Top 10 Xu hướng làm đẹp nổi bật nhất năm 2022

Thảo Nhiên 200 0 Báo lỗi

Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi Hey Discount đã phân tích số lượt xem TikTok, các thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram và các tìm kiếm trên Google để khám ... xem thêm...

  1. Retinol được mệnh danh là xu hướng làm đẹp lớn nhất năm 2022, với hơn 9,2 triệu lượt tìm kiếm trên Google và 1,2 tỷ lượt xem trên TikTok. Nghiên cứu của trang web giảm giá bán lẻ Hey Discount đã phát hiện ra thành phần trở thành xu hướng phổ biến nhất trong năm nay, dựa trên lượt xem TikTok, tìm kiếm trên Google và đó là 635.767 thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram. Retinol không phải là thành phần duy nhất góp mặt trong danh sách, với axit hyaluronic và niacinamide cũng nằm trong top 10, thu về lần lượt 6,84 và 6,4 triệu lượt tìm kiếm trên Google.


    Hầu hết chúng ta đã nghe nói về retinol trong thành phần chăm sóc da , đó là từ thông dụng về chăm sóc da của thập kỷ. Nó nằm trên kệ hàng đầu của mọi bác sĩ da liễu và thậm chí chúng đã xuất hiện trong mọi loại serum dưỡng da trên kệ bán hàng vì thực tế đây được coi là một trong những phương pháp điều trị da tại chỗ hiệu quả nhất hiện có. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều nhầm lẫn về retinol. Có một số loại retinoid khác nhau và chúng có các cường độ khác nhau và được sử dụng cho các tình trạng da khác nhau.


    Tất cả các loại retinol khác nhau đều có nguồn gốc từ Vitamin A, sự khác biệt giữa chúng nằm ở nồng độ. Axit retinoic (còn được gọi là Retin-A hoặc Tretinoin) là retinoid cấp độ theo toa mạnh nhất thường được sử dụng để điều trị mụn trứng cá cũng như lão hóa. Tất cả các retinoid khác nhau từ mạnh nhất đến yếu nhất bao gồm retinaldehyde, retinol và sau đó là các este retinol (chẳng hạn như retinyl palmitate). Sau đó, có một thực tế là bạn không thể chỉ bôi một sản phẩm retinol lên da, bạn phải xây dựng khả năng dung nạp và dần dần thêm nó vào chế độ chăm sóc da của mình để tránh các tác dụng phụ không mong muốn như nhạy cảm và kích ứng.

    Sử dụng Retinol
    Sử dụng Retinol
    Sử dụng Retinol
    Sử dụng Retinol

  2. Mặc dù bạn sẽ không bao giờ lỗi mốt với kiểu kẻ mắt cổ điển thường được sử dụng, nhưng đôi khi bạn nên thử trải nghiệm các kỹ thuật trang điểm hiện đại để trông sáng tạo hơn. Xu hướng kẻ mắt đồ họa hay còn được biết đến là Graphic Liner cho phép bạn thay đổi vẻ ngoài của mình một cách mới mẻ hơn bằng cách sử dụng những màu sắc nổi bật và hình dáng kẻ mắt khác nhau để tô điểm cho đôi mắt của bạn trở nên nổi bật hơn. Bút kẻ mắt đã và đang tạo nên làn sóng trong thế giới làm đẹp và mở ra cho chúng ta những cách trang điểm đôi mắt trông thú vị hơn.


    Thay vì sử dụng một màu đen thuần duy nhất, hãy thử sử dụng hai màu kẻ mắt khác nhau để có một đường kẻ mắt thú vị và có chiều sâu. Để có hướng dẫn từng bước cho kiểu trang điểm kẻ mắt đồ họa là xu hướng trong năm 2022 này, hãy đọc bài viết về cách thực hiện kẻ mắt có khối màu. Kiểu kẻ mắt đồ họa không chỉ giới hạn ở những đường kẻ sắc nét mà bạn còn có thể hoàn thiện lớp trang điểm của mình bằng một đôi mắt với đồ họa nổi bật. Một đường kẻ mắt đồ họa ấn tượng trông không cần phải phức tạp cũng đủ khiến bạn nổi bật giữa đám đông. Tất cả đều nằm ở các chi tiết hoặc trong trường hợp của kiểu kẻ mắt đồ họa này thì đều nằm ở các góc. Đây là kiểu dáng hoàn hảo cho những ai muốn dễ dàng bắt đầu xu hướng kẻ mắt đồ họa hoặc cho những ai vẫn đang luyện tập kỹ năng vẽ eyeliner của mình.

    Graphic Liner
    Graphic Liner
    Graphic Liner
    Graphic Liner
  3. Một xu hướng làm đẹp mà tôi thấy thú vị không kém là gua sha, đã bùng nổ phổ biến gần đây, tìm kiếm trên Google tăng đột biến trên toàn thế giới vào năm ngoái . Nó đã được mô tả, một cách không chính xác, trên tờ New York Times là “một kỹ thuật y học cổ truyền của Trung Quốc bao gồm việc lướt một tinh thể phẳng trên các đường kinh mạch trên khuôn mặt của bạn với một áp lực nhẹ nhàng”. Các video với hashtag #guasha gần đây đã vượt hơn 1 tỷ lượt xem trên TikTok, phần lớn cho thấy các phụ nữ trẻ trượt những dụng cụ hình trái tim lệch xuống một cách tinh tế trên khuôn mặt của họ.


    Dụng cụ Guasha đã trở thành một mặt hàng chủ yếu trong kho dụng cụ massage mặt, với phần thưởng bổ sung là tính xác thực cổ xưa có chủ đích. Kỹ thuật này đã được liên kết, với cơ sở khoa học ít ỏi, với vô số lợi ích: làn da mịn màng hơn, điêu khắc hàm, giảm mụn trứng cá, ngăn ngừa nếp nhăn. Có lẽ đáng ngạc nhiên hơn là bằng chứng hạn chế về hiệu quả là câu chuyện nguồn gốc của xu hướng: Trong y học cổ truyền Trung Quốc, gua sha không được thực hiện trên mặt. Thay vào đó, những gì nó liên quan đến là cạo mạnh da lưng và vai, một cách thực hành gây ra vết bầm tím.

    Mát xa Gua sha
    Mát xa Gua sha
    Mát xa Gua sha
    Mát xa Gua sha
  4. Top 4

    SPF

    Chống nắng ngày càng trở nên quan trọng không chỉ đơn giản là thoa trước khi tắm nắng mà còn là một bước trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến việc sử dụng các sản phẩm chống lão hóa và chống ô nhiễm cho làn da của họ, và SPF là một yếu tố chính được cân nhắc ở đây. Trong năm năm qua, tìm kiếm SPF như một sản phẩm chăm sóc da đã tăng lên và đặc biệt là trong 12 tháng qua, ngành công nghiệp này đã chứng kiến sự tăng đột biến về lượng tìm kiếm.


    Có một số lý do tại sao ngày càng có nhiều người tiêu dùng làm đẹp quan tâm đến SPF. Đáng chú ý, với nhiều thông tin hơn về tổn thương da và thái độ xung quanh việc thay đổi làn da, người ta đã tập trung vào việc chống lão hóa và vai trò của SPF trong chính ngành công nghiệp làm đẹp ngày càng tăng. Các thương hiệu ngày càng lên tiếng về tầm quan trọng của việc bảo vệ làn da khỏi những tác hại mà tia UV có thể gây ra, cũng như tác động của ô nhiễm đối với làn da. Cả hai rủi ro môi trường này đều trở thành trọng tâm của các thương hiệu làm đẹp, với các từ thông dụng về chống ô nhiễm và chống lão hóa duy trì sự quan tâm nhất quán đối với các tìm kiếm chăm sóc da trong 12 tháng qua.

    Chống nắng SPF
    Chống nắng SPF
    Chỉ số SPF
    Chỉ số SPF
  5. Tiến sĩ Nava Greenfield, bác sĩ da liễu tại Schweiger Dermatology Group ở New York, cho biết các phương pháp chăm sóc da DIY Skincare như dầu dưỡng da mặt, làm đẹp sạch và quy trình tự làm đang trở thành xu hướng vào năm 2022. Nhưng cô ấy nói rằng những người yêu thích chăm sóc da nên cẩn thận về những sản phẩm họ thử. Dầu rửa mặt và các sản phẩm làm đẹp sạch có thể rất tốt cho da nhạy cảm, nhưng việc thực hiện các quy trình DIY mà bạn đã thấy trên TikTok có thể gây hại cho làn da của bạn, Greenfield nói.


    Greenfield dự đoán các loại dầu dưỡng da mặt sẽ thay thế các loại kem dưỡng ẩm phổ biến trong năm nay, những người có làn da nhạy cảm nên thay thế kem dưỡng ẩm bằng dầu vì nó thực sự có thể giữ cho da ngậm nước lâu hơn và giảm kích ứng. Bác sĩ da liễu, Tiến sĩ Hope Mitchell cho rằng lột da bằng hóa chất sẽ trở nên hợp thời hơn trong năm nay. Nếu bạn muốn xóa mờ nếp nhăn nhưng không muốn phải chịu sự tác động của dao kéo, lột da bằng hóa chất thông thường có thể tẩy da chết nhẹ nhàng. Theo Greenfield, các sản phẩm làm đẹp sạch từ phương pháp DIY Skincare những sản phẩm không chứa hóa chất độc hại đã trở nên phổ biến trong những năm qua khi người tiêu dùng bày tỏ sự lo lắng hơn về những gì đi vào các sản phẩm chăm sóc da của họ.

    DIY Skincare
    DIY Skincare
    DIY Skincare
    DIY Skincare
  6. Quy mô thị trường sản phẩm chăm sóc môi toàn cầu dự kiến sẽ đạt 3,1 tỷ USD vào năm 2028, đạt tốc độ CAGR là 5,9%. Nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc môi đang chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng do mối quan tâm ngày càng tăng liên quan đến việc chăm sóc và ngoại hình cá nhân. Ngày càng có nhiều người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe và sắc đẹp đang ưa chuộng các sản phẩm chăm sóc môi thuần chay và hữu cơ, điều này đã dẫn đến việc tăng cường áp dụng các sản phẩm này.


    Các sản phẩm, chẳng hạn như dưỡng môi, tẩy tế bào chết và mặt nạ, có chứa các thành phần, chẳng hạn như axit hyaluronic và các loại dầu thiết yếu như dầu dừa và dầu ô liu, đang trở nên phổ biến rộng rãi. Sự hiện diện của các loại tinh dầu chủ yếu nhằm cung cấp dưỡng chất và bảo vệ da khỏi bụi, tia UV và cái lạnh, điều đang thúc đẩy việc áp dụng chúng trong các chế độ làm đẹp thường xuyên. Son dưỡng môi nhằm cung cấp lợi ích của việc cấp ẩm và dưỡng ẩm tức thì, điều này đang thúc đẩy việc sử dụng chúng như một sản phẩm chăm sóc môi cần thiết. Sự sẵn có ngày càng nhiều của các loại son dưỡng môi với nhiều mùi thơm, hương vị, thành phần, kích cỡ và hình dạng có nguồn gốc thực vật đang thúc đẩy sự phát triển của thị trường.

    Lip Scrub
    Lip Scrub
    Lip Scrub
    Lip Scrub
  7. Xu hướng làm đẹp tuyệt vời này làm cho đôi môi của bạn trông đầy đặn hơn. Thoạt nhìn, đôi môi ombre hơi kỳ cục. Rốt cuộc, chúng ta đã được dạy từ khi còn nhỏ rằng son môi có nghĩa là một màu đặc biệt duy nhất trên toàn bộ đôi môi của bạn - có lẽ với một lớp lót môi phối hợp bên dưới, để bền màu . Nhưng một khi bạn đã nhìn thấy một vài đôi môi ombre được trang điểm một cách chuyên nghiệp, bạn sẽ sẵn sàng thử xu hướng sôi nổi này ngay lập tức.


    Môi ombre là một phong cách trong đó hai hoặc nhiều sắc thái được trang bị trên miệng. Thông thường, màu đầu tiên sẽ đi xung quanh các cạnh của miệng, sau đó một màu khác được đưa vào các phần bên trong của môi và pha trộn ra ngoài bằng cọ môi. Giống như tóc ombre, sự chuyển đổi giữa các màu sắc mượt mà và liền mạch, khiến việc này hơi khó một chút. Nếu bạn là người mới bắt đầu làm đẹp, đừng lo lắng - chỉ cần thực hành một chút là bạn có thể hiểu được nó, nó cũng có thể tạo ra một hiệu ứng gần như tuyệt vời.

    Môi Ombre
    Môi Ombre
    Môi Ombre
    Môi Ombre
  8. Tik Tok luôn xuất hiện với những ý tưởng mới, sáng tạo. Chúng ta đã thấy quần legging “mông cong”, phương pháp thay thế botox mới và gần đây là xu hướng da thủy tinh. Đó là một phong trào chăm sóc da bắt nguồn từ K-beauty. Nó mô tả một làn da mịn màng, trong sáng và giống như thủy tinh. Tuy nhiên, để đạt được xu hướng da thủy tinh, cần nhiều hơn một quy trình chăm sóc da ba bước. Nó đòi hỏi một lối sống lành mạnh, một dòng sản phẩm thông thạo và thời gian .

    K-Beauty đã trở thành một thuật ngữ chăm sóc da đình đám trong những năm qua, và là một thuật ngữ được các biên tập viên sắc đẹp và người nổi tiếng theo sau cho đến những người có ảnh hưởng và người mẫu. Về cơ bản, đó là bất kỳ xu hướng làm đẹp nào xuất hiện ở Hàn Quốc, và thường bao gồm các sản phẩm dưỡng ẩm và làm sáng da. "Glass Skin" đúng như tên gọi của nó, loại da giống như thủy tinh. Nó có nghĩa là nó trông hoàn toàn hoàn hảo, không có lỗ chân lông, trong và mờ mà không có một chút tì vết nào. Làn da trông rạng rỡ và mờ ảo một cách kỳ lạ, tập trung vào các sản phẩm dưỡng ẩm và làm sáng da.

    Glass Skin
    Glass Skin
    Glass Skin
    Glass Skin
  9. Quy mô thị trường axit hyaluronic toàn cầu được định giá 8,5 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ chứng kiến tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 7,19% từ năm 2021 đến năm 2028. Thị trường được dự đoán sẽ chứng kiến mức tăng trưởng cao do dân số già và giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến. Sự chuyển hướng ưa thích sang các thủ thuật xâm lấn tối thiểu và kết quả nhanh chóng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị trường trong những năm tới.


    Ý thức thẩm mỹ ngày càng cao, sự ra đời của các phương pháp điều trị và sản phẩm hiệu quả về chi phí cũng như tiến bộ công nghệ cũng là một trong những yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường. Sự gia tăng số lượng bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và phòng khám thẩm mỹ đang góp phần làm tăng số lượng các thủ thuật thẩm mỹ được thực hiện. Việc áp dụng ngày càng nhiều các quy trình thẩm mỹ không phẫu thuật bao gồm tiêm Botox và axit hyaluronic đang thúc đẩy thị trường. Sự phát triển sản phẩm mới và việc áp dụng các chiến lược kinh doanh ngày càng tăng của các bên tham gia thị trường chính bao gồm cả mua bán và sáp nhập được dự đoán sẽ thúc đẩy tăng trưởng thị trường trong giai đoạn dự báo.

    Hyaluronic Acid
    Hyaluronic Acid
    Hyaluronic Acid
    Hyaluronic Acid
  10. Niacinamide là thành phần nổi tiếng mới trong thế giới chăm sóc da. Nó có rất nhiều lợi ích cho tất cả các loại da và để lại một làn da hoàn hảo, không tì vết. Quá tốt để trở thành sự thật? Chúng tôi đang cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ về những gì thành phần kỳ diệu này thực sự có khả năng. Ai cũng biết, ai cũng muốn - niacinamide là thành phần mới nếu bạn nhìn vào các kệ hàng hiệu thuốc và tạp chí làm đẹp trên toàn cầu. Từ huyết thanh niacinamide đến các loại kem khác nhau đến niacinamide bôi tại chỗ đậm đặc - sự lựa chọn là rất lớn.


    Phải thừa nhận rằng không hoàn toàn đúng khi niacinamide là một cải tiến mới nổi. Hãy gọi nó là sự trở lại của một thành phần hoạt động cuối cùng có thể thể hiện tài năng tuyệt vời của nó. Bởi vì thành thật mà nói, niacinamide không thực sự mới. Nhiều người có thể biết nó là vitamin B3, đã được sử dụng như một thành phần chăm sóc da trong một thời gian khá dài. Tuy nhiên, những phát hiện khoa học mới hiện chỉ cho thấy những đặc tính mỹ phẩm tuyệt vời mà niacinamide mang lại. Những phẩm chất tích cực của nó và các ứng dụng đa dạng, linh hoạt trong chăm sóc da phần lớn vẫn chưa được khám phá trong một thời gian dài.

    Niacinamide
    Niacinamide
    Niacinamide
    Niacinamide



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy