Top 10 Bí quyết giảm cân mà không cần luyện tập

Phương Kem 153 0 Báo lỗi

Béo phì đang là hiện tượng thường xuyên gặp phải ở mọi đối tượng, không phân biệt nam nữ, già trẻ, lớn bé. Nếu bạn đã từng ở trong giai đoạn đỉnh điểm của béo ... xem thêm...

  1. Nước là loại có ít calo nhất và lợi ích sức khỏe cao nhất. Uống nước là việc đơn giản nhất mà trong 100% người Việt thì đến 99,99% mọi người không thể sống mà không uống nước. Việc uống nhiều nước trong một ngày không những giúp bạn có được tinh thần sảng khoái mà còn giúp bạn bớt cảm giác thèm ăn, hạn chế tối đa lượng thức ăn đưa vào cơ thể tức là bạn uống nước sẽ có cảm giác no rồi và đến bữa sẽ ăn ít đi đó. Bởi vậy hãy uống tối thiểu 5 cốc nước mỗi ngày bạn nhé!


    Mùa đông bạn có xu hướng ăn nhiều đồ cay nóng hơn. Những món cay nóng đó là nguyên nhân của chứng nhiệt miệng, táo bón và thậm chí ăn nhiều còn gây béo phì nữa. Lúc này hữu hiệu hơn cả là bạn phải chăm chỉ uống nước. Nếu là người lười uống nước bạn có thể cho thêm lát chanh tươi hoặc gừng tươi vào ly nước. Sẽ dễ uống hơn đó.


    Mùa hè bạn lại có xu hướng uống rất nhiều nước. Bạn lo ngại uống nhiều nước quá cũng không tốt. Đừng lo lắng! Bởi khi bạn uống nhiều nước, chỉ có một phần nước đi vào cơ thể mà thôi. Phần nước còn lại sẽ thoát ra ngoài qua tuyến mồ hôi của bạn đó. Một minh chứng cho thấy rằng, khi bạn uống càng nhiều nước, bạn sẽ toát nhiều mồ hôi. Khi bạn toát nhiều mồ hôi, bạn lại càng cảm thấy khỏe người hơn đấy!

    Giảm cân bằng việc uống 2-3 lít nước mỗi ngày
    Giảm cân bằng việc uống 2-3 lít nước mỗi ngày
    Giảm cân bằng việc uống 2-3 lít nước mỗi ngày

  2. Hằng ngày bạn ăn uống ra sao? Mỗi bữa bạn ăn 1, 2 hay 5, 6 chén cơm vậy? Bữa sáng của bạn là một quả trứng, một quả táo hay một bát phở to, nhiều cái? Bữa tối của bạn là rau xanh hay một miếng socola hấp dẫn? Bạn thuộc tuýp người nào? Nhỏ bé hay to lớn? Dù cho bạn nhỏ bé hay to lớn nhưng chế độ ăn không khoa học, hợp lý thì sớm muộn bạn vẫn béo mà thôi. Làm gì có khái niệm người ăn hoài không béo đâu nhỉ?


    Chế độ ăn cho những bạn mong muốn giảm cân là hạn chế lượng calo đưa vào cơ thể mình mỗi ngày? Theo thực tế, mỗi người nên nạp cho mình 400kcal một bữa và không quá 1200kcal một ngày. Lượng kcal đưa vào ít, bạn sẽ tiêu dùng tối đa lượng kcal này mà không có lượng kcal thừa chuyển hóa thành mỡ đâu!

    Giảm cân qua việc điều chỉnh khối lượng mỗi bữa ăn
    Giảm cân qua việc điều chỉnh khối lượng mỗi bữa ăn
    Giảm cân qua việc điều chỉnh khối lượng mỗi bữa ăn
  3. Chất xơ hay chất xơ thực phẩm (thức ăn thô) là một loại thực phẩm giàu Vitamin và nhiều chất dinh dưỡng. Đối với người tập Gym chất xơ rất quan trọng, bởi nó giúp phân hủy và đốt cháy chất béo, không quá nhiều calo nên bạn có thể kiểm soát được cân nặng dễ dàng hơn.


    Bạn có phải là người thích ăn rau? Hay bạn không bao giờ ăn rau? Rau xanh có vai trò rất quan trọng, rau xanh giúp chúng ta có làn da tươi mát hơn. Rau xanh giúp cơ thể chúng ta cân đối hơn. Rau xanh giúp chúng ta giảm được 80% lượng mỡ thừa trong cơ thể. Rau xanh còn giúp chúng ta có được một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.


    Nếu bạn là người không thích rau, bạn hãy kết hợp chúng với trái cây. Tất cả cho vào máy xay sinh tố. Bạn sẽ có một ly sinh tố ngon miệng mà đảm bảo cung cấp cho bạn đủ chất xơ và vitamin luôn nhé. Hãy bổ sung ngay vào thực đơn hàng ngày nhé.

    Giảm cân là ăn nhiều rau củ quả hay thức ăn có nhiều chất xơ
    Giảm cân là ăn nhiều rau củ quả hay thức ăn có nhiều chất xơ
    Giảm cân là ăn nhiều rau củ quả hay thức ăn có nhiều chất xơ
  4. Giấc ngủ tốt nhất của mỗi người thường kéo dài 7-8 tiếng. Ngủ ít hơn 7 tiếng hay nhiều hơn 8 tiếng khiến tinh thần của bạn dễ rơi vào trạng thái stress. Những lúc stress bạn dễ tìm đến đồ ăn để giảm stress. Hãy ngủ đủ giấc để có 1 tinh thần thật thoải mái bạn nhé!


    Làm sao để con người ta đi ngủ lúc 10h và thức dậy lúc 6h? Trong thời buổi hiện đại, con người thường bận rộn đến mức mang việc về nhà làm và đã làm là làm đến 1-2h sáng mới chịu đi ngủ. Cũng có người uống cafe để thức làm việc đấy nhé! Không tốt đâu. Nhất là với phái nữ chúng mình, thức khuya khiến cơ thể sản sinh nhiều hoocmon tăng trưởng, bạn dễ béo lắm đó. Tại sao bạn không đi ngủ sớm nhỉ? Để dành những công việc dở dang sáng hôm sau thức dậy sớm làm việc với tinh thần thoải mái mà cơ thể luôn giữ được vóc dáng đẹp đó bạn!

    Giảm cân cần phải ngủ đủ giấc và tránh thức khuya
    Giảm cân cần phải ngủ đủ giấc và tránh thức khuya
    Giảm cân cần phải ngủ đủ giấc và tránh thức khuya
  5. Bạn hay đi gù lưng? Bạn hay cố ưỡn người ra phía trước? Tất cả những hành động này vô tình khiến bạn bị béo lên đó. Thay vì vậy, tại sao bạn không luyện cho mình thói quen đứng thẳng nhỉ? Khi bạn đứng thẳng, đi thẳng, ngồi thẳng thậm chí nói vui thì nằm cũng thẳng. Lúc đó bạn dường như có cảm giác mỡ trong bụng mình đang chuyển động đó. Mỡ di chuyển và biến mất khỏi cơ thể bạn mà bạn không nhìn thấy nha. Bạn tin không? Điều này hoàn toàn có thể. Vậy tại sao bạn không thử nhỉ?


    Ví dụ: Trong buổi phỏng vấn xin việc, có 2 cô gái cùng được gọi vào phòng. Cô gái thứ nhất, đầu tóc gọn gàng, trang điểm xinh tươi, dáng đứng thẳng, vóc dáng đẹp. Cô gái thứ hai hoàn toàn ngược lại, cô bước vào phòng với tư thế lưng bị gập. Kết quả là cô gái thứ nhất trúng tuyển còn cô thứ 2 trượt. Bạn thấy đấy, tư thế đứng không những ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn mà sâu xa hơn là nó ảnh hưởng đến công việc và cơ hội thăng tiến của bạn sau này đó.

    Giảm cân qua tư thế đứng
    Giảm cân qua tư thế đứng
    Giảm cân qua tư thế đứng
  6. Bữa sáng luôn là bữa quan trọng nhất mỗi ngày và thói quen không ăn sáng là một trong những thói quen tồi tệ nhất. Mà nhiều người không để ý tới nó mà thậm chí nghĩ là nó tốt, đơn giản vì chắc chắn bữa trưa hay một bữa tối thịnh soạn sẽ ăn nhiều hơn để bù vào việc đó. Đó là chưa kể việc nhịn đói quá lâu làm cho cơ thể trao đổi chất chậm đi. Làm ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình đốt mỡ giảm cân và sức khỏe.


    Nếu bạn đã và đang nhịn ăn sáng thì hãy bỏ đi nhé. Vì đây cũng là phương pháp giảm cân không cần phải ăn kiêng quá nhiều thời gian để ăn sáng, một bữa ăn nhanh gọn với 1 số các thực phẩm tốt cho sức khỏe. Ví dụ như các nhóm thực phẩm nguyên hạt, trái cây, cháo yến mạch....những thức ăn trên hoàn toàn có thể ăn thoải mái. Đúng nghĩa giảm cân không cần ăn kiêng và hết sức khoa học. Trường hợp nếu bạn không thấy đói thì là do bạn ăn quá muộn vào đêm hôm qua. Tốt nhất bạn nên ăn bữa tối và lúc 6-7h để có thể ăn sáng ngon miệng hơn.

    Không được bỏ bữa sáng
    Không được bỏ bữa sáng
    Không được bỏ bữa sáng
  7. Bột ngũ cốc đa dạng, thơm ngon, giàu dinh dưỡng, làm đẹp da... và còn giúp giảm cân nữa nhé. Các loại thực phẩm nguyên hạt như các loại ngũ cốc sẽ giúp bạn no lâu hơn so với các nhóm thực phẩm giàu tinh bột khác như là cơm hay bột mỳ. Đơn cử như cách giảm cân bằng yến mạch, nó sẽ giúp bạn giảm 3kg/tuần.


    Vì sao bột ngũ cốc có thể giúp giảm cân?

    • Các loại ngũ cốc nguyên hạt với thành phần cellulose có thể ức chế sự hấp thụ cholesterol, giảm mỡ máu, kích thích nhu động ruột, ngừa táo bón.
    • Bột ngũ cốc từ các loại ngũ cốc nguyên hạt chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như các loại vitamin B1, B2, B6, C, E… các loại khoáng như canxi, sắt, magie…và cả tinh bột, chất đạm cùng chất béo tốt giúp tăng lượng calo cho cơ thể mà không gây tích lũy mỡ thừa.
    • Ngũ cốc còn giàu carbohydrate phức tạp nên cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể, giúp bạn no lâu, giảm cảm giác đói và thèm ăn vặt, hạn chế ăn các bữa phụ.
    • Ăn bột ngũ cốc từ ngũ cốc nguyên hạt vì thế có hiệu quả tốt trong việc cung cấp năng lượng, dinh dưỡng, giúp duy trì vóc dáng và hỗ trợ giảm cân hiệu quả trong chế độ của người ăn kiêng giảm cân.
    Bổ sung các loại thực phẩm ngũ cốc nhiều hơn
    Bổ sung các loại thực phẩm ngũ cốc nhiều hơn
    Bổ sung các loại thực phẩm ngũ cốc nhiều hơn
  8. Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Đại học San Diego (Mỹ) được đăng trên tạp chí “Y học Dự phòng Mỹ” (American Journal of Preventive Medicine) chỉ ra rằng, những người muốn giảm cân bằng các bài tập đi bộ cần phải đạt tốc độ 100 bước chân/phút trong thời gian nửa tiếng mỗi ngày.


    Dựa trên kết quả phân tích khi đo lượng oxy trong cơ thể trên 97 người có độ tuổi trung bình là 32 tuổi, các nhà khoa học cho biết, chiếc máy đo chiều dài quãng đường đi được không đủ để khẳng định bài tập có hiệu quả hay không, mà phụ thuộc vào tốc độ đi phù hợp và đều đặn hàng ngày.


    Theo đó, đàn ông cần đi với tốc độ 92-102 bước/phút và phụ nữ là 91-115 bước/phút để có thể nhận thấy những tác động rõ rệt của bài tập lên cơ thể. “10 phút đầu tiên rất quan trọng để các bài tập phát huy tác dụng. Ban đầu, người đi bộ cần đạt được là 1.000 bước/10 phút, và sau đó nâng lên 3.000 bước/30 phút”, trưởng nhóm nghiên cứu Simon Marshall cho biết.

    Đi bộ
    Đi bộ
    Đi bộ
  9. Các nhà nghiên cứu của các trường đại học nổi tiếng trên thế giới đã phát hiện ra rằng việc tắm nước nóng sẽ đốt cháy lượng calo bằng với việc đi bộ trong 30 phút. Vậy thì các bạn chờ cái gì nữa, hãy chủ động tắm nước nóng ngay và tống khứ cái đống mỡ thừa kia đi chứ. Vừa an toàn, vừa không cần ăn kiêng để giảm cân.


    Với phương pháp tắm nước nóng này, chúng ta có thể sử dụng thêm một số nguyên liệu nhằm kích thích hoạt động mạch máu dưới da, tăng hiệu quả giảm cân như: rượu trắng, tinh dầu cam, chanh, muối thô, bã chè xanh,… Trong đó, ngoài tác dụng giảm cân, tinh dầu còn giúp bài trừ độc tố, bã chè xanh giúp tăng tuần hoàn máu và tiêu mỡ, rượu trắng tăng cường trao đổi chất, muối thô có khả năng giúp cơ thể tránh khỏi một số bệnh nhức mỏi, đau đầu.


    Các bước tắm giảm cân:

    • Quá trình tắm cũng góp phần quan trọng trong việc giảm trọng lượng cơ thể.
    • Lượng nước: Mức nước hợp lý trong khi tắm giảm cân là từ tim trở xuống, tương đương với việc bạn ngâm nửa mình trong bồn tắm. Như vậy, các bộ phận trong cơ thể sẽ không phải chịu áp lực quá lớn gây khó thở.
    • Nhiệt độ: Khi tắm nước nóng giảm cân, nhiệt độ thích hợp là trong khoảng từ 38 – 40 độ C. Thời gian tắm nên là sau bữa ăn từ 1-2 tiếng. Trong khi tắm nên chú ý kết hợp massage bằng cách xoa bóp các cơ khắp cơ thể sau khi đã làm ướt toàn thân. Ngoài ra, nếu kết hợp massage với các động tác vận động đơn giản, nhẹ nhàng như duỗi lưng, tay, chân,… cũng sẽ làm tăng hiệu quả giảm cân.
    • Sau khi tắm, cơ thể thường mất một lượng nước nhất định, bạn nên uống một cốc nước ấm dù tắm nước nóng hay lạnh sẽ giúp cơ thể bổ sung lượng nước vừa mất đi
    Tắm nước nóng
    Tắm nước nóng
    Tắm nước nóng
  10. Không chỉ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn khi ăn kiêng theo chế độ, các món salad giảm cân còn giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn một cách lành mạnh. Có lẽ bạn đã từng nghe về công dụng giảm cân của hầu hết món salad rau củ, tuy nhiên bạn có biết nguyên nhân thực sự tại sao salad có lợi ích này hay không? Chính xác thì những loại rau lá như bông cải, rau bó xôi, cải xoăn, xà lách, đều chứa đựng hàm lượng dinh dưỡng cao đáng kể, trong khi lại cung cấp rất ít calo. Việc giảm thiểu lượng calo cơ thể tiêu thụ trong mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn giảm cân.

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thói quen ăn một khẩu phần salad trước bữa ăn chính sẽ giúp làm giảm lượng calo tiêu thụ tổng thể lên đến 12%. Một đĩa rau quả salad kèm dầu oliu trước mỗi bữa ăn chính. Giúp bạn giảm đi rất nhiều cảm giác thèm ăn và làm bạn có cảm giác no. Nhưng các bạn phải chú ý không nền dùng kèm rau với phô mai, nước sốt hay là kem vì các loại gia vị này là một chất béo. Nó không đảm bảo được là chúng ta sẽ giảm được cân. Nhưng nếu chúng ta làm được, thì nó đúng là một phương pháp giảm cân không cần ăn kiêng.

    Ăn salad hoặc rau rủ quả trước bữa ăn
    Ăn salad hoặc rau rủ quả trước bữa ăn
    Ăn salad hoặc rau rủ quả trước bữa ăn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy