Top 9 Bí quyết làm sạch phổi một cách tự nhiên

Mai Ly 15 0 Báo lỗi

Phổi của chúng ta là một bộ lọc tự nhiên giúp bảo vệ chúng ta khỏi các bệnh nhiễm trùng và ô nhiễm không khí, đó là lý do tại sao phổi khỏe mạnh đóng một vai ... xem thêm...

  1. Bằng cách kê cao đầu một góc 15 độ khi ngủ, bạn có thể làm giảm sự thoát dịch nhầy vào cổ họng và ngăn ngừa ho vào ban đêm. Vì thế nên, một chiếc gối có độ cao phù hợp sẽ giúp bạn giữ phổi luôn khỏe mạnh.

    Nâng cao đầu khi ngủ
    Nâng cao đầu khi ngủ

  2. Hãy nhờ một người bạn vỗ vào lưng bạn theo hình chiếc cốc. Họ sẽ bắt đầu vỗ mạnh vào phần trên giữa lưng của bạn. Điều này có thể giúp làm lỏng chất nhầy trong phổi để bạn có thể ho ra ngoài.

    Nhờ một người bạn giúp bạn loại bỏ đờm trong phổi
    Nhờ một người bạn giúp bạn loại bỏ đờm trong phổi
  3. Đôi khi, bụi bẩn, nấm mốc độc hại trong nhà có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng về phổi. Tiếp xúc với nấm mốc có thể gây ra các triệu chứng như viêm nhiễm, dị ứng và lên cơn hen suyễn.


    Để hít thở thoải mái hơn, bạn cần tạo ra một không gian an toàn cho phổi của mình bằng cách làm sạch mọi ngóc ngách trong nhà của bạn đúng lúc, và sử dụng một máy lọc không khí đặc biệt.

    Dọn dẹp nhà của bạn
    Dọn dẹp nhà của bạn
  4. Nếu bạn sống trong một khu vực ô nhiễm cao, bạn nên bảo vệ mình khỏi các khí độc hại trong không khí xung quanh. Khi đi ra ngoài, hãy luôn đeo khẩu trang đặc biệt. Bạn có thể mua loại có bộ lọc làm bằng than hoạt tính hoặc than thông thường. Ngoài ra, còn có Bộ lọc hạt P100 tiên tiến hơn để bảo vệ đường hô hấp của bạn ở mức cao nhất.

    Bảo vệ phổi của bạn khỏi ô nhiễm
    Bảo vệ phổi của bạn khỏi ô nhiễm
  5. Ho là một quá trình tự nhiên giúp phổi của bạn loại bỏ các chất nhầy khi bạn bị cảm lạnh hoặc cúm. Kìm hãm cơn ho có thể gây ra sự tiến triển nghiêm trọng của nhiễm trùng. Vì vậy, lần sau, hãy cố gắng chỉ sử dụng thuốc giảm ho khi bạn cảm thấy rất khó chịu hoặc bạn không thể ngừng ho mà không có thuốc.

    Đừng kìm nén cơn ho
    Đừng kìm nén cơn ho
  6. Một số loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có thể bảo vệ phổi của bạn mà không cần bổ sung thuốc. Dưới đây là một số lời khuyên về cách thay đổi thói quen ăn uống của bạn:

    • Chuyển sang chế độ ăn hữu cơ sẽ giúp bạn tránh nguy cơ mắc các bệnh như ung thư phổi, viêm phế quản mãn tính và khí phế thũng.
    • Nếu bạn không thể chuyển sang thực phẩm hữu cơ hoàn toàn, hãy cố gắng tránh các sản phẩm có chứa chất bảo quản và phụ gia cũng như thực phẩm đóng gói và chế biến sẵn. Kiểm tra kỹ nhãn thực phẩm tại siêu thị trước khi mua bất cứ thứ gì.
    • Đừng quên uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày. Nó sẽ giúp bạn giữ cho phổi của bạn đủ nước và không có chất nhầy, đồng thời giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.
    • Không bổ sung beta-carotene nếu bạn hút thuốc vì chúng có thể làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết, phổi và tuyến tiền liệt.
    Thực hiện theo một chế độ ăn uống lành mạnh
    Thực hiện theo một chế độ ăn uống lành mạnh
  7. Các bài tập thể dục không chỉ quan trọng để có ngoại hình đẹp mà còn tốt cho sức khỏe và các cơ quan nội tạng vì chúng giúo tăng lưu lượng máu và cho phép các vitamin, khoáng chất cần thiết đến phổi của bạn nhanh hơn. Nếu bạn gặp một số vấn đề với phổi hoặc hô hấp, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ bài tập mới nào.

    Làm một số bài tập đơn giản
    Làm một số bài tập đơn giản
  8. Cách bạn hít thở có liên quan trực tiếp đến sức khỏe bạn. Phổi của bạn càng khỏe, bạn càng cảm thấy vui vẻ và thư thái hơn. Để tăng lượng oxy trong phổi và cải thiện khả năng thải CO2 ra khỏi phổi, bạn có thể thực hiện một số bài tập thở sau:

    • Thở bằng cách mím môi.
    • Thở bằng cơ hoành.
    • Thở hổn hển.
    • Thở luân phiên.
    Hít thở đúng cách
    Hít thở đúng cách
  9. Theo hướng dẫn bấm huyệt, có một số điểm trên cơ thể bạn có thể giúp giảm các vấn đề về hô hấp và ho. Một trong số chúng nằm ở dưới của ngón tay cái. Nhấn mạnh điểm này trong 3 phút để xem kết quả.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Bấm huyệt
    Bấm huyệt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy