Top 8 Anime về bạo lực học đường hay nhất

Bạo lực học đường là đề tài chưa bao giờ hết hot đối với mảng phim ảnh. Tuy nhiên ở mảng anime cũng có những bộ phim về đề tài này mà có thể bạn chưa biết. ... xem thêm...

  1. Đầu tiên sẽ là một anime truyền động lực cho những bạn đang muốn theo đuổi bộ môn khiêu vũ - Dance Dance Danseur, được chuyển thể từ manga cùng tên viết và minh họa bởi George Asakura, do studio MAPPA sản xuất.


    Cốt truyện xoay quanh Junpei Murao - một học sinh trung học năm nhất có vẻ ngoài nam tính nhưng đằng sau đó là một sở thích bí mật: Múa ba lê. Với sở thích đặc biệt này, Junpei cũng từng phải đối mặt với những lời trêu chọc và bắt nạt từ bạn bè vì sở thích khác biệt, không dám bộc lộ rõ vì sợ rằng sẽ bị bạn học và xã hội tẩy chay. Sở thích của Junpei càng thêm bỏ ngỏ khi cha anh qua đời và điều đó buộc Junpei phải cố gắng để "trở nên nam tính hơn" vì anh chàng là trụ cột gia đình.


    Tuy nhiên khi Junpei chứng kiến nữ vũ công mới chuyển trường - Miyako Godai biểu diễn, anh chàng một lần nữa bị mê hoặc bởi vẻ đẹp và sự thanh lịch của bộ môn múa ba lê. Sau cuộc gặp gỡ với Miyako, niềm đam mê múa ba lê của Junpei được khơi dậy và anh chàng bắt đầu cuộc hành trình khám phá lại bản thân cũng như ý nghĩa về sự nam tính của mình sau khi xem điệu nhảy Ruō.


    Dance Dance Danseur là một câu chuyện truyền cảm hứng về việc theo đuổi ước mơ và động lực vượt qua những định kiến. Phim khuyến khích người xem luôn tin tưởng vào bản thân và không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình, bất kể gặp phải khó khăn hay thử thách lớn.


    Một số thông tin về Dance Dance Danseur có thể bạn muốn biết:

    • Tên tiếng Nhật: Dansu Dansu Dansō
    • Năm phát sóng: 2022
    • Số tập: 11
    • Điểm IMDb: 7.6
    Dance Dance Danseur
    Dance Dance Danseur
    Dance Dance Danseur

  2. Top 2

    Jujutsu Kaisen

    Nhắc tới Jujutsu Kaisen trong list anime về bạo lực học đường có vẻ hơi không liên quan cho lắm? Tuy nhiên nếu như là một người hâm mộ theo dõi từng diễn biến câu chuyện và không bỏ sót đoạn nào, bạn sẽ thấy rằng trong Jujutsu Kaisen, trường hợp của nhân vật Yoshino Junpei được xem như bạo lực học đường cấp độ nặng.


    Jujutsu Kaisen là một bộ anime chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Gege Akutami. Câu chuyện xoay quanh Yuji Itadori - một học sinh trung học bình thường nhưng có khả năng siêu nhiên. Khi Yuji vô tình chạm vào ngón tay bị nguyền rủa của Sukuna, anh chàng bị cuốn vào thế giới của các Chú Thuật Sư - những người chiến đấu chống lại ma quỷ và bảo vệ thế giới loài người.


    Yoshino Junpei là một nhân vật phụ của Jujutsu Kaisen và chỉ xuất hiện trong một vài tập phim. Junpei trầm tính, ít nói và không có nhiều bạn. Do bị bắt nạt và phải trải qua nhiều đau khổ trong cuộc sống, Junpei dần trở nên vô cảm, kể cả với cái chết của những người khác. Chính vì kẽ hở này, Mahito đã dễ dàng lôi kéo Junpei vào trong bóng tối, thao túng và điều khiển cậu. Dù đã rất cố gắng kéo Junpei ra khỏi vũng bùn nhưng cuối cùng, Yuji vẫn phải đứng nhìn cảnh Junpei chết đi dưới bàn tay của Mahito.


    Một số thông tin về Jujutsu Kaisen có thể bạn muốn biết:

    • Tên tiếng Nhật: Jujutsu Kaisen
    • Năm phát sóng: 2020 - nay
    • Số tập: 47
    • Điểm IMDb: 8.6
    • Link xem: https://vieon.vn/chu-thuat-hoi-chien.html
    Jujutsu Kaisen
    Jujutsu Kaisen
    Jujutsu Kaisen
  3. Magical Girl Site là anime thể loại kinh dị đen tối, siêu nhiên xen lẫn phép thuật được chuyển thể từ manga cùng tên sáng tác bởi Kentarō Satō. Magical Girl Site là ngoại truyện của Magical Girl Apocalypse.


    Magical Girl Site xoay quanh Aya Asagiri - một cô gái trung học sống trong một môi trường đầy đau khổ và bạo lực. Cô bị bắt nạt không thương tiếc cả tại trường học và tại gia đình. Khi cảm thấy không còn hy vọng và muốn kết thúc cuộc sống của mình, Aya tình cờ phát hiện ra một trang web bí ẩn gọi là "Magical Girl Site". Trang web này cung cấp cho cô một thanh gươm ma thuật và biến cô thành một cô gái phù thủy có thể sử dụng phép thuật.

    Tuy nhiên, Aya nhanh chóng nhận ra rằng việc trở thành một phù thủy không đơn giản như cô tưởng. Cô phải đối mặt với những cuộc chiến đáng sợ cùng những kẻ thù khác cũng như gánh chịu những hệ quả và tình huống bất ngờ, nguy hiểm mà việc sở hữu năng lực sử dụng phép thuật mang lại. Aya Asagiri cũng phát hiện ra một bí mật đen tối đằng sau trang web và sứ mệnh của mình là phải giải thoát cho các cô gái khác khỏi cuộc sống đau khổ.


    Một số thông tin về Magical Girl Site có thể bạn muốn biết:

    • Tên tiếng Nhật: Mahō Shōjo Saito
    • Năm phát sóng: 2018
    • Số tập: 12
    • Điểm IMDb: 5.9
    Magical Girl Site
    Magical Girl Site
    Magical Girl Site
  4. March Comes In Like A Lion được chuyển thể từ manga sáng tác và minh họa bởi Chica Umino - một họa sĩ truyện tranh, nhà thiết kế nổi tiếng người Nhật Bản. March Comes In like a Lion đã giành được nhiều giải thưởng, trong đó bao gồm giải Manga Taishō lần thứ tư, Giải thưởng Manga Kodansha lần thứ 35 ở hạng mục chung.


    March Comes In Like a Lion là một bộ anime tâm lý lấy bối cảnh Nhật Bản hiện đại, xoay quanh Rei Kiriyama, một cậu bé 14 tuổi cô đơn và nội tâm. Sau khi mất đi gia đình và người thầy cờ vây duy nhất, Rei lang thang khắp nơi và gặp gỡ gia đình Kawamoto, gồm hai chị em Akari và Hinata và ông nội Shojiro. Rei dần dần hòa nhập với gia đình Kawamoto và tìm thấy niềm vui trong cờ vây, đồng thời bắt đầu đối mặt với những vấn đề nội tâm của chính mình.


    Mặc dù không trực tiếp đề cập đến chủ đề bạo lực học đường, March Comes In Like a Lion vẫn ẩn chứa những góc khuất về vấn đề này thông qua câu chuyện của Rei và những người xung quanh. Trong đó trong quá khứ, Rei từng là nạn nhân của nạn bạo lực học đường, chính trải nghiệm đau buồn này đã khiến Rei trở nên thu mình, xa lánh mọi người và sống trong thế giới nội tâm của riêng mình.


    Một số thông tin về March Comes In Like A Lion có thể bạn muốn biết:

    • Tên tiếng Nhật: Sangatsu no Raion
    • Năm phát sóng: 2016 - 2018
    • Số tập: 44
    • Điểm IMDb: 8.3
    March Comes In Like A Lion
    March Comes In Like A Lion
    March Comes In Like A Lion
  5. Top 5

    A Silent Voice

    Một trong những anime điện ảnh nổi tiếng lên sóng vào năm 2016 không thể thiếu cái tên A Silent Voice (Dáng hình thanh âm) - Hành trình của sự chuộc lỗi và trưởng thành. Anime được sản xuất dựa trên manga cùng tên của tác giả Yoshitoki Oima và sản xuất bởi Kyoto Animation.


    Câu chuyện xoay quanh Shoya Ishida - một học sinh trung học cơ sở chuyên bắt nạt một bạn gái khiếm thính tên Shoko Nishimiya. Hành động của Shoya đã khiến Shoko tổn thương sâu sắc, sau cùng chúng buộc cô phải chuyển trường. Sau khi nhận ra lỗi lầm của mình, Shoya chìm đắm trong sự hối hận và tự trách móc. Đáng ngạc nhiên hơn nữa, sau khi Shoko ra đi, Shoya lại trở thành kẻ bị bắt nạt bởi các học sinh khác trong lớp.

    Nhiều năm sau, Shoya trở thành một học sinh trung học phổ thông cô đơn và luôn xa lánh mọi người. Shoya quyết tâm chuộc lỗi với Shoko và bắt đầu học ngôn ngữ ký hiệu để có thể giao tiếp với cô. Shoya tìm kiếm Shoko và cố gắng xây dựng, hàn gắn mối quan hệ tưởng như đã vỡ vụn năm xưa. Đồng thời phim cũng là hành trình mà Shoya đối mặt với những hậu quả từ hành động sai trái trong quá khứ của mình.


    A Silent Voice là một anime điện ảnh đầy cảm xúc, nó khám phá những chủ đề sâu sắc về bắt nạt học đường, sự hối hận, lòng vị tha và trưởng thành. Phim được đánh giá cao bởi hình ảnh đẹp mắt, âm nhạc truyền cảm và cốt truyện cảm động.


    Một số thông tin về A Silent Voice có thể bạn muốn biết:

    • Tên tiếng Nhật: Koe no Katachi
    • Năm phát sóng: 2016
    • Độ dài: 130 phút
    • Điểm IMDb: 8.1
    • Link xem: https://www.netflix.com/vn/title/80223226
    A Silent Voice
    A Silent Voice
    A Silent Voice
  6. Hell Girl (Thiếu nữ địa ngục) - Nơi trả thù được thực thi bởi ác quỷ là một series anime thuộc thể loại kinh dị siêu nhiên được sản xuất bởi Studio Deen và Aniplex.


    Câu chuyện xoay quanh một cô gái tên là Ai Enma - còn được gọi là Hell Girl. Cô là một người đứng giữa ranh giới giữa thế giới của linh hồn và thế giới của con người. Nhiệm vụ của Ai Emma là giúp những người bị đối xử bất công trả thù lên kẻ đã làm họ bị hủy hoại đến mức họ không thể chịu đựng được nữa.


    Trong Hell Girl, có một trang web bí ẩn có tên "Jigoku Tsuushin" (Đường dẫn đến Địa ngục). Trang web này chỉ có thể được truy cập vào lúc nửa đêm, và chỉ những người đang gặp khó khăn và muốn trả thù mới có thể tìm thấy nó. Khi mọi người truy cập trang web này và gửi tên của kẻ họ muốn trừng phạt, Hell Girl sẽ xuất hiện và đề xuất một bản hợp đồng. Nếu họ đồng ý, Ai Enma sẽ thực hiện sứ mệnh trừng phạt bằng cách gửi linh hồn của kẻ bị trừng phạt đến Địa ngục.


    Tuy nhiên, những người sử dụng dịch vụ của Hell Girl sẽ phải trả một cái giá cao. Khi họ chết, linh hồn của họ cũng thuộc về Địa ngục và họ sẽ bị kết tội mãi mãi. Câu chuyện theo dõi cuộc sống của Ai Enma và những người đã sử dụng dịch vụ của Hell Girl. Trong đó có khá nhiều những người sử dụng dịch vụ của Hell Girl đã trải qua việc bị bắt nạt bởi những bạn học, tuy nhiên khi quyết định gửi cho Hell Girl tên của kẻ bắt nạt, họ nhận ra rằng việc trả thù những kẻ đã có tâm lý bắt nạt người khác sẽ không giải quyết được vấn đề cốt yếu.


    Một số thông tin về Hell Girl có thể bạn muốn biết:

    • Tên tiếng Nhật: Jigoku Shōjo
    • Năm phát sóng: 2005 - 2017
    • Số tập: 26 (Hell Girl), 26 (Two Mirrors), 26 (Three Vessels), 12 (Fourth Twilight x Reminiscent)
    • Điểm IMDb: 7.4 (Hell Girl), 7.9 (Two Mirrors), 7.5 (Three Vessels), 6.3 (Fourth Twilight), 5.7 (Reminiscent)
    Hell Girl
    Hell Girl
    Hell Girl
  7. Một trong những anime nặng đô về tâm lý học đường nhất chắc chắn không thể thiếu cái tên Flowers Of Evil. Anime được xây dựng dựa trên manga cùng tên của tác giả Shūzō Oshimi và được sản xuất bởi hãng Zexcs, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013.


    Flowers Of Evil là một tác phẩm độc đáo nhưng cũng gây tranh cãi trong cộng đồng anime vì phong cách hoàn toàn khác biệt so với những bộ anime phổ biến khác. Điều đặc biệt ở bộ anime này là cách hình ảnh được thể hiện thông qua phương pháp rotoscoping. Rotoscoping là một kỹ thuật trong đó các hình ảnh hoạt hình được tạo ra bằng cách vẽ lại từ các cảnh quay thật. Điều này tạo ra một phong cách hoạt hình ấn tượng và độc đáo, tạo nên một không gian đồng thời khác biệt và bí ẩn.


    Flowers Of Evil xoay quanh Kasuga - một học sinh trung học có tính cách hướng nội, thường xuyên bị cô lập và lạc lõng. Cậu bé bị thu hút bởi Nakano, một cô gái bí ẩn với vẻ ngoài xinh đẹp và tính cách lập dị. Kasuga dần bị cuốn vào thế giới nội tâm của Nakano, nơi ẩn chứa những bí mật đen tối và những khao khát méo mó.


    Cùng với sự phát triển của mối quan hệ giữa hai nhân vật chính, Flowers Of Evil dần hé lộ những góc khuất tâm lý của các học sinh trung học, với những vấn đề như bạo lực học đường, bắt nạt, định kiến xã hội và sự lạc lõng tuổi mới lớn. Phim đưa người xem vào một hành trình khám phá những mặt tối của con người, đặt ra câu hỏi về bản chất của thiện và ác, và giá trị của tình yêu trong một thế giới đầy rẫy những toan tính và giả dối.


    Một số thông tin về Flowers Of Evil có thể bạn muốn biết:

    • Tên tiếng Nhật: Aku no Hana
    • Năm phát sóng: 2013
    • Số tập: 13
    • Điểm IMDb: 7.6
    Flowers Of Evil
    Flowers Of Evil
    Flowers Of Evil
  8. Great Teacher Onizuka (Thường được viết tắt là GTO) được chuyển thể từ manga cùng tên sáng tác và minh họa bởi Tooru Fujisawa. Bộ truyện kể về Eikichi Onizuka, một cựu độ xe nổi tiếng quyết định "hoàn lương" trở thành một giáo viên trung học.


    Onizuka, người được coi là "Great Teacher" (Giáo viên tuyệt vời), có một cái nhìn không giống ai về giáo dục. Thay vì tuân thủ những quy tắc cứng nhắc, ông dùng phong cách giảng dạy đầy thú vị và không truyền thống để tạo sự tương tác và tạo động lực cho học sinh. Bằng cách sử dụng các phương pháp giảng dạy mới lạ, ông giúp học sinh nhìn thấy giá trị của việc học và phát triển các kỹ năng xã hội quan trọng.


    Một trong những yếu tố quan trọng của GTO là cách nó khắc họa rõ nét các vấn đề trong hệ thống giáo dục và xã hội Nhật Bản. Anime đề cập đến các vấn đề như bạo lực học đường, áp lực học tập, sự thiếu tôn trọng và mất định hướng của học sinh. GTO tạo ra một cái nhìn chân thực và phản ánh về một số vấn đề phổ biến trong hệ thống giáo dục và cung cấp một cách tiếp cận mới mẻ và hiện đại để giải quyết chúng.


    Một số thông tin về Great Teacher Onizuka có thể bạn muốn biết:

    • Tên tiếng Nhật: Gurēto Tīchā Onizuka
    • Năm phát sóng: 1999 - 2000
    • Số tập: 43
    • Điểm IMDb: 8.5
    Great Teacher Onizuka
    Great Teacher Onizuka
    Great Teacher Onizuka



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy