Top 6 xu hướng học trực tuyến nổi bật trong năm 2017

Bà Già Đau Khổ 72 0 Báo lỗi

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ thông tin thì việc học trực tuyến thông qua các phương tiện truyền thông điện tử (e - learning) đã không còn xa lạ. ... xem thêm...

  1. Việc học thông qua chiếc điện thoại thông minh (smartphone) đã không còn xa lạ gì với mỗi chúng ta, bởi vì hiện nay số lượng người dùng điện thoại di động ngày càng nhiều kéo theo số người tham gia học trực tuyến ngày càng tăng theo. Vì thế các công ty cũng đã xem xét các khía cạnh này như một công cụ học tập dành cho người lao động để phát triển trí thông minh của họ.

    Việc học qua điện thoại di động có rất nhiều ưu điểm bởi vì hầu như lúc nào điện thoại cũng bên cạnh bạn và ở đâu cũng có mạng di động và wifi nên bạn có thể học ở bất kỳ đâu. Có rất nhiều ứng dụng trên điện thoại di động khác nhau nhằm thu hút người học sử dụng nguồn giáo dục bằng các tài liệu giản dạy khác nhau được đăng tải trên web.

    Theo tiến sĩ Neeta Bhushan - tác giả của cuốn "Emotional GRIT" thì trí tuệ cảm xúc (emotional intelligence - EI) đến từ một nền văn hóa mới của người lãnh đạo trong và ngoài thị trường lao động. Nó là tất cả trong việc xây dựng một môi trường cộng đồng lớn hơn, đoàn kết hơn ở công ty, cộng đồng, trường học và gia đình. Bằng cách đó mọi người có thể tự làm chủ được bản thân và tác động tích cực đến thế giới xung quanh họ.

    Học thông qua điện thoại di động
    Học thông qua điện thoại di động

  2. Đây là ứng dụng thực tế ảo (Virtual Reality - VR) được áp dụng trong việc học trực tuyến sẽ đưa việc học lên một tầm cao mới so với hiện tại, bởi vì, người học sẽ có môi trường học tập mang tính tương tác cao hơn so với cách học truyền thống.
    Với chiếc điện thoại thông minh và các thiết bị khác mọi thứ đều có thể hoạt động hoàn hảo. Giải pháp học tập này hoàn toàn khả thi khi thiết bị VR ngày càng phổ biến hơn và giá rẻ hơn rất nhiều so với trước đây.
    Thực tế ảo (Virtual Reality - VR)
    Thực tế ảo (Virtual Reality - VR)
  3. Kênh Youtube ngày nay khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn để học trực tuyến bởi vì nó hoàn toàn miễn phí. Đây là kho tàng những khóa học trực tuyến và có nhiều giáo sư cũng tham gia giảng dạy thông qua Youtube.

    Không những thế, Youtube còn là một cộng đồng học tập lớn nhất thế giới bởi vì các bài giảng trực tuyến trên Youtube đều được rất nhiều người trên thế giới tham gia bình luận. Đây có thể coi là một kênh giảng dạy mà ở đó bạn có thể xem bất kỳ một bài giảng nào mà bạn thích.

    Bạn có thể học các khóa học thanh toán trực tuyến cao cấp khác như Netflix cũng như bạn có thể tìm thấy cá mẹo để sử dụng Netflix thử nghiệm mãi mãi trên mạng Internet.


    Học trên Youtube
    Học trên Youtube
  4. Tuy việc học tập thông qua các diễn đàn (forum) là cách giáo dục trực tuyến có từ rất lâu nhưng nó vẫn phát huy được tác dụng của việc học nhờ sự tương tác cao của cộng đồng người dùng trên các diễn đàn. Ở đây mọi người tự nguyện giúp đỡ lẫn nhau trong việc trả lời các câu hỏi thắc mắc mà họ gặp phải trong quá trình học tập.

    Chắc chắn một điều rằng, dù bạn học dưới bất kỳ hình thức nào thì bạn cũng có thể thu được kiến thức theo cách bạn muốn. Bằng cách học thông qua các diễn đàn, bạn sẽ có được những lời khuyên bổ ích về cách lập kế hoạch cho một chương trình giáo dục hoặc chọn một chương trình học tập nào đó.

    Học tập thông qua các diễn đàn
    Học tập thông qua các diễn đàn
  5. Việc học tập qua các website trên Internet được hàng triệu người lựa chọn nên xu hướng dữ liệu thu thập được từ số lượng người sử dụng sẽ giúp ích cho việc phát triển một hệ thống học tập. Dựa theo mô hình của những người học tập trước đó, họ sẽ đưa ra một kế hoạch học tập dựa trên trình độ của học viên được kiểm tra thông qua các bài test khác nhau. Từ đó họ sẽ phân tích và cho ra các khóa học hiệu quả hơn cho từng cấp độ. Vì vậy, thông qua quá trình học tập cũng như kiểm tra một cách tự động sẽ giúp cho người học học hành hiệu quả hơn.

    Dữ liệu lớn (Big Data)
    Dữ liệu lớn (Big Data)
  6. Theo các nghiên cứu, thời gian học tập hiệu quả nhất là 20 phút bởi vì thời gian đó độ tập trung của người học cao hơn so với khoảng thời gian khác. Thế nên các bài giảng được thiết kế với những video có độ dài từ 5 đến 20 phút. Người giảng dạy sẽ giải quyết trọn vẹn vấn đề trong khoảng thời gian đó một cách hiệu quả. Nó khác với các bài giảng dài ở chỗ chủ yếu tập trung bao gồm mọi sự việc tại một thời điểm. Học tập là một quá trình hoàn thiện từng ngày nên việc tìm kiếm giải pháp nhanh chóng đang là xu thế học tập nổi bật trong năm nay.

    Học nhanh
    Học nhanh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy