Top 7 lý do khiến bạn thông minh và mạnh mẽ hơn khi ở một mình

Vũ Việt 320 0 Báo lỗi

Xã hội hiện này đòi hỏi cần có sự kết nối liên tục giữa mọi người với nhau, vừa để gặp gỡ, vừa để trao đổi công việc, những người thích dành thời gian cho ... xem thêm...

  1. Khi ở một mình bạn sẽ rất tập trung vào vấn đề mà mình đang cần xử lý, không còn ý kiến của những người xung quanh có thể làm bạn dao động nữa, lúc đó bạn có thể hoàn toàn tự tin vào khả năng, quyết định mà mình đưa ra. Bởi khi ấy, dường như bạn sẽ không có lựa chọn nào khác, nếu như trong những hoàn cảnh trước đây bạn đang loay hoay tổng hợp ý kiến mọi người, mỗi người một quan điểm khác biệt thì bây giờ bạn cần thức tỉnh suy nghĩ của mình. Bạn sẽ nhận ra một điều, khả năng của bạn có nhiều hơn những gì bạn tưởng, vấn đề có thể được xử lý hiệu quả và nhanh chóng khi được tối ưu suy nghĩ, chính nhờ đó sự tự tin sẽ đến và ngày càng mạnh mẽ hơn bao giờ hết.


    Khi ở một mình bạn sẽ tự tin vào chính mình và làm cho bản thân lúc nào cũng tràn đầy năng lực, sẵn sàng đương đầu với các tình huống bất ngờ có thể sảy ra trong cuộc sống cho dù bản thân đang mệt mỏi. Khi ở một mình bạn không cần phải gắng sức trở thành người xinh đẹp nhất, người thông minh nhất, người thu hút nhất,… mà bạn cần cố gắng trở thành người xuất sắc hơn so với ngày hôm qua. Bạn sẽ phải cố gắng, nỗ lực tiến lên phía trước, cải thiện bản thân, bởi vì điều đó giúp bạn ngày càng tự tin và được mọi người yêu mến. Đôi khi sự thoải mái lại chính là liều thuốc đơn giản để giảm sự bi quan trong chúng ta. Đừng cố gắng gồng mình lên để tạo thành một lớp vỏ bọc không ai biết. Đôi khi giấu đi sự lo lắng không phải là điều tốt, có những thứ chỉ giải quyết được khi bạn nói ra.

    Tự tin hơn khi đối mặt với mọi vấn đề
    Tự tin hơn khi đối mặt với mọi vấn đề
    Khi ở một mình bạn sẽ rất tập trung vào vấn đề mà mình đang cần xử l
    Khi ở một mình bạn sẽ rất tập trung vào vấn đề mà mình đang cần xử l

  2. Nếu như khi ở cùng những người khác hiệu quả công việc chỉ ở mức bình thường, bởi vì lúc đó bạn còn đang chịu sự tác động khá lớn từ những yếu tố xung quanh, đặc biệt là bạn bè cho nên không thể chuyên tâm hoàn toàn cho công việc được, đôi lúc còn quên mất định hướng và mục tiêu của mình. Thì ngược lại, khi ở một mình bạn sẽ thấy kết quả hoàn toàn khác, bạn có thời gian để tập trung, có không gian yên tĩnh để suy nghĩ về mọi thứ từ công việc đến gia đình, bạn bè, tiền bạc,... bạn sẽ nhận thấy rõ những mục tiêu cần đạt được, đây sẽ là chất xúc tác tích cực và hiệu quả để thôi thúc bạn làm việc miệt mài, nỗ lực hết mình để vươn lên đạt được những mục tiêu đó.


    Khi ngồi làm việc trong một không gian độc lập thì bạn có thể tự do quản lý thời gian của mình (và đó dường như là một điều kỳ diệu đối với gần như tất cả mọi người khi được làm việc trong một “văn phòng mở”). Tuy nhiên làm việc một mình không chỉ có những điều kỳ diệu. Khi mà bạn bắt đầu làm việc độc lập, bạn sẽ nhận ra rằng thực chất bạn không làm việc một mình và cuộc chiến sẽ không bao giờ xảy ra từ thế giới phía bên ngoài, mà đó là một cuộc chiến từ chính bên trong nội tâm của bạn. Bởi vậy bạn sẽ phải cố gắng hoàn thiện công việc của mình và đó qua đó năng suất làm việc cũng sẽ được nâng cao.

    Nâng cao hiệu suất làm việc
    Nâng cao hiệu suất làm việc
    Nâng cao hiệu suất làm việc
    Nâng cao hiệu suất làm việc
  3. Cô độc từ lâu đã liên quan đến khả năng sáng tạo và sự siêu việt. “Nếu không có sự cô độc lớn lao, không một tác phẩm tử tế nào có thể sinh ra”, Picasso đã nói. Mọi người ai cũng có cho mình những khả năng sáng tạo riêng, tuy nhiên khi ở đám đông thông thường các bạn sẽ chịu sự chi phối theo "hiệu ứng số đông" vì thế vô hình đã hình thành một vật cản chặn ngang sự tư duy, khiến cho bạn bị cuốn vào vòng quay của đa số. Nhưng khi ở một mình lại khác, sẽ không có ai làm bạn bận tâm, bạn có thể thỏa sức làm những gì mình muốn, bạn thấy vấn đề đang chờ bạn giải quyết đúng không? Thật đơn giản khi bạn đã được "giải phóng" khỏi những kìm hãm lúc trước, bạn sẽ tìm thấy những cách thức độc đáo mà không đâu xa chính là do sự sáng tạo của bạn mà thành.


    Suy cho cùng mọi vấn đề xảy đến đều có liên quan tới con người và là do một lối tư duy nào đó đã bị sai lệch. Những sai lầm một cách có hệ thống sẽ tạo ra khó khăn lớn. Vì vậy, khi giải quyết, chúng ta cần phải đứng trên những khía cạnh khác nhau và đột phá tư duy. Lối tư duy mới cần theo một chiều hướng tích cực, có khả năng tập hợp mọi người vào việc giải quyết. Nghiên cứu chỉ ra rằng con người có khả năng sáng tạo tốt hơn khi họ được ở một mình, tận hưởng sự riêng tư và tự do khỏi những sao nhãng. Và những người có khả năng sáng tạo phi thường nhất, trong nhiều ngành nghề khác nhau, phần lớn lại là những người hướng nội (introvert) - dựa theo một nghiên cứu của hai nhà tâm lý học Mihaly Csikszentmihalyi và Gregory Feist.

    Thúc đẩy sự sáng tạo
    Thúc đẩy sự sáng tạo
    Thúc đẩy sự sáng tạo
    Thúc đẩy sự sáng tạo
  4. Những ý tưởng, những giải pháp hay nhất thông thường xuất hiện khi bạn ở một mình và tập trung suy nghĩ, với không gian yên tĩnh, không chịu sự tác động của các yếu tố bên ngoài, khi đó bạn sẽ hoàn toàn chỉ nghĩ đến vấn đề đang đặt ra, tìm ra nguyên nhân để từ đó sẽ có những định hướng giải quyết được hình thành và chính bạn sẽ là người cân nhắc, loại trừ và tìm ra giải pháp hiệu quả nhất để thực hiện. Chỉ khi bạn thực sự hiểu vấn đề và hiểu bản thân đang muốn làm điều gì thì tất cả mọi khó khăn sẽ đều được vượt qua một cách nhanh chóng và hiệu quả.Chúng ta càng dành tinh lực để hiểu vấn đề đó thì chúng ta càng giải quyết nó một cách hiệu quả.

    Người thông minh sẽ không vội bắt tay ngay vào việc đi tìm giải pháp. Thay vào đó, họ sẽ tự hỏi nhân tố nào đang đóng vai trò chủ yếu và đào sâu hơn để tìm hiểu. Cũng giống như một đội lính cứu hoả đi dập tắt đám cháy. Họ sẽ thiết lập những điểm quan trọng để xử lý trước, còn những chỗ khác tạm để nó cháy tự do. Giải pháp tốt nhất thường xuất hiện khi chúng ta ở một mình và suy nghĩ về các vấn đề mình mắc phải. Dành thời gian cho riêng mình cho phép chúng ta nghiền ngẫm vấn đề thấu đáo hơn. Chúng ta sẽ xem xét nguyên nhân của nó cũng như những phương pháp khác nhau để giải quyết. Chúng ta cũng có cơ hội suy nghĩ về điều chúng ta thực sự muốn để tìm ra giải pháp hữu hiệu.

    Giúp giải quyết mọi vấn đề tốt hơn
    Giúp giải quyết mọi vấn đề tốt hơn
    Giúp giải quyết mọi vấn đề tốt hơn
    Giúp giải quyết mọi vấn đề tốt hơn
  5. Làm việc một mình là tạo ra không gian nơi bạn có thể dễ dàng hướng đến sự tập trung cao độ. Ai cũng có danh sách các việc cần làm, nhưng để thực hiện một cách trọn vẹn thì không hề dễ chút nào, chỉ khi có được không gian yên tĩnh và sự tập trung cao độ mới có thể giải quyết mọi vấn đề được tốt nhất. Thông thường, khi đi làm bạn sẽ có các mối quan hệ khác nhau như bạn bè, đồng nghiệp, thời gian không thể hoàn toàn dành ra để phục vụ công việc được, sẽ có những lúc đi trò chuyện, giao lưu,... nhưng khi ở một mình thì sẽ không còn bị gián đoạn như vậy nữa, thay vào đó chỉ còn bạn và tập tài liệu trên bàn, bạn sẽ nhanh chóng bắt tay vào làm với quyết tâm cao nhất, nhờ đó mọi công việc sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất.


    Hầu hết chúng ta đều có danh sách cả tá những chuyện cần làm, nhưng nếu cứ chia sẻ thời gian cho nhiều người khác thì sẽ khó mà hoàn thành công việc của mình được. Thế nên khi bạn ở một mình, bạn không bị gián đoạn về thời gian giải quyết công việc riêng, và bạn thường làm được nhiều việc hơn khi ở một mình mà không bị quấy rối. Mặc dù giải quyết hết mọi chuyện một mình cũng không vui vẻ gì cho lắm nhưng bạn sẽ cảm thấy thoải mái và hiệu suất công việc khi bạn hoàn thành chúng. Khi trong bạn thoải mái, bạn sẽ tự tin, và tự tin sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng.

    Hoàn thành công việc nhanh chóng
    Hoàn thành công việc nhanh chóng
    Hoàn thành công việc nhanh chóng
    Hoàn thành công việc nhanh chóng
  6. Bạn hãy yêu tự do hơn tất cả và làm điều thiện ở bất cứ nơi nào có thể. Những áp lực của công việc, của mọi thứ xung quanh, cuộc sống, bạn bè, gia đình,... làm cho bạn cảm thấy căng thẳng và lo lắng, nhiều khi thấy mình không đủ sức để tiếp tục và muốn bỏ cuộc, những lúc như thế hãy tìm cho mình một không gian riêng, quên đi mọi bộn bề phía trước, hòa mình vào trong một bản nhạc nhẹ nhàng, hay có thể nấu ăn, đi dạo đâu đó cho thư thái, miễn sao không có ai làm phiền và bạn không phải nghe những phàn nàn của người khác nữa. Khi có được sự thoải mái bạn sẽ lại tìm thấy cho mình sự tự tin và như vậy cũng sẽ giảm hết mọi căng thẳng và lo âu của công việc..


    Nhiều người rất hay phải đối mặt với căng thẳng và lo lắng. Ở một mình chính là cách giúp chúng ta giải tỏa mọi thứ. Khi có thời gian riêng tư, chúng ta không phải nghe những vấn đề hay rắc rối của người khác, chúng ta có thể thư giãn và cảm thấy dễ chịu hơn. Khi ở một mình bạn sẽ thoải mái hơn và làm được những điều mình thích mà không lo lắng phải nghe ý kiến của người này người kia, và khi đó bạn còn có thể tìm kiếm mọi sự tự tin của mình bằng rất nhiều cách khác nhau. Bạn sẽ cảm thấy thật tốt khi được là chính mình và như vậy mọi lo âu cũng sẽ tan biến. Bạn có thể đi chơi đi dạo cùng bạn bè, có thể mời bạn bè đến tham gia bữa tiệc hoặc cùng bạn bè hàn huyên, thưởng thức một món ăn yêu thích nào đó...

    Giảm căng thẳng và lo âu
    Giảm căng thẳng và lo âu
    Giảm căng thẳng và lo âu
    Giảm căng thẳng và lo âu
  7. Trong xã hội hiện đại như ngày nay những người sống tự lập rất được xã hội coi trọng, ở họ luôn có khả năng làm việc độc lập, tự giải quyết mọi vướng mắc, mọi vấn đề gặp phải. Đặc biệt, khi ở một mình đó sẽ là khoảng không gian vô cùng lí tưởng để bạn thỏa sức thể hiện khả năng của mình, không bị sự chi phối của các yếu tố xung quanh, tự làm tất cả mọi việc, tự cảm nhận về bản thân, khi đó bạn sẽ có được sự mạnh mẽ, tự tin hơn bao giờ hết. Bước ra bên ngoài luôn trong tâm thế của một người chững chạc. Bình thường khi bạn sống chung cùng gia đình, mọi vấn đề sẽ luôn được giải quyết bởi một ai đó, không bố thì mẹ, không anh thì em. Nhưng khi ở một mình, người bạn có thể dựa dẫm chỉ là bản thân bạn mà thôi.


    Hãy cố gắng làm quen với sự tự lập bằng cách tự mình giải quyết các vấn đề xảy ra trong cuộc sống. Khi đó, bạn sẽ trở nên trưởng thành hơn, cứng rắn hơn và kinh nghiệm hơn khi tự lập gia đình sau này. Sống tự lập đồng nghĩa với việc bạn luôn có một quỹ thời gian và không gian riêng tư dành cho việc khám phá bản thân mình. Bạn sẽ thật sự biết mình thích ăn gì, thích làm gì và mình mong muốn được trở thành người như thế nào. Trong khi nếu ở cùng gia đình, hầu hết thời gian bạn sẽ dành để nói chuyện, lắng nghe cùng mọi người. Nhưng mọi thứ cứ trôi tuột đi, ngày này qua ngày khác, cuối cùng bạn cũng chẳng nhận ra được mình thật sự là ai và sống giữa cuộc đời này để làm gì?

    Giúp bạn tự lập​
    Giúp bạn tự lập​
    Giúp bạn tự lập​
    Giúp bạn tự lập​




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy