằng hóc môn trong cơ thể
    Cân bằng hóc môn trong cơ thể




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy