Top 20 Cách giảm cân dịp Tết mà không cần tới phòng tập

Bình An 420 0 Báo lỗi

Tết là dịp mà chúng ta nạp vào cơ thể rất nhiều thức ăn và đồ uống. Chính bởi vậy mà không ít người lúc nào cũng lo lắng bị tăng cân. Những ngày Tết bận rộn ... xem thêm...

  1. Tập thể dục buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe của bạn, nhất là với những ngày nghỉ Tết, bạn hãy cố gắng thức dậy sớm và duy trì đều đặn.


    Việc tập thể dục buổi sáng giúp tăng 20% khả năng so với tập thể dục sau bữa ăn theo nghiên cứu của Tạp chí British Journal of Nutrition. Để nhanh chóng ra mồ hôi, bạn nên thực hiện bài tập HIIT, bao gồm các động tác như nhảy ngồi xổm và bước gập gối. Phương pháp này có thể tập luyện ngay tại phòng khách chỉ tốn khoảng 10 phút.

    Tập thể dục buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe của bạn, nhất là với những ngày nghỉ Tết
    Tập thể dục buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe của bạn, nhất là với những ngày nghỉ Tết
    Tham khảo bài tập HIIT tại nhà

  2. Bạn nên dành ra 10 phút hàng ngày để đi lên xuống cầu thang trong nhà. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng leo cầu thang được coi là hoạt động thể chất cường độ mạnh, đốt cháy nhiều calo mỗi phút, hơn là đi bộ.


    Theo đó, leo cầu thang bộ tốn nhiều năng lượng hơn 8 - 9 lần so với ngồi và gấp 7 lần so với cầu thang máy. Ước tính, trung bình một người sẽ đốt cháy ít nhất 0,1 calo cho mỗi bước trèo lên và 0,05 calo cho mỗi bước đi xuống. Do đó, bạn có thể đốt cháy được khoảng 100 calo bằng cách đi bộ lên xuống cầu thang trong 10 phút.

    Di chuyển trên cầu thang
    Di chuyển trên cầu thang
    Tranh thủ leo bộ cầu thang 10 phút giúp giảm cân, eo thon
  3. Nếu những ngày bình thường, bạn dành ra 30 phút mỗi ngày, thậm chí 1 tiếng để luyện tập thì những ngày nghỉ Tết này bạn hãy rút xuống còn 10 - 15 phút. Tuy nhiên, bạn hãy đẩy cường độ của các bài tập nên nhanh hơn.


    Việc nhảy lên, nhảy xuống cường độ cao trong 10 phút giúp khởi động quá trình chuyển hóa và tương đương với 20 - 30 phút luyện tập với cường độ vừa phải. Thậm chí khi bạn không thể dành ra 10 phút, bạn vẫn có thể đổ mồ hôi bằng cách chạy nước rút trong khoảng 3 - 5 phút. Cách này giúp đốt cháy 200 calo mỗi ngày.

    Rút ngắn thời gian luyện tập trong dịp nghỉ Tết nhưng cường độ nhanh hơn
    Rút ngắn thời gian luyện tập trong dịp nghỉ Tết nhưng cường độ nhanh hơn
    Bài tập giúp đốt cháy calo hiệu quả
  4. Theo các nhà khoa học, thiếu ngủ có thể gây ra hiện tượng mất cân bằng hocmon trong cơ thể, dẫn tới việc rối loạn quá trình trao đổi chất và chuyển hóa. Hơn nữa, việc ngủ không đủ thời gian vào ban đêm khiến người ta luôn luôn bị đói, cảm thấy ăn gì cũng ngon và ăn mãi không chán.


    Vì vậy, dù Tết có bận đến đâu, và nhiều cuộc vui đến mấy thì bạn hãy sắp xếp cho mình một giấc ngủ hợp lí nhé. Nghiên cứu của Đại học Chicago cũng chỉ ra rằng: những người ăn kiêng ngủ hơn 5 tiếng mỗi ngày sẽ giảm cân ít hơn 55% những người ngủ hơn 8 tiếng.

    Ngủ lâu hơn có thể giúp giảm cân nhất là trong những ngày nghỉ Tết
    Ngủ lâu hơn có thể giúp giảm cân nhất là trong những ngày nghỉ Tết
    Hãy sắp xếp cho mình một giấc ngủ hợp lí nhé
    Hãy sắp xếp cho mình một giấc ngủ hợp lí nhé
  5. Nhịn ăn gián đoạn đã trở thành một xu hướng trong những năm gần đây nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe. Phương pháp này được cho là giúp giảm cân, cải thiện sự trao đổi chất và thậm chí có thể kéo dài tuổi thọ. Nhịn ăn gián đoạn có thể làm tăng mức độ của norepinephrine, một loại hormone và chất dẫn truyền thần kinh có thể tăng cường sự trao đổi chất để tăng lượng calo đốt cháy trong suốt cả ngày.


    Với những người bắt đầu bạn có thể bắt đầu bằng phương pháp 16:8. Nhịn ăn gián đoạn 16/8 (nhịn ăn không liên tục 16/8) là biện pháp giảm cân bằng cách hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống có chứa calo trong 8 giờ/ngày và kiêng ăn trong 16 giờ còn lại. Phương pháp này còn được gọi là giao thức Leangains và được phổ biến bởi chuyên gia thể dục Martin Berkhan. Thực hiện phương pháp nhịn ăn này thực sự có thể được xem là đơn giản, chẳng hạn như không ăn bất cứ thứ gì sau bữa tối và bỏ bữa sáng. Ví dụ: nếu bạn kết thúc bữa ăn cuối cùng của mình lúc 8 giờ tối và không ăn gì cho đến trưa ngày hôm sau, bạn sẽ nhịn ăn trong 16 giờ.

    Áp dụng phương pháp Nhịn ăn gián đoạn
    Áp dụng phương pháp Nhịn ăn gián đoạn
    Áp dụng phương pháp Nhịn ăn gián đoạn
    Áp dụng phương pháp Nhịn ăn gián đoạn
  6. Ai cũng biết đi bộ rất tốt cho sức khỏe và càng ngày càng có nhiều người tập luyện theo cách này để tăng cường sức khỏe. Chỉ với việc đi bộ 15 phút mỗi ngày, nó có thể giúp bạn đốt cháy gấp 3 lần lượng calo so với việc ngồi một chỗ theo nghiên cứu của tạp chí Physical Activity and Health.


    Với tốc độ đi bộ nhanh, bạn sẽ đốt cháy 100 - 300 calo/30 phút hoặc 200 - 600 calo/giờ. Con số này còn tùy thuộc vào cân nặng của bạn. Bằng cách đi bộ 30 phút trở lên tại cùng một thời điểm mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ đốt calo từ lượng mỡ tích trữ. Cơ chế này là cách giảm mỡ bụng hiệu quả.

    Hãy dành thời gian để đi bộ trong những ngày nghỉ Tết
    Hãy dành thời gian để đi bộ trong những ngày nghỉ Tết
    Lợi ích của việc đi bộ
  7. Bạn có bao giờ tự hỏi 1 chén cơm có bao nhiêu calo và mỗi bữa nên ăn mấy chén để giảm cân? Thông thường, mỗi chén cơm cung cấp khoảng 150-200 calorie tùy vào kích cỡ chén. Việc xác định rõ lượng calo trong thức ăn rất cần thiết nếu bạn muốn kiểm soát cân nặng của mình. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng tính calo để kiểm soát lượng calo nạp nào cơ thể mình như: MyFitnessPal, YAZIO, Calorie Counter by FatSecret,...


    Trung bình, một người phụ nữ cần ăn khoảng 2.000 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng và 1.500 calo mỗi ngày để giảm 0.5 cân nặng mỗi tuần. Trong khi đó, đàn ông cần 2.500 calo để duy trì và 2.000 để giảm một pound trọng lượng mỗi tuần. Tuy nhiên, số lượng calo chính xác là bao nhiêu thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tuổi, chiều cao, cân nặng hiện tại, mức độ hoạt động, khả năng trao đổi chất và nhiều yếu tố khác.

    Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể
    Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể
    Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể
    Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể
  8. Nhảy dây là một trong những bài tập có tác động đến toàn bộ cơ thể bởi có sự tham gia của nhiều cơ quan, các nhóm cơ khác nhau của cơ thể.


    Hoạt động nhảy dây giúp cho cơ thể được vận động toàn diện và tăng khả năng đốt cháy calo nhiều hơn. Lượng calo đốt cháy khi nhảy dây được tính trung bình khoảng 10 calo / phút với người bình thường. Con số này chỉ mang giá trị tham khảo chứ không hoàn toàn chính xác. Bạn có thể thể thực hiện bài tập và quan sát cơ thể để tính toán con số calo được thiêu đốt khi nhảy dây chính xác với bản thân. Cân nặng bạn càng lớn thì lượng calo được thiêu đốt sẽ có xu hướng càng tăng.

    Nhảy dây cũng là một cách đốt cháy calo hiệu quả
    Nhảy dây cũng là một cách đốt cháy calo hiệu quả
    Hướng dẫn nhảy dây đúng cách
  9. Một khảo sát thú vị của Viện nghiên cứu Good Housekeeping (Anh) đã đong đếm chi tiết lượng calo tiêu tốn bởi công việc nội trợ và đưa ra những con số đáng ngạc nhiên. Trung bình, các công việc nhà sẽ lấy đi của bạn khoảng 600 calo mỗi 2 giờ, trong khi với 5km chạy bộ liên tục, bạn chỉ tiêu tốn khoảng 374 calo.


    Các công việc đứng đầu danh sách "đốt calo" là lau bụi cửa kính, lau dọn và vệ sinh phòng tắm. Trung bình bạn mất đến 115 calo trong 20 phút cố lau sạch cửa sổ, không thua kém gì các bài tập cardio. Lau nhà đứng vị trí thứ hai với 107 calo tiêu thụ trong cùng thời gian, trong khi dọn dẹp phòng tắm tốn 100 calo. Một buổi dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc đơn thuần trong khoảng 40 phút sẽ lấy đi của bạn khoảng 200 calo.

    Làm việc nhà
    Làm việc nhà
    Làm việc nhà
    Làm việc nhà
  10. Tabata là tên của người sáng tạo ra phương pháp tập luyện giảm cân này – Tiến sĩ Izumi Tabata của Viện thể dục và thể thao Tokyo. Đây là phương pháp tập luyện với cường độ cao, mang tới tác dụng đốt cháy calo trong và sau khi tập. Tabata là dạng phổ biến của HIIT và cường độ tập của nó cực cao, đẩy cơ thể tới giới hạn tuyệt đối.


    Không cần phải đến phòng tập, bạn chỉ cần ở nhà mở mạng và tập theo huấn luyện viên với việc chọn ra 4 loại vận động toàn thân cho bài tập Tabata như: plank, jacks, jump squats,... Mỗi động tác bạn tập 20 giây, sau đó nghỉ 10 giây và làm lại tiếp tục với động tác tiếp theo. Bài tập chỉ tốn 4 phút, giúp đốt cháy 13.5 calo mỗi phút và loại bỏ gấp đôi lượng calo thừa do bạn nạp nhiều hơn với những thực phẩm giàu chất béo trong dịp Tết chỉ mất nửa tiếng sau đó.

    Vận động toàn thân với bài tập Tabata
    Vận động toàn thân với bài tập Tabata
    Bài tập TABATA 4 phút tại nhà giúp giảm cân hiệu quả dịp Tết
  11. Hãy luôn nhớ rằng những món ăn phổ biến trong ngày Tết như giò, chả, xúc xích, bánh chưng, lạp xưởng,,... thường được làm từ thịt heo tươi chất lượng cao. Đây là loại thực phẩm chứa hàm lượng chất béo và cholesterol lớn. Vì vậy sẽ nhanh chóng làm bạn tăng cân và đặc biệt không tốt cho những người bị tim mạch hay cao huyết áp. Để cơ thể luôn cân đối và giảm cân trong dịp tết bạn nên hạn chế tiêu thụ các món ăn được làm từ thịt heo.


    Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm giúp giảm cân ngày lễ như thịt gà, cá và các loại thịt khác chứa ít chất béo hơn. Tuy nhiên, khi ăn thịt gà nên bỏ phần da và cổ, cánh. Vì đây là những bộ phận có lượng chất béo lớn và không tốt cho sức khỏe.

    Thịt heo là loại thực phẩm chứa hàm lượng chất béo và cholesterol lớn.
    Thịt heo là loại thực phẩm chứa hàm lượng chất béo và cholesterol lớn.
    Nên chọn các loại thực phẩm giúp giảm cân ngày lễ như thịt gà, cá và các loại thịt khác chứa ít chất béo hơn
    Nên chọn các loại thực phẩm giúp giảm cân ngày lễ như thịt gà, cá và các loại thịt khác chứa ít chất béo hơn
  12. Nồi chiên không dầu đang là sản phẩm nhà bếp hot nhất hiện nay. Điểm nhấn đáng chú ý khiến nhiều chị em nội trợ yêu thích sản phẩm này là có thể chế biến nhiều món chiên, nướng... mà không cần dầu mỡ, giúp dễ dàng giảm cân, giảm béo mà vẫn được thưởng thức nhiều món ngon.


    Nồi chiên không dầu hay còn gọi là nồi chiên chân không, nồi chiên không khí. Nồi làm chín thức ăn với một lượng dầu ăn rất ít hoặc không cần dùng dầu, giúp làm giảm 90 - 100% lượng dầu ăn so với kiểu chiên thông thường. Dịp Tết này, nếu bạn là "tín đồ" của các món chiên rán, đặc biệt là bánh chưng rán, món ăn chứa một lượng calo lớn, bạn có thể thử dùng nồi chiên không dầu để hạn chế lượng calo từ dầu mỡ nạp vào cơ thể mình nhé!

    Sử dụng nồi chiên không dầu
    Sử dụng nồi chiên không dầu
    Sử dụng nồi chiên không dầu
    Sử dụng nồi chiên không dầu
  13. Người Việt Nam có câu tục ngữ nhai kỹ, no lâu và điều này được khoa học chính minh hoàn toàn đúng. Khi nhai kỹ, cơ thể tiết ra nước bọt giúp hòa trộn thức ăn. Kết hợp với thức ăn có chứa dầu thực vật rất tốt cho hệ tiêu hóa. Việc nhai kỹ thức ăn sẽ làm chậm tốc độ ăn và giảm lượng calo nạp vào, từ đó có thể dẫn đến giảm cân.


    Sau một bữa ăn, đường ruột của bạn sẽ kìm hãm hoạt động của hormone ghrelin nhằm kiểm soát cơn đói, đồng thời cũng giải phóng các hormone tạo cảm giác no. Những hormone này cho bộ não biết được rằng bạn đã ăn, từ đó làm giảm sự thèm ăn, khiến bạn cảm thấy no và giúp bạn ngừng ăn. Quá trình này mất thường mất khoảng 20 phút để hoàn thành. Vì vậy, ăn chậm sẽ mang đến cho bộ não thời gian cần thiết để nhận được những tín hiệu trên. Từ đó, dù ăn ít thức ăn nhưng bạn sẽ nhanh có cảm giác no. Đồng thời, việc ăn chậm còn giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn, nhờ đó giảm lượng calo tiêu thụ trong mỗi bữa ăn.

    Luôn ghi nhớ nguyên tắc ăn kỹ no lâu trong giảm cân
    Luôn ghi nhớ nguyên tắc ăn kỹ no lâu trong giảm cân
    Ăn chậm giúp bạn cảm thấy no lâu hơn
    Ăn chậm giúp bạn cảm thấy no lâu hơn
  14. Các loại kẹo thường chứa đường và hàm lượng calo lớn. Chúng tạo cho người dùng cảm giác thèm ăn và tăng cân nhanh chóng. Vì vậy, thay vì những viên kẹo ngọt hãy ăn socola đen vào ngày Tết. Nó không chỉ là cách giảm cân ngày tết hiệu quả mà còn rất tốt cho sức khỏe. Theo các nghiên cứu mới nhất của y học, socola có tác dụng tốt cho tim mạch và giúp tinh thần luôn tỉnh táo.

    Bên cạnh đó hãy luôn chuẩn bị các loại hạt sấy khô cao cấp hay khô gà trên mâm đồ Tết nhà mình nhé. Chúng không những không làm bạn tăng cân mà còn rất ngon miệng nữa đấy.

    Socola đen mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe
    Socola đen mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe
    Thay vì những viên kẹo ngọt hãy ăn socola đen vào ngày Tết.
    Thay vì những viên kẹo ngọt hãy ăn socola đen vào ngày Tết.
  15. Một nghiên của các nhà khoa học thuộc Đại học Y tế công cộng Birmingham (Anh) cho biết: thực phẩm được dùng giảm cân hiệu quả nhất là rau củ. Bởi, trong rau củ chứa nhiều chất xơ, nhiều nước và ít calo nên cực kỳ hiệu quả cho việc giảm cân.


    Rau và trái cây có rất nhiều chất xơ và có đầy đủ dinh dưỡng cũng như các khoáng chất và vitamin thiết yếu có thể giúp cơ thể bạn cải thiện sự trao đổi chất và hơn hết là đốt cháy mỡ bụng. Hãy bổ sung những thứ này trong chế độ ăn uống để có thể giúp bạn không chỉ trong hành trình giảm cân mà còn sống lâu và khỏe mạnh.

    Đừng quên việc bổ sung rau củ quả mỗi ngày vì chúng không chỉ giúp đẹp da mà còn hỗ trợ giảm cân
    Đừng quên việc bổ sung rau củ quả mỗi ngày vì chúng không chỉ giúp đẹp da mà còn hỗ trợ giảm cân
    Những trái cây tốt cho việc giảm cân của bạn
    Những trái cây tốt cho việc giảm cân của bạn
  16. Sữa chua từ lâu đã là thực phẩm yêu thích của phái đẹp. Món ăn này mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời, trong đó có giữ vóc dáng thon gọn.


    Sữa chua có thể xem là một loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Nguyên nhân là thành phần của sữa chua bao gồm hàm lượng lớn 2 loại vi khuẩn có lợi vô cùng quý hiếm có công dụng giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hỗ trợ trao đổi chất, ức chế cơn thèm ăn và hỗ trợ giải phóng mỡ thừa. Theo lời khuyên của các bác sĩ, thời điểm ăn sữa chua giảm cân tốt nhất là sau khi ăn cơm xong từ 1 tới 2 giờ. Thời điểm này, dịch vị trong dạ dày cơ thể đã được trung hòa, độ axit cũng không còn cao, đây là môi trường thích hợp cho các vi lợi khuẩn có trong sữa chua phát huy công dụng của mình.

    Sữa chua vừa hỗ trợ hệ tiêu hóa lại còn giúp giảm vòng eo bánh mì
    Sữa chua vừa hỗ trợ hệ tiêu hóa lại còn giúp giảm vòng eo bánh mì
    Nên lựa chọn sữa chua không đường để giảm cân hiệu quả
    Nên lựa chọn sữa chua không đường để giảm cân hiệu quả
  17. Thực tế, việc điều chỉnh thứ tự ăn uống trong các bữa ăn không chỉ đảm bảo lượng dinh dưỡng cân bằng mà còn kiểm soát tốt lượng đường trong máu, nhất là với những người mắc bệnh tiểu đường. Từ đó có được sức khỏe tốt hơn và còn có tác dụng giảm cân.


    Giáo sư Xie Mingzhe của Đại học Y khoa Đài Bắc, Trung Quốc chia sẻ thứ tự hợp lý để ăn uống lành mạnh là uống canh, ăn rau, ăn cá, thịt và trứng, cuối cùng là cơm. Giáo sư Xie Mingzhe chỉ ra rằng dù bạn muốn khỏe mạnh hay giảm cân thì thứ tự ăn rất quan trọng, thứ tự ăn sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thụ và trao đổi chất. Nếu ăn đúng cách, bạn có thể giảm lượng calo nạp vào và cân bằng dinh dưỡng hơn.

    Bắt đầu bữa ăn bằng bát súp nóng hổi sẽ giúp bạn cảm thấy nhanh chóng no bụng
    Bắt đầu bữa ăn bằng bát súp nóng hổi sẽ giúp bạn cảm thấy nhanh chóng no bụng
    Canh bóng thả ngày Tết
    Canh bóng thả ngày Tết
  18. Hạnh nhân là một trong số ít loại hạt dinh dưỡng được phát hiện từ rất sớm, hạnh nhân đã trở nữ hoàng của các loại hạt nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao.


    Trong nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng, khi sử dụng một lượng hạt này trước hoặc trong bữa ăn sẽ làm cho bạn cảm thấy no và không còn cảm giác thèm ăn. Điều này được thử nghiệm trên 137 người với một bữa sáng nhẹ cùng hạnh nhân và kết quả bất ngờ là học đều có xu hướng ăn ít hơn vào bữa trưa và tối sau đó. Protein và xơ trong hạnh nhân được xem là 2 yếu tố làm cho bạn cảm thấy hành trình giữ dáng của mình thông qua một chế độ ăn vừa đủ, lành mạnh được rút gọn rất nhiều. Tuy nhiên sự ức chế cơn đói này không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn vì hạnh nhân giàu dinh dưỡng, trong đó có xơ, protein, vitamin, axit amin, khoáng,…cho nên sự trao đổi, hấp thu chất không những không bị ảnh hưởng mà còn trở nên tốt hơn, vì vậy mà dân tập Gym luôn chọn hạnh nhân cho khẩu phần ăn hằng ngày của mình.

    Hạnh nhân giúp hạn chế cảm giác thèm ăn
    Hạnh nhân giúp hạn chế cảm giác thèm ăn
    Chuẩn bị Tết với mứt hạnh nhân
    Chuẩn bị Tết với mứt hạnh nhân
  19. Theo một nghiên cứu chỉ ra, tất cả những yếu tố thuộc về vật đựng đồ ăn như hình dạng, kích thước, màu sắc sẽ quyết định số lượng thực phẩm mà bạn nạp vào.

    Để hạn chế lượng thực phẩm mà không cần phải kiểm soát, bạn hãy thử áp dụng bỏ hết những bát đĩa có kích thước lớn đựng đồ ăn hàng ngày của bạn và thay vào đó là những chiếc bát đĩa nhỏ hơn. Nếu bạn đặt một lượng thức ăn nhỏ vào một chiếc bát/đĩa lớn, bạn sẽ cảm thấy thức ăn không đủ cho bạn. Điều này sẽ khiến bạn ăn nhiều lên. Nhưng nếu bạn đặt lượng thức ăn tương tự vào trong một bát/đĩa nhỏ, thức ăn trông có vẻ sẽ nhiều hơn, vì vậy bạn sẽ ăn ít hơn hoặc chỉ ăn vừa đủ để thỏa mãn cơn đói mà không muốn ăn thêm. Sự khác biệt về sự nhận thức kích thước này người ta gọi là Ảo tưởng Delboeuf.

    Dùng bát đĩa ăn nhỏ hơn
    Dùng bát đĩa ăn nhỏ hơn
    Dùng bát đĩa ăn nhỏ hơn
    Dùng bát đĩa ăn nhỏ hơn
  20. Nước đóng vai trò là nguồn sống của con người. Bên cạnh các tác dụng như: tăng cường trao đổi chất, giải độc, cấp ẩm... nước còn được đánh giá cao trong việc giảm cân. Hơn 50% người trưởng thành ở Hoa Kỳ cố gắng giảm cân bằng việc uống thật nhiều nước.


    Ở người lớn, uống nhiều nước sẽ giúp tăng khả năng đốt cháy calo từ 24–30% trong vòng 10 phút ở trạng thái nghỉ ngơi. Quá trình này sẽ kéo dài ít nhất trong vòng 60 phút. Để củng cố cho điều này, một nghiên cứu nữa cho thấy trẻ em bị thừa cân béo phì sẽ tăng khả năng tiêu hao năng lượng lên 25% khi uống nước lạnh. Phụ nữ thừa cân khi uống nhiều hơn 1 lít nước mỗi ngày trong vòng 12 tháng sẽ giúp giảm ít nhất 2 kg. Ngay cả với nữ giới không thực hiện bất cứ một chế độ giảm cân nào, ngoại trừ uống nhiều nước cũng đem lại hiệu quả nhất định. Ngoài ra, các nghiên cứu trên cũng chỉ ra rằng uống 0,5 lít nước có khả năng đốt cháy 23 calo.

    Uống nước thường xuyên
    Uống nước thường xuyên
    Uống nước thường xuyên
    Uống nước thường xuyên




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy