Top 10 Bộ anime về mèo hay nhất

Linh Đan Tran 61 0 Báo lỗi

Những chú mèo dễ thương với bộ lông mềm mại, đôi mắt tròn xoe luôn dễ dàng đánh gục những người yêu thú cưng. Những "con sen" chính hiệu hẳn sẽ không thể bỏ ... xem thêm...

  1. Câu chuyện của The Masterful Cat Is Depressed Again Today với tên Tiếng Việt là Hôm nay chú mèo siêu đẳng lại bị trầm cảm bắt đầu khi cô nhân viên văn phòng trẻ Saku nhận nuôi một con mèo đen đi lạc, cô không bao giờ ngờ rằng cuộc sống của cô sẽ thay đổi hoàn toàn sau đó.


    Yukichi là một chú mèo khổng lồ cao hơn Saku, không giống như những chú mèo chúng ta thường thấy. To lớn như một con người và cực kỳ thông minh, Yukichi có thể đi bằng hai chân và sử dụng bất kỳ loại công cụ hoặc thiết bị nào. Anh ấy cũng có khả năng ghi nhớ tuyệt vời và có thể học hỏi những điều mới một cách dễ dàng. Anh ấy rất giỏi việc nội trợ, đặc biệt là nấu ăn, một kỹ năng mà anh ấy rất tự hào. Anh ta trông coi nhà cửa khi Saku đi làm, cũng như lo cơm nước và việc nhà. Mặc dù tuyên bố gắn bó với Saku chỉ để không chết đói nhưng rõ ràng là theo thời gian anh ấy ngày càng yêu mến cô ấy, lo lắng cho sức khỏe của cô ấy và hỗ trợ cô ấy trong các vấn đề hàng ngày.


    Bộ phim anime The Masterful Cat Is Depressed Again Today được sản xuất bởi GoHands, với Katsumasa Yokomine và Susumu Kudo làm đạo diễn. Phim được phát sóng từ ngày 8 tháng 7 đến ngày 30 tháng 9 năm 2023 và nhanh chóng nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả trên toàn thế giới. Bạn có thể xem full bộ anime trên ứng dụng Netflix hoặc trên kênh Youtube Ani-One Asia.


    Điểm IMDb: 7.2

    Link xem: www.youtube.com/watch?v=Fwg7PmPu0Xo

    The Masterful Cat Is Depressed Again Today
    The Masterful Cat Is Depressed Again Today
    The Masterful Cat Is Depressed Again Today trailer

  2. Câu chuyện nhẹ nhàng về cuộc sống hàng ngày của một người đàn ông và một chú mèo. Khi Fuuta mệt mỏi trở về nhà vào buổi tối, tất cả những gì anh ấy muốn làm là dành thời gian cho con mèo của mình. Những thói quen và cách cư xử bí ẩn của mèo nhà đều được tái hiện một cách cẩn thận trong bộ phim hài thoải mái và dễ thương về việc sống cùng một quả cầu lông đáng yêu này.


    Bản chuyển thể anime Nights with a Cat do Studio Puyukai sản xuất, Minoru Ashina đạo diễn và viết kịch bản, Minoru Takehara thiết kế nhân vật và Kana Utatane soạn nhạc được phát sóng từ ngày 4 tháng 8 đến ngày 22 tháng 9 năm 2022 trên. Mùa thứ hai được phát sóng từ ngày 8 tháng 3 đến ngày 15 tháng 11 năm 2023.


    Điểm IMDb: 6.8

    Nights with a Cat
    Nights with a Cat
    Nights with a Cat trailer
  3. Bộ manga With a Dog AND a Cat, Every Day is Fun của tác giả Hidekichi Matsumoto ghi lại trải nghiệm hàng ngày sống với chú chó Inu và con mèo Neko của cô. Bộ truyện tuy đơn giản nhưng rất thú vị và đáng yêu.


    Những tình huống hài hước với một chú chó và một chú mèo, mỗi ngày đều vui vẻ, được khai thác từ việc đối chiếu sự khác biệt giữa Inu và Neko. Inu thì hiếu động và tình cảm, trong khi Neko thì ủ rũ và hay cáu kỉnh. Đáng ngạc nhiên là cả hai lại khá hợp nhau và cùng nhau, chúng có thể gây ra mọi rắc rối cho chủ nhân của mình. Phong cách nghệ thuật đơn giản nhưng rất dễ thương. Khán giả sẽ cảm thấy thật sự thư giãn với vẻ mặt vui vẻ của Inu và ánh mắt đầy sát khí của Neko và đắm chìm trong sự dễ thương của chúng.


    Bản chuyển thể anime With a Dog AND a Cat, Every Day is Fun do Team Till Dawn sản xuất, mỗi tập có thời lượng khoảng 2 phút. Bộ phim dài 24 tập, được phát sóng từ ngày 2 tháng 10 năm 2020 đến ngày 27 tháng 3 năm 2021.


    Điểm IMDb: 6.9

    With a Dog AND a Cat, Every Day is Fun
    With a Dog AND a Cat, Every Day is Fun
    With a Dog AND a Cat, Every Day is Fun trailer
  4. Top 4

    A Whisker Away

    Phim A Whisker Away kể về hành trình theo đuổi tình yêu của Miyo Sasaki, một nữ sinh sống ở thị trấn Tokoname, tỉnh Aichi. Điều đặc biệt là cô nàng đã bất chấp tất cả để “cưa đổ” được cậu bạn cùng lớp Kento Hinode, thậm chí là biến thành mèo, ngày đêm quẩn quanh, thu hút sự chú ý của nam chính.


    Miyo luôn cố gắng thổ lộ tấm chân tình của người thiếu nữ nhưng chàng nam sinh đã phớt lờ, không quan tâm đến. Trong lúc tan nát con tim thì điều kỳ diệu đã xảy ra, Miyo đã hóa thành mèo, một chú mèo đáng yêu với bộ lông mềm mại, trắng như tuyết. Miyo trong kiếp con mèo đã được ở cạnh Kento, cùng cậu trải qua những ngày tháng hạnh phúc ngọt ngào. Tuy nhiên phép màu cũng có giới hạn, hình dạng mèo của Miyo dần nhạt nhòa và cô có nguy cơ bị lộ tẩy thân phận thật của mình. Liệu Kento sẽ chấp nhận Miyo dưới hình dạng con người, cậu sẽ gật đầu đồng ý với tình cảm đầu đời của Miyo?


    Phim thực hiện bởi Studio Colorido dựa trên câu chuyện gốc do Mari Okada sáng tác và được phát hành vào ngày 18 tháng 6 năm 2020 trên nền tảng Netflix.


    Điểm IMDb: 6.7

    Link xem: https://www.netflix.com/vn/title/81281872

    A Whisker Away
    A Whisker Away
    A Whisker Away
  5. Câu chuyện xoay quanh một cô gái sống đơn thân nơi thành thị cùng chú mèo tên Daru của cô. Nhẹ nhàng, yên ắng và trải đều như hơi thở.


    Bốn tập của She and Her Cat: Everything Flows cho chúng ta thấy một chú mèo già trân trọng khoảng thời gian còn lại với người bạn đồng hành yêu quý của mình và nhớ lại cuộc sống của họ, và mặc dù đây là một bộ truyện đáng yêu nhưng cũng mang lại cảm giác đau lòng. She and Her Cat: Everything Flows được kể từ góc nhìn của Daru, một câu chuyện đơn giản, thành công trong việc truyền tải những cử chỉ yêu thương tinh tế nhưng mạnh mẽ mà không cần một lời nói nào.


    Anime được sản xuất bởi Liden Films Kyoto Studio và do Kazuya Sakamoto đạo diễn. Phim được phát sóng từ ngày 4 đến ngày 25 tháng 3 năm 2016.


    Điểm IMDb: 7.5

    She and Her Cat: Everything Flows
    She and Her Cat: Everything Flows
    She and Her Cat: Everything Flows trailer
  6. Poyopoyo Kansatsu Nikki xoay quanh một chú mèo hình cầu màu cam tên là Poyo và gia đình nhận nuôi chú ấy. Các tập phim là những mẩu chuyện nhỏ về các hoạt động hàng ngày của các thành viên trong gia đình. Ban đầu, em trai Hide không thích Poyo, nhưng sau này chúng ta sẽ thấy rằng Hide đã phần nào gắn bó với con vật cưng của gia đình.


    Mỗi tập phim chỉ tuy chỉ dài 3 phút nhưng sự dễ thương của Poyo sẽ là liều thuốc tinh thần cực tốt cho người xem, đặc biệt là những người yêu mèo. Chú mèo Poyopoyo về sau còn được dùng làm hình tượng cho các sản phẩm gấu bông, văn phòng phẩm và rất được khách hàng yêu thích.


    Bộ anime Poyopoyo Kansatsu Nikki chuyển thể từ manga của tác giả Rū Tatsuki được phát hành tại Nhật vào tháng 1 năm 2012.


    Điểm IMDb: 8.7

    Poyopoyo Kansatsu Nikki
    Poyopoyo Kansatsu Nikki
    Poyopoyo Kansatsu Nikki
  7. Chi's Sweet Home kể về một chú mèo con nhỏ màu xám và trắng có sọc đen bị lạc mẹ và các anh chị em của mình khi đang đi dạo bên ngoài cùng gia đình. Chú mèo con được tìm thấy bởi cậu bé Yohei và mẹ cậu. Họ đưa chú mèo về nhà, nhưng vì khu nhà ở của họ không được phép nuôi thú cưng nên họ cố gắng tìm cho cô một ngôi nhà mới nhưng bất thành nên gia đình quyết định giữ lại chú mèo con và đặt tên là "Chi". Sau đó Chi sống với gia đình mới của mình, tìm hiểu về những điều khác nhau, gặp gỡ những con người và động vật mới.


    Anime Chi's Sweet Home được chuyển thể từ bộ manga của tác giả Konami Kanata. Đến nay đã có 4 phần anime được phát sóng: phần 1 năm 2008, phần 2 năm 2009, phần OVA năm 2010 và phần 3 năm 2016. Chi's Sweet Home hài hước và vô cùng dễ thương đồng thời cũng sâu sắc một cách đáng ngạc nhiên, mang lại cái nhìn sâu sắc về mối quan hệ phức tạp giữa con người và mèo.


    Điểm IMDb: 7.8

    Chi's Sweet Home
    Chi's Sweet Home
    Chi's Sweet Home trailer P3
  8. Top 8

    The Cat Returns

    Nhân vật chính của phim-Haru, là một cô bé học sinh trung học 17 tuổi. Có tính cách nhút nhát, cô không bao giờ có khả năng quyết định một điều gì cho bản thân mình mà thường nương theo quan điểm của người khác để tránh những thử thách. Một ngày kia, Haru đã cứu một chú mèo khỏi bị xe tải cán khi băng qua đường. Chú mèo đó lại chính là Hoàng tử của Vương quốc Mèo. Để trả ơn cô, Đức Vua đã quyết định rằng cả vương quốc sẽ làm hết sức để đáp lại lòng tốt của Haru. Thật không may cho cô, không một “món quà” nào là phù hợp với con người cả, và thêm vào những rắc rối đó là việc cô buộc phải cưới vị hoàng tử mà cô đã cứu mạng…


    The Cat Returns - Loài mèo trả ơn là bộ phim đầu tiên và duy nhất Hiroyuki Morita làm đạo diễn cho Studio Ghibli. Đây là phần phụ của Lời thì thầm của trái tim. Phim được công chiếu tại rạp ở Nhật Bản vào ngày 20 tháng 7 năm 2002. Bộ phim đã nhận được Giải thưởng Xuất sắc tại Liên hoan Nghệ thuật Truyền thông Nhật Bản năm 2002.


    Điểm IMDb: 7.1

    Link xem: https://www.netflix.com/vn/title/70019058

    The Cat Returns
    The Cat Returns
    The Cat Returns trailer
  9. Top 9

    Doraemon

    Doraemon - Chú mèo máy đến từ tương lai một cái tên quá quen thuộc đối với bất kỳ ai trong chúng ta, được coi là một trong những bộ manga/anime nổi tiếng nhất mọi thời đại và là biểu tượng quốc gia thực sự của Nhật Bản. Anime được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của tác giả Fujiko Fujio sáng tác từ năm 1969.


    Bộ truyện kể về một chú mèo máy tên Doraemon đến từ thế kỉ 22 để giúp một cậu bé lớp 5 hậu đậu tên là Nobi Nobita. Sewashi (Nobito), cháu ba đời của Nobita gửi Doraemon về quá khứ nhằm giúp đỡ ông mình, qua đó cải thiện được hoàn cảnh của con cháu Nobita sau này.


    Các tập phim Doraemon thường xoay quanh những rắc rối hay xảy ra với cậu bé Nobita. Cốt truyện thường gặp nhất là Nobita trở về nhà khóc lóc với Doraemon vì những rắc rối mà cậu gặp phải ở trường học hoặc với bạn bè. Sau khi bị cậu van nài hoặc thúc giục, Doraemon sẽ lấy ra một bảo bối trong chiếc túi thần kỳ trước bụng để giúp Nobita giải quyết rắc rối của mình.


    Với "tuổi đời" và độ phủ sóng toàn cầu của Doraemon, có hàng loạt series anime truyền hình dài tập với độ dài hàng nghìn tập và 42 phim điện ảnh đã được sản xuất từ năm 1973 đến nay.


    Điểm IMDb: 8.1

    Link xem: https://pops.vn/series/doraemon-5d884435440bd501957eefc6

    Doraemon - Chú mèo máy đến từ tương lai
    Doraemon - Chú mèo máy đến từ tương lai
    Doraemon
    Doraemon
  10. Câu chuyện của Nyanpire The Animation kể về một chú mèo con nhỏ bị bỏ rơi được một ma cà rồng giải cứu, người đã cho nó ăn một ít máu của mình, cho phép nó tái sinh thành một con mèo ma cà rồng tên là Nyanpire. Bộ phim kể về cuộc sống hàng ngày của Nyanpire như dành thời gian cho Misaki, chủ nhân của cậu và gặp gỡ những chú mèo khác. Nyanpire cũng gặp hai con dơi tên là Mori và Komori.


    Xưởng phim hoạt hình Nhật Bản Gonzo chịu trách nhiệm sản xuất bộ anime này, Takahiro Yoshimatsu đạo diễn và Natsuko Takahashi viết kịch bản, loạt phim được phát sóng tại Nhật Bản từ ngày 6 tháng 7 năm 2011 đến ngày 19 tháng 9 năm 2011.


    Điểm IMDb: 6.3

    Nyanpire The Animation
    Nyanpire The Animation
    Nyanpire The Animation



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy