Top 20 Anime tâm lý hay nhất

Diem Quynh 92 0 Báo lỗi

Có rất nhiều thể loại anime thích hợp với nhiều độ tuổi khác nhau tuy nhiên cũng có những thể loại chỉ phần nhỏ khán giả ưa chuộng như thể loại anime tâm lý ... xem thêm...

  1. Summer Time Rendering là một anime Nhật Bản thuộc thể loại bí ẩn, siêu nhiên pha lẫn tâm lý xã hội được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Yasuki Tanaka.


    Cốt truyện kể về nhân vật chính Shinpei Ajiro - một chàng trai trở về quê nhà sau nhiều năm xa cách để tham dự đám tang của một người bạn thời thơ ấu là Ushio Kofune. Tuy nhiên, khi Hashiba trở về, anh phát hiện ra rằng thị trấn nhỏ của mình đang bị mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian kỳ lạ. Thêm vào đó, nhận thấy cái chết của Ushio có nhiều điểm kỳ lạ do anh nhìn thấy vết siết quanh cổ cô, nghi ngờ rằng có điều oan trái, Shinpei Ajiro quyết tâm đi tìm bí mật đằng sau cái chết bí ẩn này và đồng thời anh chàng cũng khám phá ra nhiều bí mật động trời khác của ngôi làng thân thương.


    Summer Time Rendering mang đến một câu chuyện ly kỳ, kết hợp yếu tố bí ẩn, kinh dị và lồng ghép yếu tố tâm lý xã hội. Nhờ việc tận dụng yếu tố vòng lặp thời gian, anime đã tạo ra một không gian độc đáo và thú vị, nơi người đọc được chứng kiến những sự kiện được lặp đi lặp lại từ nhiều góc độ khác nhau.


    Một số thông tin về Summer Time Rendering:

    • Tên anime: The Time Rendering
    • Năm phát sóng: 2022
    • Số tập: 25
    • Điểm IMDb: 8.2
    Summer Time Rendering
    Summer Time Rendering
    Summer Time Rendering

  2. Wonder Egg Priority là sản phẩm hợp tác vô cùng tiềm năng giữa Aniplex, Nippon Television và DN Dream Partners, minh họa bởi CloverWorks. Phim xoay quanh cuộc sống của một cô gái trung học tên là Ai Ohto. Ai là một cô gái trầm lặng và cô đơn, sống trong sự đau khổ sau khi mất đi người bạn thân nhất của mình - Koito Nagase. Một ngày nọ, Ai được mời tham gia vào một trò chơi bí ẩn gọi là "Wonder Egg" bởi một trứng kỳ lạ. Ai nhận ra rằng bên trong mỗi quả trứng là một thế giới song song, nơi cô có thể cứu sống những cô gái khác đang chịu đựng nỗi đau và áp lực trong cuộc sống thực.


    Cùng với ba cô bạn tham gia trò chơi tên là Neiru, Rika và Momoe, Ai bước vào những thế giới ảo đầy màu sắc và đáng sợ để chiến đấu chống lại những sinh vật kỳ quái được gọi là "Seeno Evils". Mục tiêu của họ là giải cứu những "Wonder Eggs" và mang lại niềm hy vọng cho những cư dân khác. Tuy nhiên, khi họ tiến sâu vào trò chơi, họ phát hiện ra những bí ẩn và nhiều mặt tối đen tối liên quan đến thế giới thực và đồng thời vén bức màn về quá khứ của mỗi cô gái.


    Wonder Egg Priority là một bộ anime khá "kỳ lạ" và đầy nghệ thuật, nó khám phá những chủ đề sâu sắc và đầy nhạy cảm như vấn nạn tự sát, áp lực xã hội, bạo lực học đường và tư duy đồng tính. Bên cạnh đó, phim cũng đưa ra câu hỏi về ý nghĩa của cuộc sống, sự kiểm soát và quyền lựa chọn của mỗi con người. Wonder Egg Priority nhận được sự đánh giá tích cực từ cả khán giả cũng như giới mộ điệu nhờ cốt truyện phức tạp, đồ họa đẹp mắt và thông điệp sâu sắc. Wonder Egg Priority đã thu hút sự chú ý rộng rãi và trở thành một trong những tác phẩm anime nổi bật trong năm 2021.


    Một số thông tin về Wonder Egg Priority:

    • Tên anime: Wonder Egg Priority
    • Năm phát sóng: 2021
    • Số tập: 12 + Tập đặc biệt
    • Điểm IMDb: 7.4
    Wonder Egg Priority
    Wonder Egg Priority
    Wonder Egg Priority
  3. The Promised Neverland (Miền đất hứa) là một bộ anime dựa trên manga cùng tên của tác giả Kaiu Shirai và họa sĩ Posuka Demizu. Anime được sản xuất bởi CloverWorks, phần 1 ra mắt vào năm 2019 và phần 2 ra mắt vào năm 2021. Với cốt truyện căng thẳng và đầy bí ẩn cũng như mang lại cảm giác hồi hộp cho khán giả xem phim, The Promised Neverland đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người hâm mộ trên toàn thế giới.


    Câu chuyện diễn ra trong một ngôi nhà ấm áp mang tên Grace Field House - nơi những đứa trẻ mồ côi sống và được chăm sóc bởi "Mẹ" - một người phụ nữ dành cho bọn trẻ tình yêu và sự quan tâm vô bờ bến. Hàng ngày, các em được sống trong thế giới đủ đầy những đồ ăn, áo mặc và được đi học. Nhưng có lẽ trên đời không có bữa ăn nào là miễn phí, ba nhân vật chính là Emma, Norman và Ray đã phát hiện ra một bí mật khủng khiếp về nơi mà họ gọi là "Miền đất hứa".


    Thay vì được nhận nuôi, những đứa trẻ trong Grace Field House thực chất đang sống trong một trại nuôi thịt con người. Khi đủ tuổi, chúng sẽ bị giết và trở thành mồi cho quái vật có tên là "Ác quỷ". Emma, Norman và Ray quyết định phải thoát khỏi ngôi nhà này và tìm cách giải cứu tất cả những đứa trẻ khác. Từ đây, câu chuyện trở thành một cuộc chiến sinh tồn đầy căng thẳng và mang tính đấu trí rất cao giữa thiện và ác, khi các nhân vật chính phải đối mặt với những thử thách nguy hiểm để giải cứu chính mình và những người khác khỏi địa ngục trần gian.


    Một số thông tin về The Promised Neverland:

    • Tên anime: The Promised Neverland
    • Năm phát sóng: 2019 - 2021
    • Số tập: 23
    • Điểm IMDb: 8.2
    The Promised Neverland
    The Promised Neverland
    The Promised Neverland
  4. Re:Zero − Starting Life in Another World (Re: Zero - Bắt đầu lại ở một thế giới khác) là một bộ anime dựa trên light novel cùng tên của tác giả Tappei Nagatsuki. Anime được sản xuất bởi hãng White Fox và lên sóng lần đầu tiên vào năm 2016. Re:Zero mang đến một câu chuyện phiêu lưu thú vị có chứa yếu tố tình cảm đặt trong bối cảnh một thế giới song song (isekai).


    Câu chuyện xoay quanh Subaru Natsuki - một NEET chính hiệu (NEET: Thuật ngữ thông dụng tại Nhật được sử dụng để chỉ những thanh niên không có việc làm, không đi học và cũng không được học nghề) vào một ngày đẹp trời đang trên đường trở về nhà từ cửa hàng tiện lợi thì bất ngờ được triệu hồi đến một thế giới khác, nơi anh gặp một cô gái tên là Emilia - một bán yêu tinh với mái tóc dài màu bạch kim xinh đẹp. Subaru Natsuki nhanh chóng phát hiện ra rằng anh chàng có khả năng "Quay trở lại từ điểm chết" (Return by Death), cho phép anh chàng đảo ngược thời gian bằng cách chết.


    Với khả năng đặc biệt này, Subaru bắt đầu cuộc hành trình đầy gian nan để bảo vệ Emilia và khám phá ra những bí ẩn xung quanh thế giới mới mà anh bị triệu hồi vào. Tuy nhiên, mỗi lần Subaru chết và hồi sinh, anh phải đối mặt với nỗi đau và sự tàn phá tinh thần từ cái chết và phải tìm cách vượt qua nó để tiếp tục chiến đấu.


    Re:Zero không chỉ đơn thuần là một bộ anime phiêu lưu mạo hiểm đơn thuần mà còn mang trong mình yếu tố tâm lý và tình cảm sâu sắc. Re:Zero − Starting Life in Another World đã nhận được đánh giá tích cực từ cả khán giả và giới phê bình bởi cốt truyện phức tạp và xây dựng lối phát triển nhân vật tài tình đồng thời được coi là một trong những tác phẩm nổi bật nhất của thể loại isekai.


    Một số thông tin về Re:Zero − Starting Life in Another World:

    • Tên anime: Re:Zero − Starting Life in Another World
    • Năm phát sóng: 2016 - 2021
    • Số tập: 50
    • Điểm IMDb: 8.0
    Re:Zero − Starting Life in Another World
    Re:Zero − Starting Life in Another World
    Re:Zero − Starting Life in Another World
  5. Psycho-Pass với số điểm IMDb lên tới 8.2/10 xứng đáng là một trong những tựa anime chủ đề tâm lý, trinh thám đáng xem nhất. Các manga khác thường được chuyển thể thành anime khi manga đó quá ăn khách nhưng đối với Psycho-Pass thì ngược lại - Do anime quá thành công nên có 6 tập manga được phát hành trong khoảng từ năm 2014 tới 2017 để phục vụ nhu cầu của độc giả. Trong quá trình sản xuất anime, đạo diễn chính Katsuyuki Motohiro đã cố gắng thăm dò chủ đề tâm lý học trong tầng lớp trẻ tuổi để tăng tính chính xác và chân thực cho câu chuyện.


    Psycho-Pass đặt trong một tương lai gần, nơi mà công nghệ tiên tiến đã cho phép xác định và đo lường tâm lý của con người thông qua một hệ thống tên Psycho-Pass. Hệ thống này sử dụng một công cụ gọi là Dominator để đánh giá mức độ tội phạm tiềm tàng của mỗi cá nhân. Nếu Psycho-Pass của một người vượt quá một ngưỡng nhất định, họ có thể bị bắt giữ hoặc thậm chí bị tiêu diệt bởi các nhân viên thi hành pháp luật mang tên "Công lý".


    Nhân vật chính của bộ anime là Akane Tsunemori - một viên cảnh sát trẻ mới gia nhập vào Unit One (một đơn vị sĩ quan từ Phòng Điều Tra Hình Sự của Cục An Ninh Dân Sự). Cô được giao nhiệm vụ tham gia vào đội điều tra về tội phạm với tên gọi là "Enforcer" và ngay trong ngày đầu tiên nhậm chức, Akane đã gặp phải những cú sốc chưa từng có.


    Psycho-Pass khám phá những vấn đề đạo đức và tâm lý phức tạp liên quan đến sự tự do của mỗi cá nhân và vai trò của công lý trong một xã hội hiện đại. Psycho-Pass đặt câu hỏi về tính chính xác của hệ thống đánh giá tâm lý, các khía cạnh đen tối của công nghệ và tầm quan trọng của sự đồng thuận trong xã hội tương lai. Với những giá trị mà nó đem lại, Psycho-Pass xứng danh một trong những anime chủ đề tâm lý xã hội xuất sắc nhất. Sau thành công của mùa đầu tiên, Psycho-Pass đã ra mắt các mùa tiếp theo cùng với rất nhiều spin-off khác cũng đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng người hâm mộ.


    Một số thông tin về Psycho-Pass:

    • Tên anime: Psycho-Pass
    • Năm phát sóng: 2012 - 2013, 2014, 2019
    • Số tập: 22 (2012 - 2013), 11 (10/2014 - 12/2014), 8 (10/2019 - 12/2019)
    • Điểm IMDb: 8.2
    Psycho-Pass
    Psycho-Pass
    Psycho-Pass
  6. Top 6

    Kakegurui

    Kakegurui là một bộ anime được studio MAPPA sản xuất dựa trên bộ manga cùng tên của tác giả Homura Kawamoto và họa sĩ Toru Naomura ra mắt lần đầu năm 2017. Kakegurui nhận được sự chú ý rộng rãi trong cộng đồng yêu thích anime nhờ vào cốt truyện gay cấn cùng với đồ họa bắt mắt.


    Bối cảnh của Kakegurui diễn ra tại Học viện Hyakkaou - nơi có nhiều học sinh giàu có và quyền lực nhất Nhật Bản theo học. Trong ngôi trường này, năng lực và "cấp bậc" của từng học sinh được đánh dấu bởi thứ hạng trong các trò chơi đỏ đen. Một ngày nọ có một cô gái tên Jabami Yumeko chuyển tới học viện này, tuy nhiên trái với các học sinh khác, Yumeko đánh bạc chỉ để thỏa mãn cảm xúc của bản thân chứ không phải để kiếm tiền hay giành giật một thứ hạng cao hơn mặc dù bản thân Yumeko là một thiên tài trong các trò đỏ đen.


    Kakegurui không chỉ tập trung vào các trận đấu cờ bạc căng thẳng, mà còn khám phá các khía cạnh tâm lý và tâm trạng của các nhân vật. Nó đặt câu hỏi về bản chất của con người, về sự tham vọng, lòng tham và quyền lực trong xã hội. Khi những trò chơi cờ bạc diễn ra, những hiệp sĩ thành danh nhanh chóng trở thành kẻ thua thiệt và phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng.


    Một số thông tin về Kakegurui:

    • Tên anime: Kakegurui
    • Năm phát sóng: 7/2017 - 9/2017, 1/2019 - 3/2019
    • Số tập: 12 (Phần 1), 12 (Phần Kakegurui xx)
    • Điểm IMDb: 7.1
    Kakegurui
    Kakegurui
    Kakegurui
  7. Banana Fish - một trong những tuyệt tác thời đại này được chuyển thể dựa trên manga cùng tên của tác giả Akimi Yoshida. Bộ anime được sản xuất bởi MAPPA và phát sóng từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2018. Banana Fish mang đến một câu chuyện hành động, tội phạm và tình yêu trong bối cảnh thành phố New York những năm 1980. Phim theo chân thủ lĩnh băng đảng đường phố Ash Lynx khi anh chàng phát hiện ra một âm mưu tội phạm liên quan đến "Banana Fish" - một loại thuốc bí ẩn tẩy não người sử dụng. Trong quá trình điều tra, anh gặp Eiji Okumura - trợ lý của một nhiếp ảnh gia người Nhật. Hai người trở thành bạn bè và cùng nhau đối mặt với những thử thách vô cùng nguy hiểm từ thế giới ngầm.


    Banana Fish khám phá những bí mật và âm mưu phức tạp trong giới tội phạm New York. Nó bao gồm các yếu tố như mafia, buôn bán ma túy và đấu tranh cho quyền lực. Trong quá trình điều tra, Ash và Eiji gặp rất nhiều kiểu người và phải đối mặt với những mối đe dọa nguy hiểm đồng thời cũng dần khám phá ra bí mật đằng sau "Banana Fish".


    Banana Fish được đánh giá cao về cốt truyện, nhân vật và phong cách hình ảnh. Nó mang lại một tầm nhìn hiện đại về tội phạm và xã hội, đồng thời đề cập đến các vấn đề như bạo lực, tình dục và tình dục trẻ em. Banana Fish được đánh giá là một trong những tuyệt tác thời đại mới nhờ vào nội dung với "mindset" mới mẻ và lồng ghép nhiều bài học sâu sắc cũng như làm rõ những vấn đề xã hội còn bỏ ngỏ. Bên cạnh đó, tính đến năm 2018 đã có hơn 12 triệu bản manga được sưu tầm trên toàn cầu chứng minh sức hút tới từ cái tên khó hiểu: Banana Fish.


    Một số thông tin về Banana Fish:

    • Tên anime: Banana Fish
    • Năm phát sóng: 2018
    • Số tập: 24
    • Điểm IMDb: 8.2
    Banana Fish
    Banana Fish
    Banana Fish
  8. Top 8

    Erased

    Erased (Thị trấn nơi chỉ có mình tôi lưu lạc) là bộ anime do A-1 Pictures sản xuất, chuyển thể từ manga cùng tên được viết và minh họa bởi Sanbe Kei. Từ khi lên sóng vào năm 2016, Erased đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ cả khán giả và giới phê bình đồng thời trở thành một trong những bộ anime nổi tiếng nhất trong thể loại bí ẩn và giả tưởng.


    Erased xoay quanh một anh chàng trẻ tên là Satoru Fujinuma - người có khả năng quay ngược thời gian để ngăn chặn các sự kiện không mong muốn xảy ra. Sau khi mẹ mình bị một kẻ lạ sát hại, Satoru bị đưa trở lại quá khứ mà cụ thể là 8 năm về trước. Lúc này, Satoru mới chỉ là một học sinh tiểu học bình thường tại Hokkaido, Satoru không chỉ có cơ hội cứu mẹ một lần nữa mà còn có cơ hội cứu sống 3 người bạn ấu thơ khác của mình.


    Erased là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố bí ẩn và dòng thời gian. Ngoài ra, Erased cũng được đánh giá cao nhờ vào cốt truyện hấp dẫn do lồng ghép yếu tố trinh thám, xây dựng nhân vật có những nét tính cách đặc biệt và độc nhất. Bên cạnh đó, Erased cũng đề cập đến những yếu tố rất nhân văn như: Tình yêu, tình bạn và ý nghĩa cuối cùng của cuộc sống. Với 8.5 điểm IMDb là con số chính xác để đánh giá những gì mà Erased đem lại cho khán giả như những phút giây hồi hộp, cảm động và đáng suy ngẫm.


    Một số thông tin về Erased:

    • Tên anime: Erased
    • Năm phát sóng: 2016
    • Số tập: 12
    • Điểm IMDb: 8.5
    Erased
    Erased
    Erased
  9. Death Parade là series anime nổi tiếng khai thác sâu vấn đề tâm lý xã hội, được lấy cảm hứng từ phim ngắn Death Billiards - một sản phẩm nguyên bản gốc sản xuất bởi Madhouse dành cho Anime Mirai 2013 thuộc dự án Young Animator Training. Phim được sản xuất bởi studio Madhouse - đội ngũ đứng sau thành công của hàng loạt anime nổi tiếng: Death Note, Kiseijuu, Hunter x Hunter,...


    Câu chuyện trong "Death Parade" xoay quanh Quán Rượu Quỷ Dạ Quay (Quindecim), một quán bar bí ẩn nằm ở giữa thế giới của sự sống và cái chết. Tại đây, những linh hồn sau khi qua đời sẽ tham gia vào các trò chơi và thử thách để quyết định số phận cuối cùng của họ. Chủ của Quindecim là Decim - một bartender chuyên nghiệp và cũng là người quyết định số phận của những khách hàng đến thăm quán. Mỗi trò chơi và thử thách trong "Death Parade" được thiết kế để khám phá, kiểm tra tính chân thành và bản chất thật bên trong mỗi con người.


    Trong suốt câu chuyện, khán giả được chứng kiến những câu chuyện cá nhân của những người đã qua đời và những bí mật mà họ mang theo. Những tình huống đầy căng thẳng và cả những quyết định đạo đức khó khăn đặt ra câu hỏi về ý nghĩa của sự sống và cái chết.


    "Death Parade" đưa khán giả đi qua nhiều chủ đề đáng suy ngẫm, chúng bao gồm tình yêu, sự ân hận, sự tha thứ và những bí mật đen tối của con người. Thông qua việc khám phá các nhân vật và câu chuyện cuộc đời của họ, Death Parade thúc đẩy khán giả suy ngẫm về ý nghĩa của sự tồn tại và hạnh phúc trong cuộc sống.


    Một số thông tin về Death Parade:

    • Tên anime: Death Parade
    • Năm phát sóng: 2015
    • Số tập: 12
    • Điểm IMDb: 7.9
    Death Parade
    Death Parade
    Death Parade
  10. Top 10

    Parasyte: The Maxim

    Parasyte: The Maxim là một anime sản xuất dựa trên manga nổi tiếng cùng tên của tác giả Hitoshi Iwaaki. Phim được sản xuất bởi studio Madhouse và phát sóng từ năm 2014 tới năm 2015. Parasyte: The Maxim mang đến một câu chuyện đen tối, hành động và tâm lý xã hội trong một thế giới bị xâm lấn bởi các sinh vật ngoài hành tinh gọi là "Parasyte".


    Câu chuyện xoay quanh Shinichi Izumi - một học sinh trung học bình thường sống trong thế giới hiện đại. Một ngày nọ, các sinh vật Parasyte tấn công Trái Đất và xâm chiếm cơ thể con người bằng cách thâm nhập vào não và kiểm soát cơ thể của chủ nhân. Tuy nhiên, khi một Parasyte tên Migi cố gắng xâm nhập vào Shinichi, nó không thể điều khiển cơ thể anh chàng hoàn toàn mà chỉ kiểm soát được tay phải. Shinichi và Migi tuy khác nhau về bản chất nhưng lại phải sống chung trong cùng một cơ thể và đối mặt với những mối đe dọa nguy hiểm từ những Parasyte khác. Cùng nhau, họ đối mặt với những Parasyte khác và phải chiến đấu để bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Shinichi trở thành một chiến binh nhằm bảo vệ con người khỏi sự tàn phá của Parasyte và tìm hiểu về mục đích thật sự của Parasyte trên Trái Đất.


    Parasyte: The Maxim thu hút sự chú ý rộng rãi từ cả khán giả cũng như giới phê bình và trở thành một trong những anime nổi tiếng trong thể loại hành động, kinh dị và tâm lý. Parasyte: The Maxim đã thành công kết hợp những phân cảnh hành động nghẹt thở với những tình tiết tâm lý phức tạp, tạo nên một trải nghiệm đáng nhớ cho người xem.


    Một số thông tin về Parasyte: The Maxim:

    • Tên anime: Parasyte: The Maxim
    • Năm phát sóng: 2014 - 2015
    • Số tập: 24
    • Điểm IMDb: 8.3
    Parasyte: The Maxim
    Parasyte: The Maxim
    Parasyte: The Maxim
  11. Terror in Resonance - cũng được biết đến với tên tiếng Nhật là Zankyou no Terror là một bộ anime thể loại tâm lý hình sự được đạo diễn bởi Shinichiro Watanabe và sản xuất bởi studio MAPPA. Terror in Resonance ra mắt vào năm 2014 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả với cốt truyện đầy kịch tính cùng hiệu ứng âm thanh êm tai bên cạnh đồ họa đẹp mắt nhưng mang màu sắc u ám không tưởng.


    Terror in Resonance kể về câu chuyện của hai thiếu niên bí ẩn có tên Nine và Twelve - những kẻ khủng bố thông minh và bí ẩn. Họ là kẻ đứng sau những vụ đánh bom táo bạo tại Tokyo, sau khi thực hiện sẽ để lại một loạt những manh mối khó hiểu tại hiện trường. Cùng lúc đó, một nữ sinh trung học tên Lisa Mishima - một nữ sinh đang phải gánh chịu những trò bắt nạt của các bạn cùng lớp vô tình bị kéo vào những kế hoạch khủng bố của Nine và Twelve khi cô tình cờ gặp họ.


    Trước mỗi khi tiến hành một cuộc khủng bố, Nine và Twelve sẽ đăng tải lên mạng những lời đe dọa và cảnh báo của cả hai. Khi lần theo đoạn clip mà Nine và Twelve tung lên mạng xã hội, cảnh sát cũng như mọi người mơ hồ nhận ra được bí mật kinh hoàng đang được che giấu mà Nine và Twelve muốn vạch trần.


    Một số thông tin về Terror in Resonance:

    • Tên anime: Terror in Resonance
    • Năm phát sóng: 2014
    • Số tập: 11
    • Điểm IMDb: 7.8
    Terror in Resonance
    Terror in Resonance
    Terror in Resonance
  12. Thường được biết tới khi thuộc thể loại kinh dị, sinh tồn và giật gân song Future Diary (Nhật ký tương lai) còn là một bộ phim đặt yếu tố tâm lý lên hàng đầu. Anime được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Sakae Esuno và ra mắt vào năm 2011. Future Diary thường được biết tới thông qua "Yandere Queen" Yuno Gasai - một trong những nhân tố đưa Mirai Nikki trở nên nổi tiếng.


    Cốt truyện xoay quanh một cuộc đua tử thần giữa 12 người chơi, mỗi người được trang bị một "Nhật ký tương lai" - một cuốn sổ ghi chép có khả năng dự đoán tương lai của họ. Cuốn sổ này là một phần của trò chơi tử thần do một thực thể siêu năng lực tên là Deus Ex Machina và phụ tá Muru Muru sáng lập. Cuộc thi này đòi hỏi người chơi phải giết nhau, và người cuối cùng sống sót sẽ trở thành "Thần Tử Thần," thừa kế sức mạnh của Deus.


    Với nội dung hấp dẫn, kịch tính và nghẹt thở tới từng thước phim, không khó để Mirai Nikki trở nên nổi tiếng. Tác giả Sakae Esuno cũng được mến mộ bởi khả năng xây dựng nhân vật tài tình, từng nhân vật đều có sự phát triển tâm lý rõ ràng và hợp lý mặc dù đôi khi tuyến nhân vật thể hiện nhiều mặt tối, ví dụ như Yuno Gasai với tình yêu điên cuồng dành cho nam chính Yukiteru, cô nàng sẵn sàng loại bỏ mọi đối thủ khác bằng mọi thủ đoạn để dọn đường cho người mình thích với mong muốn anh sẽ trở thành kẻ chiến thắng cuối cùng.


    Một số thông tin về Future Diary:

    • Tên anime: Future Diary
    • Năm phát sóng: 2011
    • Số tập: 26
    • Điểm IMDb: 7.5
    Future Diary
    Future Diary
    Future Diary
  13. Steins;Gate là một bộ anime dựa trên visual novel cùng tên của hãng 5pb. và Nitroplus. Anime được sản xuất bởi hãng White Fox và phát sóng lần đầu tiên vào năm 2011. Cái tên Steins;Gate nhanh chóng trở thành một trong những bộ anime ăn khách và được đánh giá là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất trong thể loại khoa học viễn tưởng và du hành thời gian.


    Steins;Gate lấy bối cảnh năm 2010 với nội dung xoay quanh một nhóm thanh niên tại một phòng thí nghiệm tư nhân ở Akihabara, Tokyo. Nhân vật chính là Rintarou Okabe - một chàng trai kỳ quặc tự xưng là Mad Scientist (Nhà bác học điên) thường được biết tới với biệt danh Hououin Kyouma. Nhóm "Future Gadget Laboratory" được thành lập bởi Rintarou Okabe và những người bạn của mình gồm có Shiina Mayuri và Hashida "Daru" Itaru. Kurisu - một nghiên cứu sinh ngành thần kinh học cũng gia nhập nhóm ngay sau đó. Họ phát minh ra một thiết bị có thể truyền ký ức của một người về quá khứ thông qua chiếc lò vi sóng.


    Tuy nhiên, việc can thiệp vào thời gian không chỉ mang lại những hậu quả không mong muốn mà còn đối mặt với sự truy đuổi của một tổ chức bí ẩn có tên SERN - một tổ chức bí mật cũng nghiên cứu công nghệ du hành thời gian. Rintarou Okabe và nhóm của anh chàng phải tìm cách đối phó với những thay đổi không lường trước và đồng thời bảo vệ sự tồn tại của chính họ.


    Một số thông tin về Steins;Gate:

    • Tên anime: Steins;Gate
    • Năm phát sóng: 2011
    • Số tập: 24 + 1 OVA
    • Điểm IMDb: 8.8
    Steins;Gate
    Steins;Gate
    Steins;Gate
  14. The Tatami Galaxy là một tựa anime được chuyển thể từ manga cùng tên do studio Madhouse nổi tiếng sản xuất - Cái tên đứng sau loạt thành công của các anime nổi tiếng: Death Note, One Punch Man, Hunter x Hunter,... Bản anime chuyển thể được giới phê bình đánh giá cao và đã đoạt giải tại Liên hoan Nghệ thuật truyền thông Nhật Bản ở hạng mục Animation Division vào năm 2010 và giải Anime Tokyo ở hạng mục truyền hình vào năm 2011.


    Nội dung của The Tatami Galaxy kể về một sinh viên trường đại học ẩn danh, được biết đến chỉ với cái tên "Watashi" (tạm dịch là "Tôi"). Nhân vật chính không có tên được dùng để tạo sự đồng nhất và đại diện cho những trăn trở và biến động tâm lý của nhiều người trẻ trong xã hội.


    Watashi sống trong một ký túc xá gần trường đại học và luôn luôn tìm kiếm một cuộc sống đáng sống. Mỗi tập phim là một phiên bản khác nhau trong cuộc sống của Watashi nhưng vẫn xoay quanh các nhân vật và địa điểm chính như Akashi, Ozu và câu lạc bộ Otonashi.


    The Tatami Galaxy là câu chuyện về sự trưởng thành của các nhân vật trong phim nói chung và "Watashi" nói riêng, phim theo chân họ trên hành trình khám phá chính bản thân mình. Trong The Tatami Galaxy, ta bắt gặp nhiều bài học có thể áp dụng cho chính những người trẻ đang loay hoay tìm kiếm một cuộc sống màu hồng. Tuy nhiên, thông điệp phim đưa ra rằng kỳ thực làm gì có cuộc sống màu hồng hoàn hảo như ta hằng vẽ nên, bởi cuộc đời là muôn màu muôn vẻ, "sống" là chấp nhận dáng hình cuộc sống như nó vốn có chứ không phải mải mê kiếm tìm một màu hồng để rồi khi nhìn lại phải chăng ta đang bỏ lỡ những màu khác trên dải cầu vồng.


    Một số thông tin về The Tatami Galaxy:

    • Tên anime: The Tatami Galaxy
    • Năm phát sóng: 2010
    • Số tập: 11
    • Điểm IMDb: 8.4
    The Tatami Galaxy
    The Tatami Galaxy
    The Tatami Galaxy
  15. Lần đầu thưởng thức Code Geass, có thể bạn sẽ nhận thấy nét vẽ này "quen quen". Đó là bởi vì Code Geass là một anime được thiết kế nhân vật bởi đội ngũ mangaka nổi tiếng CLAMP - đội ngũ đứng sau thành công của series anime nổi tiếng gắn liền với tuổi thơ của nhiều bạn nhỏ: Thủ lĩnh thẻ bài Sakura. Lên sóng lần đầu năm 2006, Code Geass nhanh chóng trở thành một trong những anime được yêu thích nhất với hơn một triệu bản đĩa DVD và Blu-ray đã được bán ra.


    Câu chuyện diễn ra trong một thế giới tương lai, nơi Đế quốc Britannia đã xâm chiếm Nhật Bản và biến nó thành khu vực được gọi là "Khu Vực 11". Nhân vật chính - Lelouch vi Britannia, là một học sinh trường trung học thông minh và tài ba. Một ngày nọ anh chàng nhận được sức mạnh bí ẩn từ một nữ thần có tên C.C., được gọi là "Geass" cho phép anh chàng có khả năng kiểm soát tâm trí và chi phối ý thức của người khác.


    Mang trong mình sức mạnh Geass, Lelouch quyết định sử dụng nó để lật đổ Đế quốc Britannia và tìm lại tự do cho Nhật Bản. Lelouch nhận danh hiệu "Lelouch Lamperouge" và trở thành một anh hùng với hai thân phận - một sinh viên bình thường vào ban ngày và một nhà lãnh đạo khủng bố tên là Zero vào ban đêm. Bằng cách sử dụng sự thông minh, chiến thuật và sức mạnh của Geass, Lelouch dẫn đầu một nhóm kháng chiến mang tên "Hiệp sĩ của Zero" để chiến đấu chống lại Đế quốc Britannia.


    Bên cạnh đồ họa và thiết kế nhân vật đẹp mắt, Code Geass còn là một anime mang đến nhiều khía cạnh đáng suy ngẫm cho độc giả, nó ẩn chứa nhiều tình tiết liên quan tới chính trị, tâm lý xã hội và đặt ra nhiều câu hỏi về đạo đức, quyền lực và tình yêu trong bối cảnh hỗn độn của chiến tranh. Code Geass là một anime có sức ảnh hưởng lớn và sức hút của nó vẫn không đổi qua thời gian khi vào năm 2019 có một movie anime đã ra rạp với tựa đề: Code Geass: Lelouch of the Re;surrection.


    Một số thông tin về Code Geass:

    • Tên anime: Code Geass
    • Năm phát sóng: 2006 - 2008
    • Số tập: 25 (Phần 1), 25 (Phần 2)
    • Điểm IMDb: 8.7
    Code Geass
    Code Geass
    Code Geass
  16. Top 16

    Death Note

    Một trong những tượng đài về thể loại tâm lý giật gân mà bạn không nên bỏ lỡ đó là Death Note - anime được studio Madhouse chuyển thể từ manga gốc đã từng bán được hơn 30 triệu bản số chỉ trong vòng hơn 10 năm lưu hành.


    Death Note xoay quanh nhân vật chính là Light Yagami, một học sinh cực kỳ thông minh và tài giỏi. Một ngày nọ, anh tình cờ tìm thấy một quyển sổ được đề tên "Death Note" rơi từ trên trời xuống vườn hoa dưới sân trường. Cuốn sổ này thuộc về Shinigami (Thần chết) tên Ryuk và nó có khả năng giết chết bất cứ ai mà tên của họ được viết vào của quyển sổ, với điều kiện là Light phải nhìn thấy người đó trước rồi.


    Với quyền lực vô song của Death Note, Light quyết định sử dụng nó để "trừng phạt" những tên tội phạm nguy hiểm với ước muốn xây dựng một thế giới hoàn hảo, không còn tội ác. Anh đặt biệt danh là "Kira" và trở thành một nhân vật được săn lùng nhiều số một khi những kẻ phạm tội cứ liên tục chết một cách bí ẩn.


    Thử thách của Light trở nên lớn hơn khi thế giới xuất hiện một thám tử thiên tài tên L - người đang vô cùng háo hức trên hành trình tìm ra danh tính thực sự của Kira. Trò chơi tâm lý giữa L và Light là điểm thu hút chính của Death Note. Cả Light và L đều thông minh và sắc bén, cuộc chiến giữa họ trở thành một cuộc đấu trí đầy căng thẳng, nghẹt thở và hồi hộp trong từng tập phim. Đến với Death Note, khán giả được tham gia vào trận chiến tâm lý giữa L và Light khi ai để lộ sự lo lắng của mình sớm hơn thì kẻ đó chắc chắn sẽ thua cuộc.


    Một số thông tin về Death Note:

    • Tên anime: Death Note
    • Năm phát sóng: 2006 - 2007
    • Số tập: 37
    • Điểm IMDb: 8.9
    Death Note
    Death Note
    Death Note
  17. Top 17

    Monster

    Sẽ thật thiếu sót nếu như không kể tới cái tên Monster trong danh sách những anime tâm lý nặng đô mà bạn nên xem thử một lần. Monster nhiều lần được nhắc tới là một trong những siêu phẩm của tác giả đại tài Urasawa Naoki nhưng nó không chỉ được đánh giá cao bởi người hâm mộ mà ngay cả giới mộ điệu cũng nhiều lần đã xướng tên là một trong những tác phẩm anime hay nhất thập kỷ.


    Phim theo chân bác sĩ Kenzo Tenma trên hành trình đi tìm công lý cho những người được cho là yếm thế trong xã hội. Kenzo Tenma vốn là một bác sĩ phẫu thuật thần kinh người Nhật hiện đang công tác tại bệnh viện Eisler Memorial ở Düsseldorf, Tây Đức. Trong một cuộc phẫu thuật nọ, khi đứng trước lựa chọn sẽ phẫu thuật cho ngài thị trưởng hay hai nạn nhân nhỏ tuổi trong một cuộc tàn sát đẫm máu, Tenma đã lựa chọn sẽ làm phẫu thuật cho hai nạn nhân nọ dẫn tới cái chết của ngài thị trưởng. Tưởng chừng đã cầm chắc cán cân công lý trong tay khi dẫn tới quyết định đó song Tenma lại một lần nữa phải đối mặt với dằn vặt trong thâm tâm.


    Monster khai thác sâu vào tâm lý con người trong xã hội rối ren của nước Đức những năm cuối thế kỷ 20. Qua phim, khán giả thấu hiểu sự đối lập thiện và ác trong tâm hồn con người và liệu hai mặt trái ngược đó có thể cùng tồn tại trong một con người hay không. Studio Madhouse vô cùng tài tình khi sử dụng màu phim u ám, kết hợp với những nét vẽ đậm chất hoài cổ đã thành công khiến khán giả cảm nhận được bầu không khí nghẹt thở, u ám trong một xã hội mà công lý khó có thể nhìn thấy rõ ràng.


    Một số thông tin về Monster:

    • Tên anime: Monster
    • Năm phát sóng: 2004 - 2005
    • Số tập: 74
    • Điểm IMDb: 8.7
    Monster
    Monster
    Monster
  18. Paranoia Agent là một bộ anime độc đáo nhưng đồng thời cũng gây ra nhiều tranh cãi được sáng tác bởi đạo diễn Satoshi Kon và sản xuất bởi studio Madhouse. Paranoia Agent phát sóng lần đầu tiên vào năm 2004 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả và giới phê bình với cốt truyện phức tạp và sự khám phá sâu xa về tâm lý con người.


    Paranoia Agent xoay quanh cuộc sống của Tsukiko Sagi, một họa sĩ thiết kế nhân vật nổi tiếng. Cô đã tạo ra một nhân vật tên là Maromi - chú chó hồng mà sau này sẽ trở thành biểu tượng nổi tiếng của Tsukiki Sagi. Tuy nhiên, Tsukiko bị ám ảnh về việc phải có những thành công lớn hơn sau nhân vật chú chó hồng mình từng sáng tạo. Một ngày nọ, cô bị tấn công bởi một kẻ lạ mặt bí ẩn với một cây gậy trượt. Tsukiko sau đó đã báo án nhưng hai thám tử cảnh sát phụ trách là Keiichi Ikari và Mitsuhiro Maniwa nghi ngờ cô bị hoang tưởng cho tới khi thực sự có nạn nhân thứ hai.


    Không lâu sau đó, kẻ tấn công - thường được gọi với cái tên Lil' Slugger bị đổ lỗi cho phần lớn những vụ tấn công trên đường phố Tokyo. Không nhân chứng nào có ký ức gì về kẻ tấn công ngoại trừ 3 đặc điểm không đổi: Đôi giày trượt một hàng màu vàng, một chiếc mũ bóng chày và vũ khí là một cây gậy bóng chày cong màu vàng. Hai vị cảnh sát thám tử phụ trách lần lượt tìm kiếm từng manh mối và phải tìm ra thủ phạm, ngăn cản hắn tiếp tục làm điều trái với đạo đức và pháp luật.


    Một số thông tin về Paranoia Agent:

    • Tên anime: Paranoia Agent
    • Năm phát sóng: 2004
    • Số tập: 13
    • Điểm IMDb: 8.0
    Paranoia Agent
    Paranoia Agent
    Paranoia Agent
  19. Perfect Blue là cái tên vốn dĩ đã rất nổi tiếng trong làng phim tâm lý kinh dị được sản xuất vào năm 1997, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Yoshikazu Takeuchi.


    Trung tâm của Perfect Blue là nữ diễn viên nhạc POP nổi tiếng Mima Kirigoe - người quyết định từ bỏ sự nghiệp âm nhạc để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên, khi Mima bắt đầu tham gia vào các dự án diễn xuất mới, cuộc sống của cô bắt đầu rơi vào hỗn loạn và mất kiểm soát. Cô phải đối mặt với sự khủng bố tinh thần và bị ám ảnh bởi một kẻ theo dõi bí ẩn. Sự phân biệt giữa thực tế và ảo tưởng dần mờ nhạt, khiến Mima mất phương hướng và trầm luân trong một thế giới đen tối.


    Perfect Blue là một tác phẩm tâm lý đẹp tới mức đáng sợ và gây ám ảnh cho người xem. Phim khéo léo xây dựng không gian tâm lý phức tạp và lồng ghép các yếu tố kinh dị ly kỳ để tạo ra một tác phẩm đầy căng thẳng và bất ngờ. Qua việc khám phá sự mất mát và nhận thức bản thân, "Perfect Blue" đặt câu hỏi về danh tiếng, sự thật và giới hạn của sự thật. Bằng việc sử dụng những mảng màu có mức độ tương phản đối lập nhau, Perfect Blue vẽ nên một bức tranh về hiện thực đầy tàn khốc của giới giải trí, vạch nên những sự thật trần trụi mà đau buồn của nó.


    Perfect Blue được coi là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo và táo bạo đến mức đã hơn 2 thập kỷ trôi qua nhưng giá trị của nó vẫn vẹn nguyên và luôn được xướng tên là một trong những anime tâm lý nổi bật và có sức ảnh hưởng nhất. Với cốt truyện gây căng thẳng, tác động lớn tới tâm lý người xem cùng phong cách nghệ thuật độc đáo, Perfect Blue không chỉ là một bộ anime kinh dị xuất sắc, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đầy ý nghĩa có giá trị bất biến với thời gian.


    Một số thông tin về Perfect Blue:

    • Tên anime: Perfect Blue
    • Năm phát sóng: 1998
    • Độ dài: 81 phút
    • Điểm IMDb: 8.0
    Perfect Blue
    Perfect Blue
    Perfect Blue
  20. Serial Experiments Lain là một anime thuộc thể loại cyberpunk, kinh dị tâm lý nổi tiếng được sản xuất bởi Yasuyuki Ueda và Triangle Staff vẽ hoạt họa. Mặc dù đã được phát sóng từ năm 1998 song đến nay series anime này vẫn còn nguyên giá trị và nó khai thác sâu vào những vấn đề luôn nóng của xã hội: Triết học, lịch sử máy tính, thuyết âm mưu, cyberpunk,...


    Cốt truyện của Serial Experiments Lain xoay quanh một cô gái trẻ tên là Lain Iwakura - một học sinh trung học sống ở ngoại ô Tokyo. Cuộc sống của Lain đã thay đổi khi cô nhận được một email từ một học sinh trung học tự tử tên Chisa Yomoda. Chisa nói với Lain rằng cô không hề chết mà chỉ "từ bỏ tiếp xúc vật lý và thể xác" và hiện đang sống chìm trong mạng lưới Wired - một mạng lưới truyền thông toàn cầu tương tự như Internet.


    Serial Experiments Lain mang đến một thế giới bí ẩn và phi thực tế, nơi ranh giới giữa thế giới thực và thế giới ảo trở nên mờ nhạt. Serial Experiments Lain đặt câu hỏi về bản chất của sự tồn tại, tâm linh và quan hệ giữa con người với công nghệ. Nó khám phá những khía cạnh tối tăm và đáng sợ của công nghệ thông tin đồng thời đặt câu hỏi về sự cô đơn, tách biệt và sự chai sạn cảm xúc trong một thế giới kỹ thuật số.


    Serial Experiments Lain sử dụng màu sắc tối tăm và hình ảnh bất thường để tạo ra một không gian u ám và bí ẩn. Âm nhạc đặc biệt rùng rợn cũng góp phần trong việc tạo ra không khí sâu sắc và căng thẳng trong suốt quá trình thưởng thức bộ anime. Nội dung của Serial Experiments Lain khá phức tạp và lồng ghép nhiều khía cạnh, do vậy khán giả cần phải tập trung cao độ trong quá trình xem phim để có thể hiểu được cốt truyện và thông điệp nó đem lại.


    Một số thông tin về Serial Experiments Lain:

    • Tên anime: Serial Experiments Lain
    • Năm phát sóng: 1998
    • Số tập: 13
    • Điểm IMDb: 8.1
    Serial Experiments Lain
    Serial Experiments Lain
    Serial Experiments Lain



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy