Top 7 Anime về rồng hay nhất

Rồng là loài vật thường xuyên xuất hiện trong các anime nổi tiếng, các nhà làm phim khéo léo sử dụng hình ảnh của chúng để lồng ghép cốt truyện nhân văn cao ... xem thêm...

  1. Top 1

    Dragon Ball

    Dragon Ball (7 viên ngọc rồng) chắc chắn không phải cái tên xa lạ gì với khán giả toàn cầu nói chung và khán giả Việt Nam nói riêng. Anime được chuyển thể từ manga cùng tên được viết và minh họa bởi Toriyama Akira. Loạt truyện tranh Dragon Ball đã gây tiếng vang lớn trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt vào những năm 1980.


    Câu chuyện của Dragon Ball xoay quanh chàng trai có đuôi khỉ tên Goku - một chiến binh Saiyan mạnh mẽ. Goku được nuôi dưỡng tại Trái Đất và có khả năng chiến đấu phi thường. Một ngày nọ Goku quen biết cô gái tên Bulma và cùng nhau lên đường truy tìm 7 viên ngọc rồng. 7 viên ngọc rồng chứa đựng những điều ước mà ai cũng muốn sở hữu, mỗi viên được cai trị bởi 1 con rồng. Trên cuộc hành trình đó, Goku và Bulma gặp gỡ nhiều người bạn mới tên Yamcha, Krillin,Yajirobe và cùng nhau họ lên đường truy tìm tung tích những viên ngọc kỳ diệu. Bên cạnh việc gặp gỡ thêm những người bạn mới, nhóm bạn còn gặp gỡ và phải chiến đấu với ác quỷ.


    Anime Dragon Ball được chia thành nhiều phần khác nhau. Phần đầu tiên là Dragon Ball, theo sau là Dragon Ball Z, Dragon Ball GT, Dragon Ball Kai và Dragon Ball Super. Mỗi phần đều có nội dung và câu chuyện riêng, nhưng tất cả các phần vẫn có sự liên kết với nhau thành một câu chuyện lớn.

    Đến với Dragon Ball, người xem được chứng kiến cuộc phiêu lưu hấp dẫn của Goku và nhóm bạn khi đối đầu với các kẻ thù mạnh mẽ từ khắp vũ trụ. Những trận chiến đậm chất hành động, võ thuật và năng lượng của các nhân vật đã làm say đắm hàng triệu khán giả trên thế giới trong suốt nhiều thập kỷ vừa qua.


    Một trong những rồng thần nổi tiếng nhất trong Dragon Ball phải kể tới cái tên Shenron - rồng thần của trái đất. Shenron có thân hình màu xanh thon dài, được tạo ra bởi thượng đế Kami. Rồng Shenron cũng có sức mạnh to lớn khi có thể hồi sinh toàn bộ những người đã mất trên Trái Đất cùng một lúc hay thậm chí có thể khôi phục tuổi trẻ cho một người nào đó. Bên cạnh đó vì là rồng thần của trái đất nên Shenron cũng có thể hiểu được ngôn ngữ của loài người.


    Dragon Ball không chỉ nổi tiếng với các pha hành động mãn nhãn mà còn mang đến những giá trị nhân văn sâu sắc. Qua câu chuyện, khán giả được thấy lòng dũng cảm, tình bạn, tình yêu và ý chí vươn lên trong cuộc sống của các nhân vật. Goku được coi là biểu tượng của sự kiên nhẫn, sự cống hiến và ý chí không ngừng phấn đấu dù phải trải qua bao nhiêu khó khăn nhưng ánh sáng sẽ luôn ở phía cuối con đường.


    Một số thông tin về Dragon Ball:

    • Các phần: Dragon Ball, Dragon Ball Z, Dragon Ball GT, Dragon Ball Kai, Dragon Ball Super
    • Số tập: 153 (Dragon Ball), 291 (Dragon Ball Z), 64 (Dragon Ball GT), 159 (Dragon Ball Kai), 131 (Dragon Ball Super)
    • Năm phát sóng: 1986 - 2018
    • Điểm IMDb: 8.5 (Dragon Ball), 8.8 (Dragon Ball Z), 6.8 (Dragon Ball GT), 8.3 (Dragon Ball Kai), 8.3 (Dragon Ball Super)
    • Link xem: https://www.iq.com/play/bay-vien-ngoc-rong-z-tap-1-1julstgqzgw?lang=vi_vn
    Dragon Ball
    Dragon Ball
    Dragon Ball

  2. Top 2

    Yu-Gi-Oh!

    Yu-Gi-Oh! là một trong những anime nổi tiếng được sản xuất dựa trên manga cùng tên của Kazuki Takahashi. Bộ truyện tranh gốc được sáng tác, phân phối rộng rãi từ năm 1996 trên Weekly Shonen Jump và nhanh chóng trở thành một hiện tượng văn hoá đối với các fan manga và anime trên khắp thế giới.


    Cốt truyện của Yu-Gi-Oh xoay quanh nhân vật chính tên Yugi Muto - một học sinh nhút nhát, hiền lành 17 tuổi tại trường Domino, là cháu trai của cựu kiện tướng trò chơi xuất sắc. Yugi không có điểm gì nổi trội lắm ngoại trừ khả năng chơi một tựa game tên Duel Monsters đỉnh cao. Trong thế giới của Yu-Gi-Oh!, Duel Monsters là trò chơi phổ biến và được tổ chức ở nhiều giải đấu quốc tế. Người chơi sử dụng bộ bài của mình để triệu hồi các quái vật ma thuật và sử dụng các bài phép, vận dụng chiến thuật để chiến đấu với nhau. Trong quá trình chơi, Yugi và những người bạn của mình phải đối mặt với nhiều thử thách và đối thủ mạnh mẽ.


    Câu chuyện bắt đầu khi Yugi tìm thấy một mảnh đồ cổ gọi là Millennium Puzzle - câu đố ngàn năm. Sau khi giải mã thành công, Yugi được hồi sinh bởi linh hồn của một vị vua cổ đại tên Atem (còn được gọi là Yami Yugi). Khi Yugi và Yami Yugi kết hợp, họ hợp nhất thành một người duy nhất và sở hữu sức mạnh để bắt đầu đấu bài. Trong anime có khá nhiều linh vật rồng nhưng có lẽ, nổi tiếng nhất phải kể tới linh vật rồng mà nhân vật Seto Kaiba sở hữu.


    Trong Yu-Gi-Oh!, Seto Kaiba là một trong những đối thủ chính của Yugi Mutou. Seto giàu có và là chủ tịch của tập đoàn Kaiba Corporation. Bên cạnh đó Seto cũng là một duelist giỏi và sở hữu một trong những quái vật ma thuật mạnh nhất trong trò chơi Duel Monsters - Blue-Eyes White Dragon. Linh vật rồng trắng mắt xanh là một trong những quái vật hiếm nhất và mạnh nhất trong thế giới của Yu-Gi-Oh!. Nó thường được coi là biểu tượng của sự quyền lực và sự thống trị trong trò chơi.


    Một số thông tin về Yu-Gi-Oh!:

    • Các phần: Yu-Gi-Oh!, Yu-Gi-Oh! Duel Monster
    • Số tập: 27 (Yu-Gi-Oh!), 224 (Yu-Gi-Oh! Duel Monster)
    • Năm phát sóng: 1998 - 2004
    • Điểm IMDb: 7.8 (Yu-Gi-Oh!), 8.2 (Yu-Gi-Oh! Duel Monster)
    • Link xem: https://tv360.vn/movie/yu-gi-oh-duel-monsters?m=19612
    Yu-Gi-Oh
    Yu-Gi-Oh
    Yu-Gi-Oh!
  3. Top 3

    Fairy Tail

    Fairy Tail là một bộ manga rất nổi tiếng do Hiro Mashima sáng tác và minh họa. Manga được các hãng phim A-1 Pictures, Dentsu Inc., Satelight, Bridge và CloverWorks chuyển thể thành bộ anime truyền hình dài tập và bắt đầu công chiếu từ năm 2009. Câu chuyện xoay quanh cuộc sống của Lucy Heartfilia, một pháp sư trẻ muốn gia nhập vào hội pháp sư nổi tiếng có tên Fairy Tail. Bên cạnh Lucy, câu chuyện còn tập trung vào nhóm Natsu Dragneel, Happy, Gray Fullbuster và Erza Scarlet cùng những thành viên khác trong hội Fairy Tail.


    Thế giới ban đầu của Fairy Tail được gọi là Dragon Realm (Vương quốc rồng). Dragon Realm là một thế giới nơi rồng tồn tại và thống trị. Trong quá khứ, rồng là những vị thần mạnh mẽ và có quyền lực, chủ trương bảo vệ thế giới. Họ có khả năng sử dụng ma pháp rồng - một hình thức ma pháp đặc biệt và mạnh mẽ chỉ có thể được sử dụng bởi rồng.


    Tuy nhiên, một sự kiện lớn đã thay đổi hoàn toàn Dragon Realm. Đó là sự xuất hiện của Zeref, một pháp sư bị nguyền rủa và có quyền lực ma thuật nguy hiểm. Zeref đã tạo ra những sinh vật gọi là Etherious và cuối cùng biến loài rồng thành những con quái vật khát máu. Thế giới sau khi rồng biến mất được gọi là Human Realm (Vương quốc loài người).


    Một số thông tin về Fairy Tail:

    • Các phần: 9 phần
    • Số tập: 328 (Phần 1: 48 tập, phần 2: 24 tập, phần 3: 28 tập, phần 4: 25 tập, phần 5: 25 tập, phần 6: 25 tập, phần 7: 90 tập, phần 8: 12 tập, phần 9: 51 tập)
    • Năm phát sóng: 2009 - 2019
    • Điểm IMDb: 7.9
    • Link xem: https://vieon.vn/hoi-phap-su.html
    Fairy Tail
    Fairy Tail
    Fairy Tail
  4. Top 4

    Bleach

    Bleach có danh xưng một trong tứ trụ Shounen Jump được viết và minh họa bởi Kubo Taito. Bleach kể về những cuộc phiêu lưu của nhân vật chính Kurosaki Ichigo sau khi anh chàng có được sức mạnh Shinigami (Tử thần) từ một Shinigami khác tên Kuchiki Rukia đến từ Soul Society.


    Bleach mở ra một thế giới phức tạp và đa dạng, nơi con người sống cùng với linh hồn và quỷ. Soul Society là nơi mà linh hồn của những người đã chết được đưa đến sau khi chết. Nơi đây được chia thành 13 khu vực, mỗi khu vực có một đội Soul Reaper (Thợ săn linh hồn) chịu trách nhiệm bảo vệ và duy trì trật tự. Soul Reaper là những người có nhiệm vụ loại bỏ linh hồn xấu xa gọi là Hollows và hướng dẫn linh hồn đi đến Soul Society.


    Trong Bleach, có một nhóm đặc biệt gọi là Gotei 13 - gồm 13 đội Soul Reaper mạnh nhất trong Soul Society. Mỗi đội có một đội trưởng mạnh mẽ và các thành viên có khả năng sử dụng Zanpakuto, một loại kiếm ma thuật có khả năng tiêu diệt Hollows và chiến đấu với các kẻ thù mạnh. Kurosaki Ichigo và bạn bè của anh chàng cũng gia nhập vào Gotei 13 để đối mặt với các thế lực tà ác và bảo vệ thế giới.


    Trong Bleach, loài rồng là những sinh vật siêu nhiên tồn tại ở thành phố London. Đồng thời, chỉ có cư dân của Reverse London mới được nhìn thấy và hầu như chúng được kiểm soát bởi chi nhánh phía Tây của Soul Society - hay còn gọi là Wing Bind. Có nhiều loài rồng khác nhau và một số đã được cư dân của Reverse London thuần hóa để sử dụng chúng trong việc sản xuất hàng hóa hoặc dùng làm phương tiện/xe chở.


    Một số thông tin về Bleach:

    • Các phần: Bleach, Bleach: Huyết chiến ngàn năm
    • Số tập: 366 (Bleach)
    • Năm phát sóng: 2004 - 2012, 2022 - nay
    • Điểm IMDb: 8.2
    • Link xem: https://fptplay.vn/xem-video/bleach-su-gia-than-chet-545c19ee17dc1359b0a92985
    Bleach
    Bleach
    Bleach
  5. Top 5

    One Piece

    Là một fan cứng của anime thì chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với cái tên One Piece của tác giả Oda Eiichiro bắt đầu xuất bản từ năm 1997, được mệnh danh là một trong “Tứ trụ Shonen Jump” của truyện tranh Nhật Bản. Thế giới trong One Piece là một thế giới rất rộng lớn, do vậy không thể thiếu được sự xuất hiện của loài rồng trong thế giới này.


    Bối cảnh trong truyện là thế giới biển khơi, nơi mà những hải tặc, hải quân và những nhóm phiêu lưu khác đua nhau để tìm kiếm kho báu lớn nhất “One Piece” được cất giấu bởi vua hải tặc Gol D.Roger. Câu chuyện xoay quanh nhóm hải tặc Mũ Rơm do nhân vật chính Luffy làm thuyền trưởng. Với sức mạnh có được sau khi ăn trái ác quỷ Gum-gum thì Luffy tưởng bước trên hành trình chinh phục biển cả và trở tên Vua Hải Tắc đúng với ước mơ của mình. Trên hành trình đó thì Luffy sẽ phải đánh bại rất nhiều kẻ địch mạnh mẽ, và mạnh mẽ nhất trong số trong đó là Tứ hoàng Kaido.


    Được mệnh danh là Tứ Hoàng, vậy nên Kaido là một trong bốn tên cướp biển mạnh nhất của bộ truyện với tiền thưởng là 5 tỷ Beli. Sức mạnh của Kaido có từ việc ăn trái ác quỷ hệ Zoan thần thoại tên là Uo Uo no Mi Model Thanh Long được lấy cảm hứng từ một truyện dân gian nổi tiếng của Trung Quốc – truyền thuyết về Cổng Rồng. Sức mạnh của trái ác quỷ cho phép Kaido biến thành 1 con rồng khổng lồ.


    Khỏi phải nói về sức mạnh của Kaido ở hình dạng rồng, với thể hình to lớn và sức khỏe vượt trội đã có sẵn thì giờ đây hắn như được cường hóa gấp nhiều lần, hắn cũng có thể bắn ra những tia năng lượng từ miệng – thứ có thể phá vỡ 1 một quả núi một cách dễ dàng. Về hình dạng rồng của Kaido là một con giun Trung Quốc hoặc Đông Á nói chung, có vẩy màu xanh và 4 chiếc sừng ở trên đầu. Hình dạng này cũng khiến người xem gợi nhớ rồng Sheron trong manga Dragon Ball.


    Một số thông tin về One Piece:

    • Các phần: 1 phần
    • Số tập: 1096
    • Năm phát sóng: 1999 - nay
    • Điểm IMDb: 9
    • Link xem: https://www.iq.com/album/one-piece-dao-hai-tac-1999-1bk9icvr331?lang=vi_vn
    One Piece
    One Piece
    One Piece
  6. Top 6

    Inuyasha

    Inuyasha (Khuyển Dạ Xoa) cũng là một trong những anime có độ nhận diện rất cao trên thế giới. Năm 2002, manga InuYasha đã được trao giải Shogakukan Manga Award cho manga hay nhất của năm chứng minh sức hút của cái tên Inuyasha là không hề tầm thường.


    Lấy bối cảnh Nhật Bản thời Chiến Quốc, Inuyasha - một bán yêu nửa người nửa chó tấn công một ngôi làng để cướp Ngọc Tứ Hồn - bảo bối giúp Inuyasha có thể trở thành yêu quái hoàn toàn. Để ngăn cản hành động này, pháp sư Kikyo đã bắn một mũi tên và phong ấn Inuyasha vào gốc cây đại thụ đồng thời biết bản thân không qua khỏi do đã bị thương nặng, Kikyo dặn Kaede - em gái cô, thiêu xác mình cùng ngọc Tứ Hồn để nó không rơi vào tay kẻ xấu thêm lần nào nữa.


    Trở lại Nhật Bản thời hiện đại, cô bé Higurashi Kagome 15 tuổi trong lần vì cứu bé mèo của mình mà trượt chân rơi xuống giếng. Cú ngã này đưa Kagome trở lại Nhật Bản 500 năm về trước. Tại đây Kagome bắt gặp Inuyasha đang bị phong ấn dưới gốc cây, cô giải cứu Inuyasha ngay lập tức nhưng sau đó không ngờ rằng Inuyasha lại tấn công ngược lại cô để cướp Ngọc Tứ Hồn. Kagome chính là kiếp sau của Kikyo và vì vậy không khó hiểu khi Ngọc Tứ Hồn không hề biến mất hay bị phá hủy mà nó đang nằm trong cơ thể Kagome.


    Trong Inuyasha, hình ảnh rồng thường được miêu tả như những vị thần. Chúng thường được miêu tả là những sinh vật mạnh mẽ và thông minh, có khả năng thực hiện các phép thuật và sử dụng các hơi thở. Rồng thường được biểu tượng hóa với hình ảnh vũ khí có khả năng hủy diệt và sự thống trị. Ryukotsusei là một trong những sinh vật rồng nổi tiếng của Inuyasha. Ryukotsusei là một daiyokai rồng (đại yêu quái) cực kỳ to lớn với thân hình dài ngoằn ngoèo, hai cánh tay có bốn ngón và làn da màu tím. Đầu của Ryukotsusei mang chính xác hình dáng của một con rồng, ngoại trừ việc có thêm một khuôn mặt được gắn trên trán trông khá kì dị. Sức mạnh của Ryukotsusei rất mạnh, đến cả Inuyasha khi đối đầu với con rồng này cũng phải kiêng nể vài phần.


    Một số thông tin về Inuyasha:

    • Các phần: Inuyasha, InuYasha: Kanketsu-Hen, Hanyō no Yasha-Hime
    • Số tập: 167 (Inuyasha), 26 (InuYasha: Kanketsu-Hen), 48 (Hanyō no Yasha-Hime)
    • Năm phát sóng: 2000 - 2022
    • Điểm IMDb: 7.9 (Inuyasha), 8.4 (InuYasha: Kanketsu-Hen), 7.1 (Hanyō no Yasha-Hime)
    • Link xem: https://www.netflix.com/vn/title/70204995
    Inuyasha
    Inuyasha
    Inuyasha
  7. Top 7

    Pokémon

    Có thể nói, Pokémon là một trong những đại diện tiêu biểu cho làng anime bởi tên tuổi của nó từ lâu đã không còn gói gọn trong phạm vi nước Nhật nữa. Manga được viết bởi nhà văn Hidenori Kusasa và họa sĩ Mato, xuất bản lần đầu năm 1997. Sau khi được chuyển thể thành anime, danh tiếng Pokémon ngày càng trở nên phổ biến hơn nữa.


    Cốt truyện của Pokémon xoay quanh cuộc phiêu lưu của Ash Ketchum hay còn gọi là Satoshi và Pikachu trên con đường trở thành Pokemon Master. Trên hành trình đó, Satoshi có thêm những người bạn đồng hành là Misty và Brock. Họ phải đối mắt với nhiều HLV mạnh mẽ, nhóm Team Rocket, và thám hiểm các khu vực mới như Johto, Hoenn, Sinnoh, Unova, Kalos, Alola, và Galar. Mỗi khu vực mới mang lại những Pokémon độc đáo và những trận đấu đầy thú vị. Nhóm bạn của Ash bao gồm các thành viên như Misty, Brock và Tracey đã cùng họ vượt qua mọi thách thức và có với nhau những khoảnh khắc ý nghĩa.


    Thế giới trong Pokémon là một thế giới đầy màu sắc, đa dạng và kì bí. Với rất nhiều loài Pokémon và các tộc hệ thì loài rồng là một trong các loài nổi trội nhất. Rồng trong Pokémon có rất nhiều tốc hệ: Lửa, nước, băng, gió, đá, sắt …. Một trong những con rồng nổi tiếng nhất trong Pokémon là rồng lửa Lizardon của Satoshi sau khi tiến hóa sang dạng MegaX. Lizardon là một con rồng bướng bỉnh và không nghe lời huấn luyện viên của mình. Phải đến khi trải qua một trận đấu căng thẳng với Poliwarth và thông qua sự chỉ dẫn của Satoshi để dành chiến thắng thì Lizardon mới chịu nghe lời huấn luyện viên sau hơn 60 tập phim.


    Một số thông tin về Pokémon:

    • Các phần: 1 phần
    • Số tập: 1275
    • Năm phát sóng: 1997 - nay
    • Điểm IMDb: 7.5
    • Link xem: https://pops.vn/series/pokemon-5d89e104fe37fd003b69f827
    Pokémon
    Pokémon
    Pokémon



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy