Top 10 Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất

Phương Kem 1188 0 Báo lỗi

Đồng phục học sinh là một trang phục có những tiêu chuẩn riêng và được mặc chủ yếu trong các trường học. Đồng phục phổ biến ở các trường tiểu học và trung học ... xem thêm...

  1. Đối với em, được đến trường là một điều vô cùng hạnh phúc. Mỗi ngày em lại khám phá thêm được một điểm đáng yêu nơi trường học. Và người bạn luôn đồng hành cùng với em đó chính là chiếc áo đồng phục.


    Chiếc áo đồng phục của em nhìn qua thì trông cũng đơn giản thôi nhưng đối với em đó lại là một chiếc áo vô cùng ý nghĩa. Chiếc áo có màu trắng, đó là màu mà em thích nhất. Màu trắng tượng trưng cho lứa tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng. Cổ áo được may kiểu cổ đức, rất phù hợp với các bạn nam như chúng em. Ở cổ áo có gắn một cái nơ màu đỏ rực rỡ. Cái nơ khiến chiếc áo trở nên nổi bật hơn. Nhìn từ xa cũng có thể thấy rõ chiếc nơ này.


    Áo đồng phục của em là một chiếc áo cộc tay. Dù may đại trà nhưng vai áo và thân áo rất vừa vặn với cơ thể của em. Gấu tay áo và gấu áo được bo viền chắc chắn. Trước ngực áo bên trái được may một chiếc túi nhỏ. Ở giữa áo là một hàng cúc thẳng đều tăm tắp. Bên tay áo trái còn được các cô thợ may may sẵn phù hiệu trường em lên đó. Đi đến đâu, mọi người cũng nhận ra em là học sinh của ngôi trường này.


    Em thích chiếc áo đồng phục của mình đến nỗi ngày nào em cũng muốn mặc nó để đi đến trường. Tuy nhiên, trường em có quy định chỉ mặc đồng phục vào ngày thứ 2 và ngày thứ 6 trong tuần thôi. Em sẽ giữ chiếc áo thật cẩn thận và coi nó như một kỉ niệm đẹp của tuổi thơ mình.

    Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 1
    Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 1

  2. Những năm tháng học tập dưới mái trường Tiểu Học Phạm Hồng Thái đã cho em biết bao nhiêu kỷ niệm, bao ký ức đẹp gắn bó với tuổi học trò trong sáng, hồn nhiên. Và có lẽ, thứ mà gắn bó với em hơn cả đó chính là chiếc áo đồng phục trường em được mặc vào mỗi sáng thứ hai đầu tuần.


    Đó là chiếc áo đồng phục màu trắng tinh được làm từ chất liệu cốt tông rất thoáng mát và hút mồ hôi. Hai cổ áo được bẻ ra một cách gọn gàng, ngay ngắn cùng với chiếc khăn quàng đỏ thắm Ở viền áo, người thợ may đã khéo léo may thêm một lớp viền sọc nâu đẹp mắt, nổi bật trên nền trắng tinh khôi. Ở giữa chiếc áo được đính một hàng cúc áo màu đen thẳng tắp thành hàng đều đặn, nhìn từ xa trông như những huy hiệu của những người chiến sĩ treo trên áo.


    Bên tay trái được may là hình chiếc phù hiệu xinh xắn của trường em, đó là hình chiếc bút, quyển sách và cả điểm 10 đỏ chót với hi vọng, mỗi ngày đến trường được mặc chiếc áo đồng phục là một ngày vui, tạo cảm hứng, tự tin cho chúng em tiến bước trên con đường học tập. Ở đằng trước ngực, đó là một chiếc túi xinh xinh hình vuông, đủ để em nhét vừa một bàn tay.


    Chiếc áo đồng phục này được may đo theo số đo của từng học sinh, nên khi mặc lên người trông rất vừa vặn, không bị quá chật bó sát vào người mà cũng không quá rộng thùng thình luôn luôn đem lại cảm giác thoải mái, tự tin cho các bạn học sinh mỗi khi mặc đến trường.


    Mỗi khi đi trên đường, mặc trên mình chiếc áo đồng phục nhà trường, em luôn mang trong mình một niềm tự hào với mái trường tuy nhỏ bé nhưng giàu thành tích. Em sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng được mặc chiếc áo đồng phục đẹp đẽ này.

    Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 2
    Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 2
  3. Bộ đồng phục trở thành một phần không thể thiếu, một nét đẹp của mái trường hiện đại Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở những tà áo dài truyền thống, bộ đồng phục của các nam nữ sinh trung học ngày nay cũng được cách tân và trở nên tiện dụng hơn nhiều.


    Những bộ váy caro xếp nếp kết hợp với áo sơ mi trắng, những chiếc quần tây kết hợp cùng cà vạt đồng màu đã tạo nên một khung cảnh khá đẹp mắt mỗi dịp tựu trường. Bộ váy áo của các học sinh bậc tiểu học cũng được cải tiến rất nhiều về chất liệu. Bộ đồng phục đã đẹp hơn, mát hơn và thấm mồ hôi, giúp các em thoải mái ngay cả khi ở lại trường bán trú qua trưa.


    Một mùa khai trường mới lại tới. Việc mặc đồng phục khi đến trường là một quy định bắt buộc với nhiều ngôi trường phổ thông hiện nay và không thể phủ nhận hình ảnh những học sinh trong chiếc áo trắng chỉnh tề khắp sân trường đã làm nên nét đẹp mới thể hiện sự quy củ, tính kỷ luật và nghiêm trang trong những mái trường của chúng ta. Nhưng làm thế nào để các em có bộ đồng phục đẹp nhất song cũng thoải mái và tiện lợi nhất cho việc học tập.


    Trong những năm gần đây khi việc mặc đồng phục được coi như một nội quy bắt buộc đối với các học sinh mỗi khi đến trường thì đã có một sư đa dạng trong mẫu mã và kiểu dáng của bộ đồng phục học sinh. Nếu như trước kia, hễ nghĩ tới bộ đồng phục học sinh là người ta nghĩ ngay đến bộ quần xanh áo trắng dành cho học sinh nam và quần trắng áo dài dành cho học sinh nữ, thì giờ những mẫu đồng phục sau nhiều năm thực tế sử dụng đã biến đổi và trở nên rất phong phú đa dạng. Trước đây khi mới thực hiện việc mặc đồng phục đã có rất nhiều ý kiến trái ngược nhau về vấn đề này, song giờ đây việc mặc đồng phục đã tạo nên một phong trào giữa các trường phổ thông, giữa các lớp học, tạo nên một nét đẹp mới cho mái trường Việt Nam.


    Thực tế đã chứng minh việc mặc đồng phục thực sự có khá nhiều ưu điểm như:


    Xóa bỏ sự ngăn cách và mặc cảm về giàu nghèo giữa các em học sinh trong cùng trường, cùng lớp. Dù hoàn cảnh gia đình các em là nghèo hay giàu, thì các em cũng bình đẳng trong một môi trường sư phạm.


    Bộ đồng phục học sinh còn có tác dụng tôn thêm nét đẹp tuổi học trò, đảm bảo tính nghiêm túc, tránh được những kiểu ăn mặc kệch cỡm, lố lăng không phù hợp với lứa tuổi học trò ở trong các nhà trường.


    Bộ đồng phục giúp học sinh xây dựng ý thức giữ gìn truyền thống, lòng tự hào và danh dự của nhà trường, giúp các em tránh được những hành động và việc làm không phù hợp...


    Bộ đồng phục quả là rất cần thiết đối với một môi trường sư phạm tiêu chuẩn. Nó không những giúp tạo một môi trường nghiêm túc đầy tính kỉ luật mà thẩm mĩ của bộ đồng phục đôi khi cũng giúp tạo nên nét đẹp, giúp nhà trường gây dựng hình ảnh truyền thống tốt đẹp để học sinh hướng tới. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, bộ đồng phục phải thực sự đẹp và phù hợp với sự vận động của các học sinh. Song về phía nhà trường thì quả là rất khó để trọn được một mẫu đồng phục phù hợp với tất cả các em, bởi quan niệm thẩm mĩ của mỗi người lại khác nhau và hoàn cảnh kinh tế của gia đình các em lại càng không thể giống nhau. Một bộ đồng phục vừa đẹp, chất liệu vải tốt lại phải vừa túi tiền của tất cả các bậc cha mẹ học sinh là một bài toán khá khó đối với nhà trường.


    Thay vì chờ đợi nhà trường thay đổi mẫu mã của bộ đồng phục chung, thì hiện nay một số lớp các bạn đã tự sáng tạo ra những kiểu đồng phục riêng cho lớp mình. Những bộ đồng phục riêng cho lớp này thường là sản phẩm của tập thể lớp chúng khá cởi mở và mang tính năng động cao, đương nhiên những bộ này chỉ là sự lựa chọn của riêng từng lớp chứ không phải là tiêu chuẩn cho toàn trường. Các bạn mặc những bộ đồng phục lớp này khi nào? Đó là những dịp thi đấu tập thể giữa các lớp, những dịp vui chơi hay hội hè riêng của từng nhóm và đặc biệt là ngày chia tay năm học cũ. Thuở sơ khai thì đồng phục lớp chỉ là áo phông in logo của lớp, song những năm gần đây, bộ đồng phục này cũng ngày càng trở nên phong phú và quy củ hơn.


    Những chiếc váy xòe xếp nếp caro kết hợp với áo sơ mi trắng là lựa chọn của khá nhiều bạn gái. Việc tạo dựng hình ảnh lớp năng động trẻ trung của các bạn đã nhận được sự đồng tình của các thầy cô giáo.


    Áo dài tuy là bộ trang phục truyền thống phù hợp nhất với nữ sinh trung học, song đặc tính loại áo này không thật tiện lợi đối với các hoạt đồng thường ngày của các em, do vậy một số nhà trường phổ thông đã ra quy định một ngày mặc áo dài duy nhất vào thứ 2 và bộ đồng phục quần xanh áo sơ mi trắng vào những ngày còn lại.

    Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 3
    Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 3
  4. Khi những cơn gió mát mẻ của mùa thu đã nhường chỗ cho những cơn gió hiu hiu lạnh đầu mùa thì đấy cũng là lúc người mẹ thân yêu của tôi mua cho tôi một chiếc áo đồng phục mùa đông vì bạn áo đồng phục cũ đã gắn bó với tôi từ những ngày đầu được bước chân vào ngôi nhà thứ hai của tôi đã chật và ngắn rồi.


    Chao ôi, chiếc áo mới tuyệt đẹp làm sao! Màu sắc được hòa quyện với nhau một cách thật tinh tế, hoàn hảo. Nhìn thoáng qua, chiếc áo có hai màu được pha trộn với nhau, đó chính là màu đỏ mận và màu ghi xám. Trước tiên là phần cổ, nó được thiết kế một cách rất công phu và ấm áp với chất liệu bằng len. Chắc hẳn là vì nhà trường rất quan tâm tới sức khỏe của học sinh mỗi ngày đến trường vừa ấm áp, vừa thoải mái lại mềm mại, đáng yêu.


    Được bao phủ ở ngoài là một màu đỏ mận tươi tắn, tiếp theo là đến một màu xanh lục mạnh mẽ và cuối cùng là một màu ghi xám. Mỗi khi tôi nhìn lại vào chiếc cổ áo, nó gợi cho tôi cảm giác như hình ảnh mẹ đang ôm đứa con của mình vào lòng một cách đầy yêu thương, trìu mến.


    Trên thân áo được pha bởi hai màu đó là màu đỏ mận và ghi xám hài hòa. Bên ngực trái được đính một chiếc logo vô cùng xinh xắn có in hình biểu tượng Trường tiểu học của tôi. Hai tay áo được may bằng vải rộng rãi, thoải mái khi cử động. Áo rất ấm và mềm mại vì may bằng chất liệu vải ni lông sẽ cản gió giúp người mặc có thể cảm thấy nhẹ nhưng đầy ấm áp.


    Chiếc áo này hoạt động tích cực đặc biệt là vào những ngày mùa đông giá rét. Còn khi mùa hè về thì đây cũng là một kì nghỉ hè của chiếc áo. Vì lúc này nó chỉ có việc là nằm ngủ trong tủ quần áo để nạp lại năng lượng phục vụ cho các bạn nhỏ vào một mùa đông tiếp theo. Chiếc áo này tôi đã mặc được gần bốn tháng và mỗi khi khoác chiếc áo đến trường tôi lại cảm thấy tự hào khi là một học sinh của ngôi trường này. Chiếc áo này thật rất có ý nghĩa đối với tôi. Tôi tự nhủ rằng: mình sẽ chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô.


    Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 4
    Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 4
  5. Đồng phục là những bộ trang phục được may giống nhau từ kiểu cách cho đến chi tiết in và thêu. Các bộ đồng phục chỉ khác nhau ở kích cỡ để phù hợp với tất cả người mặc.


    Đồng phục học sinh là gì? Đồng phục học sinh thường là đồng phục được may cho toàn thể học sinh trong một trường học. Bộ đồng phục thể dục, thể thao: để ta thoải mái hơn khi tập luyện thể thao Đồng phục áo phông được toàn trường và các lớp mặc trong các buổi dã ngoại, đi chơi… đó là cách để mang lại hình ảnh đẹp của nhà trường trong mắt mọi người.


    Những lợi ích sử dụng mà bộ đồng phục học sinh đem lại? Những bộ đồng phục học sinh thường được các nhà trường may theo quy cách quần đen áo sơ mi trắng, một số trường phụ huynh có điều kiện kinh tế hơn nhà trường thường may thêm trang phục áo phông những bộ trang phục đó không nằm ngoài những ý nghĩa sử dụng sau:


    Để toàn trường cùng mặc trong ngày thứ 2 đầu tuần trong buổi chào cờ với ý nghĩa trang nghiêm sâu sắc. Một số ngày trong tuần nhà trường yêu cầu học sinh mặc đồng phục với ý nghĩa đem lại sự đồng đều trong phong cách ăn mặc của các em học sinh, tránh tư duy phân biệt giàu nghèo bởi lẽ: Có nhiều trường hợp là con nhà khá giả, các em thường đua đòi theo những phong cách thời trang mới và đưa vào trường học.


    Tất nhiên là không phải là số đông, nhưng cũng có không ít bạn dựa vào điều đó mà ra oai với những bạn bè cùng trang lứa, thậm chí chê bai trang phục của người khác. Điều đó có thể tác động đến tâm lý của các bạn ấy trong thời gian dài và đôi khi gây cho các bạn ấy sự tự ti về bản thân. Tất cả những điều này có thể tránh được nếu chúng mình mặc đồng phục chung của nhà trường.


    Khi các em đã khoác lên mình chiếc áo đồng phục thì tất cả đều cùng là học sinh một trường và cùng phấn đấu để bản thân và nhà trường có những thành tích tốt nhất. Với lứa tuổi học sinh nhiều em còn mang cho mình tư duy “phải” mặc chứ không phải là “được” mặc đồng phục đến trường. Vì các em chưa hiểu hết được những ý nghĩa mà bộ đồng phục đem lại.


    Cùng với tư tưởng đó 1 số em đã chỉnh sửa bộ đồng phục của mình khác với kiểu cách riêng của mình. Như vậy các em đang tự làm khác mình đi trong bộ đồng phục điều đó sẽ đánh mất những giá trị thiêng liêng mà chiếc áo đồng phục đem lại.


    Ngoài ra, khi cuối cấp trong tâm lý các em muốn lưu giữ lại kỉ niệm yêu thương nhiều bạn chọn cách để lại dấu ấn bằng chữ ký hay hình vẽ lên áo đồng phục. Điều này thoáng qua các em có thể nghĩ đó là cách lưu giữ những kỉ niệm học trò thân thương nhưng các em quên mất một điều là nơi lưu giữ những kỉ niệm đó, là quyển lưu bút với ý nghĩa trang trọng riêng của nó.


    Chiếc áo đồng phục giống như màu cờ sắc áo của 1 trường, các em tôn trọng chiếc áo đó cũng giống như các em đang tôn trọng nơi mình đã tu dưỡng và rèn luyện để trưởng thành.


    Mặc đồng phục cũng là một trong những việc giúp cho gia đình tránh phải chi những khoản áo quần mặc đi học nhiều như trước. Bởi chi phí cho đồng phục trường là không tốn quá nhiều. Nếu là để mua được quần áo cho chúng mình mà đáp ứng các tiêu chí thời trang mới nhất, thì bố mẹ sẽ phải bỏ ra rất nhiều tiền. Việc này đối với những gia đình có điều kiện thì không thành vấn đề, nhưng với những gia đình khác thì cũng là một vấn đề. Bởi vậy, gánh nặng tài chính có thể được giảm bớt đi bằng cách làm đồng phục học sinh bắt buộc.

    Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 5
    Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 5
  6. Mỗi mùa thu, khi những chiếc lá bắt đầu ngả vàng là mỗi mùa chúng ta biết rằng mùa tựu trường sắp tới. Khắp trên các đường phố, làng quê, những màu áo trắng bay phấp phơi, rạng rỡ của một khung trời. Những bộ đồng phục trắng tinh khiến cho ai nhìn thấy cũng bồi hồi nhớ về những ngày tháng được ngồi trên ghế nhà trường.


    Bất cứ ai cũng đã từng một lần được khoác lên mình chiếc đồng phục nhà trường. Thế nhưng không phải ai cũng có thể hiểu hết được ý nghĩa của nó cũng như giá trị của bộ đồng phục đó. Vậy nên để tìm hiểu những giá trị của đồng phục cũng như lợi ích của đồng phục, chúng ta cần đi tìm hiểu khái niệm đồng phục là gì?


    Đồng phục hay bộ đồng phục là các loại quần áo giống nhau, được mặc bởi các thành viên một tổ chức, một doanh nghiệp, một trường học, ... khi tham gia các hoạt động của các tổ chức đó theo quy định của tổ chức. Đồng phục học sinh là đồng phục được mặc ở trong một trường học, được thống nhất dựa trên quy định, nội quy của trường học đó. Đồng phục xuất hiện lần đầu tiên từ một dòng các nhà tu thuộc triều đại Tudor Anh của vua Henry VIII với mục đích thống nhất và quản lý chặt chẽ các học sinh của trường. Năm 1870, Luật Tiểu học được ban ra và đồng phục trở nên phổ biến trong các nước Phương Tây, sau đó, được phổ biến ra toàn thế giới. Đến thế kỉ XX, đồng phục học sinh đã trở thành một phần không thể thiếu trong các trường học trên phạm vi toàn thế giới.


    Việt Nam từ xưa đã là một đất nước có nền văn hoá lâu đời, vậy nên, việc học hành càng được coi trọng. Từ xưa, các thầy đồ, quan nghè khi đi thi, đi học cũng đều phải diện áo the, khăn xếp, đó là tiền đề của đồng phục học sinh. Đến khi Pháp xâm lược nước ta thì văn hoá đồng phục trong nhà trường đã được cải cách theo hướng Tây hoá. Các nhà trường nhanh chóng tiếp thu những tiến bộ của phương Tây trong đó có văn hoá đồng phục ở nhà trường. Vậy nên ngày nay, ta thấy ở Việt Nam, ở mỗi miền đều có những bộ đồng phục học sinh mang phong cách khác nhau.


    Một bộ đồng phục học sinh phổ biến ở Việt Nam đầy đủ sẽ bao gồm một chiếc áo sơ mi trắng và một chiếc quần tây đen. Chiếc áo sơ mi trắng được may bằng loại vải mát, thoáng khí với những đường cắt may tinh xảo. Từng đường kim mũi chỉ thẳng tắp, đều đặn, tạo nên chiếc áo sơ mi rất gọn gàng, đứng đắn. Cổ áo và cổ tay áo đều được may cứng cáp để cổ áo có thể dựng thẳng và tay áo có thể cài cúc một cách dễ dàng. Mỗi chiếc áo được đính năm chiếc cúc màu trắng, thẳng hàng với nhau ở mặt trước của áo, để chúng ta có thể cài áo gọn gàng. Đặc biệt, trên ống tay áo của áo đồng phục sẽ được đính thêm một chiếc logo của trường. Chiếc logo này được thiết kế theo phong cách của mỗi trường và có tên trường kèm ở phía dưới. Đây là điều khác biệt nhất của chiếc áo đồng phục học sinh so với các loại đồng phục khác. Nó tạo nên điểm nhấn đặc sắc mà không loại đồng phục nào có thể có được.


    Về quần đồng phục của học sinh thì thường có màu đen hoặc màu xanh thẫm. Chiếc quần được cắt theo kiểu quần tây, ống đứng, rộng rãi, phù hợp cho các bạn học sinh có thể thoải mái tham gia các hoạt động. Đường may và xếp ly thẳng ở giữa ống quần và hai bên làm cho chiếc quần thêm phần lịch sự, trang nhã, giúp cho các bạn học sinh thêm tự tin khi đến trường.


    Mỗi trường học thì đều có quy định về việc mặc đồng phục khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết mỗi ngày học sinh đều phải mặc đồng phục đến trường. Vào mùa đông, các bạn học sinh sẽ có thêm chiếc áo khoác đồng phục để mặc bên ngoài chiếc áo trắng vừa ấm áp lại thêm phần màu sắc cho cả ngôi trường.


    Đồng phục học sinh không chỉ mang lại sự lịch sự, trang nhã mà còn mang ý nghĩa trang nghiêm sâu sắc. Mỗi học sinh được khoác lên người bộ đồng phục đều cảm thấy tự hào, xúc động, nhất là trong những buổi chào cờ thứ hai hàng tuần. Mặc đồng phục không phải là sự bó buộc, quản thúc mà là sự tôn trọng, tạo nên sự đồng đều trong cách ăn mặc của mỗi học sinh, tránh được sự phân biệt giàu nghèo giữa các học sinh với nhau. Khoác lên mình bộ đồng phục, đến trường học, các bạn học sinh sẽ tự ý thức được nhiệm vụ của mình là học tập, rèn luyện trên băng ghế nhà trường chứ không phải là sự so sánh, khoe khoang mà sao nhãng đi mục đích chính. Thêm vào đó, mặc đồng phục sẽ giúp cho gia đình, các bậc cha mẹ, nhất là các gia đình còn khó khăn, tránh được những khoản phát sinh do yêu cầu về quần áo, trang phục. Bởi một bộ đồng phục có thể mặc được cả năm. Điều đó sẽ giúp cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ bớt được một khoản chi phí tài chính phát sinh không đáng có. Đó là lý do mà đồng phục học sinh được sinh ra, được phát triển.


    Ngày nay, có rất nhiều bạn học sinh cho rằng đồng phục nhà trường là bộ trang phục xấu, không đẹp, không phong cách. Vậy nên, để phục vụ mục đích cá nhân của mình mà các bạn đã đem những bộ đồng phục đi sửa đổi, đi may thêm các phụ kiện khiến cho bộ đồng phục trở thành điểm nhấn. Với các bạn, đó là đẹp, là thời trang, là phong cách, nhưng liệu điều đó có thực sự cần thiết khi các bạn còn đang ngồi trên ghế nhà trường với mục đích duy nhất là học tập để có thành tích tốt nhất? Việc sửa đổi bộ đồng phục sẽ làm mất đi sự thiêng liêng, mất đi giá trị cũng như ý nghĩa của việc mặc đồng phục trong nhà trường.


    Mỗi học sinh, mỗi chúng ta nên hiểu rằng việc được mặc lên người bộ đồng phục là điều vô cùng thiêng liêng. Bởi lẽ không phải ai cũng có thể được mặc những bộ quần áo ấy. Vậy nên mỗi chúng ta hãy tự ý thức, tự hiểu rõ giá trị của bộ đồng phục mà trân trọng, giữ gìn nó. Để sau này, khi trưởng thành, mỗi khi nhớ lại, chúng ta đều tự hào đã được mặc lên mình bộ trang phục đẹp đẽ và trang nghiêm nhất cuộc đời học sinh của mình.

    Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 6
    Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 6
  7. Học sinh trường em mặc đồng phục quần âu xanh, áo sơ mi trắng. Chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay là áo sơ mi trắng mẹ đã mua khi vào năm học mới. Em rất ưng ý với chiếc áo này.


    Áo của em được may bằng loại vải cốt tông tốt, màu trắng tinh. Kiểu áo rất xinh, là kiểu cổ sơ mi thắt nơ, tay phồng dành cho nữ. Cổ áo là cổ sơ mi cách tân có viền bèo ren, được lót vải cho đứng cổ. Lớp ren viền cổ tạo cho cổ áo một nét duyên dáng, thùy mị. Hai bên nẹp cổ đính một nẹp vải dài bốn mươi đề-xi-mét dùng để thắt nơ.


    Tay áo cắt ngắn rất phồng, tròn như đèn lồng. Thân áo may rất vừa vặn với người em. Lưng áo may liền một mảnh nhưng hai tà áo của thân trước có thêu hoa chìm rất mĩ thuật. Đinh áo lật lai ba xăng-ti-mét, đính sáu nút nhựa ánh bạc lấp lánh như màu vỏ ốc. Đường chỉ chạy viền tà sắc sảo, rất nhỏ làm cho lai áo mềm mại, uyển chuyển ôm sát thân mình.


    Trên ngực áo phía trái, mẹ đính huy hiệu trường cẩn thận. Mặc áo vào, cài nút cẩn thận, em thắt nơ nơi cổ áo. Cái áo vừa vặn thoải mái, làn vải mềm mại, mơn man trên nền da tạo cho em cảm giác thật dễ chịu. Trong chiếc áo đồng phục em thấy mình thật chững chạc và xinh hơn. Chiếc áo thơm tho, êm ái như tình mẹ yêu con, ân cần bao bọc, chăm lo cho con. Em yêu mẹ và rất biết ơn mẹ đã mua cho em một chiếc áo đẹp như thế.


    Hằng ngày, sau buổi học em mắc áo vào móc áo, đến tối mẹ về giặt đồ cho cả nhà em mới đem ra nhờ mẹ giặt giúp. Mẹ căn dặn em phải giữ gìn áo như thế để màu áo luôn trắng mới không bị mồ hôi làm ố vàng. Em rất thích chiếc áo đồng phục mẹ mua, em hứa sẽ học chăm ngoan, đạt thành tích tốt để ba mẹ vui lòng.

    Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 7
    Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 7
  8. Đồng phục học sinh là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Ngoài đồng phục truyền thống áo trắng, quần xanh từ xưa đến nay của tất cả các học sinh trên cả nước, mỗi nhà trường luôn muốn tạo một dấu ấn riêng qua cách ăn mặc của học sinh. Và học sinh trường trung học cơ sở Trần Hưng Đạo thật tự hào khi khoác lên mình chiếc áo đồng phục của trường. Chẳng biết từ bao giờ, chiếc áo khoác đồng phục có màu xanh, trắng với logo của nhà trường đã gắn bó với bao thế hệ học sinh. Từ khi đặt chân vào lớp sáu, tôi đã được phát một chiếc áo đồng phục mùa đông. Từ đó, nhờ vào chiếc áo đồng phục, tôi có thể nhận ra các bạn học cùng trường với mình.


    Dường như các bạn rất thích nó, các bạn sử dụng không chỉ đến trường mà còn đi học thêm, thậm chí là đi chơi. Bởi vì chiếc áo đồng phục được thiết kế nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Áo gồm hai lớp: Bên trong được thiết kế bằng vải dù cách nhiệt có tác dụng giữ ấm cho cơ thể. Bên ngoài được làm bằng vài phao mỏng, nhẹ, giúp chắn gió và đặc biệt là nhanh khô khi giặt.


    Chiếc áo gồm ba bộ phận: cổ áo, tay áo và thân áo. Trong đó, cổ áo có màu xanh được may liền với thân áo, có thể kéo kín cổ hoặc kéo xuống một phần rồi bẻ ra như cổ áo sơ mi thuận tiện, lịch sự. Phía dưới cổ áo là hai cánh tay áo kéo dài đến quá cổ tay được phối hợp bởi hai gam màu: xanh kết hợp với đường line trắng. Áo không có cầu vai nên tạo được sự mềm mại. Cuối cánh tay áo có dây chun, ngăn gió luồn vào bên trong để giữ ấm cho cơ thể.


    Thân áo gồm có hai vạt, dài quá cặp quần. Vạt sau được thiết kế nhẹ nhàng và sự phối hợp hài hoà giữa màu xanh và trắng. Thân trước gồm hai vạt được nối với nhau bằng dây kéo. Phía bên ngực trái là logo. Logo có hình bán cầu. Viền trên là dòng chữ “Trường trung học cơ sở” màu xanh. Viền dưới là dòng chữ “Trần Hưng Đạo” màu đỏ nổi bật.


    Ở giữa là hình ảnh quyển vở và ngọn đuốc đang cháy tượng trưng cho ánh sáng tri thức. Đây là logo biểu tượng của nhà trường mà chỉ học sinh trường trung học cơ sở Trần Hưng Đạo mới sỡ hữu được nó. Chiếc áo đồng phục mùa đông được thiết kế với nhiều size khác nhau phù hợp với nhiều lứa tuổi, vóc dáng,… của học sinh. Giá thành cũng không đắt, chỉ 95.000 các bạn có thể sử dụng cả năm, bạn nào cẩn thận thì sử dụng được trong nhiều năm.


    Tôi nghĩ rằng, các bạn thích nó là một điều dĩ nhiên bởi lẽ chiếc áo có kiểu dáng đơn giản mà lại đẹp. Nhà trường quy định học sinh mặc áo khoác mùa đông vào ngày thứ hai, thứ bảy, các ngày lễ đặc biệt vào mùa đông tạo cho bầu không khí thêm trang nghiêm. Nhưng hầu như các bạn mặc thường xuyên vào các ngày trong tuần, đặc biệt vào những ngày se lạnh. Chiếc áo khoác đồng phục mùa đông đã tạo nên sự đồng đều trong phong cách ăn mặc của học sinh, tránh phân biệt đối xử giữa bạn bè.


    Mỗi khi các bạn khoác chiếc áo đồng phục, các bạn tôn trọng, tự hào về nó như tôn trọng chính nơi tu dưỡng, rèn luyện, học tập – mái trường trung học cơ sở Trần Hưng Đạo thân yêu. Vào những năm cuối cấp, chiếc áo đồng phục là một dấu ấn, kỉ niệm mãi không thể nào quên. Các bạn học sinh sử dụng những ngòi bút có chất liệu mực lâu phai nhất để ghi lại những lời thân thương, những hình ảnh ngộ nghĩnh, hay là những cái ký tên trong xúc động để ghi dấu những ký ức không thể phai mờ của lứa tuổi học sinh.


    Chiếc áo đồng phục rất quan trọng đối với học sinh. Nó đồng hành cùng ta bất kể trời nắng hay trời mưa. Vì vậy, việc bảo quản chiếc áo đồng phục cũng là một việc rất cần thiết. Phải thường xuyên bảo quản sạch sẽ. Để tránh phai màu, chúng ta không nên giặt bằng thuốc tẩy và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Khi trời mưa, chiếc áo bị ướt thì đem về phải giặt giũ và phơi ngay để tránh bị ẩm, mốc. “Của bền tại người” nếu chúng ta giữ gìn và bảo quản nó đúng cách thì chiếc áo sẽ bền, đẹp, sử dụng được lâu.


    Thật tự hào khi tôi được học tập tại ngôi trường Trần Hưng Đạo và được khoác lên mình một chiếc áo khoác đồng phục thật đẹp với gam màu xanh, trắng. Nó cùng tôi trải qua những kỉ niệm đẹp của năm học cấp hai này. Dẫu đi đâu, về đâu, tôi sẽ vẫn mãi không quên được chiếc áo đồng phục mùa đông- người bạn thân thiết của tôi.

    Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 8
    Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 8
  9. Thấm thoát thời gian trôi qua lặng lẽ, tôi nhận ra mùa thu đã qua và thay vào đóc là một mùa đong giá lạnh, tôi bước xuống giường và đôi bàn chân lạnh buốt. Bất chợt mẹ tôi bảo: "Hôm nay, trời lạnh con mặc áo đồng phục vào cho ấm”. Nhìn chiếc áo tôi thấy chiếc áo rất đẹp bởi lẽ nó cò màu xanh thẫm, mà màu xanh thẫm là màu mà tôi thích nhất.


    Chiếc áo đòng phục của tôi có hai màu phần trên là màu trắng, phần dưới là màu xanh thẫm. Vải áo mền mại, mặc chiếc áo lên tôi rất thấy tiện cho các hoạt đọng của trường lớp. Áo có hai lớp lên mặc rất ấm. Chiếc áo đòng phục của tôi, phần dưới áo có hai túi chéo có viền xanh nổi bật trên nền vải màu trắng. Ở trong áo được bọc bởi lớp vải li –long.


    Có màu xẫm để giữ sạch sẽ, nách áo rộng, tay áo không quá dài nên đủ đẻ mặc một chiếc áo len ở bên trong. Phía bên tay trái của áo có gắn phù hiệu của trường. Mỗi khi lấy chiếc áo ra khỏi tủ tôi rất hãnh diện vì mình là học sinh của trường THCS. Trên mác có hình hai bông lúa cùng với hình ảnh quyển vở và ngọn đuốc thể hiện ánh sáng niềm tin, tri thức, khoa học và sự phát triển của nông nghiệp. Đưa tri thức công nghệ hiện đại vào trong nông nghiệp. Tuy đơn giản nhưng phù hiệu là những lời súc tích, ý nghĩa nhất của trường dành cho chúng ta, mong chúng ta sẽ thành công trên con đường học tập. Ngoài ra tôi còn dành một chút thời gian đẻ tìm hiểu về nguồn gốc của chiếc áo đồng phục này và tôi tìm hiểu được rằng chiếc áo đồng phục này được sản xuất từ công ti may. Một việc nữa mà tôi phải phủ nhận rằng chiếc áo đồng phục mùa đông này giảm sự phân biệt giàu nghèo, đồng phục làm giảm chi tiêu tài chính, là cách giúp gia đình giảm chi phí cho quần áo đi học. "Nhưng làm thế nào đẻ quần áo sử dụng được lâu nhỉ.” Chúng ta không lên dùng nước nóng đẻ giặt, không ngâm áo với quần áo sẫm màu, áo giặt xong phải phơi thẳng ra và cuối cùng là không được là áo quá lâu để áo không bị hỏng.


    Nhờ có chiếc áo đồng phục mùa đong mà chúng ta có chiếc áo ấm để mặc đến trường trong những ngày thời tiết giá lạnh. Nó luôn là người bạn thân gắn bó với chúng ta trong suốt quá trình mà chúng ta đi học, tôi sẽ coi nó như mội người bạn và tôi sẽ giữ gìn bảo quản nó mội cách cẩn thận.

    Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 9
    Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 9
  10. Em là học sinh của một trường Tiểu học ở nông thôn nên đồng phục của em mỗi ngày đến trường là áo sơ mi trắng và quần tây màu xanh dương. Ngày nào đến trường, em cũng mặc một kiểu áo sơ mi màu trắng ấy nhưng em không có cảm giác nhàm chán tí nào vì em thấy nó rất đẹp.


    Chiếc áo sơ mi của em được may từ vải ka tê trắng, chất vải mềm mại, dễ thấm mồ hôi nhưng lại không bị nhăn, nên mẹ em rất ít khi phải ủi nó. Chiếc áo rộng rãi nên khi mặc vào em cảm thấy rất thoải mái. Cổ áo được lót một lớp keo cứng nên bẻ lên trông rất oai. Tay áo dài, có măng sét ôm khít lấy cổ tay em. Nhưng những lúc nóng nực, em có thể mở khuy ra và xắn lên cho mát.


    Trước ngực áo là bảng tên của em được thêu bằng chỉ màu xanh rất khéo léo. Trên cánh tay bên trái, chỗ gần vai được gắn cái lô gô của trường em màu xanh lá cây. Chỉ nhìn chiếc áo đồng phục của em thôi là ai cũng biết được ngay em tên là gì, học trường nào. Nhờ có cái bảng tên và cái lô gô ấy mà chúng em có vẻ ngoan hơn. Vì nếu nghịch ngợm, quậy phá thì người khác sẽ mách ngay với thầy cô hoặc cha mẹ.


    Trên chiếc áo đồng phục của em, từng đường kim mũi chỉ thật đều đặn. Những chỗ hay bị co giãn nhiều đều được may trần thêm một đường chỉ nữa nên rất chắc chắn. Có lần đùa giỡn trong giờ ra chơi, em bị các bạn kéo thật mạnh nhưng cũng không hề hấn gì. Hàng khuy đính trên nẹp áo cũng thẳng tắp với những chiếc khuy trắng tinh và trong suốt trông thật xinh xắn.


    Em rất yêu chiếc áo đồng phục của mình. Mỗi ngày mặc nó đến trường, em đều có cảm giác tự hào và hãnh diện. Mỗi ngày, khi đi học về, em đều treo nó lên móc cẩn thận cho thẳng thắn, không bị nhàu. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận để nó luôn mang màu trắng tinh khôi.

    Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 10
    Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 10




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy