Top 10 Cầu thủ thông minh nhất Blue Lock

Ngoc Huyen 4679 0 Báo lỗi

Những cầu thủ bóng đá của Blue Lock ai cũng đều có chất riêng, có những lối chơi khác lạ thể hiện trong nét tư duy của họ. Hãy cũng Toplist tìm hiểu về top ... xem thêm...

  1. Là một trong số 300 học sinh trung học chơi ở vị trí tiền đạo xuất sắc nhất được mời tham gia vào dự án Blue Lock, Bachira Meguru là một cái tên sáng giá nhận được nhiều sự chú ý của người đọc ngay từ những thử thách đầu tiên. Cậu là một chàng trai có tính cách khá lập dị, năng động, vui vẻ, khi thi đấu cũng có tâm lý khá vững vàng và ít khi mất bình tĩnh. Bachira từng bị bắt nạt và cô lập ngày còn nhỏ do tính cách lập dị và cách chơi bóng đá không giống với người khác, do đó cậu bị mắc một hội chứng tâm lý kì lạ khiến Bachira cảm thấy sợ hãi khi ở một mình.


    Lối chơi bóng đá của Bachira Meguru khá tự do và phóng khoáng, mang đầy tính sáng tạo và năng động, lanh lợi. Cậu không ngừng sáng tạo ra những pha bóng mới khiến đối thủ thấy khó nắm bắt được và không kịp thích ứng. Bachira có kỹ thuật rê dắt bóng vô cùng nổi trội, vừa có thể tự ghi bàn cho bản thân, cũng có thể tạo cơ hội cho người khác. Cậu tiếp thu những kiến thức mới rất nhanh và không ngừng tập luyện, từ đó khiến cậu trở thành một trong những cầu thủ thông minh nhất Blue Lock.

    Bachira Meguru
    Bachira Meguru
    Bachira Meguru
    Bachira Meguru

  2. Itoshi Rin là cầu thủ luôn đứng ở thứ hạng cao nhất qua tất cả các vòng tuyển chọn của Blue Lock. Cậu có chỉ số toàn diện về cả thể lực, kỹ thuật và chiến lược. Itoshi Rin được cho là tiền đạo tiềm năng có thể được tham dự vào đội tuyển U20 Nhật Bản cho mùa thi đấu World Cup sắp tới. Cậu có lối chơi đỉnh cao kết hợp cùng tư duy chiến thuật vô cùng sắc bén, từ đó khiến Itoshi Rin trở thành một đối thủ đáng gờm của nhiều cầu thủ khác đồng trang lứa.


    Rin có thể điều khiển các cầu thủ khác trên sân bóng theo ý mình để đội hình trở nên mạnh hơn để hỗ trợ cậu ghi được nhiều bàn thắng nhất có thể. Với tỉ lệ ghi bàn cao nhất trong số các cầu thủ ở Blue Lock, Itoshi Rin hoàn toàn vượt trội và trở nên nổi bật, cũng được chọn làm đội trưởng của đội Blue Lock 11 khi ra sân đối đầu với tuyển quốc gia U20 Nhật Bản. Hiện tại cậu đang chơi ở đội tuyển Paris X Gen của Pháp tại Blue Lock do thần đồng Loki hướng dẫn.

    Itoshi Rin
    Itoshi Rin
    Itoshi Rin
    Itoshi Rin
  3. Chắc hẳn không ai là không biết đến nhân vật chính của bộ truyện Blue Lock - Isagi Yoichi. Cậu là một trong hai cầu thủ do chính huấn luyện viên tài ba Jinpahi Ego tuyển chọn thay vì trợ lý Teieri Anri. Isagi không phải là cầu thủ giỏi nhất ngay từ những ngày đầu tiên, song bù lại cậu có một niềm đam mê cháy bóng với vị trí tiền đạo và sự nỗ lực không ngừng nghỉ đáng nể phục.


    Sau chiến thắng đầu tiên của đội Z, Isagi bắt đầu trở nên "khát" bàn thắng nhiều hơn. Cậu sẵn sàng nuốt chửng giấc mơ của đối thủ và đồng đội để ghi bàn thắng và tiến xa hơn ở Blue Lock. Khi có ai đó nhắc đến bóng đá, vẻ mặt cậu tràn đầy tham vọng và tính toán, sẵn sàng thay đổi và thích nghi, để tạo ra "phản ứng hóa học" phù hợp với các đồng đội, để đi trước đối thủ một bước và cuối cùng là trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trên sân.


    Với năng lực học hỏi từ đối thủ qua từng trận đấu khác nhau và sự cố gắng phát triển liên tục, Isagi Yoichi có thể nói là một trong những cầu thủ thông mình nhất Blue Lock.

    Isagi Yoichi
    Isagi Yoichi
    Isagi Yoichi
    Isagi Yoichi
  4. Nếu như Jinpachi Ego tạo ra dự án Blue Lock để đào tạo những viên ngọc thô là những tiền đạo trẻ tuổi còn là học sinh trung học trên cả nước, thì bản thân nhân vật Mikage Reo đã vô cùng thông minh và giỏi giang ngay từ khi bắt đầu rồi. Reo có xuất thân là con của một nhà tài phiệt giàu có, cậu cũng có tương lai vô cùng rộng mở và được định hướng sẽ nối nghiệp và tiếp quản công việc của gia đình. Thế nhưng niềm đam mê với bóng đá và ước mơ chạm tới giải World Cup đã mở ra một con đường khác cho cậu.


    Mikage Reo trên sân bóng là một cầu thủ nắm bắt tình hình tốt, kỹ thuật ổn định. Cậu có mắt nhìn người rất chuẩn, bởi thế mà Reo đã tìm thấy tài năng thiên bẩm trong cậu trai lười nhác Nagi Seishirou và đưa cậu ta vào con đường bóng đá. Reo có thể hoạch định chiến lược tốt và tìm cách để phát huy khả năng đỡ bóng trên không trung của Nagi một cách tốt nhất để tạo ra bàn thắng cho cả đội. Bên cạnh đó, cậu còn có kỹ năng "tắc kè hoa" giúp Reo có thể bắt chước các kỹ thuật của cầu thủ khác chỉ bằng cách quan sát.

    Mikage Reo
    Mikage Reo
    Mikage Reo
    Mikage Reo
  5. Là người chơi sử dụng chiến thuật vô cùng mạnh mẽ trong Blue Lock, Ikki Niko là một cái tên không thể không được nhắc đến. Cậu có biệt tài phân tích trận đấu, nhờ đó có thể nhìn thấu năng lực về cả điểm mạnh và điểm yếu của cả đội nhà và đối thủ, rồi đưa ra những chiến thuật và dẫn dắt cả đội đi tới chiến thắng. Điểm mạnh của cậu là đọc vị và phân tích tình huống nhanh, tạo ra những pha bóng đỉnh cao.


    Với sự am hiểu sâu sắc về bóng đá, Ikki Niko là một trong những thành phần quan trọng của đội bóng và được góp mặt vào đội hình ra sân chính thức của Blue Lock 11 khi thi đấu với đội tuyển U20 Nhật Bản. Cậu có thể tầm nhìn rộng bao quát trận đấu, từ đó hỗ trợ đồng đội phát huy điểm mạnh và tạo cơ hội dẫn bóng đến khung thành. Tư duy chiến lược của Niko là điểm sáng đáng được chú ý và cần được tạo môi trường để phát triển hơn. Trong những chương truyện mới nhất, Ikki Niko đã thức tỉnh năng lực metavision giống Isagi Yoichi.

    Ikki Niko
    Ikki Niko
    Ikki Niko
    Ikki Niko
  6. Karasu Tabito là một cầu thủ thuộc top 6 những tiền đạo mạnh nhất ở dự án Blue Lock. Cậu có lối choiw khá tự tin và phóng khoáng cùng với kỹ năng phân tích trận đấu vô cùng nhạy bén, dễ dàng tìm thấy lỗ hổng và điểm yếu trong đội hình của đội đối thủ. Karasu có thể tận dụng những điểm yếu ấy để làm lợi thế cho mình khi cậu sử dụng cách chơi áp sát và phá hủy điểm yếu đó và phá vỡ sự liên kết của các đối thủ. Cậu biết cách phân tích năng lực cá nhân của người khác nhờ vào việc nghiên cứu những tư liệu có sẵn về những khoảnh khắc ra sân của họ.


    Những chiến lược do Karasu nghĩ ra khi chơi bóng khiến cậu trở thành một nhân tố đặc biệt và là đối thủ đáng gờm của những cầu thủ khác. Kết hợp với thể lực tốt và kỹ thuật được rèn giũa, Karasu Tabito hoàn toàn có thể khiến đối phương bối rối trước những bất ngờ mà cậu ta mang đến. Không dừng lại ở đó, việc hiểu rõ năng lực của người khác còn giúp cậu có thể hỗ trợ đồng đội và phát huy khả năng của họ ở mức tối đa.

    Karasu Tabito
    Karasu Tabito
    Karasu Tabito
    Karasu Tabito
  7. Tham gia vào dự án Blue Lock ở mùa hai trong hành trình đào tạo cầu thủ thi đấu cho giải World Cup U20 sắp tới, Oliver Aiku là một trong những cầu thủ có tư duy bóng đá xuất sắc đáng được chú ý. Anh là đội trưởng của đội tuyển U20 quốc gia Nhật Bản và chơi với tư cách hậu vệ. Trước khi trở thành hậu vệ, Oliver Aiku cũng từng là một tiền đạo khi anh còn thi đấu trong đội bóng của trường trung học.


    Với cơ thể cao lớn, kỹ thuật lanh lợi và thể lực dẻo dai, Oliver Aiku có thể dễ dàng bao quát toàn sân đấu ở vị trí hậu vệ. Anh có thể nắm bắt và phân tích tình huống rất nhanh, từ đó giúp Oliver phán đoán được các đường bóng của đối thủ và chặn đứng nó. Do vậy mà anh có rất nhiều pha cản bóng vô cùng cuốn hút và được độc giả chú ý đến không kém gì những cầu thủ khác. Oliver trong giai đoạn gần đây đang chơi ở đội tuyển Ubers đến từ Ý trong dự án Blue Lock và anh đã được tiết lộ cũng sở hữu năng lực metavision.

    Oliver Aiku
    Oliver Aiku
    Oliver Aiku
    Oliver Aiku
  8. Hiori You là một cầu thủ có vóc dáng khá nhỏ con so với phần còn lại của Blue Lock. Cậu trở thành cầu thủ bóng đá xuất phát từ kỳ vọng của gia đình: bố mẹ cậu đều là những vận động viên thể thao nổi tiếng. Do đó ngay từ khi còn nhỏ, cậu đã được nuôi dạy về những kiến thức và kỹ thuật bóng đá và có chế độ sinh hoạt lành mạnh tuân thủ nghiêm ngặt như một cầu thủ chuyên nghiệp. Hiori tuy thất vọng vì phát hiện bố mẹ chỉ mong muốn cậu trở thành cầu thủ số một nhưng vẫn quyết định tiếp tục chơi bóng đã để giữ vững hạnh phúc gia đình.


    Cậu có kỹ thuật nhanh nhẹn và nhạy bén, có thể phán đoán và di chuyển tới vị trí chính xác trong sân bóng để tạo nên đội hình có mối liên kết chặt chẽ nhất. Hiori nổi bật với những đường chuyền nhanh và chính xác khiến đối thủ không kịp trở tay. Cậu được ví như một cái công tắc của đội bóng, hỗ trợ dâng cao đội hình và khiến các tiền đạo chính có thể dễ dàng tìm thấy cơ hội để ghi bàn nhiều hơn. Bên cạnh đó, Hiori cũng có vai trò hỗ trợ nhân vật chính Isagi Yoichi nhận ra những khuyết thiếu trong lối chơi của mình.

    Hiori You
    Hiori You
    Hiori You
    Hiori You
  9. Yukimiya Kenyu là một cầu thủ bướng bỉnh và có chí hướng cao, nhưng cậu lại mắc phải một chứng bệnh về mắt được gọi là bệnh thần kinh thị giác, Yukimiya đang chiến đấu bằng tất cả những gì mình có để trở thành tiền đạo xuất sắc nhất thế giới trước khi thời gian của cậu không còn nữa bởi căn bệnh đó sẽ ngăn cản cậu có thể chơi bóng đá. Khi được giới thiệu lần đầu tiên, cậu ấy được xếp hạng thứ 5 trong Kỳ tuyển chọn thứ ba và sau đó cậu ấy chơi ở vị trí cánh trái trong trận đấu giữa Blue Lock 11 với đội U-20 Nhật Bản.


    Yukimiya rất tự tin vào khả năng của mình, tuyên bố mình là người chơi mạnh nhất Nhật Bản khi tham gia các trận chiến một chọi một. Cậu có kỹ thuật vô cùng chắc chắn và có thể vượt qua đối thủ bất kể khuyết điểm của mình về mắt. Yukimiya được nhận định là có lối chơi khá tự do và sáng tạo, và mặc dù theo chủ nghĩa hòa bình, ngoài việc phối hợp tốt với đồng đội, cậu vẫn có tinh thần ganh đua để không ngừng tiến bộ hơn.

    Yukimiya Kenyu
    Yukimiya Kenyu
    Yukimiya Kenyu
    Yukimiya Kenyu
  10. Nếu bạn là người theo dõi manga Blue Lock hẳn sẽ biết Ego được tiết lộ rằng anh từng là một cầu thủ và có mối quan hệ quen biết với Noel Noa. Jinpachi Ego là người điều khiển toàn bộ dự án Blue Lock, cũng là người lựa chọn những cầu thủ tiềm năng nhất cho mục tiêu "đào tạo ra tiền đạo số 1 thế giới" để đưa nền bóng đá Nhật Bản vươn tầm hơn nữa. Anh có một cái tôi vô cùng cao ngạo và không ngừng truyền tải nó tới cho các cầu thủ trẻ - hay anh còn gọi là "những viên ngọc thô" để họ ngày càng phát triển và mạnh mẽ hơn.


    Tuy rằng Ego không còn chơi bóng đá và vai trò của anh đã trở thành một huấn luyện viên, nhưng chúng ta có thể dễ dàng đoán được Ego có tư duy chiến lược đỉnh cao với nền tảng vững chắc là cái tôi cá nhân mạnh mẽ có thể lấn át bất kì đối thủ nào. Sự thông minh của Ego được thể hiện rất rõ ở việc anh có khả năng đào tạo và theo sát từng cầu thủ một của Blue Lock để tạo ra đội hình mạnh nhất cho Nhật Bản.

    Jinpachi Ego
    Jinpachi Ego
    Jinpachi Ego
    Jinpachi Ego



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy