Top 15 Bí quyết để cơ thể thơm tho mà không cần dùng nước hoa

Trán Dô 25899 0 Báo lỗi

Chúng ta đều muốn cơ thể mình có mùi thơm nhưng không phải ai cũng thích xịt nước hoa mỗi ngày. Một số người thậm chí còn bị dị ứng với các loại nước hoa. Nếu ... xem thêm...

  1. Tinh dầu là hợp chất được chiết xuất từ thực vật. Là các loại dầu thu hút mùi hương và hương vị của cây. Các hợp chất thơm độc đáo cung cấp cho mỗi loại tinh chất đều có bản chất đặc trưng riêng. Tinh dầu thu được thông qua quá trình chưng cất hoặc phương pháp cơ học (chẳng hạn như ép lạnh). Khi các hóa chất thơm đã được chiết xuất, chúng được kết hợp với dầu để tạo ra một sản phẩm để sử dụng. Tinh dầu nguyên chất là những loại dầu được chiết xuất 100% từ những cây thảo dược và hoa. Nó được chưng cất qua giai đoạn sản xuất và không chứa hóa chất trong tinh dầu. Các loại dầu kháng khuẩn như hương thảo, hoa oải hương, húng tây, sả chanh, cây trà và phong lữ là những lựa chọn hoàn hảo nhất để thay thế cho nước hoa. Tinh dầu có xu hướng ngấm sâu vào da. Vì vậy ngay cả khi bạn đi tắm, hương thơm vẫn được duy trì đến ngày hôm sau.

    Chúng cũng được sử dụng như một mùi hương tự nhiên trong mỹ phẩm tự chế. Đặc biệt là các sản phẩm tự nhiên chất lượng cao. Hơn nữa, người ta đã gợi ý rằng các loại tinh chất này có thể cung cấp một sự thay thế an toàn và thân thiện với môi trường cho các loại thuốc chống muỗi nhân tạo. Bên cạnh đó, sử dụng các loại tinh chất này trong quá trình mát xa có thể giúp giảm căng thẳng. Thoa tinh dầu lên da của bạn trước khi rời khỏi nhà và bạn sẽ có được mùi hương thơm dịu suốt cả ngày. Bởi tinh dầu nguyên chất cung cấp cho bạn hương thơm tự nhiên lâu dài. Hơn nữa chúng sẽ không đắt tiền như nước hoa cao cấp. Vì vậy bạn sử dụng tinh dầu nguyên chất là 1 cách tiết kiệm tiền đáng kể.

    Sử dụng tinh dầu nguyên chất để cơ thể có mùi thơm tự nhiên
    Sử dụng tinh dầu nguyên chất để cơ thể có mùi thơm tự nhiên
    Tinh dầu nguyên chất
    Tinh dầu nguyên chất

  2. Từ thời xa xưa, người phương Tây dù là giới quý tộc hay trong dân gian đã dùng các loại thảo mộc tự nhiên giúp cơ thể tỏa hương quyến rũ. Một số thảo mộc dân gian thường dùng làm gia vị để đồ ăn tỏa hương thơm ngát và thêm phần thơm ngon, hấp dẫn. Mặt khác nó cũng tham gia giúp đánh bay mùi cơ thể. Quế, hương thảo, cây thảo linh lăng, lúa mì mọc mầm hay ngải đắng là những bí quyết giúp cơ thể có mùi thơm dễ chịu. Bạn nghĩ sao nếu cơ thể bạn có mùi thảo mộc và hoa? Dùng hoa nhài khô, hoa oải hương và 1 số loại thảo mộc thơm để trong túi áo của bạn sẽ giữ cho bàn tay của bạn có mùi tuyệt vời suốt cả ngày. Bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa cam, nước hoa hồng và chiết xuất hoa oải hương để thoa lên tóc và da của bạn. Sau đó bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình có mùi hương vô cùng dễ chịu.


    Hương thảo (Rosemary) - loại thảo mộc có hương thơm tự nhiên nên đánh bay mùi cơ thể. Loại tinh dầu được chiết xuất từ loại hương thảo mộc này nhanh chóng chống lại bất kỳ loại mùi hôi nào xuất hiện trên cơ thể, bằng cách ức chế sự phát tán của các loại vi khuẩn gây mùi. Ngoài ra, các hợp chất tinh dầu bạc hà và hợp chất diệp lục giúp đánh bay mùi hôi và lưu lại hương thơm bền lâu trên cơ thể. Hay bạn có thể dùng ngải đắng - loại thảo mộc mang lại hương thơm tự nhiên dễ chịu cho cơ thể nhờ các hợp chất thơm như: Diosmetin, apigenin và luteolin. Nó có tính chất kháng khuẩn có hiệu quả trong việc ngăn ngừa vi khuẩn gây hại cho da. Do đó nó có thể đánh bay mùi cơ thể. Giống như tính chất của cà chua, ngải đắng cũng có tác dụng hạn chế hoạt động của tuyến mồ hôi, loại bỏ chất độc hại ra khỏi cơ thể và cải thiện sức khỏe răng miệng.

    Hoa oải hương
    Hoa oải hương
    Các loại thảo mộc thơm
    Các loại thảo mộc thơm
  3. Từ lâu, nến thơm được biết đến như một sản phẩm tinh tế mang lại cho bạn sự bình yên và thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Tại phương Tây, nến thơm là một trong những sản phẩm được yêu thích nhất bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Hương liệu Pháp là kĩ thuật dùng các hương thơm tinh dầu để thư giãn, tinh thần thoải mái, tiếp thêm sinh lực cho cơ thể. Nến thơm tinh dầu được xem là sản phẩm khuếch tán hương thơm rất tốt, góp phần hỗ trợ kĩ thuật hương liệu Pháp. Khi hít vào, các phần tử trong mùi thơm tinh dầu thiên nhiên được tỏa ra từ nến thơm tinh dầu sẽ xâm nhập vào phổi, nhằm tăng cường lưu thông tuần hoàn máu giúp thư giãn, chữa bệnh và kích thích mọi giác quan. Thành phần của nến là sáp đậu nành và các tinh dầu thiên nhiên hoàn toàn không độc hại. Đem lại nhiều lợi ích và trên hết là sự an toàn cho người sử dụng. Ở một số nước Trung Đông, phụ nữ thoa khói nến thơm lên tóc. Trong khói nến thơm có thành phần chính là cây xô thơm- là một trong những lựa chọn tốt nhất để tạo mùi hương. Để cơ thể tiếp xúc với mùi hương ở khói nến thơm thì mùi hương của nến sẽ nán lại trên quần áo và da trong 1 vài giờ, điều này vô tình làm cơ thể bạn có mùi thơm nhè nhẹ.


    Khứu giác là giác quan mạnh mẽ nhất trong 5 giác quan. Nếu bạn từng có một kỷ niệm đẹp, một ký ức khó quên thì hương thơm sẽ mang ký ức quay trở lại và kết nối với những kỷ niệm ấy. Ngoài ra, nến thơm còn cho ta những kỷ niệm đáng yêu và vô vàn những cảm xúc thúc đẩy tinh thần, làm tăng sự lãng mạn, cải thiện tâm trạng, khiến ta hạnh phúc hơn. Các nhà nghiên cứu cho rằng, hương thơm giúp tác động tích cực đến tâm lý. Hương thơm của nến vừa có khả năng nâng cao các giác quan đồng thời tăng cường quá trình học tập. Hương thơm còn giúp ta giữ được tỉnh táo, thúc đẩy tâm trạng hoặc tạo cảm giác điềm tĩnh trong lúc bận rộn. Những hương hoa như oải hương, hoa hồng sẽ giúp bạn trở nên điềm tĩnh và thúc đẩy sự tích cực trong suy nghĩ của bạn. Khi bạn thực sự đắm mình trong hương thơm yêu thích thì chúng sẽ đưa bạn bước vào một thế giới khác, nơi bạn chỉ muốn làm những điều mà chính mình cảm thấy thoải mái nhất. Lựa chọn hương thơm yêu thích cũng thể hiện được tính cách của bạn. Nếu bạn là người có cá tính mạnh mẽ, phóng khoáng, một người có hoài bão, phong cách hiện đại thì những hương thơm nồng nàn và tinh tế sẽ giúp bạn nói lên điều đó. Nếu bạn là người ưa sự trong trẻo, tinh khiết tạo cảm giác sạch sẽ, tươi mát hãy chọn sự kết hợp của tinh dầu các loại hương hoa quả chanh, cam quýt kết hợp với mùi hương của gỗ và hoa nhài.

    Đặt nến thơm trong phòng để có mùi thơm
    Đặt nến thơm trong phòng để có mùi thơm
    Khói nến thơm
    Khói nến thơm
  4. Làm sao để cơ thể có mùi thơm? Cách tốt nhất và việc làm không thể thiếu chính là duy trì vệ sinh cơ thể bạn thật tốt. Việc làm sạch da của bạn thường xuyên sẽ giúp làm mềm da. Vì da rất hay bị mất nước, thiếu độ ẩm và bị dầu. Hằng ngày, da của chúng ta đổ mồ hôi để bài tiết chất thải và khi mồ hôi khô trên da nó có thể gây mùi. Do đó, tùy thuộc vào lối sống và mức độ hoạt động của một người mà lượng mồ hôi này ra nhiều hay ít. Vì thế, bạn cần phải tắm hoặc vệ sinh cơ thể của mình mỗi ngày. Nếu cần thiết, hãy tắm sạch sẽ sau khi bạn vận động hoặc làm việc tiết nhiều mồ hôi. Khi tắm hoặc vệ sinh, bạn nên chú tâm hơn đến những vị trí thường gây mùi khó chịu trên cơ thể. Đây là cách tạo mùi thơm cho cơ thể hoàn hảo nhất khi bạn đã loại bỏ mùi khó chịu trước.

    Các loại xà phòng rửa tay cũng là cách tạo mùi thơm cho cơ thể hiệu quả. Bạn nên sử dụng nó trong nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà ăn và nhà bếp hay bất cứ nơi nào bạn cần để làm sạch tay. Sau khi tắm hoặc vệ sinh xong, hãy làm khô cơ thể của bạn tốt nhất. Nếu da của bạn vẫn ẩm, ướt, vi khuẩn thường dễ sinh sản và sinh sản nhanh hơn so với khi bạn đã lau khô cơ thể. Rất nhiều người không biết làm sao để cơ thể có mùi thơm cho cơ thể. Họ lầm tưởng việc sử dụng các chất khử mùi/chống mồ hôi hoặc ngăn chặn mồ hôi. Các sản phẩm này có tác dụng kiềm chế mồ hôi, ngăn chặn không cho mồ hôi thoát ra từ các lỗ chân lông do đó ngăn ngừa độc tố ra khỏi da trên cơ thể. Nhưng giải pháp này chỉ là tạm thời. Tuy nhiên, về lâu dài điều này có thể dẫn đến sự tích tụ các độc tố có thể gây mùi cơ thể. Đặc biệt là nách. Nách có chức năng quan trọng trong việc loại bỏ độc tố. Do đó điều quan trọng là giữ cho các lỗ chân lông ở nách không bị tắc nghẽn bằng cách sử dụng chất khử mùi tự nhiên không có thành phần nhôm. Với các chất khử mùi cho giày hoặc chân, bạn nên hạn chế xịt chúng thường xuyên. Thay vào đó là chăm chỉ giặt và thay thế giày, tất khi chúng bị bẩn. Bạn có thể thêm một vài giọt dầu cây trà hoặc một ít baking soda vào giày có mùi, để cải thiện mùi. Dầu cây trà cũng có tác dụng chống vi khuẩn, có thể giúp chân bạn bớt mùi khó chịu. Như vậy, làm sạch da hiệu quả sẽ giữ cho làn da của bạn ẩm vì được cung cấp đủ nước. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể tươi mới và thơm hơn. Bạn hãy sắm một chiếc bàn chải lông ngắn và mềm để hỗ trợ cho việc làm sạch da nhé.

    Làm sạch da là việc bạn nên làm thường xuyên
    Làm sạch da là việc bạn nên làm thường xuyên
    Làm sạch làn da bằng cách tẩy da chết
    Làm sạch làn da bằng cách tẩy da chết
  5. Bạn có biết rằng những gì mà bạn ăn cũng sẽ ảnh hưởng đến mùi trên cơ thể bạn? Mùi cơ thể và hơi thở hôi là một trong số những điều mà không ai đủ dũng cảm để thừa nhận. Đây được coi là vấn đề riêng tư bởi vậy mà mọi người thường tự tìm cách “điều trị” cho riêng mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mùi cơ thể như: Giới tính, chế độ ăn uống, nghề nghiệp, tâm trạng, di truyền và thuốc men... Mọi người nghĩ rằng sử dụng chất khử mùi mạnh sẽ giúp ngăn chặn mồ hồi và “giải quyết” vấn đề này. Nhưng thực tế, tiết mồ hôi là một hoạt động của cơ thể và cố gắng ngăn chặn mồ hôi tức là bạn đang cố gắng làm điều không có lợi cho cơ thể.


    Cách tốt nhất để thoát khỏi mùi cơ thể là thay đổi chế độ ăn uống nếu có thể. Bởi có những loại thực phẩm ăn nhiều sẽ làm cho mùi cơ thể trở nên khó chịu và trầm trọng hơn. Các loại rau và gia vị có mùi mạnh khi tiêu hóa sẽ sản xuất ra khí lưu huỳnh được hấp thụ vào máu và thoát ra ngoài thông qua phổi và lỗ chân lông. Điều này tạo ra một hơi thở và cơ thể có mùi đặc trưng không mấy dễ chịu. Ví dụ như các loại thức ăn: Tỏi, hành tây, cà ri và gia vị. Mặt khác các loại thịt đỏ cũng khiến bạn mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Khi thức ăn lâu tiêu, chất độc có mùi hôi được phát ra và là nguyên nhân gây ra mồ hôi có mùi khó chịu. Một nghiên cứu năm 2006 đã kết luận: Theo đánh giá của chị em thì những quý ông không ăn thịt sẽ có mùi cơ thể dễ chịu hơn những quý ông ăn nhiều thịt trong chế độ ăn hàng ngày của mình. Các sản phẩm rượu và cafein (cà phê, trà, sôcôla, nước sô-đa…) đã trở thành một thói quen hàng ngày, nhưng chắc bạn không biết rằng hạn chế các thứ đồ ăn uống này sẽ có hiệu quả trong việc làm giảm mùi hôi mà bạn không muốn. Bạn hãy ăn uống sạch sẽ và duy trì 1 chế độ ăn uống lành mạnh để làm cho cơ thể của bạn có mùi tự nhiên. Đồng thời bạn ăn nhiều trái cây và rau tươi, uống đủ nước để các độc tố trong cơ thể tuôn ra và mồ hôi bị loãng mùi khi vận động nhé.

    Tỏi là thực phẩm có mùi phổ biến trong các bữa ăn
    Tỏi là thực phẩm có mùi phổ biến trong các bữa ăn
    Tránh thực phẩm có mùi
    Tránh thực phẩm có mùi
  6. Phấn rôm (phấn thơm) có dạng bột mịn, mùi thơm dễ chịu, chứa bột talc, muối canxi, muối kẽm, chất béo và một số chất tạo mùi thơm. Bột talc trong phấn rôm có công dụng hút ẩm cao nên có thể sử dụng vào những vùng hay ẩm ướt như: Nách, bẹn và những vùng có nếp gấp. Khi còn nhỏ, cơ thể bạn luôn có mùi thơm vì được mẹ thoa lên da phấn thơm em bé. Sử dụng loại bột này khiến cơ thể bạn cũng sẽ có mùi như mùi em bé. Vào những ngày hè cơ thể bạn rất dễ ra mồ hôi, đặc biệt là vùng nách. Thoa một lớp mỏng phấn rôm vào vùng da dưới cánh tay nó sẽ giúp bạn ngăn chặn mùi hôi trong suốt một ngày dài, lại có mùi thơm baby dịu nhẹ.


    Bạn có thể mang theo một chai phấn rôm và sử dụng khi mồ hôi ra quá nhiều. Dùng bông phấn để xoa đều lên vùng da dưới cánh tay hoặc lòng bàn chân, bột phấn sẽ hút mồ hôi giúp da khô thoáng hơn, lại có mùi hương dịu nhẹ baby rất dễ chịu. Phấn thơm có xu hướng bảo vệ da không bị ẩm ướt, tránh khỏi mùi mồ hôi bạn nhé.

    Phấn thơm dành cho những người yêu thích mùi như của em bé
    Phấn thơm dành cho những người yêu thích mùi như của em bé
    Bạn có thể mang theo một chai phấn rôm và sử dụng khi mồ hôi ra quá nhiều.
    Bạn có thể mang theo một chai phấn rôm và sử dụng khi mồ hôi ra quá nhiều.
  7. Mùi cơ thể cũng có thể bị ảnh hưởng bởi mùi hôi ở miệng của bạn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng không chỉ có ý nghĩa với răng, nướu và hơi thở mà còn tác động đến nhiều vấn đề sức khỏe khác bên trong cơ thể. Nếu không thực hiện thì dễ dàng mắc phải các bệnh lý sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, nhiệt miệng... Bệnh răng miệng nếu không điều trị sớm thì sẽ dễ làm hỏng răng. Khi đó bạn cần phải trồng răng mới nhưng sẽ rất tốn kém còn nếu không sẽ ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai và thẩm mỹ hàng ngày. Bên cạnh đó, còn có thể gây ra các bệnh lý nguy hiểm khác. Bạn chắc chắn không muốn miệng của mình có mùi của những loại thức ăn mà bạn đã ăn khi bạn đang ở nơi đông người. Vì vậy, hãy mang những gói kẹo cao su có hương vị khác nhau như dâu tây hoặc bạc hà để bất cứ khi nào mà bạn ăn xong thì hãy nhai 1 vài viên kẹo cao su ngay sau đó. Đây có thể là một tuyệt chiêu thông minh để tránh mùi hôi.


    Ngoài ra, việc chải răng thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa bệnh về nướu - là nguyên nhân dẫn đến các bệnh khác trong cơ thể như tim mạch, đột quỵ và đái tháo đường. Chải răng vào buổi sáng sau khi thức dậy giúp loại trừ các vi khuẩn trong miệng hoạt động trong suốt thời gian dài đi ngủ. Giúp hơi thở bạn thơm tho, sảng khoái. Chải răng sau mỗi bữa ăn giúp loại bỏ những mảnh vụn thức ăn, mảng bám còn sót lại trên răng, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển và từ đó ngăn ngừa sâu răng. Còn bạn chải răng trước khi đi ngủ giúp răng miệng sạch sẽ trong khoảng thời gian dài đi ngủ. Khi ngủ thì lưu lượng và tốc độ tiết nước bọt đều giảm mà nước bọt là một cơ chế bảo vệ răng khá quan trọng. Do đó nguy cơ sâu răng sẽ tăng cao hơn nếu không chải răng sạch trước khi đi ngủ. Việc chải răng sau khi ăn các món ngọt hoặc thực phẩm có tính axit là rất cần thiết để ngăn ngừa sâu răng.

    Nếu có thời gian thì sau mỗi bữa ăn bạn nên vệ sinh răng miệng
    Nếu có thời gian thì sau mỗi bữa ăn bạn nên vệ sinh răng miệng
    Vệ sinh răng miệng
    Vệ sinh răng miệng
  8. Thuốc lá và các cách làm hết mùi thuốc lá trong miệng là một vấn đề rất được nhiều người quan tâm. Bởi thuốc lá không chỉ là tác nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm mà còn gây ra mùi hôi khó chịu cho người hút thuốc. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, có hơn 7000 chất độc hại trong khói thuốc lá. Điển hình là nicotin- là nhân tố gây ung thư. Trong đó, nicotin là chất kích thích cho các khối u phát triển. Chính vì vậy nếu hút thuốc lá trong một thời gian dài với số lượng quá nhiều, dần dần người hút sẽ gặp vấn đề về hô hấp, phổi và máu. Những căn bệnh mà người hút nhiều thuốc lá dễ gặp là viêm thanh quản, bệnh tim mạch, tắc nghẽn phổi, ung thư phổi, loãng xương, rụng tóc, tắc mạch máu… Không chỉ khiến tình trạng sức khỏe giảm sút với loạt bệnh nguy hiểm, hút thuốc lá còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, nhẹ thì yếu sinh lý, nặng thì vô sinh, ung thư.


    Mùi hôi thuốc lá phả ra từ miệng gây rất nhiều khó chịu và là đều bất lịch sự với những người xung quanh. Nếu 1 người nào đó xung quanh bạn hút thuốc lá chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu vì mùi của thuốc lá. Ngoài các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe thì mùi khói thuốc cũng làm những người xung quanh rất khó chịu. Mặt khác chúng còn làm hơi thở, quần áo của bạn không được thơm tho. Vì thế, nếu bạn không muốn những người xung quanh mình khó chịu về mùi thuốc lá trên cơ thể bạn, bạn hãy từ bỏ hút thuốc nhé.

    Hút thuốc lá không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tạo mùi khó chịu trên cơ thể bạn
    Hút thuốc lá không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tạo mùi khó chịu trên cơ thể bạn
    Không hút thuốc lá
    Không hút thuốc lá
  9. Trong vỏ cam chanh, bưởi … chứa nhiều chất chống oxy hóa và các tinh dầu tương đối dễ chịu. Các thành phần của vỏ cam này giúp tẩy da chết, làm sáng da và giúp trẻ hóa làn da tự nhiên. Ngoài ra chúng ta có thể sản xuất xà phòng tắm, sữa tắm, túi thơm từ. Vỏ cam với nhiều tinh dầu sẽ giúp làn da trở nên mềm mại, mịn màng và tươi trẻ. Đồng thời giúp loại bỏ các tế bào chết và mụn đầu đen một cách nhẹ nhàng, tự nhiên, mang lại cho da vẻ tươi sáng rạng ngời.


    Mặt khác vỏ cam cũng giúp làm mờ nám và tàn nhang trên da. Các loại vỏ cam, quýt có công dụng kháng khuẩn nên bạn có thể cắt nhỏ, phơi sấy khô để tẩy trùng phòng ốc trong nhà và xua muỗi. Nếu tủ lạnh nhà bạn bị hôi, chỉ cần cho vào đó một miếng vỏ quýt đã khô. Khi đốt than đề sưởi hoặc nấu ăn thường có mùi rất khó chịu, cho vào bếp vài miếng vỏ quýt, cam khô, mùi than sẽ được khử bớt.


    Mùi hương của vỏ quýt, cam, chanh được sử dụng để làm mát không khí. Nó là nguyên liệu phổ biến dùng để thay thế nước hoa. Bạn có thể chà vỏ cam hoặc bất kỳ trái cây nào họ cam quýt lên các bộ phận khác nhau của cơ thể như cổ, tai và cổ tay. Điều này nghe có vẻ hơi lạ nhưng bạn chắc chắn có thể ngửi thấy mùi tuyệt vời trên cơ thể mình mà không tốn một xu nào để mua nước hoa.

    Bạn đừng vội vứt vỏ của những loại quả họ nhà cam quýt nhé
    Bạn đừng vội vứt vỏ của những loại quả họ nhà cam quýt nhé
    Trong vỏ cam chanh, bưởi … chứa nhiều chất chống oxy hóa và các tinh dầu tương đối dễ chịu.
    Trong vỏ cam chanh, bưởi … chứa nhiều chất chống oxy hóa và các tinh dầu tương đối dễ chịu.
  10. Công dụng của tinh dầu vanilla đã được biết đến và sử dụng từ rất lâu trên thế giới. Chính vì vậy nó được bày bán trong rất nhiều các khu trung tâm thương mại lớn, cũng như được làm nguyên liệu trong việc sản xuất nước hoa, chất tạo mùi. Có rất nhiều công dụng hữu ích mà tinh dầu vanilla nguyên chất từ tự nhiên mang lại cho sức khỏe như: Khả năng kháng viêm mạnh mẽ, chống trầm cảm, chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa, ngăn chặn sự tăng trưởng của các tế bào ung thư. Nếu bạn là "người yêu" mùi của bánh nướng và bánh quy thì chắc hẳn sẽ biết nguyên liệu để tạo ra mùi đó là gì. Đó chính là vanilla.


    Vanilla được sử dụng chủ yếu cho mục đích làm những đồ nướng và nó cũng có thể được sử dụng như là cách để tạo ra mùi thơm trên cơ thể. Tinh dầu hương vani có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm cực kì cao. Bởi thế nó sẽ thực hiện tốt công việc ngăn ngừa các vi khuẩn có hại cho làn da khi bạn sử dụng phương pháp làm đẹp với sản phẩm tự nhiên này. Nhỏ từ 2- 3 giọt tinh dầu vani vào sữa rửa mặt hoặc dung dịch mặt nạ tự nhiên của bạn, ngoài tăng độ ẩm giúp da mềm mịn tự nhiên, tinh dầu vani giúp bạn loại bỏ mụn và ngăn ngừa các vi khuẩn và bảo vệ an toàn cho làn da bạn từ bên trong. Nếu bạn là một trong những tín đồ của nước hoa và có nghiên cứu về thành phần của nó, bạn sẽ chẳng còn thấy xa lạ đối với hương vani. Bởi nó là một trong những thành phần phổ biến nhất được sử dụng để chiết xuất một số loại nước hoa nổi tiếng.


    Và để tạo hương thơm tự nhiên cho cơ thể với tinh dầu này, ngoài việc bạn nhỏ vào bồn tắm nước ấm và ngâm mình, bạn có thể nhỏ trực tiếp vào kem dưỡng da của mình rồi thoa lên da mỗi tối trước khi đi ngủ. Tinh dầu vani có thể dưỡng ẩm cho da và tạo hương thơm quyến rũ cho cơ thể bạn đấy. Khi 1 mẻ bánh mới ra lò, chắc hẳn bạn sẽ bị quyến rũ bởi mùi hương của nó. Vậy nên hãy làm điều tương tự như vậy trên cơ thể bạn. Chỉ cần nhỏ vài giọt vani vào khăn giấy và thoa nhẹ nhàng lên da của bạn, ngay lập tức cơ thể bạn sẽ có mùi hương rất tuyệt vời. Tuy nhiên, với những làn da nhạy cảm, hãy chắc rằng bạn sẽ dùng thử 1 lượng nhỏ trước khi thoa lên toàn cơ thể nhé.

    Sử dụng tinh dầu vanilla để cơ thể có mùi như mùi bánh nướng
    Sử dụng tinh dầu vanilla để cơ thể có mùi như mùi bánh nướng
    Tinh dầu vanilla
    Tinh dầu vanilla
  11. Nếu như một thỏi son giúp các cô nàng rạng rỡ trong mỗi nụ cười, thì một mùi hương thơm tự nhiên như nước hoa nào đó lại giúp cho cô ấy tăng thêm phần đằm thắm, quyến rũ, cuốn hút mỗi khi xuất hiện. Bên cạnh việc đầu tư vào những lọ nước hoa đắt đỏ thì nhiều nàng lại chọn cách đơn giản hơn, đó là: Chọn sữa tắm có mùi thơm như nước hoa.


    Hương thơm dịu nhẹ từ sữa tắm vừa giúp bạn thư giãn còn để lại mùi hương thoang thoảng dễ chịu khiến ai cũng phải ngoái nhìn. Có nhiều loại sữa tắm làm thơm cơ thể, nhưng bạn nên chọn loại có thành phần tự nhiên như xà phòng thiên nhiên, sữa tắm từ thảo dược. Chúng vừa tạo mùi hương dịu nhẹ, vừa giữ cho da không bị bào mòn, khô bởi chất hóa học.

    Sữa tắm hương nước hoa
    Sữa tắm hương nước hoa
    Sữa tắm hương nước hoa
    Sữa tắm hương nước hoa
  12. Lợi ích rõ ràng nhất khi dùng nước xả vải là việc quần áo trở nên mềm mại hơn trông thấy; áo len sẽ ít bị ngứa hơn và đồng phục của bé sẽ không có cảm giác cứng hoặc cọ ngứa, làm trầy xước da của bé nữa. Nếu trong gia đình bạn có người có da nhạy cảm thì chắc chắn bạn nên cân nhắc dùng nước xả vải. Đặc biệt là nước xả vải giúp các sợi vải nằm xuôi, không rối vào nhau, giữ được một bề mặt mượt và dễ nhìn. Quần áo len sẽ không bị cứng hay xù xì, còn vải thường sẽ giữ được độ bền lâu hơn.


    Nước xả vải còn làm trung hòa tính tích điện trong một số loại vải, vì vậy bé yêu sẽ không phải đối phó với mái tóc dựng đứng hoặc những cú điện giật bất ngờ khi mặc quần áo! Hơn nữa, nó còn làm giảm lượng nhân trong vải và làm cho việc là quần áo dễ và nhanh hơn – điều mà tất cả các bậc cha mẹ bận rộn đều đặc biệt ưa thích.


    Chưa kể đến nhiều loại nước xả còn tạo ra những mùi thơm dễ chịu và quần áo của bạn sẽ ra khỏi máy giặt với mùi hương thơm mát. Dùng nước xả vải cũng là cách làm cơ thể thơm tho mà không cần dùng nước hoa.

    Nước xả vải
    Nước xả vải
    Nước xả vải
    Nước xả vải
  13. Túi thơm là một túi hoặc gói nhỏ, bên trong có chứa hạt khoáng, các loại hoa khô, tinh dầu có mùi thơm tự nhiên. Những túi thơm này thường được dùng để đặt trong ngăn bàn, trong tủ quần áo, những góc trong nhà để giữ mùi hương cho ngôi nhà. Sử dụng túi thơm được xem là phương pháp thủ công giúp cho ngôi nhà của bạn luôn thơm ngát hương hoa. Những túi thơm có hương đặc trưng như hoa oải hương, cà phê, hương hoa hồi… được đặt khắp nhà sẽ giúp ngôi nhà của bạn luôn có mùi thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng, lâu dài.


    Ngoài ra, những mùi hương tự nhiên này còn có tác dụng khử mùi, làm thơm không khí, mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu, thoải mái. Túi thơm còn dùng để khử mùi ẩm mốc trên quần áo, giúp quần áo bạn luôn có hương thơm dễ chịu. Bạn cũng có thể sử dụng các loại túi thơm này để chống muỗi, đuổi các loại côn trùng nữa nhé!


    Tương tự như nước xả vải, túi thơm là cách chống gián, nhện, mùi mốc trong tủ quần áo lâu ngày. Không chỉ bảo quản quần áo khỏi bị mốc, mùi hương từ túi thơm còn mang lại cảm giác thư giãn, lưu hương đặc biệt.

    Không chỉ bảo quản quần áo khỏi bị mốc, mùi hương từ túi thơm còn mang lại cảm giác thư giãn, lưu hương đặc biệt
    Không chỉ bảo quản quần áo khỏi bị mốc, mùi hương từ túi thơm còn mang lại cảm giác thư giãn, lưu hương đặc biệt
    Treo túi thơm vào tủ quần áo
    Treo túi thơm vào tủ quần áo
  14. Nước là chìa khóa cho việc thanh lọc, bài tiết của cơ thể và đường ruột. Uống không đủ nước sẽ làm cơ thể mất nhiều chất điện giải, mệt mỏi và thiếu tập trung. Ngoài ra còn khiến tuyến mồ hôi tiết ra mùi khó chịu. Bạn có thể uống nhiều nước lọc hoặc làm công thức nước uống thảo mộc làm thơm cơ thể từ bên trong.


    Bạn chỉ cần 1 số thảo mộc đơn giản, bạn có thể giúp làn da luôn tỏa mùi thơm mát trong nhiều giờ liền, kể cả khi ra mồ hôi.

    Nguyên liệu:

    • Nụ hoa hồng khô (mua ở các tiệm trà hoặc lấy nụ hồng tự phơi khô)
    • Quế nguyên thanh
    • Hoa atiso khô (tương tự hoa hồng)
    • Hoa cúc khô (tương tự hoa hồng)
    • Mật ong nguyên chất
    • Bình trà có lưới lọc hoặc túi vải màn

    Nếu không có sẵn các nguyên liệu khô, bạn có thể lấy cây tươi, rửa sạch, phơi nắng mạnh cho khô ráo. Chú ý giữ hoa sạch sẽ. Quế bạn dùng chày đập dập thành các mảnh nhỏ. Hãm trà bằng cách cho tất cả nguyên liệu trừ mật ong vào bình trà hoặc túi vải, đổ nước thật sôi vào, hãm trà trong vòng 30 phút. Sau 30 phút, trà đã ra nước, bạn cho vào 1 muỗng cafe mật ong cho trà có vị hơi ngọt, sau đó uống ngay khi còn ấm. Nên uống buổi sáng để có kết quả tốt nhất. Mỗi ngày, bạn chỉ cần pha 1 bình trà nhỏ, uống sáng 1 ly tối 1 ly để có cơ thể thơm tho và hơi thở thơm mát cả ngày.

    Nước là chìa khóa cho việc thanh lọc, bài tiết của cơ thể và đường ruột.
    Nước là chìa khóa cho việc thanh lọc, bài tiết của cơ thể và đường ruột.
    Bạn chỉ cần 1 số thảo mộc đơn giản, bạn có thể giúp làn da luôn tỏa mùi thơm mát trong nhiều giờ liền, kể cả khi ra mồ hôi
    Bạn chỉ cần 1 số thảo mộc đơn giản, bạn có thể giúp làn da luôn tỏa mùi thơm mát trong nhiều giờ liền, kể cả khi ra mồ hôi
  15. Đối với phái đẹp, da đẹp dáng đẹp thôi chưa đủ mà cơ thể còn phải “tỏa hương” nghĩa là lúc nào cơ thể cũng tỏa ra mùi hương thơm tho, quyến rũ mà không cần phải dùng đến nước hoa. Bởi vì không phải ai cũng thích sử dụng nước hoa, chưa kể có những người còn bị dị ứng với các thành phần của nước hoa.


    Bí quyết và cũng là xu hướng của phụ nữ hiện đại là sử dụng các sản phẩm làm thơm cơ thể dạng viên uống để vừa tiết kiệm thời gian vừa an toàn lại hiệu quả nhanh chóng. Các sản phẩm viên uống tạo mùi thơm cơ thể đều có sự lợi hại riêng, ngoài công dụng thơm cơ thể, detox mùi ở những vùng nhạy cảm còn có khả năng trẻ hóa làn da, cải thiện sinh lý, ổn định nội tiết cho các chị em. Bạn có thể sử dụng các viên uống làm thơm cơ thể như: Viên uống dầu hoa hồng thơm cơ thể DHC; Viên uống hàm hương Hebora; Viên hoa hồng thơm cơ thể Kyuendo.

    Viên hoa hồng thơm cơ thể Kyuendo
    Viên hoa hồng thơm cơ thể Kyuendo
    Viên uống hàm hương Hebora
    Viên uống hàm hương Hebora




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy