Vỏ quýt, cam, chanh

Trong vỏ cam chanh, bưởi … chứa nhiều chất chống oxy hóa và các tinh dầu tương đối dễ chịu. Các thành phần của vỏ cam này giúp tẩy da chết, làm sáng da và giúp trẻ hóa làn da tự nhiên. Ngoài ra chúng ta có thể sản xuất xà phòng tắm, sữa tắm, túi thơm từ. Vỏ cam với nhiều tinh dầu sẽ giúp làn da trở nên mềm mại, mịn màng và tươi trẻ. Đồng thời giúp loại bỏ các tế bào chết và mụn đầu đen một cách nhẹ nhàng, tự nhiên, mang lại cho da vẻ tươi sáng rạng ngời.


Mặt khác vỏ cam cũng giúp làm mờ nám và tàn nhang trên da. Các loại vỏ cam, quýt có công dụng kháng khuẩn nên bạn có thể cắt nhỏ, phơi sấy khô để tẩy trùng phòng ốc trong nhà và xua muỗi. Nếu tủ lạnh nhà bạn bị hôi, chỉ cần cho vào đó một miếng vỏ quýt đã khô. Khi đốt than đề sưởi hoặc nấu ăn thường có mùi rất khó chịu, cho vào bếp vài miếng vỏ quýt, cam khô, mùi than sẽ được khử bớt.


Mùi hương của vỏ quýt, cam, chanh được sử dụng để làm mát không khí. Nó là nguyên liệu phổ biến dùng để thay thế nước hoa. Bạn có thể chà vỏ cam hoặc bất kỳ trái cây nào họ cam quýt lên các bộ phận khác nhau của cơ thể như cổ, tai và cổ tay. Điều này nghe có vẻ hơi lạ nhưng bạn chắc chắn có thể ngửi thấy mùi tuyệt vời trên cơ thể mình mà không tốn một xu nào để mua nước hoa.

Bạn đừng vội vứt vỏ của những loại quả họ nhà cam quýt nhé
Bạn đừng vội vứt vỏ của những loại quả họ nhà cam quýt nhé
Trong vỏ cam chanh, bưởi … chứa nhiều chất chống oxy hóa và các tinh dầu tương đối dễ chịu.
Trong vỏ cam chanh, bưởi … chứa nhiều chất chống oxy hóa và các tinh dầu tương đối dễ chịu.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy