Top 19 Bộ phim anime về tình yêu hay nhất cho mùa Valentine

Bùi Văn Thượng 62036 2 Báo lỗi

Mùa Valentine là mùa để nhớ, để thương, để yêu và để bày tỏ. Trong ngày này, người ta thường gửi gắm tình cảm của mình tới người ấy bằng những đóa hoa tươi, ... xem thêm...

  1. Akagami no Shirayuki - Hime có thể được coi là "hàng hiếm" trong thể loại anime về tình yêu lãng mạn, thuộc thể loại Shoujo Anime. Bộ phim có chứa rất nhiều yếu tố hấp dẫn như các trận đấu kiếm nghẹt thở, các vấn đề chính trị phức tạp hay đa dạng trong lớp các nhân vật... Tuy nhiên bộ phim vẫn không thể làm nên tên tuổi của mình nếu như thiếu đi một câu chuyện tình lãng mạn giữa Shirayuki và hoàng tử mộng mơ - Zen.


    Câu chuyện tình đắm say ấy bắt đầu bằng một cuộc gặp gỡ trong rừng. Kể từ đó câu chuyện tình yêu của hai người cứ thế tiến triển rất tự nhiên khi hai người cảm thấy mình thuộc về nhau và thực sự thoải mái khi mình ở bên nhau. Thêm vào đó, tác giả của Akagami no Shirayuki - Hime đã phát triển mỗi nhân vật có một nét tính cách riêng khiến cho khán giả không bao giờ cảm thấy bộ phim ngừng hấp dẫn.

    Akagami no Shirayuki-Hime
    Akagami no Shirayuki-Hime
    Trailer phim Akagami no Shirayuki-Hime (Snow White with the Red Hair)
    Thuần Nhất An Tabby 2017-02-02 19:59:06
    Phim này có lâu rồi ^^

  2. Nếu bạn là một fan “cứng” của thể loại Shoujo Anime thì có lẽ bạn cũng nhận ra rằng những câu chuyện tình yêu trong thể loại phim này không có điểm gì mới mẻ. Theo như cốt truyện quen thuộc, nhân vật nam và nhân vật nữ sẽ trải qua nhiều cuộc hiểu lầm, cãi vã và cuối cùng giải quyết được mọi chuyện, họ lại đến được với nhau. Tuy nhiên Ore Monogatari!! lại khiến cho khán giả cảm thấy hứng thú bởi phim vẫn có những sáng tạo trong con đường tình yêu của nhân vật.


    Sự độc đáo đó được thể hiện bắt đầu từ nhân vật chính, vốn là một cậu học sinh người khổng lồ nhưng vô cùng thân thiện - Takeo, với câu chuyện tình vô cùng dễ thương với cô bạn Rinko nhỏ nhắn. Takeo bị mọi người hiểu nhầm bởi cậu mang một thân hình quá cỡ và không mấy ưa nhìn. Điều này khiến cho Takeo trở nên tự ti và không muốn giao tiếp với bất kì ai, kể cả Rinko. Tuy nhiên mặc cho mọi người hiểu lầm về Takeo thế nào, Rinko vẫn thẳng thắn thừa nhận tình cảm với Takeo và làm tất cả để vun đắp nên tình cảm với Takeo. Chính sự cố gắng tuyệt vời ấy đã làm nên một câu chuyện tình cảm động, đồng thời cũng đã làm nên Ore Monogatari!!

    Ore Monogatari!!
    Ore Monogatari!!
    Trailer phim Ore Monogatari!! (My Love Story!!)
  3. SHAFT là một studio nổi tiếng với những sáng tạo trong các show kì quặc như “Sayonara Zetsubou Sensei”, tuy nhiên ở bên ngoài cộng đồng fan cứng của họ thì lại không đánh giá cao cho lắm. Vào năm 2009 họ đã bất ngờ cho ra đời một sản phẩm độc đáo, không giống ai mang tên Bakemonogatari và đã đạt được thành công mỹ mãn.


    Một trong những điểm nổi bật nhất khiến cho bộ phim ấn tượng trong mắt người đọc chính là câu chuyện tình đầy trái ngang giữa Koyomi và Hitagi. Bề ngoài, Koyomi không bao giờ thực sự chủ động trong mối quan hệ tình cảm của mình với Hitagi, trong khi Hitagi lại luôn tận tâm, hết lòng vì yêu.


    Tuy nhiên, chuyện tình của họ thực sự nghẹn ngào khi hai người cùng thổ lộ tình cảm cho nhau dưới một bầu trời sao lãng mạn, khiến cho người xem cảm thấy câu chuyện tình này không hề nhàm chán mà rất đậm đà.

    Bakemonogatari
    Bakemonogatari
    Trailer phim Bakemonogatari
  4. Mặc dù Eureka Seven bị nhiều fan anime ngó lơ mới song người xem vẫn phải khẳng định đây là một trong những Shounen-mecha Anime xuất sắc nhất trong thập kỷ của nó. Có thể, điều làm bạn nhớ tới Eureka Seven nhiều nhất chính là những người máy lướt ván, song câu chuyện tình yêu giữa Renton – một thiếu niên điển hình đam mê trong các cuộc đấu robot, và Eureka - một gái kì lạ có bộ tóc ánh xanh bị mọi người coi là kì dị, cũng khiến cho bộ anime này trở nên nổi bật.


    Trong suốt 50 tập phim, Renton và Eureka đã phải trải qua biết bao sóng gió để cuối cùng họ mới đến được với nhau. Chính hương vị tình yêu đã tiếp cho họ động lực để vững bước trên hành trình nguy khó của mình.

    Eureka Seven
    Eureka Seven
    Trailer phim Eureka Seven
  5. True Tears được sản xuất bởi hãng P.A.Works và là series đầu tiên đánh dấu bước đi độc lập của studio. Cho tới ngày nay, bộ anime này vẫn được coi là một trong những anime lãng mạn nhất khiến người xem không ngừng thổn thức. Khác với các bộ anime tình cảm khác, True Tears không kể về tình yêu giữa một nam và một nữ mà là câu chuyện về 5 nhân vật và cách mà nhận thức về tình yêu của mình.


    Mỗi nhân vật mang một nét tính cách riêng biệt khiến cho người xem không hề cảm thấy nhàm chán mà bị cuốn hút không ngừng vào từng tình tiết của bộ phim. True Tears như một cuốn cẩm nang về tình yêu dành cho lứa trẻ với những câu chuyện tình phức tạp và mãnh liệt. Mặc dù kết thúc bộ phim không có hậu song True Tears đã mang tới bức thông điệp: hãy sống thật với cảm xúc của chính mình.

    True Tears
    True Tears
    Trailer phim True Tears
  6. Câu chuyện tình yêu trong Aquarion Evol khiến cho người xem thực sự bất ngờ khi nó thách thức với thời gian lên đến 24.000 năm. Về cơ bản, đây là phần tiếp theo của Sousei no Aquarion - một series mecha-romance gồm 25 tập đã ra mắt khán giả năm 2005.


    Như trong phần tiếp theo này, nhân vật nam và nữ chính là đầu thai chuyển kiếp của hai vị thần trong quá khứ là thần Apollonius và thần Celine. Và trong Aquarion Evol, cặp đôi này lại một lần nữa được đầu thai mang tên mới là Sora và Mikono. Không chỉ là một anime độc đáo mà Aquarion Evol còn khơi gợi nơi độc giả nhiều cảm xúc khi khai thác những vấn đề về tình yêu cũng như sự đấu tranh không ngừng để chống lại số phận.

    Aquarion Evol
    Aquarion Evol
    Trailer phim Aquarion Evol
  7. Bộ phim Clannad After Story kể về câu chuyện chàng trai gặp gỡ cô gái, sau một thời gian tán tỉnh và cuối cùng chàng quyết định tỏ tình, nàng đồng ý và cả hai trở thành cặp đôi hạnh phúc. Và rồi sau đó chuyện gì xảy ra? Mặc dù anime chưa bao giờ có một câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi trên, nhưng có thể khẳng định rằng chưa có bộ phim nào làm tốt như Clannad After Story.


    Okazaki Tomoya và Furukawa Nagisa đã có những kỉ niệm đáng nhớ bên nhau trong phần 1 của series Clannad, tuy nhiên mối quan hệ đó mới thực sự "đơm hoa kết trái" trong phần Clannad After Story. Với phần mới này, tác giả muốn gửi tới mọi người một thông điệp vô cùng sâu kín: Tình yêu không phải là tất cả và chỉ có mình nó thì không thể duy trì mối quan hệ của con người. Tuy nhiên, tình yêu cũng khiến cho con người ta ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.

    Clannad After Story
    Clannad After Story
    Trailer phim Clannad After Story
  8. Mang nét cá tính rất riêng biệt trong các bộ phim của đạo diễn tài năng Shinkai Makoto, Kotonoha no Niwa xoay quanh nhân vật chính là cậu nhóc Takao cũng khoảng thời gian vô cùng khó khăn mà cậu gặp phải trong trường trung học. Cậu đã xác định ước mơ của mình là trở thành một người thợ giầy chuyên nghiệp nhưng lại thiếu can đảm để theo đuổi con đường đó. Takao luôn trốn học vào những ngày mưa để dành thời gian trong những công viên tươi đẹp. Tại đây, cậu đã gặp được một người phụ nữ bí ẩn - người cũng đang tìm cách trốn tránh trách nhiệm của mình.


    Kotonoha no Niwa không giống với những câu chuyện lãng mạn kiểu mẫu, mà nó một câu chuyện tình yêu nảy nở trong hoàn cảnh riêng biệt. Tuy chỉ có độ dài hơn một tiếng đồng hồ song câu chuyện tình đậm chất đáng yêu giữa hai người họ cũng đủ khiến người xem bị thu hút.

    Kotonoha no Niwa
    Kotonoha no Niwa
    Trailer phim Kotonoha no Niwa (The Garden of Words)
  9. Ef: A Tale of Memories là một bộ phim được lấy cảm hứng từ bộ Ef: A Fairy Tale of the Two với cốt truyện chủ đạo xoay quanh nhân vật Asou Renji, vốn là một thanh niên thích đọc sách ở trường trung học. Khi còn nhỏ, Chihiro - người bạn thân của Asou Renji, đã bị tai nạn giao thông và kể từ đó cô luôn phải đeo một chiếc băng che mắt. Hơn nữa cô còn mắc chứng bệnh mất trí nhớ cực kỳ hiếm khi mà kí ức của cô chỉ có thể tồn tại trong vòng 13 tiếng đồng hồ.


    Đồng thời, anime này cũng kể mối quan hệ tay ba giữa người em của Chihiro – họa sĩ manga Hirono Hiro và Miyamura Miyako. Khác với các anime lãng mạn khác, đạo diễn đã rất sáng suốt khi tạo điểm nhấn bằng các tình tiết gây cười cùng chi tiết tình yêu rất phức tạp. Bộ phim tạo và mở nút thắt rất tài tình khiến cho khán giả bị hấp dẫn không ngừng.

    Ef: A Tale of Memories
    Ef: A Tale of Memories
    Trailer phim Ef: A Tale of Memories
  10. Toradora là một bộ anime điển hình nhất khi lấy chủ đề tình yêu đôi lứa làm đề tài. Bộ phim xoay quanh hai nhân vật là Ryuuji và Taiga có những tính cách rất kì dị nhưng cũng có rất nhiều nét đáng yêu.


    Cả hai đều có những nét không thân thiện trong ngoại hình đồng thời cũng thích thầm bạn thân của người còn lại là Yuusaku và Minori. Và hai người đã trở thành quân sư tình cảm cho nhau, thân đến mức tri kỉ. Vậy đó có phải là nét khởi đầu cho một mối tình mà không ai ngờ tới? Câu trả lời sẽ được bật mí khi bạn theo dõi Toradora đến cuối bộ anime.

    Toradora
    Toradora
    Trailer phim Toradora
  11. Your name (tựa gốc: Kimi no Na wa) xoay xung quanh Mitsuha và Taki. Mitsuha là một cô bé học sinh cấp 3 sống tại một vùng nông thôn nằm rúc sâu trong núi. Cha cô là thị trưởng và rất ít khi ở nhà, bản thân cô sống với đứa em gái đang học tiểu học và bà nội.


    Mitsuha là một cô bé trung thực, nhưng cô không hề thích truyền thống thờ đạo Shinto của gia đình mình, cũng như việc bố cô đang tham gia một chiến dịch tranh cử. Cô than rằng mình sống ở một thị trấn nông thôn chật hẹp, ao ước phong cách sống diệu kỳ của Tokyo.


    Taki là một cậu học sinh cấp 3 sống tại trung tâm Tokyo. Cậu dành thời gian với bạn bè, làm bán thời gian tại một nhà hàng Ý, và có hứng thú với kiến trúc với mỹ thuật. Vào một ngày, Mitsuha nằm mơ thấy một cậu trai trẻ. Taki cũng nằm mơ thấy một người con gái sống tại một thị trấn hẻo lánh giữa những dãy núi mà cậu chưa đặt chân tới. Bí mật về những trải nhiệm cá nhân trong giấc mơ của họ là gì?

    Your Name - Tên Cậu Là Gì?
    Your Name - Tên Cậu Là Gì?
    Your Name - Tên Cậu Là Gì?
  12. Bộ phim lần theo cuộc đời của Tōno Takaki từ những năm Tiểu học cho tới khi trưởng thành. Từ nhỏ, Takaki đã quen với việc di chuyển chỗ ở theo công việc của gia đình. Từng phần của bộ phim lần lượt kể cho người xem những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời cậu.


    Cuối cùng, người bạn thời thơ ấu cùng những ký niệm với những lời hứa, cuộc chia tay và cả nước mắt sẽ ảnh hưởng tới Takaki như thế nào trong cuộc đời vẫn đang trải dài trước mắt? Liệu cậu sẽ quên đi quá khứ và hướng về tương lai hay vẫn day dứt, luyến tiếc về một ký ức xa vời? Câu trả lời dường như dành cho chính người xem trả lời sau khi bộ phim kết thúc.


    Phim gồm 3 chương nhỏ gộp lại dài 62 phút: 1. Oukashou (The Chosen Cherry Blossoms), 2. Cosmonaut và 3. Byousoku 5 Centimeter (5 Centimeters per Second).

    5 Centimeters Per Second (tựa gốc: Byōsoku 5 Senchimētoru) được chuyển thể từ light novel cùng tên của nhà văn Makoto Shinkai, đã được công ty IPM phát hành tại Việt Nam mang tựa đề 5 centimet trên giây.

    5 centimet trên giây
    5 centimet trên giây
    5 centimet trên giây
  13. Bộ phim Children who Chase Lost Voices from Deep Below (tựa gốc: Hoshi o Ou Kodomo)xoay quanh nhân vật nữ Asuna. Bố của Asuna mất sớm và cô sống 1 cuộc sống khá đơn độc, hàng ngày chỉ biết nghe những bài nhạc bí ẩn từ chiếc radio thủy tinh của cha cô để lại. Một ngày kia cô quyết định lên đường để gặp lại một cậu bạn trai cũ. Cuộc hành trình này của Asuna giúp cô trải nghiệm được rất nhiều điều, sự chia tay, sự khắc nghiệt cũng như vẻ đẹp của thế giới.

    Children who Chase Lost Voices from Deep Below
    Children who Chase Lost Voices from Deep Below
    Children who Chase Lost Voices from Deep Below
  14. Được chuyển thể từ manga cùng tên, Into the Forest of Fireflies Light (tựa gốc: Hotarubi no Mori e) kể về Hotaru, trong một lần cô bé đi lạc vào rừng thì gặp được Gin, một chàng trai trẻ kì lạ mà khi bị con người chạm vào thì cậu ta sẽ biến mất, Gin dẫn Hotaru rời khỏi khu rừng và câu chuyện bắt đầu từ đó.

    Into the Forest of Fireflies Light
    Into the Forest of Fireflies Light
    Into the Forest of Fireflies Light
  15. Bộ phim tiểu sử giả tưởng về Horikoshi Jirō, người thiết kế của Mitsubishi A5M và những thế hệ sau cũng rất nổi tiếng của nó là Mitsubishi A6M Zero. Cả hai đều là máy bay chiến đấu mà Đế quốc Nhật Bản sử dụng trong Thế chiến II.


    Bộ phim The Wind Rises (tựa gốc: Kaze Tachinu) dựa trên bộ truyện tranh cùng tên, vốn chính bộ truyện dựa trên dựa trên một truyện ngắn của Hori Tatsuo, một nhà văn, nhà thơ và dịch giả sống vào giữa thế kỷ 20 (thời kỳ Showa) của Nhật Bản. Kaze Tachinu là một cuốn tiểu sử giả tưởng về Horikoshi Jirō, người thiết kế của Mitsubishi A5M và những đàn em nổi tiếng của nó là Mitsubishi A6M Zero.


    Cả hai đều là máy bay chiến đấu mà Đế quốc Nhật Bản sử dụng trong Thế chiến II. Miyazaki cho biết đây sẽ là bộ phim cuối cùng của ông.


    Kaze Tachinu là phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản năm 2013. Phim đã nhận được các giải thưởng như giải Viện Hàn lâm Nhật Bản cho phim hoạt hình hay nhất, cùng nhiều đề cử danh giá như đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất, đề cử Quả cầu vàng cho phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

    The Wind Rises
    The Wind Rises
    Bộ phim The Wind Rises
  16. Nội dung phim kể về Higashi, một nam sinh trung học sống trên một hòn đảo xa xôi, tách biệt với đất liền. Cậu thích chơi bóng rổ từ bé. Vì lý do khách quan, Higashi quyết định từ bỏ bộ môn thể thao yêu thích nhất của mình. Khi biết tin Higashi bỏ bóng rổ, người bạn thân của cậu tên Saijo đến gây sự và hai bên đã đánh nhau. Rồi một cô gái bí ẩn tên Noruda xuất hiện, tiết lộ những điều khó hiểu về một cơn bão sắp quét qua hòn đảo.


    Đây cũng là dự án mới nhất của đạo diễn Youjiro Arai, người từng làm việc ở Studio Ghibli qua các phim hoạt hình nổi tiếng như The Wind Rises (Gió Nổi), From Up on Poppy Hill (Ngọn Đồi Hoa Hồng Anh) hay Arrietty (Cô Bé Tí Hon Arrietty). Năm 2012 anh đã rời khỏi Studio Ghibli mà chuyển đến hãng phim Cororido với vai trò giám đốc phụ trách.

    Taifu no Noruda (Cơn bão của Noruda)
    Taifu no Noruda (Cơn bão của Noruda)
    Taifu no Noruda (Cơn bão của Noruda)
  17. Hinata rất giỏi vẽ và đang yêu đơn phương cô bạn cùng lớp của mình Shigure. Tuy nhiên, Hinata không giỏi nói chuyện với mọi người và tính các của cậu khá rụt rè. Do vậy mà cậu giữ cảm xúc của mình trong tưởng tượng và bản vẽ của mình. Sau đó, gia đình Shigure quyết định chuyển đến thị trấn khác. Vào ngày họ ra đi, Hinata nói với chính mình, “Tôi phải nói với cô ấy những cảm xúc của tôi!” và bắt đầu đuổi theo sau khi con tàu mang Shigure dần lăn bánh.

    Hinata no Aoshigure
    Hinata no Aoshigure
    Hinata no Aoshigure
  18. Hàng ngày Shizuki Tsukishima đều lên thư viện mượn sách về nhà đọc. Sau mỗi cuốn sách, có một tấm thẻ ghi tên người mượn và có một cái tên khiến cô bé tò mò: Seiji Amasawa. Và từ đây, câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng rất dễ thương của hai nhân vật bắt đầu…


    Trong kỳ nghỉ hè, một nữ sinh tên là Shizuku, người chờ đợi để khám phá tài năng thật sự của mình, quan sát một con mèo bình thường trông cưỡi một mình trên tàu. Rất tò mò, cô quyết định đi theo anh ta. Cơ hội gặp gỡ này dẫn cô đến Seiji bí ẩn, một cậu bé được xác định theo đuổi giấc mơ của mình và The Baron, một bức tượng con mèo ma thuật, người giúp cô ấy lắng nghe những lời thì thầm trong trái tim cô. Ngay sau đó, cuộc phiêu lưu thú vị của Shizuku bế cô ấy vượt xa ranh giới của trí tưởng tượng của mình.


    Whisper Of The Heart (tựa gốc: Mimi wo Sumaseba) ra đời đánh dấu nhiều thay đổi quan trọng trong lịch sử xưởng phim hoạt hình Ghibli. Thứ nhất, đây là lần đầu tiên trong lịch sử xưởng phim, một anime lại được giao vào tay một người đạo diễn khác ngoài Miyazaki Hayao và Takahata Isao.


    Quay lại thời điểm ra đời của bộ phim vào năm 1995, dường như Ghibli đã tìm được một tiếng nói mới cho mình, một đạo diễn có đủ tài năng để sánh ngang với hai nhà sáng lập xưởng phim. Những ai gắn bó với Ghibli hiển nhiên không xa lạ với cái tên Kondō Yoshifumi, vì ông đã góp mặt trong rất nhiều tác phẩm của Ghibli với vai trò giám chế hoạt hoạ. Nhưng đây là lần đầu tiên ông xuất hiện với vai trò đạo diễn.


    Sự thành công của bộ phim sau khi ra đời dường như báo hiệu việc Kondō rất có khả năng sẽ là người kế thừa Miyazaki, lúc ấy đang có kế hoạch về hưu. Thế nhưng, cuộc đời của đạo diễn đột ngột bị cắt ngắn ở tuổi 47 bởi một cơn phình động mạch.

    Whisper Of The Heart (Lời thì thầm từ trái tim)
    Whisper Of The Heart (Lời thì thầm từ trái tim)
    Whisper Of The Heart (Lời thì thầm từ trái tim)
  19. Sáu người bạn cùng chơi với nhau từ nhỏ nhưng sau tai nạn của Memma, 5 người còn lại không còn thân nhau như trước nữa. Vì thế Memma (linh hồn) đã nhờ Jantan giúp mình thực hiện một điều ước để cô bé có thể siêu thoát. Nội dung hết sức cảm động về tình cảm bạn bè, tình yêu đôi lứa, tình thương gia đình.


    Bộ phim Anohana: The Flower We Saw That Day (tựa gốc: Ano Hi Mita Hana no Namae o Bokutachi wa Mada Shiranai) đáng yêu, ngọt ngào từ tình bạn, tình cảm yêu đương nhẹ nhàng và trong sáng. Anohana The Movie chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc trong vắt và nhẹ nhàng nhất cho mùa Valentine năm nay.

    Anohana: The Flower We Saw That Da
    Anohana: The Flower We Saw That Da
    Anohana: The Flower We Saw That Da



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy