Top 6 Anime hay nhất của studio Madhouse

Diem Quynh 10 0 Báo lỗi

Madhouse là một trong những studio hoạt hình Nhật Bản có tuổi đời lâu và nổi tiếng nhất xứ sở mặt trời mọc. Xưởng đã sản xuất rất nhiều anime từ series dài tập ... xem thêm...

  1. Top 1

    Hunter x Hunter

    Hunter x Hunter (Thợ săn tí hon) được chuyển thể từ manga cùng tên dành cho thanh thiếu niên của Yoshihiro Togashi. Hunter x Hunter là một trong những manga bán chạy nhất mọi thời đại và có sức ảnh hưởng lớn tới toàn bộ cả ngành công nghiệp. Anime nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn cũng như khán giả.


    Hunter x Hunter xoay quanh cuộc sống của cậu bé Gon Freecss - người đã quyết định trở thành một Hunter (những người phiêu lưu và khám phá vùng đất không biên giới với mục đích tìm kiếm những kho báu, quái vật, hay tìm hiểu thêm thông tin về thế giới). Lý do chính khiến Gon muốn trở thành Hunter là để tìm kiếm cha mình - Ging Freecss, một Hunter huyền thoại mà cậu chưa từng được gặp.


    Kỳ thi tuyển Hunter thực sự cam go khi tỉ lệ chọi lên tới 1/1000 hay thậm chí con số có thể lên tới 1/10000. Trên hành trình của mình, Gon gặp gỡ và kết bạn với nhiều người bạn đồng hành đáng quý bao gồm Kurapika, Leorio và Killua. Mỗi nhân vật đều có mục tiêu và động lực trở thành một Hunter riêng và qua quá trình trở thành Hunter, họ đều phải đối mặt với nhiều thử thách và thậm chí là nguy hiểm tới cả tính mạng. Cốt truyện đi sâu vào việc khám phá về thế giới của các Hunter đồng thời khai thác thêm các khía cạnh như quyền lực, tình bạn, gia đình và đạo đức.


    Là một trong những cái tên tiêu biểu của dòng anime thể loại phiêu lưu và hành động nhưng việc sản xuất Hunter x Hunter đã từng gặp nhiều khó khăn. Do các vấn đề sức khỏe cá nhân của tác giả Yoshihiro Togashi, manga thường xuyên bị gián đoạn và anime cũng không có phần tiếp theo sau khi phát sóng tập cuối cùng của arc Chimera Ant vào năm 2014. Điều này đã gây thất vọng cho nhiều người hâm mộ, nhưng Hunter x Hunter vẫn được coi là một trong những tác phẩm đáng xem nhất của studio Madhouse.


    Một số thông tin về Hunter x Hunter:

    • Năm phát sóng: 2011 - 2014
    • Số tập: 148
    • Điểm IMDb: 9
    • Link xem: https://vieon.vn/tho-san-ti-hon.html
    Hunter x Hunter
    Hunter x Hunter
    Hunter x Hunter

  2. Top 2

    Monster

    Có lẽ bạn sẽ biết tới Monster với vai trò là một trong những cái tên nổi bật thuộc thể loại trinh thám và đây cũng chính là một trong những siêu phẩm do studio Madhouse sản xuất. Series được chuyển thể từ manga cùng tên của nhà văn Naoki Urasawa. Nội dung của Monster được kết hợp từ nhiều yếu tố khác nhau trong đó có cả việc liên quan tới chính trị của nước Đức cuối thế kỷ 20 và trinh thám, tâm lý xã hội.


    Monster xoay quanh cuộc sống của một bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thần kinh tài ba là Kenzo Tenma. Vào năm 1986, khi làm việc tại một bệnh viện ở Đức, Tenma phải đối mặt với một quyết định khó khăn. Anh phải chọn giữa việc cứu sống một cậu bé còn sống sót với một vết đạn bắn vào đầu hiện đang nguy kịch từ một vụ án mạng hoặc cứu sống một người quan trọng hơn là thị trưởng Roedecker. Tenma sau đó đã lựa chọn cứu cậu bé nhưng thị trưởng thì đã mất, do vậy Tenma cũng mất luôn địa vị xã hội mà mình đang có.


    Không lâu sau đó, những vụ án mạng bí ẩn liên tiếp xảy ra trong bệnh viện mà Tenma đang làm việc và anh bị nghi ngờ chính là hung thủ. Tuy nhiên cảnh sát không hề có bằng chứng nào và vì thế họ chỉ có thể thẩm vấn. 9 năm sau, Tenma hiện đã trở thành giám đốc của một bệnh viện có tiếng, anh vẫn giữ vững lập trường hành nghề năm nào rằng bất cứ bệnh nhân nào cũng đều bình đẳng và đều đáng được cứu sống. Tenma đã cứu sống một tên tội phạm tên Adolf Junkers nhưng tên này cứ liên tục lẩm bẩm về một con quái vật không tên. Bức màn dần được vén mở và điều mà Tenma không ngờ tới về cậu bé anh từng hy sinh cả địa vị đang có để cứu sống lại chính là con quái vật mà ngay cả một tên tội phạm như Adolf Junkers cũng phải khiếp sợ.


    Ngoài việc vốn dĩ nguyên tác manga đã quá nổi tiếng thì Madhouse cũng được khen ngợi bởi chất lượng âm thanh và hình ảnh. Xã hội rối ren với chính trị chưa ổn định của nước Đức cũng được tái hiện rõ nét. Màu phim u ám như thể hiện những con đường không có lối thoát mà mỗi nhân vật phải đi qua. Tâm lý từng nhân vật được miêu tả rõ nét qua từng tập phim và do vậy dù đã trôi qua khá nhiều năm nhưng Monster vẫn luôn là một trong những tựa anime nổi bật thuộc thể loại tâm lý hình sự đáng xem nhất.


    Một số thông tin về Monster:

    • Năm phát sóng: 2004 - 2005
    • Số tập: 74
    • Điểm IMDb: 8.7
    • Link xem: https://www.netflix.com/vn/title/81409869
    Monster
    Monster
    Monster
  3. Không có nhiều những bộ manga hay anime nói về quyền anh (boxing) nhưng Hajime no Ippo lại chọn một hướng đi mới lạ như thế. Manga được viết và minh họa bởi George Morikawa. Tính đến giữa năm 2023, bộ truyện đã có tới hơn 100 triệu bản được lưu hành và vinh dự trở thành một trong những manga bán chạy nhất mọi thời đại. Anime được Madhouse chuyển thể và phát sóng trên Nippon TV từ năm 2000 đến năm 2002.


    Câu chuyện của Hajime no Ippo xoay quanh cuộc sống của cậu học sinh trung học Ippo Makunouchi. Ippo là một cậu bé nhút nhát và luôn bị bắt nạt cho đến khi một lần nọ được cứu khỏi một tình huống nguy hiểm bởi một võ sư quyền Anh tên Mamoru Takamura. Cảm kích và cảm động bởi sự can đảm của Takamura, Ippo quyết định tham gia vào thế giới quyền anh và trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp. Phim là hành trình leo rank từ khi chập chững bắt đầu sự nghiệp cho tới khi có nhiều danh hiệu và lần lượt đánh bại nhiều đối thủ khác nhau của Ippo.


    Trong suốt hành trình của mình, Ippo phải vượt qua nhiều thử thách và muôn vàn khó khăn để trở thành một võ sĩ hàng đầu. Trong quá trình thi đấu, không ít lần Ippo vẫn rụt rè và nhút nhát, lo sợ vì đối thủ quá mạnh nhưng Ippo vẫn quyết tâm và lấy hết can đảm từ việc cố gắng hiểu hết về sức mạnh của đối thủ và nghĩ cách để đối phó. "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng" là hoàn toàn đúng với trường hợp của Ippo. Trên chặng đường trở thành kẻ vô địch thế giới quyền anh không chỉ có những phút giây thi đấu kịch liệt mà còn có những phút giây Ippo có thêm những người bạn mới và quá trình khám phá vẻ đẹp của cuộc sống.


    Một số thông tin về Hajime no Ippo:

    • Năm phát sóng: 2000 - 2002
    • Số tập: 76
    • Điểm IMDb: 8.8
    Hajime no Ippo
    Hajime no Ippo
    Hajime no Ippo
  4. Top 4

    Death Note

    Death Note là một bộ anime do Madhouse sản xuất được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Tsugumi Ohba và họa sĩ Takeshi Obata. Phim thuộc thể loại ly kỳ giật gân xen lẫn tâm lý, siêu nhiên. Với cốt truyện hấp dẫn kịch tích tới từng tập và hiệu ứng hình ảnh sắc nét, Death Note đã trở thành một trong những cái tên được săn đón nhất của ngành công nghiệp anime.


    Death Note tập trung vào Light Yagami, một học sinh trung học tài giỏi ở mọi khía cạnh thậm chí Light còn có một khuôn mặt đẹp trai như diễn viên. Tuy nhiên, vì làm việc gì cũng rất suôn sẻ nên Light dần mất động lực sống, ngày ngày Light luôn nhìn ra cửa sổ lớp học với một khuôn mặt rất chán nản, thậm chí một bài kiểm tra điểm cao đứng đầu lớp cũng không khiến anh chàng thỏa mãn.


    Một ngày nọ, Light tìm thấy một cuốn sổ có tên "Death Note" rơi từ trời xuống và hạ cánh ở sân trường. Cuốn sổ này mang sức mạnh đặc biệt: Mọi người có thể bị giết chỉ bằng cách viết tên của họ vào sổ, với điều kiện người viết phải biết được khuôn mặt của nạn nhân. Ban đầu, Light sử dụng nó để trừng trị những tên tội phạm khét tiếng đã gây ra nhiều khổ đau cho thế giới. Light có khát vọng trở thành "Đấng cứu thế" giải cứu thế giới, thanh trừng những kẻ mà anh cho là cặn bã và tái tạo một thế giới tốt đẹp hơn.


    Tuy nhiên, mọi chuyện lại đi theo một hướng khác khi Light Yagami cố gắng trốn chạy thám tử thiên tài với biệt danh "L". L nhận được nhiệm vụ tìm ra tung tích của kẻ sát nhân đội lốt "Đấng cứu thế". Death Note là hành trình đấu trí cực căng giữa hai thiên tài là Light Yagami và L. Trong khi Light cố gắng sử dụng nhiều "quân cờ" khác nhau nhằm che đậy những âm mưu tiếp theo của mình và thủ tiêu những bằng chứng thì L phải suy tính làm sao để tìm ra tung tích của kẻ sát nhân mà không làm liên lụy tới những người khác.


    Một số thông tin về Death Note:

    • Năm phát sóng: 2006 - 2007
    • Số tập: 36
    • Điểm IMDb: 8.9
    • Link xem: https://www.netflix.com/vn/title/70204970
    Death Note
    Death Note
    Death Note
  5. Wolf Children (Ookami Kodomo no Ame to Yuki) là một anime điện ảnh Nhật Bản thuộc thể loại kỳ ảo được Madhouse sản xuất, đạo diễn và viết kịch bản bởi Mamoru Hosoda. Wolf Children kể câu chuyện tình cảm đầy xúc động về một người mẹ đơn thân và hai đứa con lai sói của cô khi cha của chúng qua đời.


    Câu chuyện bắt đầu khi một cô gái trẻ tên là Hana đem lòng yêu một chàng trai sói. Họ bắt đầu một mối quan hệ và có hai đứa con, Yuki và Ame. Tuy nhiên, sau khi người chồng của Hana qua đời trong một lần ra ngoài kiếm ăn, cô phải đối mặt với cuộc sống đầy thách thức khi nuôi dạy hai đứa con sói.


    Hana là một người mẹ dũng cảm và đầy quyết tâm, cô cố gắng hết sức mình để bảo vệ và chăm sóc cho Yuki và Ame. Thời gian đầu khi ở thành thị, hàng xóm liên tục phàn nàn với Hana về những âm thanh kỳ lạ phát ra từ nhà cô khiến cô đưa ra quyết định sẽ trở về nông thôn sinh sống. Tại đây, với sự giúp đỡ của hàng xóm và bạn bè, Hana dù phải đối mặt với những thử thách của việc nuôi dạy hai đứa con có tính cách và khả năng biến hình đặc biệt nhưng cô chưa từng từ bỏ. Hana học cách trồng trọt rồi dần dần trở thành một người nông dân thực thụ và có thể kiếm ăn từ việc đó.


    Trong quá trình nuôi dưỡng Yuki và Ame, không ít lần cô phải tạm ngừng công việc đồng áng để đi xử lý những rắc rối mà hai đứa con nghịch ngợm của mình gây ra. Trong một lần nọ, khi đang đi tìm Ame, Hana trượt chân ngã và bắt đầu mơ. Trong giấc mơ, cha của Yuki và Ame đã nói với cô rằng rồi Yuki và Ame sẽ tìm thấy con đường riêng của mỗi người và cô hãy an tâm về điều đó, cô đã cố hết sức của mình rồi.


    Wolf Children không chỉ là một anime điện ảnh hấp dẫn và cảm động về thể loại kỳ ảo và mối tình kì lạ giữa người và sói. Phim còn là hành trình chấp nhận những biến cố của cuộc sống rồi tìm cách thích nghi với nó. Đồng thời, Wolf Children cũng đưa ra thông điệp rằng hành trình tìm thấy con người thật của mỗi người có rất nhiều gian nan và cũng không thể tránh khỏi việc bị áp đặt bởi những thành kiến song ánh sáng luôn ở cuối con đường và rồi ai cũng sẽ tìm thấy con đường mà bản thân nên đi.


    Một số thông tin về Wolf Children:

    • Năm phát sóng: 2012
    • Độ dài: 117 phút
    • Điểm IMDb: 8.1
    Wolf Children
    Wolf Children
    Wolf Children
  6. Nếu bạn đam mê những anime có nội dung lẫn hình ảnh sầu buồn và gây ám ảnh thì Perfect Blue chính xác là ứng cử viên hàng đầu. Anime ra mắt vào năm 1997 thuộc thể loại tâm lý kinh dị, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Yoshikazu Takeuchi và nhanh chóng gây tiếng vang lớn.


    Perfect Blue theo chân Mima Kirigoe, một thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng có tên "CHAM". Sau khi quyết định từ bỏ sự nghiệp ca hát để trở thành một diễn viên, Mima phải đối mặt với nhiều khó khăn và áp lực từ công chúng, một kẻ trong số đó thường được biết tới với cái tên Me-Mania. Một thời gian sau đó, có kẻ nặc danh đã gửi tới Mima một trang web kỳ lạ chứa nhiều danh mục được cho là nhật ký công khai về cuộc sống của Mima. Kể từ khi biết tới trang web này thì hàng loạt sự kiện kỳ lạ đã xảy tới. Các sự kiện kỳ lạ này dẫn Mima vào một trạng thái tinh thần không ổn định, khiến cô không thể phân biệt được thực tế và ảo tưởng.


    Trở lại với sự nghiệp diễn viên của Mima. Vai diễn đầu tiên của Mima là một bộ phim truyền hình tội phạm tên Double Blind. Một thời gian sau đó, các nhà sản xuất của Double Blind quyết định vai diễn của Mima là vai một nạn nhân bị cưỡng hiếp trong câu lạc bộ thoát y. Dù đây là vai diễn có thể sẽ làm sụp đổ hình tượng mà Mima đã xây dựng trong thời gian dài nhưng cô vẫn chấp nhận nó.


    Perfect Blue mang đến những tình tiết gây căng thẳng và không thể đoán trước, với những pha hành động kịch tính và những màn biến đổi tâm lý đáng sợ. Bộ phim đặt ra câu hỏi về bản chất của sự thật và ý thức, nó cũng làm cho khán giả cảm thấy mất phương hướng và hoang mang, giống như nhân vật chính Mima. Perfect Blue không chỉ là một bộ phim kinh dị tâm lý đen tối mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo. Đồ hoạ chi tiết và ánh sáng được sử dụng để tạo ra một không gian đáng sợ và khó hiểu, trong đó giới hạn giữa thực tế và ảo tưởng trở nên mờ nhạt.


    Một số thông tin về Perfect Blue:

    • Năm phát sóng: 1997
    • Độ dài: 81 phút
    • Điểm IMDb: 8
    Perfect Blue
    Perfect Blue
    Perfect Blue



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy