Top 10 Cách ứng xử thông minh khi chia tay

ʚïɞ Linh ʚïɞ 28472 0 Báo lỗi

Bạn đã từng yêu bao giờ chưa? Bạn đã từng chia tay bao giờ chưa? Sau khi chia tay bạn nghĩ nên làm gì thì sẽ tốt cho cả hai? Chắc hẳn ai cũng đã từng một lần ... xem thêm...

  1. Là bạn thì có thể tiến tới thành người yêu. Nhưng nếu sau khi chia tay thì chúng ta sẽ không trở thành bạn bè được nữa. Chúng ta sẽ không thể vô tư, vui vẻ, thoải mái cùng nhau như trước nữa. Vậy nên đừng cố gắng trở thành bạn với nhau. Bạn hỏi lý do vì sao ư? Là vì đó là người bạn từng yêu, là người bạn từng có rất nhiều kỷ niệm. Bạn sẽ không thể hồn nhiên, thoải mái khi nhìn thấy người đó bên người mới được. Người vừa làm vụn vỡ trái tim bạn không thể trở thành bạn tốt của bạn lúc này.

    Một khi người con trai quyết định chia tay là khi họ đã tìm được người khác thích hợp hơn hoặc họ đã thấy những vấn đề trong mối quan hệ mà bạn không nhìn ra. Việc trở thành bạn chẳng khác nào bắt chàng tiếp tục dây dưa với người chàng đã dứt khoát.

    Hay bạn đang nghĩ tới việc trở thành bạn để một ngày nào đó lại được sánh đôi bên chàng. Nếu có, hãy dẹp bỏ ngay suy nghĩ ấy đi nhé, bởi điều đó sẽ không xảy ra nếu chàng đã cạn tình. Nếu có thì người bạn đang yêu cũng không phải thật lòng và tình yêu sau khi chia tay cũng không nồng nàn như ban đầu nữa.

    Đừng cố gắng trở thành bạn bè
    Đừng cố gắng trở thành bạn bè
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)

  2. Có thể bạn chia tay, kết thúc vì một lý do nào đó. Nhưng nó cũng đã kết thúc rồi. Người đó chưa chắc đã phải là người tốt nhất trong cuộc đời bạn. Có lẽ bạn sẽ gặp được người yêu bạn hơn, đối xử với bạn tốt hơn anh ta. Vậy nên đừng cố gắng níu kéo một cuộc tình đã tan vỡ. Nếu họ từ chối bạn, bạn sẽ cảm thấy càng đau khổ hơn. Bạn sẽ càng mất hy vọng vào tình yêu và những người tiếp theo.


    Khi chàng chia tay, bạn vẫn không tin đó là sự thật và tìm cách níu kéo. Bạn vẫn thể hiện sự quan tâm, thương yêu đối với chàng hay khóc lóc, năn nỉ, van xin với hy vọng chàng sẽ thay đổi ý kiến. Nhưng bạn không biết rằng, mình càng làm như vậy chỉ càng khiến chàng cảm thấy mệt mỏi và cho rằng bạn là… một con đỉa không hơn không kém, chỉ chuyên bám chàng mà thôi. Từ đó, chàng sẽ càng coi thường bạn.

    Vì thế, thay vì khóc lóc, tự làm khổ mình, hãy tìm một lối thoát cho tâm hồn bạn thanh thản hơn. Đi shopping, đi ăn uống, karaoke với bạn bè sẽ khiến bạn dễ thở hơn là chỉ chăm chăm suy nghĩ cách níu kéo chàng. Hãy nhớ, người yêu chỉ là một phần cuộc sống chứ không phải là toàn bộ cuộc sống của bạn.

    Không nên níu kéo
    Không nên níu kéo
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  3. Có những cô gái khi bị người yêu chia tay thì tìm đủ mọi cách gây ảnh hưởng đến cuộc sống của anh ta. Cô gái ấy thậm chí gửi cả thư, những món quà tặng lên tận nhà, hy vọng anh ta sẽ thấy tình cảm của cô ấy mà quay lại. Không ngờ, cô gái ấy chỉ nhận lại câu: “Làm ơn đừng phá rối cuộc sống của tôi” Cô ấy suy sụp thật sự.

    Vậy thì thay vì hành động như cô gái ấy, tại sao bạn không biến mình thành một cô nàng thông minh hơn. Khi chàng nói lời chia tay, hãy để chàng yên. Có thể, đó chỉ là một lời dọa nói ra lúc nóng vội, khi thấy bạn cũng im hơi lặng tiếng, chàng lại bắt đầu thấy lo lắng thì sao? Cũng có thể chàng nói ra để mong bạn cho chàng được yên tĩnh trong vài ngày.

    Nếu bạn cứ tìm cách bám lấy hay thậm chí là trả thù người ta thì những hành động đó của bạn thể hiện sự ngu ngốc, dốt nát. Nó càng chứng tỏ bạn yêu người ta nhiều hơn. Mà trong tình yêu kẻ yêu nhiều thì kẻ đó sẽ khổ. Những điều bạn làm chỉ khiến bạn thêm cay đắng và đáng ghét mà thôi. Nó cũng chẳng giúp hàn gắn vết thương của bạn. Vì vậy hãy tiếp tục cuộc sống của mình. Cho nhau lối đi riêng. Không nên làm phiền cũng đừng tìm cách trả thù người cũ.

    Không làm phiền, không quấy rối cuộc sống của nhau
    Không làm phiền, không quấy rối cuộc sống của nhau
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  4. Có một sự thật rằng, khi chia tay người yêu, đa số các bạn đều u sầu, ảo não mà quên mất việc chăm sóc bản thân mình. Hãy nhớ: “Ai cũng có thể làm mình đau, ngoại trừ chính mình”. Vậy thì hà cớ gì bạn lại vì một người dưng mà hành hạ bản thân

    Sau khi chia tay, cách trả thù tốt nhất là bạn nên sống thật vui vẻ, hạnh phúc. Sống làm sao cho đối phương thấy được dù không có họ, bạn vẫn có thể sống tốt. Họ không phải là bầu trời của bạn, không phải là tất cả của bạn. Nhất là con gái. Ai cũng biết sau khi chia tay con gái sẽ đau khổ, sẽ buồn hơn nhưng không có nghĩa là con gái bỏ quên bản thân của mình. Bạn hãy càng ngày càng trở nên xinh đẹp, quyến rũ hơn. Đó là cách trả thù thông minh nhất, hay nhất đối với người đã bỏ rơi bạn.

    Tự yêu bản thân
    Tự yêu bản thân
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  5. Bạn nghĩ làm vậy sẽ khiến chàng tức tối. Không đâu, chàng đã hết yêu tức là không còn quan tâm bạn ra sao nữa, vì thế, càng làm vậy, bạn chỉ càng hạ thấp phẩm giá của mình. Đồng thời cũng tội nghiệp và thiệt thòi cho người đến sau lắm nếu người ta yêu bạn thật lòng. Đừng đến với họ khi trái tim đang rỉ máu và nhớ thương không ngừng về một người con trai khác.


    Sau khi chia tay bạn hãy nên để trái tim nghỉ ngơi. Đừng vội đi tìm người mới để lấp đầy khoảng trống trong trái tim bạn. Đừng nên tìm một người mới rồi so sánh họ, bắt họ giống người cũ. Mỗi người đều có những suy nghĩ, nét riêng biệt, cá tính riêng vì vậy đừng bắt họ làm cái này, họ làm cái kia sao cho giống người cũ của bạn. Điều đó sẽ làm họ bị tổn thương, cảm giác lòng tự trọng bị chà đạp. Quả thật sẽ không tốt cho cả 2 bạn. Vậy nên đừng vội tìm người mới khi bạn vừa mới chia tay. Sẽ càng làm bạn nhớ người yêu cũ nhiều hơn. Đừng để bản thân mình trở thành một kẻ tội nghiệp trong mắt mọi người, bạn nhé.

    Đừng vội yêu ngay một người mới
    Đừng vội yêu ngay một người mới
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  6. Khi đột ngột bị người mình thương yêu nhất nói lời chia tay, hẳn các bạn nữ sẽ vô cùng bất ngờ và thắc mắc với hàng trăm câu hỏi “Tại sao?”. Tại sao đang yên đang lành lại chia tay, tại sao lại nỡ đối xử với mình như thế, tại sao nhanh quên những kỉ niệm giữa hai người, tại sao lại vô tình, nhẫn tâm đến vậy…


    Và bằng mọi cách bạn phải cho chàng biết những thắc mắc của mình, với hy vọng níu kéo lại tình cảm. Có thể là hẹn gặp, có thể là khủng bố tin nhắn, điện thoại. Đó là điều sai lầm, vì một khi người đó đã quyết định chia tay có nghĩa là họ đã có vô vàn lý do. Và lý do chính là họ không còn quan tâm hay yêu bạn nữa nên chớ làm phiền họ, nếu không bạn chỉ càng làm mất đi những thiện cảm tốt đẹp trong họ mà thôi.


    Hãy nhớ: Khi yêu có thể không cần lý do, chỉ vì anh yêu em, nhưng khi chia tay thì có hàng vạn lý do. Việc hỏi quá nhiều có thể còn làm bạn đau đớn hơn khi nhận được những lý do phũ phàng mà người mình từng yêu nói ra. Vì thế, thay vì không ngừng chất vấn chàng, bạn hãy thông minh hơn, giữ im lặng cho đến khi bản thân bình tĩnh nhất để nhìn nhận đúng sự việc.

    Chia tay rồi đó
    Chia tay rồi đó
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  7. Dù gì thì họ cũng đã từng là niềm vui, niềm hạnh phúc đối với bạn. Vì vậy đừng nên nói xấu người yêu cũ khi đã chia tay. Điều đó chỉ chứng tỏ bạn đã từng yêu phải người chẳng ra gì hoặc chính bạn mới là người không ra gì. Tất cả những gì họ làm thì sau này họ cũng sẽ bị trả giá như vậy. Nếu lúc yêu bạn họ không đối xử tốt với bạn thì sau này họ cũng sẽ yêu phải người đối xử với họ chả ra sao.


    Dù bất kể ai đã làm gì, việc đổ lỗi cho đối phương là một việc không hay chút nào. Dù có nói gì đi chăng nữa, cũng không thể nào thay đổi được sự thật là cả hai đã chia tay nhau. Chia tay là chấm hết, là cắt đứt hoàn toàn những gì của quá khứ, than trách đổ lỗi sẽ chẳng giải quyết được gì cả mà lại khiến cho đối phương cảm thấy chán ghét bạn hơn.

    Không nói xấu người yêu cũ
    Không nói xấu người yêu cũ
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  8. Bạn và đối phương có một số bạn bè chung, đồng nghiệp chung, hay những người bạn đơn thuần của 2 người…Họ hiểu rõ về mối quan hệ của 2 bạn. Và khi đối phương chia tay bạn, bạn không thể gượng ép đối phương quay về bên mình. Vì thế, bạn tỏ ra ủy mị, tàn tạ, tang thương…trước những người bạn chung nhằm mong họ giúp bạn ” níu kéo” đối phương. Điều này là hoàn toàn sai lầm.


    Có thể bạn bè chung của 2 bạn, họ mong 2 bạn hạnh phúc, họ đồng cảm với bạn, nhưng ai có thể thay đối phương quyết định cách đối xử với bạn? Không ai cả. Một khi đối phương đã quyết, thì có cố hàn gắn mối quan hệ 1 cách gượng ép, thì chiếc bình đã vỡ, gắn lại, vẫn có vết rạn.


    Một số bạn, khi bị chia tay, đã đến nhà đối phương tiếp cận với bố mẹ và người thân của đối phương, nhằm tạo sức ép từ trên xuống. Điều này, lại phạm sai lầm tiếp. Đời thực khác phim. Không bố mẹ nào yêu bạn hơn con họ cả.


    Vì vậy, thay vì cố gắng tìm mọi cách vớt vát sự giúp đỡ của người khác, bạn hãy độc lập giải quyết. Khi bạn đã dùng trái tim và tình yêu chân thành mà không giữ được đối phương, nghĩa là tình cảm của 2 bạn đã đến điểm dừng.

    Không lợi dụng các mối quan hệ xung quanh để tiếp cận đối phương
    Không lợi dụng các mối quan hệ xung quanh để tiếp cận đối phương
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  9. Bởi vì làm như vậy sẽ khiến mọi người và cả anh ta cảm thấy bạn thật quỵ lụy và yếu đuối. Thay vì than vãn, hãy cho bạn bè thấy những thông điệp tích cực về công việc, học tập, hoặc cảm nhận của bạn về những bài hát, bộ phim mà bạn vừa xem, hoặc kể về những câu lạc bộ mà bạn tham gia. Điều này cho thấy bạn đang sống rất lạc quan và yêu đời.


    Có nhiều bạn gái sau khi chia tay thường xuyên cập nhật những trạng thái buồn bã, những dòng tâm trạng. Sự thật thì, điều đó hoàn toàn không nên, như vậy, sẽ chỉ khiến mọi người và anh ta cảm thấy bạn thật yếu đuối, bi lụy.


    Thay vì cứ mãi chìm đắm trong trạng thái ủ rũ, bạn "F5" lại bản thân, suy nghĩ về những điều vui vẻ, cập nhật những hình ảnh tích cực của bản thân.

    Đừng đăng bất cứ status bi lụy nào lên mạng xã hội
    Đừng đăng bất cứ status bi lụy nào lên mạng xã hội
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  10. Đừng cố ép mình phải ngay lập tức gạt bỏ được cuộc tình cũ, bạn sẽ tự tạo áp lực cho mình mà thôi. Hãy hiểu rằng, bạn còn buồn vì người cũ một thời gian đầu không phải là một điều tội lỗi.


    Bạn có quyền khóc than và buồn bã, nhưng tất nhiên nó chỉ được phép trong một thời gian nhất định thôi nhé. Bạn có quyền buồn, nhưng đừng lạm dụng, hãy dùng nó như một cách giải tỏa cảm xúc và dịu bớt nỗi đau. Nếu bạn là một người quá nhạy cảm, hãy thử tìm cho mình một người bạn đồng hành để chia sẻ, hoặc một chuyên gia tâm lý để giúp bạn.

    Để thời gian hàn gắn nỗi đau
    Để thời gian hàn gắn nỗi đau
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy