Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 8

Đồng phục học sinh là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Ngoài đồng phục truyền thống áo trắng, quần xanh từ xưa đến nay của tất cả các học sinh trên cả nước, mỗi nhà trường luôn muốn tạo một dấu ấn riêng qua cách ăn mặc của học sinh. Và học sinh trường trung học cơ sở Trần Hưng Đạo thật tự hào khi khoác lên mình chiếc áo đồng phục của trường. Chẳng biết từ bao giờ, chiếc áo khoác đồng phục có màu xanh, trắng với logo của nhà trường đã gắn bó với bao thế hệ học sinh. Từ khi đặt chân vào lớp sáu, tôi đã được phát một chiếc áo đồng phục mùa đông. Từ đó, nhờ vào chiếc áo đồng phục, tôi có thể nhận ra các bạn học cùng trường với mình.


Dường như các bạn rất thích nó, các bạn sử dụng không chỉ đến trường mà còn đi học thêm, thậm chí là đi chơi. Bởi vì chiếc áo đồng phục được thiết kế nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Áo gồm hai lớp: Bên trong được thiết kế bằng vải dù cách nhiệt có tác dụng giữ ấm cho cơ thể. Bên ngoài được làm bằng vài phao mỏng, nhẹ, giúp chắn gió và đặc biệt là nhanh khô khi giặt.


Chiếc áo gồm ba bộ phận: cổ áo, tay áo và thân áo. Trong đó, cổ áo có màu xanh được may liền với thân áo, có thể kéo kín cổ hoặc kéo xuống một phần rồi bẻ ra như cổ áo sơ mi thuận tiện, lịch sự. Phía dưới cổ áo là hai cánh tay áo kéo dài đến quá cổ tay được phối hợp bởi hai gam màu: xanh kết hợp với đường line trắng. Áo không có cầu vai nên tạo được sự mềm mại. Cuối cánh tay áo có dây chun, ngăn gió luồn vào bên trong để giữ ấm cho cơ thể.


Thân áo gồm có hai vạt, dài quá cặp quần. Vạt sau được thiết kế nhẹ nhàng và sự phối hợp hài hoà giữa màu xanh và trắng. Thân trước gồm hai vạt được nối với nhau bằng dây kéo. Phía bên ngực trái là logo. Logo có hình bán cầu. Viền trên là dòng chữ “Trường trung học cơ sở” màu xanh. Viền dưới là dòng chữ “Trần Hưng Đạo” màu đỏ nổi bật.


Ở giữa là hình ảnh quyển vở và ngọn đuốc đang cháy tượng trưng cho ánh sáng tri thức. Đây là logo biểu tượng của nhà trường mà chỉ học sinh trường trung học cơ sở Trần Hưng Đạo mới sỡ hữu được nó. Chiếc áo đồng phục mùa đông được thiết kế với nhiều size khác nhau phù hợp với nhiều lứa tuổi, vóc dáng,… của học sinh. Giá thành cũng không đắt, chỉ 95.000 các bạn có thể sử dụng cả năm, bạn nào cẩn thận thì sử dụng được trong nhiều năm.


Tôi nghĩ rằng, các bạn thích nó là một điều dĩ nhiên bởi lẽ chiếc áo có kiểu dáng đơn giản mà lại đẹp. Nhà trường quy định học sinh mặc áo khoác mùa đông vào ngày thứ hai, thứ bảy, các ngày lễ đặc biệt vào mùa đông tạo cho bầu không khí thêm trang nghiêm. Nhưng hầu như các bạn mặc thường xuyên vào các ngày trong tuần, đặc biệt vào những ngày se lạnh. Chiếc áo khoác đồng phục mùa đông đã tạo nên sự đồng đều trong phong cách ăn mặc của học sinh, tránh phân biệt đối xử giữa bạn bè.


Mỗi khi các bạn khoác chiếc áo đồng phục, các bạn tôn trọng, tự hào về nó như tôn trọng chính nơi tu dưỡng, rèn luyện, học tập – mái trường trung học cơ sở Trần Hưng Đạo thân yêu. Vào những năm cuối cấp, chiếc áo đồng phục là một dấu ấn, kỉ niệm mãi không thể nào quên. Các bạn học sinh sử dụng những ngòi bút có chất liệu mực lâu phai nhất để ghi lại những lời thân thương, những hình ảnh ngộ nghĩnh, hay là những cái ký tên trong xúc động để ghi dấu những ký ức không thể phai mờ của lứa tuổi học sinh.


Chiếc áo đồng phục rất quan trọng đối với học sinh. Nó đồng hành cùng ta bất kể trời nắng hay trời mưa. Vì vậy, việc bảo quản chiếc áo đồng phục cũng là một việc rất cần thiết. Phải thường xuyên bảo quản sạch sẽ. Để tránh phai màu, chúng ta không nên giặt bằng thuốc tẩy và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Khi trời mưa, chiếc áo bị ướt thì đem về phải giặt giũ và phơi ngay để tránh bị ẩm, mốc. “Của bền tại người” nếu chúng ta giữ gìn và bảo quản nó đúng cách thì chiếc áo sẽ bền, đẹp, sử dụng được lâu.


Thật tự hào khi tôi được học tập tại ngôi trường Trần Hưng Đạo và được khoác lên mình một chiếc áo khoác đồng phục thật đẹp với gam màu xanh, trắng. Nó cùng tôi trải qua những kỉ niệm đẹp của năm học cấp hai này. Dẫu đi đâu, về đâu, tôi sẽ vẫn mãi không quên được chiếc áo đồng phục mùa đông- người bạn thân thiết của tôi.

Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 8
Bài văn thuyết minh về đồng phục học sinh hay nhất - Bài văn mẫu số 8

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy