Code Geass

Lần đầu thưởng thức Code Geass, có thể bạn sẽ nhận thấy nét vẽ này "quen quen". Đó là bởi vì Code Geass là một anime được thiết kế nhân vật bởi đội ngũ mangaka nổi tiếng CLAMP - đội ngũ đứng sau thành công của series anime nổi tiếng gắn liền với tuổi thơ của nhiều bạn nhỏ: Thủ lĩnh thẻ bài Sakura. Lên sóng lần đầu năm 2006, Code Geass nhanh chóng trở thành một trong những anime được yêu thích nhất với hơn một triệu bản đĩa DVD và Blu-ray đã được bán ra.


Câu chuyện diễn ra trong một thế giới tương lai, nơi Đế quốc Britannia đã xâm chiếm Nhật Bản và biến nó thành khu vực được gọi là "Khu Vực 11". Nhân vật chính - Lelouch vi Britannia, là một học sinh trường trung học thông minh và tài ba. Một ngày nọ anh chàng nhận được sức mạnh bí ẩn từ một nữ thần có tên C.C., được gọi là "Geass" cho phép anh chàng có khả năng kiểm soát tâm trí và chi phối ý thức của người khác.


Mang trong mình sức mạnh Geass, Lelouch quyết định sử dụng nó để lật đổ Đế quốc Britannia và tìm lại tự do cho Nhật Bản. Lelouch nhận danh hiệu "Lelouch Lamperouge" và trở thành một anh hùng với hai thân phận - một sinh viên bình thường vào ban ngày và một nhà lãnh đạo khủng bố tên là Zero vào ban đêm. Bằng cách sử dụng sự thông minh, chiến thuật và sức mạnh của Geass, Lelouch dẫn đầu một nhóm kháng chiến mang tên "Hiệp sĩ của Zero" để chiến đấu chống lại Đế quốc Britannia.


Bên cạnh đồ họa và thiết kế nhân vật đẹp mắt, Code Geass còn là một anime mang đến nhiều khía cạnh đáng suy ngẫm cho độc giả, nó ẩn chứa nhiều tình tiết liên quan tới chính trị, tâm lý xã hội và đặt ra nhiều câu hỏi về đạo đức, quyền lực và tình yêu trong bối cảnh hỗn độn của chiến tranh. Code Geass là một anime có sức ảnh hưởng lớn và sức hút của nó vẫn không đổi qua thời gian khi vào năm 2019 có một movie anime đã ra rạp với tựa đề: Code Geass: Lelouch of the Re;surrection.


Một số thông tin về Code Geass:

  • Tên anime: Code Geass
  • Năm phát sóng: 2006 - 2008
  • Số tập: 25 (Phần 1), 25 (Phần 2)
  • Điểm IMDb: 8.7
Code Geass
Code Geass
Code Geass

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy