Top 10 Bí quyết giúp thai nhi phát triển tốt và khỏe mạnh

Thủy Tinh 157 0 Báo lỗi

Làm thế nào để trẻ có tư duy nhanh nhạy? Làm thế nào để biết con bạn có năng khiếu trong lĩnh vực gì? Bí quyết giúp trẻ phát triển tốt hơn vẫn luôn là một vấn ... xem thêm...

  1. Các bạn biết không? Cho thai nhi nghe nhạc không chỉ là cách thúc đẩy sự phát triển của trẻ nhỏ mà còn bồi dưỡng thiên bẩm âm nhạc cho con của bạn. Vậy chúng ta nên cho trẻ nghe nhạc khi nào thì tốt? Chúng ta có thể cho trẻ nghe nhạc từ tuần thứ 16 trở lên, mỗi ngày từ 1 tới 2 lần, kéo dài từ 20 đến 25 phút. Thai nhi trong bụng mẹ thường ngủ khi người mẹ hoạt động và khi mẹ thư giãn thì tụi nhỏ sẽ thức giấc.


    Chính vì vậy, thời điểm bé thức giấc là thích hợp nhất để cho bé cảm nhận âm nhạc.Theo các nghiên cứu khoa học đã chứng minh thì việc nghe nhạc cổ điển sẽ rất tốt cho trẻ nhỏ. Bởi lẽ loại nhạc này thường có âm thanh êm dịu, nhẹ nhàng, du dương với tiết tấu mềm mại sẽ phù hợp với trẻ.


    Điều này không chỉ làm cho bà bầu và thai nhi cảm thấy dễ chịu hơn. Bạn cũng có thể chọn những bài hát đồng quê có giai điệu vui tươi, nhẹ nhàng, êm dịu sẽ giúp cho trẻ nhỏ sau này trở nên hoạt bát, năng động vui tươi hơn. Thật vậy, âm nhạc là một sản phẩm kết tinh những tinh hoa tuyệt vời nhất của nhân loại, nó có ảnh hưởng rất lớn tới trẻ.


    Và nếu bạn muốn giúp con cảm nhận âm nhạc, sau này bé có thể sẽ có một đôi tai nhạy bén, cảm nhạc tốt, biết đâu chừng sẽ là một thiên tài âm nhạc. Điều này có thể xảy ra lắm chứ. Cho trẻ nghe nhạc khi còn ở trong bụng mẹ rất là có lợi, giúp trẻ phát triển tốt hơn nhưng phải lưu ý là không nên cho tụi nhỏ nghe nhạc sôi động, nhạc rock quá ầm ĩ hay âm lượng quá lớn nha, nó sẽ gây phản tác dụng đó.

    Cho trẻ nghe nhạc
    Cho trẻ nghe nhạc
    Cho trẻ nghe nhạc

  2. Thật vậy, vẽ tranh cũng là một hoạt động giúp trẻ phát triển tốt hơn ngay cả khi còn đang ở trong bụng mẹ. Bởi lẽ khi các bà bầu vẽ tranh sẽ kích thích sự phát triển của đại não không chỉ của bà bầu mà còn của trẻ nhỏ. Mẹ thường xuyên vẽ tranh sẽ giúp con bạn có những phản ứng tích cực với màu sắc, góp phần giúp trẻ tăng khả năng sáng tạo.


    Bạn nên nhớ, không cần phải vẽ quá đẹp, cầu kì mà hãy vẽ những bức tranh với gam màu tươi sáng nhất, cùng với tâm trạng tươi vui, không lo lắng, nghĩ suy vướng bận điều gì để cả mẹ và bé cùng ở trong trạng thái tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý là nên lựa chọn màu vẽ chất lượng, tự nhiên, không gây độc hại cho cả mẹ và bé để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển cho trẻ nhỏ.

    Vẽ tranh
    Vẽ tranh
    Vẽ tranh
  3. Các bạn biết không? Khi mẹ đang mang thai, tập giải và suy nghĩ một số bài toán tư duy lô gic đơn giản sẽ giúp cho bé có khả năng tư duy tốt? Cũng có thể lắm chứ. Đây là một phương pháp được nhiều người đánh giá là rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Với việc giải những bài toán sẽ giúp cho não bộ của trẻ nhỏ phát triển.


    Các bà mẹ đang mang thai nên áp dụng phương pháp này để giúp trẻ thông minh hơn nhé. Điều đáng lưu ý ở đây chính là mẹ hãy coi việc giải toán là một việc làm thú vị để giải trí, hãy chỉ nên giải những bài toán tư duy ở tầm trung thôi nhé chứ đừng có vội vàng, tham làm suy nghĩ mày mò mấy bài toán khó sẽ làm cho mẹ căng thẳng, ảnh hưởng không tốt tới thai nhi khi ấy thì phản tác dụng à nha. Lúc nào cũng phải để đầu óc thư giãn, thoải mái.

    Làm toán
    Làm toán
    Làm toán
  4. Tại sao lại không áp dụng phương pháp này để giúp trẻ phát triển tốt hơn cơ chứ. Hãy thư giãn bằng cách đọc những cuốn sách có tựa đề nhẹ nhàng, những cuốn sách hay, những tập thơ lãng mạn chẳng hạn để con bạn cũng có thể cảm nhận văn học ngay cả khi còn ở trong bụng mẹ vì chính các bạn là người sẽ truyền cảm hứng tới con mình. Khi đọc sách, hãy thả lỏng mình, để đầu óc thư thái chứ đừng chỉ đọc bâng quơ, chật vật. Khi đọc sách, các bà mẹ hãy thử tưởng tượng theo câu chuyện, thả hồn mình theo lời thơ ý văn để tâm trạng thoải mái nhất. Tránh đọc lâu nếu không sẽ bị mỏi mắt, không tốt đâu nha.

    Đọc sách
    Đọc sách
    Đọc sách
  5. Cũng tương tự như việc làm toán khi còn đang mang thai, các bà mẹ có thể lựa chọn các trò chơi trí tuệ tầm trung, vừa vừa để thư giãn. Ngoài việc thư giãn ra thì các mẹ có thể giúp con phát triển tốt hơn thông minh hơn khi vận động não bộ suy nghĩ tìm ra đáp án. Điều này sẽ kích thích khả năng tư duy ở trẻ, sự nhận biết của tụi nhỏ với thế giới bên ngoài sẽ ngày một rõ rệt hơn. Mẹ thư giãn, mẹ suy nghĩ bé cũng sẽ suy nghĩ. Tuy nhiên bạn cần phải hạn chế việc sử dụng điện thoại trong thời kì đang mang thai nhé, điều này sẽ có hại cho đứa trẻ ở trong bụng bạn đó.

    Các trò chơi trí tuệ
    Các trò chơi trí tuệ
    Các trò chơi trí tuệ
  6. Tất nhiên rồi! Muốn trẻ nhỏ phát triển đầy đủ, cả về thể chất lẫn tư duy thì chúng ta cần cung cấp cho tụi nhỏ những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ, uống sữa này, cung cấp canxi cho mẹ và bé, ăn những bữa ăn có lợi cho thai nhi, được nên thực đơn chi tiết cụ thể. Khi mẹ được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất sẽ giúp bé phát triển đồng đều, thậm chí là tốt hơn. Đây là một bí quyết đơn giản giúp trẻ nhỏ thông minh và khỏe mạnh hơn.

    Chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lí
    Chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lí
    Chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lí
  7. Khi các bà mẹ mang thai thì tâm trạng của các bà bầu sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới đứa trẻ ở bên trong bụng mẹ. Vậy thì làm thế nào để bé phát tốt hơn? Đơn giản lắm, các bà bầu hãy khoan dung hơn một chút, không quá khắt khe với những vấn đề khác, không giận dữ, khó chịu, lo lắng mà thay vào đó, các mẹ cần luôn để tâm trí mình trong trạng thái thư giãn, hiền hòa, vui vẻ nhất có thể. Hãy sống là quan, tươi vui, biết quan tâm tới người khác thì chắc hẳn tụi nhỏ sẽ cũng lạc quan hiền hòa đáng yêu hơn bình thường đó nha.

    Lạc quan, tươi vui, không âu lo
    Lạc quan, tươi vui, không âu lo
    Lạc quan, tươi vui, không âu lo
  8. Cũng giống như người mẹ, vai trò của người cha vô cùng quan trọng trong sự hình thành và phát triển của thai nhi. Khoa học đã chứng minh, việc người cha thường xuyên giao tiếp với con bằng cách áp tai vào bụng mẹ và nói chuyện với con, xoa bụng và “trả lời” mỗi khi con đạp,… cũng như việc chăm sóc, quan tâm tận tình chăm chút mỗi ngày cho cả mẹ và con sẽ giúp thai nhi có xu hướng phát triển tốt hơn cả thể chất lẫn trí tuệ và tinh thần của con yêu trong suốt thời gian “nằm trong bụng mẹ”. Các mẹ bầu hãy khuyến khích anh chồng thường xuyên giao tiếp với con để thai nhi có thể cảm nhận được tình cảm và sự quan tâm của cha, tác động tích cực đến sự phát triển não bộ và cảm xúc của con.

    Khuyến khích chồng giao tiếp với con
    Khuyến khích chồng giao tiếp với con
    Khuyến khích chồng giao tiếp với con
  9. Ngay từ tháng thứ 4 của thai kỳ, thai nhi đã bắt đầu có thể cảm nhận được những thứ bên ngoài. Bắt đầu từ tuần thứ 18, con yêu sẽ có những cử động đầu tiên và sau đó, con sẽ luôn chứng tỏ với mẹ sự có mặt của mình bằng việc hoạt động nhiều hơn và đa dạng hơn như đạp, xoay người, cuộn mình,… Chắc hẳn các mẹ đều thấy thích thú và yên tâm mỗi lần con yêu bày tỏ “thông điệp” rằng: “Con đang có mặt trong bụng mẹ đấy”.


    Và để con yêu cũng biết được mẹ đã nhận được những “thông điệp” này từ con, các mẹ bầu đừng ngại đưa ra những “hồi đáp” cho con nhé. Việc xoa bụng hoặc sờ lên vị trí con yêu vừa đạp sẽ được coi là cách “phản hồi” tốt nhất, tạo sợi dây liên kết vô hình giữa mẹ và con, từ đó, giúp con yêu hình thành và phát triển não bộ tốt hơn.

    “Phản hồi” lại những “thông điệp” của con
    “Phản hồi” lại những “thông điệp” của con
    “Phản hồi” lại những “thông điệp” của con
  10. DHA, EPA là các acid béo chưa bão hòa, thành phần chính trong Omega 3. Khoa học đã chứng minh, DHA và EPA là bộ đôi dưỡng chất có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển não bộ cho trẻ. Việc bổ sung đầy đủ DHA, EPA cho trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ sẽ giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn những trẻ không được hoặc bổ sung không đủ nhu cầu DHA, EPA trong giai đoạn này.


    Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên phó viện trưởng viện dinh dưỡng quốc gia khuyến cáo, mẹ bầu cần khoảng 200mg Omega 3 mỗi ngày trong suốt giai đoạn mang thai. Mẹ bầu có thể bổ sung ngay trước khi chuẩn bị mang thai, trong suốt thai kỳ và sau khi sinh con 6 tháng.

    Bổ sung DHA/EPA trong giai đoạn mang thai
    Bổ sung DHA/EPA trong giai đoạn mang thai
    Bổ sung DHA/EPA trong giai đoạn mang thai




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy