Top 15 Người thông minh nhất trong lịch sử thế giới

Châu Châu 239 0 Báo lỗi

Hiện nay trên thế giới đang có rất nhiều người có chỉ số thông minh rất cao, thậm chí là khó có thể phá bỏ chỉ số đó trong tương lai. Cùng Toplist điểm qua 15 ... xem thêm...

  1. Johann Carl Friedrich Gauß (/ɡaʊs/; tiếng Đức: Gauß [ˈkaʁl ˈfʁiːdʁɪç ˈɡaʊs] (30 tháng 4 năm 1777 – 23 tháng 2 năm 1855) là một nhà toán học và nhà khoa học người Đức tài năng, người đã có nhiều đóng góp lớn cho nhiều lĩnh vực khoa học, như lý thuyết số, giải tích, hình học vi phân, khoa trắc địa, từ học, tĩnh điện học, thiên văn học và quang học. Được mệnh danh là "hoàng tử của các nhà toán học", với ảnh hưởng sâu sắc cho sự phát triển của toán học và khoa học, Gauss được xếp ngang hàng cùng Leonhard Euler, Isaac Newton và Archimedes như là những nhà toán học vĩ đại nhất của lịch sử.


    Năm 1796 là một năm đạt nhiều thành tựu cho cả Gauss và lý thuyết số. Ngày 30 tháng 3 năm đó, ông đã phát hiện ra một cách dựng hình thất thập giác.Sau đó, ông tiếp tục nâng cấp phát triển số học module, giúp đơn giản hóa rất nhiều thao tác trong lý thuyết số. Ngày 8 tháng 4, ông trở thành người đầu tiên chứng minh thành công định luật tương hỗ bậc hai. Định luật tổng quát đáng chú ý này cho phép các nhà toán học xác định khả năng có thể giải được của bất kỳ phương trình bậc hai nào trong số học mô-đun. Định lý số nguyên tố, được tiên đoán vào ngày 31 tháng 5, cho thấy một cách hiểu thấu đáo về cách các số nguyên tố được phân bổ trong dãy số nguyên.

    Chỉ số IQ: 275

    Carl Friedrich Gauß (1777–1855), vẽ bởi Christian Albrecht Jensen
    Carl Friedrich Gauß (1777–1855), vẽ bởi Christian Albrecht Jensen
    Tượng Gauss tại quê nhà Braunschweig
    Tượng Gauss tại quê nhà Braunschweig

  2. Michael Kevin Kearney (sinh ngày 18 tháng 1 năm 1984) là trợ lý giảng dạy đại học người Mỹ và thí sinh chương trình trò chơi. Anh ấy được biết đến với việc lập nhiều kỷ lục thế giới liên quan đến việc tốt nghiệp khi còn trẻ, cũng như dạy sinh viên đại học khi vẫn còn là một thiếu niên. Anh chàng tài năng Michael Kearney sinh ra tại Hawaii khiến cho các dân cư địa phương rất kinh ngạc vì đã có bằng Cử nhân từ Đại học Nam Alabama khi mới chỉ lên 10 tuổi.Vào thời điểm đó, Kearney là sinh viên sau đại học trẻ nhất thế giới (kỷ lục về bằng thạc sĩ đã bị phá vỡ vào năm 1999 bởi Tathagat Avatar Tulsi).


    Đến 17 tuổi, anh đã nhận được bằng thạc sĩ về hóa sinh và khoa học máy tính cũng như tham gia giảng dạy các lớp học tại Đại học Vanderbilt. Năm 21 tuổi, Kearney đã hoàn thành bằng tiến sĩ hóa học. Mặc dù đã từ bỏ ước mơ thời thơ ấu của mình để trở thành một người dẫn chương trình, nhưng anh đã là một thí sinh thành công: Kearney đã giành được 1 triệu USD trong cuộc thi Gold Rush của AOL năm 2006 và 25.000 USD cho cuộc thi Ai là triệu phú năm 2008.


    Chỉ số IQ: 263

    Michael Kevin Kearney
    Michael Kevin Kearney
    Michael Kevin Kearney
    Michael Kevin Kearney
  3. Ainan Cawley - Thần đồng ở Singapore trở thành sinh viên năm 8 tuổi. Ainan Celeste Cawley (sinh năm 1999), là con cả trong một gia đình có 3 anh em ở Singapore. Cha của Ainan là Valentine Cawley, một nhà văn, nhà vật lý người Anh. Mẹ cậu là Syahidah Osman Cawley, họa sĩ người Singapore, theo News Strait Times. 2 tuần tuổi, Ainan biết nói từ "nước" bằng tiếng Malay. Mỗi khi khát nước, cậu liên tục nói để gây chú ý với cha mẹ. 2 tháng tuổi, Ainan biết cách xem đồng hồ. 4 tháng tuổi, cậu bắt đầu tập bò và biết đi khi mới 6 tháng tuổi. 8 tháng tuổi, cậu bé biết chạy và có thể trèo ra khỏi cũi mà không cần đến sự hỗ trợ của người lớn. Thi đỗ kỳ thi O-level Hóa học năm 7 tuổi, trở thành người trẻ nhất vượt qua kỳ thi này. Đây kì thi tốt nghiệp cấp 2 được Bộ Giáo dục Singapore và Hội đồng thi Đại học Cambridge đồng tổ chức.

    Nhờ thành tích trên, cậu được ghi danh vào sách kỷ lục của Singapore. Sau đó, vào năm 8 tuổi, Ainan được nhận vào học tại trường Singapore Polytechnic (hay còn gọi là trường Bách khoa Singapore). Cậu trở thành người nhỏ tuổi nhất theo học tại ngôi trường này. Ngày 14/9/2008, Ainan lập kỷ lục thế giới về khả năng ghi nhớ số pi. Cậu có thể nhớ được hơn 518 số sau 3,14. Đây là thành tích nhớ số pi cao nhất ở độ tuổi thiếu nhi.Năm 2009, Ainan xuất hiện trong bộ phim tài liệu The World’s Cleverest Child and Me của Channel 4. Tại đây, cậu được giới thiệu là "đứa trẻ thông minh nhất thế giới".

    Chỉ số IQ: 263

    Ainan Cawley
    Ainan Cawley
    Ainan Cawley
    Ainan Cawley
  4. Marnen Laibow-Koser là một thần đồng âm nhạc với chỉ số IQ được công bố là 258. Anh ấy là một nhà soạn nhạc, nhạc sĩ đa nhạc cụ và thiên tài máy tính đến từ khu vực New York. cAnh ấy là sinh viên tốt nghiệp chương trình Cải tiến đương đại tại Nhạc viện New England ở Boston, Massachusetts. Giống như nhiều sinh viên tốt nghiệp khác ở khu vực Boston, anh ấy sống ở thành phố Somerville gần đó. Marnen Laibow-Koser làm âm nhạc (biểu diễn, sáng tác và khắc) và phát triển Web một cách chuyên nghiệp, cũng như nhiều thứ khác liên quan đến máy tính theo thời gian (lập trình phi Web, thiết kế Web, hỗ trợ mạng).


    Laibow-Koser đã học và chơi nhạc từ năm ba tuổi, và đã sáng tác trong khoảng thời gian gần như vậy. Vào tháng 12 năm 2014, anh ấy đã hoàn thành bằng Thạc sĩ Âm nhạc về Cải tiến Đương đại tại Nhạc viện New England (trước đây là chương trình Dòng thứ ba) và hy vọng sẽ bắt đầu nghiên cứu tiến sĩ vào năm 2017. Anh ấy cũng học sáng tác âm nhạc tại Học viện Âm nhạc Cleveland và Đại học Bang New York tại Mua hàng. Theo trang web và trang Facebook của Laibo-Koser, anh ấy hiện đang làm nghệ sĩ đệm ba lê tại Nhạc viện Boston. Trước đó, anh ấy đã làm việc với tư cách là Nhà phát triển cấp cao tại Torchlight và là kỹ sư phần mềm chính tại RBM Technologies.

    Chỉ số IQ: 258

    Marnen Laibow-Koser
    Marnen Laibow-Koser
    Marnen Laibow-Koser
    Marnen Laibow-Koser
  5. William James Sidis (1 tháng 4 năm 1898 – 17 tháng 7 năm 1944) là một thần đồng người được biết đến với khả năng toán học và ngôn ngữ đáng kinh ngạc. Sau khi William qua đời, em gái ông đã đưa ra tuyên bố chưa xác thực về IQ của anh trai là "cao nhất từng đạt được", nhưng bằng chứng về bài kiểm tra IQ mà Sidis thực sự từng làm đã bị thất lạc do biến động của lịch sử. Ông ghi danh vào Đại học Harvard năm 11 tuổi và khi trưởng thành, theo ghi nhận là thông thạo tới hơn 40 ngôn ngữ và phương ngữ. William James Sidis được sinh ra trong một gia đình người Mỹ gốc Do Thái. Cả cha lẫn mẹ đều là những người có học vấn rất cao trong xã hội. Người cha Vladimir Sidis sở hữu cấp bằng tiến sĩ trong khi người mẹ Sarah cũng là một bác sĩ Y khoa thành đạt. Bản thân William cũng được đặt tên theo người cha đỡ đầu William James, một nhà triết học có tiếng tăm tại Mỹ.

    Năm 1919, ngay sau khi rút khỏi trường luật, William bị bắt vì tham gia một cuộc diễu hành biến phát thành bạo động tại thành phố Boston.Tại tòa án, William tuyên bố bản thân ủng hộ cho nền hòa bình và phản đối các dự thảo liên quan tới Thế chiến thứ nhất. Cha mẹ ông đã can thiệp để con trai không phải vào tù. Nhằm lẩn tránh dư luận, họ đưa William tới California và quản thúc vô cùng chặt chẽ. Họ tăng cường kiểm soát, theo dõi, cấm ông giao lưu với những người lạ và thậm chí đe dọa sẽ chuyển ông tới nhà thương điên. Cuối đời, người ta phát hiện William qua đời vì xuất huyết não trong căn nhà thuê. Ông mất ở tuổi 46 và chỉ còn vài đồng xu lẻ trong ví.


    Chỉ số IQ: 250

    William James Sidis
    William James Sidis
    William James Sidis
    William James Sidis
  6. Nikola Tesla (10/7/1856 - 7/1/1943) là một nhà phát minh, kỹ sư điện và kỹ sư cơ khí người Mỹ gốc Serbia. Ông theo chủ nghĩa vị lai và được xem là một trong những nhà khoa học sáng tạo và điên rồ nhất trong lịch sử. Tất cả các thiết kế của ông - khoảng 300 trong số đó được cấp bằng sáng chế - đều hướng tới tương lai và đó là lý do mọi người gọi ông là "nhà phát minh ra thế kỷ 20". Các con số 3, 6, 9 gắn liền với cuộc đời của thiên tài Nikola Tesla vì ông cho rằng chúng là chìa khóa giải mã bí mật vũ trụ."Nếu biết đến sự tuyệt vời của 3, 6, 9, bạn có thể nắm giữ chìa khóa để giải mã bí mật của vũ trụ", Tesla nhấn mạnh.


    Không ai có thể khẳng định lý thuyết đó đúng hay sai, nhưng có một điều chắc chắn là ông thực sự bị ám ảnh bởi những con số. Vậy 3, 6, 9 có ý nghĩa gì và tại sao Tesla lại cho rằng chúng quan trọng như thế. Lý thuyết 3, 6, 9 của Tesla vẫn có sức sống tới tận ngày nay. Ví dụ như trên nền tảng mạng xã hội Tik Tok, một số người dùng cố gắng đạt được ước mơ của họ bằng cách viết ra những điều họ muốn 3 lần vào buổi sáng, 6 lần vào buổi chiều và 9 lần vào buổi tối. Điều này có thể khác xa những gì Tesla hình dung về ý nghĩa của ba con số trên, nhưng đó là bằng chứng cho thấy những ý tưởng của ông không hề mờ nhạt theo thời gian.

    Chỉ số IQ: 235

    Nikola Tesla
    Nikola Tesla
    Nikola Tesla
    Nikola Tesla
  7. Marilyn sinh năm 1946 ở Missouri (Mỹ), có bố mẹ gốc Đức và Italy. Năm 10 tuổi, trong một lần được kiểm tra IQ, kết quả của cô bé đã khiến tất cả mọi người xung quanh phải kinh ngạc: IQ đạt 228 và tuổi tâm lý là 22 tuổi 10 tháng. Trong khi đó, chỉ số IQ của một người trưởng thành bình thường chỉ dao động từ 85 đến 115. Steve Jobs có IQ trên 160, Elon Musk IQ 155 và Mark Zuckerberg IQ 152. Các tỷ phú này đều thuộc top 0.1% thông minh nhất thế giới.

    Với Marilyn vos Savant, IQ chỉ là thông số cho biết "sức chứa" của bộ não, còn việc người ta sử dụng như thế nào, bao nhiêu lại là chuyện khác. Marilyn vos Savant được Guinness công nhận là người có IQ cao nhất hành tinh, nhưng lớn lên cô lựa chọn sống cuộc đời không hề giống với hình dung của mọi người. Marilyn vos Savant, người phụ nữ có chỉ số IQ cao nhất năm 1988 bị đả kích vì sống cuộc đời ít lẫy lừng, cho rằng: "Bản thân cô chỉ sử dụng khoảng 10% não bộ mà thôi và như vậy là bình thường". Trong một phỏng vấn, cô chia sẻ chỉ số IQ chỉ là thông số cho biết "sức chứa" của bộ não, còn việc sử dụng như thế nào, bao nhiêu lại là chuyện khác. Marilyn cho rằng mọi người và bản thân cô chỉ sử dụng khoảng 10% não bộ của mình mà thôi và như vậy là bình thường.


    Chỉ số IQ: 228

    Marilyn vos Savant
    Marilyn vos Savant
    Marilyn vos Savant
    Marilyn vos Savant
  8. Christopher Michael Hirata (sinh ngày 30 tháng 11 năm 1982) là một nhà vũ trụ học và vật lý thiên văn người Mỹ. Hirata đã giành được huy chương vàng vào năm 1996 tại Olympic Vật lý Quốc tế khi mới 13 tuổi. Ông nhận bằng cử nhân Vật lý tại Caltech năm 2001, ở tuổi 18. Ông nhận bằng Tiến sĩ dưới sự giám sát của Uroš Seljak vào năm 2005 từ Đại học Princeton về Vật lý thiên văn (luận án: "Lý thuyết thấu kính hấp dẫn yếu và Phân tích dữ liệu"). Từ năm 2005 đến năm 2007, ông là học giả thỉnh giảng tại Viện Nghiên cứu Cao cấp.


    Từ năm 2006 đến 2012, ông là trợ lý giáo sư và sau đó là giáo sư chính thức tại Caltech trước khi chuyển đến Đại học bang Ohio năm học tiếp theo với cùng năng lực. Ông hiện là giáo sư tại Trung tâm Vật lý Vũ trụ học và Hạt vũ trụ (CCAPP) của OSU. Hiện tại, Christopher Hirata giảng dạy môn Vật lý học Thiên thể tại Viện Công nghệ California. Ông là thành viên của Kính viễn vọng Không gian Nancy Grace Roman do NASA đề xuất (trước đây được đặt tên là kính viễn vọng không gian Kính viễn vọng Khảo sát Hồng ngoại Trường Rộng).


    Chỉ số IQ: 225

    Christopher Michael Hirata
    Christopher Michael Hirata
    Christopher Michael Hirata
    Christopher Michael Hirata
  9. Terence "Terry" Tao (sinh ngày 17 tháng 7 năm 1975) là nhà toán học mang quốc tịch Úc - Mỹ gốc Trung Quốc chuyên về giải tích điều hòa, phương trình đạo hàm riêng, lý thuyết tổ hợp, lý thuyết số giải tích và lý thuyết biểu diễn. Ở lĩnh vực nào ông cũng có những phát minh, những đóng góp quan trọng hàng đầu. Nhiều nhà Toán học đồng ý với nhau rằng đây là nhà Toán học xuất sắc nhất đương thời. Terence Tao là một nhà Toán học dễ mến, khiêm tốn, và thích làm việc cùng với đồng nghiệp. Ông rất quan tâm đến giảng dạy và phổ biến Toán học cho công chúng và làm việc bình thường, không có biểu hiện gì bất thường như nhiều thần đồng hoặc thiên tài khác.


    Terence được giáo dục một cách khá linh hoạt, tùy theo khả năng và bộ môn mà cậu ưa thích. Có những môn cậu theo cùng với lớp học, có những môn cậu được sắp xếp trên một cấp học, đặc biệt môn Toán cậu được sắp xếp trên hai hoặc ba cấp học. Các nhà giáo đã tạo ra sự thoải mái cho khả năng của cậu bé phát triển, không hề gò bó, ép buộc hoặc thúc đẩy. Họ cố giữ cho sự phát triển một cách điều hòa, làm cho cậu bé phát triển toàn diện, yêu bộ môn và ưa làm việc, cộng tác hòa hợp với mọi người chung quanh.

    Trong Lịch sử Toán học cho tới nay, Terence Tao là nhà Toán học đương thời vẫn đang làm việc bình thường mà giữ nhiều kỷ lục nhất: Người có chỉ số thông minh 230, cao nhất, cao hơn Albert Einstein và Stephen Hawking); Thí sinh tham dự giải Olympic Toán quốc tế (dành cho học sinh trung học) nhỏ tuổi nhất và cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất đoạt liên tục huy chương đồng, bạc và vàng trong ba năm liền khi 10, 11 và 12 tuổi; Nhà Toán học còn sống, đoạt nhiều giải thưởng, danh dự, và huy chương quốc gia và quốc tế nhất cho đến nay; Nhà Toán học có phạm vi hoạt động rộng khắp nhiều lĩnh vực, và ở lĩnh vực nào ông cũng có đóng góp quan trọng.


    Chỉ số IQ: 220

    Terence
    Terence "Terry" Tao
    Terence
    Terence "Terry" Tao
  10. Johann Wolfgang von Goethe (28 tháng 8 năm 1749 – 22 tháng 3 năm 1832) là một nhà thơ, nhà viết kịch, tiểu thuyết gia, nhà văn, nhà khoa học, họa sĩ người Đức. Ông được coi là một trong những vĩ nhân trong nền văn chương thế giới. Hầu hết các tác phẩm của ông trường tồn với thời gian, một trong những số đó là kịch thơ Faust gồm 2 phần, tác phẩm này là một trong những đỉnh cao của nền văn chương thế giới Những tác phẩm văn chương nổi tiếng của ông là Wilhelm Meister's Apprenticeship và tiểu thuyết dưới dạng thư Nỗi đau của chàng Werther...


    Người bạn đời của Goethe – Christiane Vulpius kém ông 16 tuổi. Họ có con sau một năm quen biết. Tuy nhiên, Goethe và Christiane không kết hôn cho đến năm 1806, và hai người chỉ có 10 năm chung sống với nhau trên danh nghĩa vợ chồng. Không chỉ là một trong những nhà thơ vĩ đại nhất, Johann Goethe còn viết kịch, viết văn, luật sư, nhà khoa học, họa sỹ… Johann Wolfgang von Goethe qua đời ngày 22 tháng 3 năm 1832. Cho đến cuối đời, ông vẫn là một nhà văn đầy tâm huyết. Những đóng góp to lớn của ông cho nền văn học thế giới mang giá trị nhân văn sâu sắc và sẽ luôn là niềm cảm hứng mãnh liệt cho những người yêu văn chương sau này.

    Chỉ số IQ: 218

    Johann Wolfgang von Goethe
    Johann Wolfgang von Goethe
    Johann Wolfgang von Goethe
    Johann Wolfgang von Goethe
  11. Adragon De Mello (sinh ngày 5 tháng 10 năm 1976) tốt nghiệp Đại học California, Santa Cruz với bằng toán học máy tính năm 1988, ở tuổi 11. Vào thời điểm đó, anh là sinh viên tốt nghiệp đại học trẻ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, một kỷ lục được phá vỡ trong lịch sử Hoa Kỳ. 1994 bởi Micheal Kearney.


    Adragon là con duy nhất của Cathy Gunn và Agustin Eastwood De Mello (1929–2003). Cha của ông đã đặt mục tiêu rằng con trai mình sẽ trở thành người đoạt giải Nobel vào năm 16 tuổi, và ông đã thúc đẩy con trai mình học toán và các môn học thuật khác một cách ám ảnh ngay từ khi còn nhỏ. Ví dụ, khi làm bài tập toán, bố anh ấy bắt anh ấy giải một phương trình năm lần, ngay cả khi anh ấy đã làm được câu trả lời đúng trong lần thử đầu tiên. Năm 1981, Adragon được nhận vào Mensa . Anh cũng từng là thành viên của Intertel , một tổ chức khác dành cho những người có trí thông minh cao.


    Chỉ số IQ: 215

    Adragon De Mello
    Adragon De Mello
    Adragon De Mello
    Adragon De Mello
  12. William Shakespeare (không rõ ngày sinh của ông, nhưng theo truyền thống được ghi nhận là vào ngày 23 tháng 4 năm 1564, ngày thánh George; mất ngày 23 tháng 4 năm 1616 theo lịch Julius hoặc ngày 3 tháng 5 năm 1616 theo lịch Gregorius) là một nhà văn và nhà viết kịch Anh, được coi là nhà văn vĩ đại nhất của Anh và là nhà viết kịch đi trước thời đại.[1] Ông còn được vinh danh là nhà thơ tiêu biểu của nước Anh và là "Thi sĩ của dòng sông Avon" (Avon là dòng sông nơi sinh của Shakespeare, Stratford-upon-Avon).[2] Những tác phẩm của ông, bao gồm cả những tác phẩm đồng tác giả, bao gồm 39 vở kịch, 154 bản sonnet, hai bản thơ tường thuật dài, và vài bài thơ ngắn. Những vở kịch của ông đã được dịch ra thành rất nhiều ngôn ngữ lớn và được trình diễn nhiều hơn bất kì nhà viết kịch nào.


    Vào năm 1612, Shakespeare rời kinh đô Luân Đôn trở về quê hương sau bao năm theo đuổi sự nghiệp viết kịch và hoạt động sân khấu. Có thể ông đã nhận thấy sân khấu kịch Anh ngày sàng sa sút vào con đường quý tộc hoá, và với số tài sản tích góp được sau nhiều năm cũng đủ để ông mua một căn nhà ở thị trấn quê hương, sống những năm cuối đời. Ngày 25 tháng 3 năm 1616, Shakespeare hoàn thành tờ di chúc của mình, sức khỏe của ông không được tốt và ông đã qua đời một tháng sau đó. Ngày nay, ở thị trấn Stratford quê hương ông, người ta thành lập Công ty kịch nghệ Shakespeare Hoàng gia, còn căn nhà nơi ông sinh sống giờ đây trở thành Viện bảo tàng Shakespeare, như để kỉ niệm cuộc đời và sự nghiệp của nhà viết kịch vĩ đại này.


    Chỉ số IQ: 210

    William Shakespeare
    William Shakespeare
    William Shakespeare
    William Shakespeare
  13. Người phụ nữ thông minh nhất mọi thời đại: Chỉ số IQ hơn 200 không chỉ do gen mà còn đến từ cách dạy con đặc biệt của người cha. Edith Stern - nhà phát minh của IBM đã vào đại học năm 12 tuổi và thành tiến sĩ ở tuổi 18. Edith Stern được biết đến nhiều nhất với vị trí nhà phát minh tại tập đoàn IBM. Bà chính là một trong những trụ cột từ ban đầu đã xây dựng nên thành công cho đế chế công nghệ máy tính khổng lồ này và từng giữ chức Phó Chủ tịch nghiên cứu và phát triển. Từ trước đến nay, người phụ nữ tài ba đã có khoảng 128 bằng sáng chế.


    Một số phát minh có sức ảnh hưởng nhất của bà có thể kể đến như: tích hợp mạng Internet với điện thoại; cho phép điện thoại quay số trực tiếp điều khiển xe tải 18 bánh thông qua máy tính bảng,... Bà Edith từng vinh dự đạt giải thưởng Kỹ thuật Emmy danh giá nước Mỹ vào năm 2005. Năm 2012, bà được Cộng đồng Kỹ sư Cơ khí Mỹ trao giải Kate Gleason. Năm 2013, nữ thiên tài được Đại học Tây dương Florida trao tặng giải thưởng Talon. Đầu những năm 1970, bà gia nhập IBM với tư cách thực tập sinh và gắn bó tại tập đoàn này gần như cả tuổi trẻ của mình. Edith Stern là nhà nghiên cứu, nhà phát minh chủ chốt trong lĩnh vực công nghệ điện thoại di động tại tập đoàn IBM.


    Chỉ số IQ: 203

    Edith Stern
    Edith Stern
    Edith Stern
    Edith Stern
  14. Leonardo da Vinci (sinh ngày 15 tháng 4 năm 1452 - tại Anchiano, Ý, mất ngày 2 tháng 5 năm 1519 tại Amboise, Pháp), tên khai sinh là Leonardo di ser Piero da Vinci,[nb 2] là một họa sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhạc sĩ, bác sĩ, kỹ sư, nhà giải phẫu, nhà phát minh và nhà triết học tự nhiên người Ý. Ông được coi là thiên tài toàn năng nhất lịch sử nhân loại. Ông là tác giả của những bức hoạ nổi tiếng như Mona Lisa, Bữa ăn tối cuối cùng.


    Ông là người có những ý tưởng vượt trước thời đại của mình, đặc biệt là khái niệm về máy bay trực thăng, xe tăng, dù nhảy, sử dụng năng lượng Mặt Trời, máy tính, sơ thảo lý thuyết kiến tạo địa hình, tàu đáy kép, cùng nhiều sáng chế khác. Một vài thiết kế của ông đã được thực hiện và khả thi trong lúc ông còn sống. Ứng dụng khoa học trong chế biến kim loại và trong kỹ thuật ở thời đại Phục Hưng còn đang ở trong thời kỳ trứng nước. Thêm vào đó, ông có đóng góp rất lớn vào kiến thức và sự hiểu biết trong giải phẫu học, thiên văn học, xây dựng dân dụng, quang học và nghiên cứu về thủy lực. Những sản phẩm lưu lại trong cuộc đời ông chỉ còn lại vài bức hoạ, cùng với một vài quyển sổ nháp tay (rơi vãi trong nhiều bộ sưu tập khác nhau các sáng tác của ông), bên trong chứa đựng các ký hoạ, minh hoạ về khoa học và bút ký.


    Chỉ số IQ: 202

    Leonardo da Vinci
    Leonardo da Vinci
    Leonardo da Vinci
    Leonardo da Vinci
  15. Hugo Grotius (10 tháng 4 năm 1583 – 28 tháng 8 năm 1645), là một luật gia người Hà Lan. Cùng với Alberico Gentili và Francisco de Vitoria, ông đã đặt nền móng cho Luật quốc tế dựa trên Luật tự nhiên. Một thần đồng trí tuệ từ tuổi thiếu niên, chỉ vì sự tham gia của ông vào các tranh chấp trong nội bộ phái Calvin của nước Cộng hòa Hà Lan, ông đã bị bắt giam và sau đó trốn thoát bằng cách nấp giữa một kho sách. Ông đã viết hầu hết các tác phẩm chính của mình khi lưu vong ở Pháp.


    Nhớ nhất cho những đóng góp đáng kể triết học của ông cho lĩnh vực luật pháp quốc tế, Grotius viết những Mare Liberum học thuyết nổi tiếng của năm 1609. Cũng là một nhà thần học, ông là một nhân vật quan trọng trong cuộc tranh luận thứ mười bảy thế kỷ Tin Lành của trên các nguyên tắc của Arminian so với Calvin. Trong năm 1625, ông đã viết một luận thuyết pháp ba phần nổi tiếng mang tên De Jure Belli ac Pacis Libri Tres (tên tiếng anh: Trên Luật của chiến tranh và Hòa bình: ba cuốn sách)

    Chỉ số IQ: 201

    Hugo Grotius
    Hugo Grotius
    Hugo Grotius
    Hugo Grotius



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy