Top 10 Cách xếp quần áo gọn gàng, thông minh nhất

Jin Jin 395 0 Báo lỗi

Bận rộn với công việc khiến bạn mệt mỏi chẳng buồn để ý đến dọn dẹp đống quần áo, và mỗi sáng thức dậy lại cuống cuồng tìm đồ đến đau cả đầu, vậy phải làm cách ... xem thêm...

  1. Thay vì đựng quần áo trong tủ, bạn hãy để lại một phần nhỏ căn nhà mình cho việc thiết kế và xây dựng phòng thay đồ. Bởi với căn phòng như thế bạn có thể lựa chọn cho mình nhiều kiểu giá, kệ để lưu trữ nhiều quần áo hơn. Việc thiết kế phòng cũng rất quan trọng, sao cho không gian thật thoáng đãng thoải mái nhưng vẫn phải đẹp mắt và chứa được nhiều đồ.


    Bạn có thể chọn giá treo đồ nhiều tầng, mỗi tầng có thể đựng được nhiều vật dụng khác nhau như: Một tầng treo quần, tầng treo áo khoác, áo sơ mi, tầng chứa giày,... Nếu diện tích phòng nhỏ, bạn nên đóng giá treo giày trên tường, dạng mở treo để làm thoáng không gian cũng như tiết kiệm được diện tích của sàn nhà, không gian phòng cần phải thiết kế sáng màu và sử dụng gương tường lớn để đánh lừa thị giác không gian lớn hơn.

    Không gian rộng lớn phòng thay đồ
    Không gian rộng lớn phòng thay đồ
    Thiết kế không gian thay đồ
    Thiết kế không gian thay đồ

  2. Nếu có quá nhiều quần áo và không còn chỗ nào để có thể chứa đồ, bạn nên lắp thêm những chiếc giá treo đồ để bên góc tường nhà hoặc tường tủ sẽ giúp bạn chứa đựng được một vài món đồ như phụ kiện, khăn, mũ,... Nếu lắp giá treo bạn cần phải chú ý đến chiều cao và độ dài của giá để không gian phòng thay đồ của bạn đẹp mắt nhất, cũng như không ảnh hưởng đến thẩm mỹ các giá treo chính trong phòng.


    Bạn không cần phải có giá treo đứng, nhưng giá treo gắn thẳng vào tường là một vật dụng cần thiết để không gian phòng thêm gọn gàng. Vừa có thể tận dụng mặt kệ để trưng bày tranh, ảnh và đồ lưu niệm, bên dưới có thể treo quần áo. Quần áo nhỏ, tất... được bỏ trong hộp đặt bên dưới, và tận dụng luôn làm chỗ để giày.

    Giá treo đồ góc tường
    Giá treo đồ góc tường
    Lắp giá treo đồ
    Lắp giá treo đồ
  3. Để vừa sắp xếp quần áo thật gọn gàng, vừa tiết kiệm chi phí cho gia đình, bạn có thể chọn cách tái sử dụng những chiếc tủ cũ. Nếu bạn đang có những chiếc tủ dạng ngăn cũ muốn vứt bỏ hoặc bán đi cho gọn nhà thì dừng ngay ý định đó đi mà sao không nghĩ ngay đến việc chuyển thành tủ trữ đồ độc đáo, mỗi một ngăn cất một loại quần áo khác nhau thì sao nhỉ?


    Sẽ gọn gàng nếu bạn biết sắp xếp đồ hợp lý, thì chẳng còn phải lo mỗi sáng thức dậy lạnh tanh bành với đống quần áo hỗn độn nữa phải không nào? Tuy nhiên, trước khi sử dụng, chiếc tủ cũ của bạn cũng cần đươc "tắm rửa", lau chùi sạch sẽ, đóng đinh lại để có thể kiên cố đồng hành cùng bạn trong một nhiệm vụ khác. Lưu trữ đồ trong tủ cũ là một cách làm phổ biến được rất nhiều gia đình áp dụng đấy.

    Tủ dạng ngăn chứa đựng nhiều đồ
    Tủ dạng ngăn chứa đựng nhiều đồ
    Lưu trữ đồ trong tủ cũ
    Lưu trữ đồ trong tủ cũ
  4. Phụ kiện quá nhiều nhưng bạn không thể đựng hết trong tủ thì sao? Rất đơn giản, hãy tận dụng các hộp đựng phụ kiện. Một số thứ không treo được như trang sức… thì những hộp nhựa hay thùng xốp, giỏ đựng là lựa chọn lý tưởng của bạn. Ngoài khả năng tránh bụi, tránh ẩm mà còn hạn chế được trường hợp thất lạc.


    Tiết kiệm từng không gian nhỏ của phòng để bạn thiết kế những giá nhỏ xinh phục vụ cho các phụ kiện của bạn như: Mũ, đồng hồ, kính mắt, thắt lưng, hoặc có thể là đồ trang sức,... Chỉ cần nhìn vào giá đồ thôi bạn có thể lấy ngay cho mình phụ kiện mà không cần phải "căng mắt" để tốn thời gian tìm. Nếu bạn không thích giá treo có thể chuyển sang móc treo cũng khá thú vị lắm đấy nhé, bởi với móc bạn còn có thể tự thiết kế hoặc trang trí giá theo ý mình mong muốn mà không tốn nhiều chi phí để thiết kế một móc phụ kiện như khi mình mua đâu nhé.

    Giá phụ kiện thiết kế sát tường
    Giá phụ kiện thiết kế sát tường
    Hộp hoặc giá, móc treo đồ phụ kiện
    Hộp hoặc giá, móc treo đồ phụ kiện
  5. Việc thiết kế tủ quần áo sát trần giúp bạn tận dụng tối đa không gian cho căn nhà của bạn. Đối với những tủ quần áo như này thường có thanh treo khá cơ động, có thể lật ra lật vào khi đóng mở tủ vừa tiện lợi lại gọn gàng. Để có thể lấy quần áo bạn dùng một cây sào ngắn để lấy đồ khỏi thanh treo, vì với tủ quần áo sát trần khá bất tiện khi lấy đồ nên bạn hãy lưu trữ những bộ quần áo dày, ít mặc đến ở thanh treo này, để đỡ bất tiện cũng như mất thời gian lấy đồ của bản thân.


    Mẫu tủ quần áo cao sát trần đầu tiên rất sang trọng, bắt mắt và lôi cuốn. Kịch trần ở đây chính là việc chiếc tủ được làm với chiều cao đến trần nhà. Thiết kế như vậy không gian căn phòng của bạn sẽ không tạo cảm giác trống trải. Tủ có rất nhiều ngăn với không gian rộng, giúp việc để đồ của bạn được thoải mái. Mẫu thiết kế này còn được kết hợp với kệ tivi và bàn học. Đây là sự kết hợp tiện dụng cho một căn phòng. Mẫu thiết kế này còn rất ấn tượng bởi sử dụng những họa tiết trang trí độc đáo, mang hơi thở hiện đại. Việc để tủ ở phía cuối giường giúp bạn tiện dụng trong mọi việc.

    Tủ quần áo sát trần và sử dụng cây sào để dễ dàng lấy quần áo
    Tủ quần áo sát trần và sử dụng cây sào để dễ dàng lấy quần áo
    Thiết kế tủ quần áo sát trần
    Thiết kế tủ quần áo sát trần
  6. Tủ giày kịch trần/ tủ giày âm tường/ tủ giày full trần ngày càng được sử dụng nhiều bởi ưu điểm tận dụng tối đa không gian trong nhà. Bạn có thể vừa sử dụng làm tủ giày vừa làm tủ chứa đồ, tủ trang trí cho gia đình. Tủ giày kich trần, thường sẽ có 2 phần, phần dưới và phần trên đụng trần. Phần phía dưới thường làm cánh mở hoặc làm cánh lật cho gia đình. Nếu gia đình có quá nhiều giày dép, chúng tôi thường khuyên các bạn làm cánh lật, nó sẽ giúp tăng tối đa sức chứa. Tuy nhiên nếu số lượng giày dép trung bình, bạn hãy chọn cánh mở, thì sẽ dễ sử dụng hơn.


    Những chiếc tủ âm tường có tính ứng dụng cao, trong mọi trường hợp, đặc biệt đối với giày bởi không chỉ có tính thẩm mỹ cao, tiện ích mà còn có thể lưu trữ được nhiều đồ cũng như có thể dễ dàng phân loại giày, còn có thể tiết kiệm được không gian sống và tránh mùi giày lan tỏa khắp phòng. Đối với những loại tủ âm tường này bạn nên thiết kế dạng tủ đứng, nhiều kệ để có thể thoải mái sắp xếp các loại giày khác nhau.

    Tủ giày âm tường
    Tủ giày âm tường
    Tủ giày âm tường
    Tủ giày âm tường
  7. Một trong những cách tiết kiệm không gian tủ quần áo được rất nhiều người chia sẻ trước đấy là sử dụng thêm các loại hộp đựng đồ, nghe thì có vẻ vô lý nhưng chúng lại giúp tủ quần áo của bạn trở nên gọn gàng hơn đấy. Nếu như quá nhiều quần áo, phụ kiện hãy bố trí thêm các loại hộp đựng đồ theo từng chức năng cụ thể. Nếu phía trên trong tủ đã không còn không gian để xếp chúng vào thì bạn có thể đặt lên nóc, gầm hay ngay bên cạnh đều được.


    Những chiếc hộp giày, hộp quần áo khi mua cần được bạn giữ lại để sử dụng nhiều lúc đấy. Ví như những đồ linh tinh hoặc không mặc đến bạn có thể cất chúng vào những chiếc hộp này, rồi xếp gọn gàng vào một ngăn tủ nhất định. Hoặc nếu có thời gian bạn cũng có thể tự làm thêm cho mình những chiếc hộp để có thể đựng được nhiều đồ hơn thế. Vừa tiện ích lại gọn gàng phải không nào.

    Những chiếc hộp đựng dày gọn gàng và bắt mắt
    Những chiếc hộp đựng dày gọn gàng và bắt mắt
    Sử dụng chiếc hộp làm nơi đựng đồ
    Sử dụng chiếc hộp làm nơi đựng đồ
  8. Đã bao giờ bạn nghĩ đến thiết kế tủ quần áo trong phòng tắm, nếu chưa hãy thử xem thế nào nhé. Tuy nhiên chiếc tủ này thường rơi vào tình trạng ẩm ướt, nhiều hơi nước nếu như bạn không chú ý hơn cho việc thiết kế tủ, chính vì vậy bạn cần phải lựa chọn chất liệu phù hợp, cũng như vị trí đặt tủ hợp lý tránh hơi nước bay vào làm ướt ẩm mốc quần áo. Nếu có điều kiện hãy lắp một lớp kính nữa để có thể ngăn cách hai khu vực thì bạn sẽ an tâm hơn đấy.


    Không những vậy, tủ đựng đồ phòng tắm ngày nay còn rất linh hoạt khi chia được các ngăn tủ với chiều cao khác nhau phù hợp đựng được nhiều đồ vật và nhiều kích thước. Một tủ đồ dáng cao hứa hẹn sẽ rất tiết kiệm không gian và phù hợp với những phòng tắm nhỏ. Ngược lại, đối với những phòng tắm rộng, bạn có thể lựa chọn những tủ dài vừa tăng khả năng lưu trữ, vừa phù hợp được cho nhu cầu nhiều người sử dụng cùng lúc.

    Tủ quần áo sang trọng trong phòng tắm
    Tủ quần áo sang trọng trong phòng tắm
    Tủ quần áo trong phòng tắm
    Tủ quần áo trong phòng tắm
  9. Nếu bạn nhiều đồ nhưng bí quá không thể thiết kế phòng đựng đồ, cũng như xây tủ âm tường thì bạn có thể sử dụng những chiếc ngăn kéo tủ để có thể đựng và phân loại tối đa quần áo, thậm chí cả những chiếc quần áo dày nếu cần đến chỗ để. Việc sử dụng các kệ mở sẽ khiến cho tủ quần áo của bạn trông giống như một shop quần áo thời trang, tất nhiên với điều kiện bạn phải biết cách sắp xếp chúng sao cho thật thu hút.


    Nếu bạn không muốn phải lục tung tủ quần áo hay đống hỗn độn thì cách tốt nhất bạn nên phân loại và cất trữ đồ đạc cẩn thận. Để làm được điều đó thì lời khuyên cho bạn là hãy sử dụng tủ ngăn kéo đựng đồ cho không gian cất trữ nhà mình. Hãy chắc chắn rằng mỗi ngăn tủ có một mục đích cụ thể và dán nhãn nếu bạn phải chưa nhớ vị trí cất trữ. Đó là cách tốt nhất để giữ cho nhà bạn được sắp xếp gọn gàng, đảm bảo mọi thứ đều có chỗ lưu trữ.

    Ngăn kéo đựng đồ
    Ngăn kéo đựng đồ
    Tủ ngăn kéo đựng đồ
    Tủ ngăn kéo đựng đồ
  10. Cùng với những cách trên, sử dụng giá treo đồ bên ngoài là một cách giảm bớt áp lực cho chiếc tủ quần áo của bạn. Vì giá này kê ở bên ngoài nên bạn chú ý chỉ treo những loại quần áo đồng nhất ở giá này, tránh treo quá nhiều đồ hoặc quá nhiều loại khác nhau khiến giá treo mất thẩm mỹ.


    Sử dụng những chiếc giá treo đồ ướt bên ngoài để có thể giảm áp lực cho những chiếc tủ của bạn là một ý tưởng khá hay bởi không phải tủ nào cũng có thể chịu được lực chống đỡ hàng chục cái quần áo cùng một lúc. Chính vì vậy sử dụng thêm những chiếc giá treo đồ phơi là 1 lựa chọn khá sáng suốt và kịp thời để cứu nguy cho chiếc tủ quần áo của bạn. Và việc lựa chọn vị trí đặt giá treo đồ sao cho có thẩm mỹ nhất, cũng như cần thiết để được gọn gàng nhất.

    Giá treo đồ ngoài
    Giá treo đồ ngoài
    Sử dụng giá treo đồ ngoài
    Sử dụng giá treo đồ ngoài



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy