Top 5 vụ bạo lực học đường gây phẫn nộ trong năm 2016

Bùi Văn Thượng 321 0 Báo lỗi

Bạo lực học đường đang là vấn đề nhức nhối trong ngành giáo dục hiện nay. Đặc biệt, trong năm 2016 vừa qua đã xảy ra biết bao vụ bạo lực học đường khiến dư ... xem thêm...

  1. Vụ việc này xảy ra với em P.T.C học sinh lớp 1 trường tiểu học xã Phìn Ngan (Bát Xát, Lào Cai) vào tháng 3 năm 2016. Em bị cô giáo đánh đến nỗi bầm tím mũi trong giờ học chỉ vì em viết sai chính tả và viết chậm. Điều này đã làm cho dư luận vô cùng phẫn nộ và bức xúc. Theo như lời kể của gia đình thì trước đó một tuần, cháu T. đã bị cô giáo đánh nhưng đã đến xin lỗi gia đình. Không ai ngờ được rằng một tuần sau cô lại tiếp tục hành động bạo lực như vậy đối với T. Các bạn cùng lớp với T có kể rằng trong giờ viết chính tả, T viết chậm khiến cô giáo rất bực mình và đã dùng thước kẻ, que tre đánh vào đầu và thái dương của em. Sau đó, cô thấy T bị sưng mặt thì sợ hãi và lấy mật gấu xoa bóp cho em khiến em bị bầm tím và nặng hơn. Vụ việc đã được đưa ra kỉ luật trước hội đồng trường nhưng vẫn không thể xoa dịu được cơn phẫn nộ trong lòng của mọi người.
    Cháu bé bị cô giáo đánh đến bầm tím mặt
    Cháu bé bị cô giáo đánh đến bầm tím mặt

  2. Rạng sáng ngày 5 tháng 10 năm 2016, một tài khoản trên facebook đã đăng tải video dài gần 1 phút 40 giây quay lại cảnh hai nữ sinh bị đánh hội đồng bằng dép, tát và còn bị đối phương đạp liên tiếp khiến hai nữ sinh vô cùng đau đớn. Theo như kết quả điều tra, có 8 nữ sinh, trong đó 6 nữ sinh lớp 9 Trường THCS Quỳnh Long đánh 2 nữ sinh Trường THCS Quỳnh Thuận, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Phụ huynh của 6 em nữ sinh kia đã đến thăm hỏi, động viên và xin lỗi gia đình của 2 em nữ sinh bị bạo lực. Tuy nhiên, những hành động bạo lực ở nữ sinh đã khiến cho dư luận phẫn nộ khi đạo đức học sinh của các em ngày càng xuống dốc trầm trọng như vậy.
    Video cảnh bạo lực học đường ở nữ sinh
  3. Ngày 22 tháng 10 năm 2016, trên mạng xã hội rộ lên một vụ việc khi một số phụ huynh phản ánh việc con mình bị thầy giáo dạy chủ nhiệm ở trường Tiểu học - THCS bến Ván (xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) dùng thước đánh vào đùi và mông bầm tím. Theo như lời kể của bạn học thì 6 em nam sinh bị thầy Lâm Minh H. đánh khi nguyên nhân là các em mất trật tự, lộn xộn làm gẫy ghế. Thầy đã gọi 6 em đứng trước bảng đen và lần lượt dùng thước gỗ đánh vào mông và đùi các em. Vụ việc đã được đưa ra trước hội đồng kỉ luật của nhà trường.
    6 nam sinh bị thầy giáo đánh bầm tím
    6 nam sinh bị thầy giáo đánh bầm tím
  4. Một đoạn clip được tung lên mạng xã hội ghi lại cảnh 1 nữ sinh bị 2 bạn nữ khác tát và đá vào mặt khiến cô gái bất tỉnh tại chỗ. Theo xác minh thì các học sinh này đang học tại Trường THPT Cẩm Thủy 3 (huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa). Hai nữ sinh trong clip đánh bạn được cho là cá biệt của trường, đặc biệt liên tục tổ chức gây gổ đánh bạn. Tại thời điểm xảy ra hành vi bạo lực nói trên của hai nữ sinh, nhà trường đang họp hội đồng để đưa ra phương án giải quyết vụ việc hai em nữ sinh này cũng đánh bạn hội đồng trước đó. Khi hai vụ việc bạo lực học đường này xảy ra xoay quanh hai em nữ sinh, nhà trường đã quyết định xử phạt mức hình phạt là đình chỉ học 1 năm đối với hai em.
    Nữ sinh bị đánh hội đồng đến ngất xỉu
  5. Ngày 24/10 vừa qua, trên mạng xã hội rộ lên clip cho thấy nhóm học sinh gồm 5 em đánh đập một em nam sinh khiến em này phải khóc lóc van xin. Tuy nhiên, dù có van xin cỡ nào thì nhóm 5 em kia vẫn không quan tâm, thậm chí có em còn tè bậy ngay trước mặt để hạ nhục đối phương. Hành động này khiến dư luận vô cùng bức xúc trước vấn nạn bạo lực học đường và nền giáo dục xuống dốc như hiện nay. Theo xác minh, các em nam sinh tham gia đánh bạn đều là học sinh lớp 7A của trường THCS Minh Tân (Kinh Môn, Hải Dương). Trong đó còn có sự tham gia chỉ đạo của hai học sinh lớp 11 của hai trường THPT khác trên địa bàn. Theo như bản tường trình, em L. phải nộp 5 - 6 nghìn đồng để một nhóm nam sinh khác ăn sáng. Thế nhưng 10/10, do không có tiền để đóng nên em L. phải chịu sự hành hạ, bạo lực của nhóm nam sinh dưới sự chỉ đạo của các học sinh THPT nói trên. Vụ việc này vô cùng nghiêm trọng buộc nhà trường phải đình chỉ học tập có thời hạn đối với những em đã đánh L. với mức độ vi phạm của từng em.
    Clip đánh bạn gây phẫn nộ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy