Top 10 Bí quyết giúp bạn sống lâu và sống khỏe

Tín Mai 317 0 Báo lỗi

Chẳng những ở hiện tại mà trong quá khứ đã có rất nhiều vị vua, quan và những người giàu có lúc ấy đã tìm mọi cách, thuê những đạo sĩ về luyện ra những loại ... xem thêm...

  1. Khi nhắc đến việc rèn luyện thể thao thì hầu hết chúng ta cũng biết được những lợi ích vô cùng to lớn mà nó mang lại. Tác dụng mà việc rèn luyện sức khỏe mang lại mà chúng ta là cung cấp năng lượng để “tắm rửa tế bào”, làm cho tế bào sạch sẽ, kể cả tế bào trong cơ bắp, xương và não. Nó còn giúp hạn chế lão hóa, giúp cơ thể khỏe mạnh và điều hòa lượng máu trong cơ thể.


    Ngoài ra việc đề đặn tập thể dục còn giúp chúng ta có một vóc dáng đẹp, phòng chống được nhiều loại bệnh (tiểu đường, huyết áp, ho xuyễn,...), ngủ ngon hơn, tinh thần thoải mái hơn, giảm stress,... Vì một tinh thần minh mẫn, cơ thể khỏe mạnh, do đó chúng ta nên thường xuyên rèn luyện sức khỏe hơn.

    Thường xuyên rèn luyện sức khoẻ
    Thường xuyên rèn luyện sức khoẻ
    Thường xuyên tập thể dục
    Thường xuyên tập thể dục

  2. Thay vì ăn nhiều loại thức ăn chứa nhiều chất đạm, chất béo,... dễ gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, gan nhiễm mỡ,... Thì chúng ta nên ăn nhiều hơn các loại rau xanh, trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Nhằm làm giảm sự lão hóa và làm cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, điều hòa cholesterol trong máu. Ngoài ra chúng còn giúp giảm huyết áp, hạ đường huyết và insulin cũng như có khả năng giảm các hội chứng viêm. Chúng ta được khuyến khích nên ăn nhiều loại rau, củ, quả nhưng nên ăn một cách có liều lượng và khoa học.


    Theo các bác sĩ, rau củ là thành phần không thể thiếu trong tháp dinh dưỡng cơ bản. Trong mỗi bữa ăn, đặc biệt là bữa trưa nên có rau xanh hoặc củ quả. Ngoài rau củ quả, trái cây cũng là một nguồn thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất và có tác dụng tương tự. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo thì mỗi ngày, bạn nên tiêu thụ tối đa là 400gr rau xanh. Nếu như bạn ăn ít hơn hoặc nhiều hơn lượng quy định trên thì đều không có lợi cho sức khỏe.

    Ăn nhiều rau xanh, trái cây
    Ăn nhiều rau xanh, trái cây
    Ăn nhiều rau xanh, trái cây
    Ăn nhiều rau xanh, trái cây
  3. Chúng ta và đặc biệt là những người lớn tuổi nên hạn chế lối sống tiêu cực, sử dụng nhiều loại thực phẩm không tốt như rượu, bia, thuốc lá,... Những cách sống bất lợi này chẳng những gây hại cho sức khỏe của bạn và cả những người xung quanh. Thường xuyên uống rượu bia sẽ suy giảm hệ miễn dịch mắc các loại bệnh như xơ gan,... Còn thường xuyên hút thuốc lá dễ bị ung thư phổi.


    Ngoài ra sử dụng nhiều chất kích thích làm cho hệ miễn dịch không chống chọi lại với bệnh tật, dễ gây làm tinh thần bị stress, trầm cảm và có thể gây ra những tệ nạn cho xã hội. Do đó, bạn muốn sống lâu, sống thọ và sống có ích thì nên bỏ ngay những thói quen xấu này ngay lập tức. Đừng để khi phát hiện ra bệnh rồi thì hối hận cũng không kịp.

    Sống tích cực
    Sống tích cực
    Sống tích cực
    Sống tích cực
  4. 24 tiếng mỗi ngày được chia thành là 8 tiếng làm việc, 8 tiếng vui chơi giải trí và 8 tiếng còn lại là ngủ. Theo lời khuyên của bác sĩ chúng ta nên ngủ từ 7 - 8 tiếng mỗi ngày. Tuổi vị thành niên thì cần ngủ đến 9 - 10 giờ, trẻ nhỏ trước tuổi đến trường cần 11 - 12 giờ mỗi đêm, trẻ sơ sinh thì đến 16 - 18 giờ. Trong khi ngủ việc trao đổi chất và giải phóng chất độc trong cơ thể sẽ diễn ra, ngoài ra khi ngủ chúng ta sẽ điều tiết được tâm trạng, ngủ đủ giấc giúp chúng ta làm việc với tinh thần thoải mái hơn.


    Mỗi ngày đã quy định 24 tiếng và chia ra những khung giờ phù hợp thì tại sao ta lại đi trái lại với những quy định đó. Điều đó vừa không tốt lại chẳng giúp ta làm việc tốt hơn. Có một mối liên quan chặt chẽ giữa giấc ngủ và hệ miễn dịch khỏe mạnh. Nếu bạn ngủ ít hơn nhu cầu cơ thể bạn cần thì bạn sẽ ở tình trạng “nợ” ngủ. Một lời khuyên cơ bản đó là bạn hãy lên giường ngủ khi mà bạn biết bạn sẽ ngủ được ít nhất 7 giờ đồng hồ. Hãy ngủ đủ giấc để trẻ, khỏe và sống lâu bạn nhé!

    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
  5. Đây là một liệu pháp giúp ích rất nhiều cho sức khỏe mà các chuyên gia tâm lý cho là giúp ích rất nhiều. Chúng ta nên suy nghĩ mình sinh ra trên cuộc đời là một điều kì diệu. Ta sống không chỉ riêng ta mà còn giúp ích cho nhiều người khác nữa.


    Vì thế khi bạn đã 40, 50 hay 60 tuổi thì ta phải luôn tin rằng mình còn rất trẻ và khỏe. Mỗi ngày mới, một tuổi mới là một cánh cửa mới đang chào đón chúng ta hướng vào phía trước và tìm hiểu. Một lối sống tích cực và lối suy nghĩ tích cực sẽ luôn giúp ích cho chúng ta sống tốt hơn, trẻ hơn thay vì ngày nào cũng buồn tủi và ủ rũ.

    Luôn suy nghĩ mình còn trẻ và khoẻ
    Luôn suy nghĩ mình còn trẻ và khoẻ
    Luôn suy nghĩ mình còn trẻ và khoẻ
    Luôn suy nghĩ mình còn trẻ và khoẻ
  6. Xu hướng chữa bệnh bằng tâm lý ngày nay rất phát triển, có nhiều loại hình mới được ra đời. Trong đó có một loại hình được nhiều người biết đến và dễ thực hành nhất đó chính là "cười". Người xưa vẫn có câu "Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ", do đó cười không khó mà còn đem lại nhiều lợi ích nữa thì có lý do gì để không cười cơ chứ. Khi cười giúp phổi nở rộng, kéo căng cơ và kích thích cân bằng trong cơ thể. Ngoài ra, lượng endorphin tiết ra khi cười còn giúp chúng ta vui vẻ hơn và giảm được stress.


    Tiếng cười tạo ra sự giãn nở hoặc mở rộng các mô giúp hình thành những lớp lót bên trong mạch máu, tăng lưu lượng máu. Nhà nghiên cứu Michael Miller nói: ‘Tiếng cười rất quan trọng để duy trì lớp nội mạc khỏe mạnh và giảm nguy cơ bệnh tim mạch’. Đây là lý do quan trọng khiến bạn nên cười nhiều hơn mỗi ngày.

    Cười nhiều
    Cười nhiều
    Cười nhiều
    Cười nhiều
  7. Trong cuộc sống bộn bề, chắc hẳn chúng ta luôn gặp phải nhiều chuyện lo lắng và sẽ có rất nhiều stress. Nhưng làm sao để có thể cân bằng được những lo âu và công việc một cách hiệu quả. Đó chính là phải luôn có lối sống tích cực, tránh sử dụng những chất gây nghiện và chất kích thích. Một người thường xuyên có nhiều áp lực và sống trong stress sẽ tạo ra nhiều bệnh tật. Mà những bệnh tật ấy ta không lường trước được như: cao huyết áp, mệt mỏi, da nhăn, suy giảm trí nhớ, tim mạch,... Và chúng ta cũng nên tránh tiếp xúc với những người thường có lối sống đố kỵ, thiếu tích cực. Vì những người như thế cũng có thể sẽ ảnh hưởng đến với chúng ta rất nhiều. Quản lý stress hiệu quả giúp bạn điều hòa được tâm trạng và sống tốt hơn.


    Hãy quan tâm tới sức khoẻ bản thân nhiều hơn nữa bằng cách thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí. Khi bạn cảm thấy quá căng thẳng trong giờ làm việc, hãy đứng dậy đi bộ một vòng và hít thở sẽ giúp bạn thư giãn rất nhiều. Hay bạn có thể thư giãn ngay khi làm việc như vừa nghe nhạc vừa làm việc, nói chuyện với đồng nghiệp… Ngoài ra, chú ý tránh xa rượu bia hay thuốc an thần vì chúng còn khiến bạn mệt mỏi và căng thẳng hơn rất nhiều.

    Quản lý stress hiệu quả
    Quản lý stress hiệu quả
    Quản lý stress hiệu quả
    Quản lý stress hiệu quả
  8. Nước một trong những khoáng chất không thể thiếu đối với cơ thể. Nếu chúng ta có thể nhịn ăn trong một tuần, nhưng chỉ trong 3 ngày không có nước chúng ta có thể chết. Mỗi ngày chúng ta nên uống khoảng 2 lít nước để bù đắp lượng nước cho cơ thể. Vì nước tham gia vào quá trình đào thải và trao đổi chất. Cơ thể con người chứa hơn 70% là nước, do đó nước rất quan trọng. Uống đủ nước giúp cơ thể thải độc, làm đẹp da hơn. Khi uống nước thận là cơ quan sẽ đào thải các chất độc, và nó gần như phụ thuộc hoàn toàn vào nước.


    Để có một vóc dáng đẹp, da không nhăn, trẻ mãi thì nên uống đủ nước nhé. Lượng nước hấp thụ phù hợp phụ thuộc vào các yếu tố như trọng lượng cơ thể, mức độ hoạt động thể chất, khí hậu, tình trạng sức khỏe, giới tính và tuổi tác. Tuy nhiên, để ngăn ngừa tình trạng thừa nước, chỉ nên uống nước theo nhu cầu, giúp giữ quá trình chuyển hóa nước và điện giải luôn được ổn định.

    Uống nhiều nước
    Uống nhiều nước
    Uống nhiều nước
    Uống nhiều nước
  9. Việc ăn uống có khoa học sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của cơ thể. Việc chọn lựa các thực phẩm phù hợp, chế biến và lên thực đơn cụ thể sẽ giúp chúng ta hứng thú hơn với các bữa ăn. Theo nghiên cứu thì hơn 70% có tác động đến sức khỏe cơ thể là do ăn uống và 30% còn lại là suy nghĩ tiêu cực và stress. Chính vì thế, ăn uống rất quan trọng đối với sức khỏe. Vì vậy, việc ăn uống có khoa học ảnh rất lớn đến sống trường thọ.


    Nếu chúng ta ăn uống không hợp lý và không khoa học sẽ tạo ra hiện tượng kháng insulin làm cho các gốc tự do tăng lên, chuyên môn gọi là hội chứng X (Sy drome X) và oxy hóa (oxidation). Và khi chúng ta càng lớn tuổi thì sẽ dần yếu đi và dễ mắc bệnh. Để đảm bảo cho tế bào khỏe mạnh thì chúng ta nên cung cấp năng lượng hợp lý nhất, trong đó trọng tâm đến các loại thực phẩm nguyên chất, tươi sống, sạch sẽ và giàu dưỡng chất. Phải lựa chọn dùng những loại mỡ tốt, ngoài ra chọn lựa thêm protein có lợi, tăng cường ăn các loại rau xanh hoa quả, hạn chế ăn nhiều thực phẩm chiên nướng, rán quá kỹ và giàu carbohydrates.

    Ăn uống có khoa học
    Ăn uống có khoa học
    Ăn uống có khoa học
    Ăn uống có khoa học
  10. Chúng ta nên phân chia công việc cụ thể, tránh làm nhiều việc này ít việc kia. Cuộc sống được phân chia công việc cụ thể, hợp lý sẽ giúp chúng ta làm việc hiệu quả ít áp lực và giảm stress. Từ đó, sống vui vẻ và tích cực hơn. Chẳng những cân bằng trong công việc mà chúng ta còn nên phải cân bằng trong cả suy nghĩ nữa. Không nên dồn sức vào bất cứ một cái gì rồi lại lãng quên và hối hả làm việc chưa xong khác.


    Một ngày chỉ có 24 tiếng đồng hồ. Vì vậy, bạn cần biết điều gì nên ưu tiên, điều gì buộc phải hy sinh đánh đổi. Bạn không thể ôm đồm quá nhiều việc một lúc. Để hoàn thành thật tốt những công việc quan trọng hãy loại bỏ vài cuộc họp không cần thiết hay những dự án tốn thời gian và cả tiền bạc. Tóm lại, cuộc sống luôn nhiều áp lực và bộn bề chúng ta nên xem xét sau đó phân chia để không phải chịu áp lực riêng cho một việc nào.

    Cân bằng cuộc sống
    Cân bằng cuộc sống
    Cân bằng cuộc sống
    Cân bằng cuộc sống




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy