Top 16 Bí quyết để sở hữu một mái tóc chắc khỏe và sáng bóng

Mai Ly 35 0 Báo lỗi

Vẻ đẹp được tạo nên từ rất nhiều thứ. Nhưng điều này hầu như đúng khi nói rằng mái tóc khỏe đẹp và giữ nếp tốt đóng một trong những vai trò quan trọng trong ... xem thêm...

  1. Cho dầu gội vào lòng bàn tay và xoa đều để tạo bọt. Sau đó thoa dầu gội lên chân tóc. Sử dụng các động tác xoa bóp, đảm bảo chỉ chạm vào da bằng đầu ngón tay mềm (không chạm vào móng tay để tránh gây trầy xước da đầu). Tiếp tục xoa bóp đầu trong suốt quá trình gội, điều này sẽ có lợi cho chân tóc của bạn.

    Thoa dầu gội đúng cách
    Thoa dầu gội đúng cách

  2. Nhiều người sử dụng nước quá nóng khi gội đầu. Đây là một sai lầm nghiêm trọng. Nước nóng sẽ làm mất màu tóc và kích hoạt các tuyến sản xuất dầu trên da. Tốt nhất, bạn nên sử dụng nước ấm vừa phải, điều này sẽ giúp làm loãng dịch tiết của tuyến dầu, loại bỏ bụi bẩn và cải thiện lưu thông máu. Ngoài ra, bạn nên kết thúc quy trình bằng cách tắm nước mát hay tắm nước lạnh. Như vậy sẽ kích thích tuần hoàn ở chân tóc và làm cho tóc của bạn trông mượt mà và sáng bóng hơn.

    Chọn nhiệt độ nước phù hợp
    Chọn nhiệt độ nước phù hợp
  3. Chải đầu quá nhiều có thể làm cho tóc của bạn xơ xác và dễ gãy. Không chải đầu ngay sau khi gội. Chờ cho các sợi ướt khô lại, sau đó cẩn thận tách chúng bằng ngón tay của bạn. Chỉ sau đó bạn mới có thể bắt đầu chải tóc. Luôn đảm bảo sử dụng lược có răng thưa khi chải đầu. Bắt đầu chải từ ngọn tóc, dần dần xuống chân tóc.

    Không chải đầu thường xuyên và mạnh tay
    Không chải đầu thường xuyên và mạnh tay
  4. Sử dụng máy sấy tóc không đúng cách có thể gây hư tổn cho tóc. Dưới đây là hướng dẫn từng bước sẽ giúp bạn tránh những sai lầm.


    Để bắt đầu, thấm ướt tóc bằng khăn. Sau đó, lấy một phần đính kèm vòi phun phẳng và lắp nó vào máy sấy tóc. Bắt đầu làm khô tóc từ chân đến ngọn tóc và đảm bảo rằng vòi của máy sấy nằm ở góc nhọn so với sợi tóc. Một mẹo đơn giản như vậy sẽ giúp bảo vệ các lớp biểu bì.


    Lúc đầu, khi tóc còn ướt, bạn có thể chuyển máy sấy về nhiệt độ tối đa. Nhưng sau đó, từng chút một, cần điều chỉnh nhiệt độ giảm xuống để tránh làm tóc khô xơ. Một lời khuyên nữa là khi mua máy sấy tóc, hãy ưu tiên những kiểu máy có nhiều cài đặt về nhiệt độ. Kết thúc quy trình bằng cách xử lý mái tóc với một vài luồng khí lạnh là xong.

    Sử dụng máy sấy tóc đúng cách
    Sử dụng máy sấy tóc đúng cách
  5. Một chế độ ăn uống không cân bằng và một lịch trình ăn uống không lành mạnh sẽ làm cho cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất. Nếu tình trạng như vậy trở thành tiêu chuẩn, bạn có thể quên mất việc sở hữu một mái tóc chắc khỏe và đẹp. Hãy luôn đảm bảo luôn đưa thực phẩm giàu protein có nguồn gốc động vật vào bữa ăn hàng ngày của bạn.


    Một thành phần quan trọng khác của công thức dinh dưỡng thân thiện với tóc là kẽm. Để tránh thiếu chất này, hãy đảm bảo rằng thực đơn hàng ngày của bạn phải bao gồm trứng, hải sản, su hào, cháo, quả bơ hay mận khô. Và đừng quên bổ sung sắt và canxi. Bạn có thể tìm thấy chúng trong các loại đậu, cá, thịt gia cầm, gan, lúa mì, kiều mạch và các loại hạt.

    Ăn uống lành mạnh
    Ăn uống lành mạnh
  6. Trong một số trường hợp, tóc nhanh hư tổn và rụng có thể là dấu hiệu của các bệnh nghiêm trọng. Chúng có thể bao gồm các vấn đề về đường tiêu hóa hay tuyến giáp, rối loạn nội tiết tố, căng thẳng và bệnh tiểu đường. Cơ thể chúng ta hoạt động theo cách mà tóc của chúng ta luôn là nơi cuối cùng để nhận chất dinh dưỡng. Do đó, các vấn đề về tóc có thể chỉ ra vấn đề liên quan đến các cơ quan khác. Trong mọi trường hợp, tốt nhất bạn nên làm rõ tình hình bằng cách đặt lịch hẹn với bác sĩ để được tư vấn rõ ràng.

    Chăm sóc sức khỏe tổng thể
    Chăm sóc sức khỏe tổng thể
  7. Mũ lưỡi trai có thể bảo vệ tốt mái tóc khỏi ánh nắng mặt trời. Mũ len cũng giúp tránh xa cái lạnh. Một chiếc mũ xông hơi đặc biệt có thể bảo vệ tóc bạn khỏi tác hại của hơi nước. Khi chọn một chiếc mũ, hãy đảm bảo rằng nó thoải mái khi đội và không bó quá chặt vào đầu.

    Đội mũ
    Đội mũ
  8. Lựa chọn dầu gội phù hợp với mái tóc là rất quan trọng trong quá trình chăm sóc. Để tránh những hậu quả có hại sau này, hãy đảm bảo rằng dầu gội đầu bạn chọn phải phù hợp với mái tóc của bạn.

    Chọn dầu gội đầu phù hợp
    Chọn dầu gội đầu phù hợp
  9. Tần suất khuyến nghị phụ thuộc vào các yếu tố cá nhân, chẳng hạn như loại tóc của bạn và chất lượng nước bạn đang sử dụng. Nếu tóc bạn thuộc loại dầu thì cách 1-2 ngày nên gội đầu 1 lần.

    Gội đầu vừa đủ
    Gội đầu vừa đủ
  10. Tóc mất độ ẩm nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng các loại dầu dưỡng đặc biệt và mặt nạ tóc để giải quyết vấn đề này (đảm bảo rằng các sản phẩm bạn sử dụng không gây hại cho loại tóc của mình). Sử dụng dầu dưỡng đồng thời kết hợp với dầu gội ngay sau khi gội sạch. Cách chính xác để thoa dầu dưỡng là thoa đều theo chiều dài của tóc, đồng thời tránh thoa dầu dưỡng vào da đầu. Đối với mặt nạ tóc, bạn không nên sử dụng nhiều hơn một lần một tuần.

    Đừng quên dưỡng ẩm cho tóc
    Đừng quên dưỡng ẩm cho tóc
  11. Sau khi gội đầu, chỉ cần dùng khăn thấm nhẹ từ chân tóc đến ngọn tóc. Không buộc khăn quanh đầu vì điều này có thể làm hỏng các nang tóc. Nếu bạn cần làm khô tóc gấp, hãy sử dụng áo phông cotton thay vì khăn tắm.

    Không làm khô tóc bằng khăn
    Không làm khô tóc bằng khăn
  12. Máy sấy tóc, máy là tạo kiểu tóc và các thiết bị tương tự khác sẽ khiến tóc bạn mất nước, khô và dễ gãy. Nếu bạn không thể từ bỏ thói quen tạo kiểu cho mái tóc thường xuyên, trước tiên đừng quên xịt keo bảo vệ nhiệt dọc theo toàn bộ chiều dài của mái tóc.

    Quên việc sử dụng thường xuyên các sản phẩm tạo kiểu cho tóc
    Quên việc sử dụng thường xuyên các sản phẩm tạo kiểu cho tóc
  13. Lược của bạn cần được rửa bằng nước ấm ít nhất một lần một tuần. Ngoài ra, đừng quên thay lược cũ thường xuyên. Thêm vào đó, bạn cũng nên vệ sinh các thiết bị và dụng cụ tạo kiểu và chăm sóc cho tóc ít nhất một lần một tuần để chúng sạch sẽ hơn.

    Vệ sinh những dụng cụ chăm sóc tóc
    Vệ sinh những dụng cụ chăm sóc tóc
  14. Điều quan trọng nữa là bạn phải cắt tỉa tóc ít nhất hai tháng một lần. Bằng cách cắt bỏ những phần tóc bị chẻ ngọn, bạn sẽ ngăn tóc mái của mình không bị chẻ ngọn nhiều hơn nữa.

    Cắt tỉa tóc
    Cắt tỉa tóc
  15. Nếu tóc của bạn dài, bạn nên tết tóc trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp tóc không bị xơ rối và xoăn. Kết quả là bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị vào buổi sáng.

    Ngủ đúng cách
    Ngủ đúng cách
  16. Nguyên nhân khiến tóc bạn bị chẻ ngọn và gãy rụng rất có thể là do tóc quá khô. Cũng giống như làn da của bạn, mái tóc cần độ ẩm để luôn khỏe mạnh, chắc khỏe và bóng mượt. Vaseline là một lựa chọn lý tưởng để cung cấp nước và nuôi dưỡng mái tóc, ngăn ngừa chẻ ngọn và giúp tóc phát triển mạnh mẽ hơn.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Sử dụng Vaseline để kích thích mọc tóc
    Sử dụng Vaseline để kích thích mọc tóc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy