Top 5 Lí do bạn nên xem anime Dược sư tự sự

Diem Quynh 58 0 Báo lỗi

Dược sư tự sự (Kusuriya no Hitorigoto) là một trong những anime khá nổi tiếng vào nửa cuối năm 2023 bởi nội dung mới lạ và tuyến nhân vật hút fan. Nếu như đang ... xem thêm...

  1. Dược sư tự sự không phải là một bộ phim hành động mà thuộc thể loại bí ẩn xen lẫn trinh thám và một chút lãng mạn, tuy nhiên các fan vẫn nhận xét rằng đây là một anime chuyển thể vô cùng thành công vì phần nhìn được chau chuốt từ những chi tiết nhỏ nhất.


    Một trong những lí do đảm bảo cho khâu hình ảnh mãn nhãn như vậy vì Dược sư tự sự được chuyển thể bởi studio Toho Animation kết hợp với OLM. Nếu như bạn chưa biết thì Toho Animation là studio đứng sau rất nhiều tác phẩm nổi tiếng, ví dụ như: Jujutsu Kaisen, Haikyuu!!, Spy x Family,... Trong khi đó, OLM nổi tiếng đình đám từ lâu với việc chuyển thể series Pokémon.


    Sự bắt tay kết hợp của Toho Animation và OLM lần này có vẻ khá kỳ lạ nhưng rõ ràng cả 2 studio đều đã và đang cố gắng hết sức để loạt phim Dược sư tự sự có đồ họa thỏa mãn được lòng mong mỏi của người hâm mộ. Phim có bảng màu vô cùng rực rỡ và bắt mắt. Có thể thấy bối cảnh phim là Trung Quốc cổ đại thời nhà Đường với nội dung phim xoay quanh nhiều những bí ẩn chốn thâm cung nhưng màu sắc của phim không gợi quá nhiều cảm giác u tối hay buồn bã. Nhiều người đã dành nhiều lời nhận xét có cánh cho anime Dược sư tự sự và đánh giá rằng Dược sư tự sự là một trong những anime mùa thu 2023 có khâu hình ảnh ăn tiền, bên cạnh đó là Frieren: Pháp sư tiễn táng và Jujutsu Kaisen.

    Hiệu ứng và đồ họa phim đạt mức hoàn hảo
    Hiệu ứng và đồ họa phim đạt mức hoàn hảo
    Hiệu ứng và đồ họa phim đạt mức hoàn hảo

  2. Trong khi các bộ anime khác chủ yếu đang hướng về đề tài chuyển sinh hay lấy bối cảnh phim chủ yếu ở thế giới tương lai hoặc giả tưởng thì Dược sư tự sự lại chọn cho mình một lối đi riêng với việc lấy bối cảnh ở thời kỳ Trung Quốc cổ đại mà cụ thể hơn là thời kỳ nhà Đường.


    Với việc lấy bối cảnh là Trung Hoa cổ đại, từ dàn dựng cung điện, đường phố hay những công trình như kỹ viện đều được tái hiện khá rõ nét. Cảnh phim Dược sư tự sự có thể nói là không thua kém gì những bộ phim cổ trang Trung Quốc nổi tiếng. Tuy nhiên dù tái hiện bối cảnh Trung Hoa cổ đại nhưng phim cũng có nhiều chi tiết hư cấu hoặc cách tân để phù hợp với nội dung light novel gốc.


    Những vị thuốc quý hiếm mà nữ chính Maomao sử dụng cũng là những vị thuốc có thực và có tác dụng chữa nhiều loại bệnh. Trang phục trong phim cũng được đầu tư khi mỗi nhân vật có một thân phận, cấp bậc khác nhau thì đều sẽ có những bộ xiêm y khác nhau. Ngay cả những cung nữ không được đặt tên trong phim cũng được chau chuốt tỉ mỉ từng đường nét. Bên cạnh đó khi xem phim người xem cũng biết được thêm những cách trị bệnh cổ xưa, những cách để người xưa giữ được sắc đẹp.

    Bối cảnh lịch sử độc đáo
    Bối cảnh lịch sử độc đáo
    Bối cảnh lịch sử độc đáo
    Bối cảnh lịch sử độc đáo
  3. Trong thế giới của Dược sư tự sự, dường như những phương pháp y tế hay kiến thức y khoa đều khá sơ khai. Phần lớn những nhân vật trong phim không nhận biết được vị thuốc, chất độc. Một số trường hợp dù gặp phải những tình trạng khá đơn giản như dị ứng, ốm hay sốt nhưng họ thường đổ lỗi cho những lời nguyền hoặc ma quỷ. Tuy nhiên, với bối cảnh thời Trung Quốc cổ đại, ta hoàn toàn có thể thông cảm cho những suy nghĩ này.


    Trong chốn thâm cung chắc chắn không thể thiếu những màn đấu trí lẫn nhau hay cả những mưu hèn kế bẩn để nhằm đoạt được địa vị. Tuy nhiên, Dược sư tự sự đã khá khéo léo khi lồng ghép vào những vụ án đó những kiến thức y khoa. Dựa vào kiến thức y khoa và hiểu biết về các vị thuốc của mình, nữ chính Maomao đã phá được nhiều vụ án hóc búa và tìm ra được lời giải cho nhiều bí ẩn.


    Những vụ án trong Dược sư tự sự thường không đi riêng lẻ mà thường là từ vụ án này sẽ có xâu chuỗi với một vài vụ án khác. Người xem khó có thể biết được rằng rốt cuộc đâu mới là kẻ cuối cùng đứng sau hàng loạt những âm mưu đó. Bên cạnh đó, có một sự thật thú vị là "thám tử" kiêm dược sư Maomao còn từng được giới thiệu ở trong một tập truyện Conan, bạn hãy thử đoán xem đó là tập truyện nào nhé!

    Những vụ án li kỳ và hấp dẫn
    Những vụ án li kỳ và hấp dẫn
    Những vụ án li kỳ và hấp dẫn
    Những vụ án li kỳ và hấp dẫn
  4. Dù phim lấy đề tài y khoa làm chủ yếu nhưng bối cảnh phim diễn ra trong cung điện hoàng gia - nơi hoàng đế cùng các phi tần của mình sinh sống. Trong thâm cung, chắc chắn câu chuyện không tránh khỏi việc dính líu tới các vấn đề liên quan chính trị. Cung điện hoàng gia suy cho cùng vẫn là nơi được bảo mật gần như là hàng đầu của Trung Quốc cổ đại, thậm chí đàn ông ở đây phải làm thái giám thì mới được vào.


    Từ những tập đầu tiên khi vương hậu Lihua (Lệ Hoa) trở bệnh và luôn cảm thấy mệt mỏi, mặc cho vương hậu Gyokuyou (Ngọc Diệp) hết mình khuyên răn và chỉ ra rằng do phấn trắng mà cô thường sử dụng trong thời kỳ mang thai có độc và điều đó không tốt cho sức khỏe của thân chủ lẫn thai nhi trong bụng, khi ấy Lihua đã tặng cho Gyokuyou một bạt tai. Lí do là bởi khi ấy vương hậu Lihua đang mang trong mình một tiểu hoàng tử và điều này có thể ảnh hưởng tới việc ai sẽ lên ngôi hoàng hậu sau này. Lihua nghi ngờ rằng Gyokuyou đang muốn hãm hại mình và cản trở cô sinh ra tiểu hoàng tử.


    Bên cạnh đó, càng về những tập phim tiếp theo của Dược sư tự sự, người xem lại được dịp suy luận thêm về thân phận thực sự của thái giám Jinshi (Nhâm Thị). Nếu như anh chàng là người cử hành lễ trước mặt nhiều quan văn quan võ, vậy chắc chắn Nhâm Thị không phải người có địa vị là một thái giám tầm thường!

    Những âm mưu chính trị căng thẳng
    Những âm mưu chính trị căng thẳng
    Những âm mưu chính trị căng thẳng
    Những âm mưu chính trị căng thẳng
  5. Chúng ta có lẽ đã khá quen thuộc với mô típ nữ chính xinh đẹp, học giỏi, tính cách dịu dàng dễ thương. Tuy nhiên nhân vật nữ chính của Dược sư tự sự - Maomao lại thu hút người xem ở nhiều khía cạnh đặc biệt khác. Thứ nhất phải kể tới việc Maomao là một cô bé xinh đẹp nhưng không dựa vào vẻ đẹp đó để thăng tiến nhanh. Maomao lớn lên với bao quanh là những con phố ngập tràn ánh sáng với những kỹ viện, hàng quán trải dài. Tuy vậy mặc do tú bà nhiều lần dụ dỗ Maomao hãy trở thành kỹ nữ nhưng cô không bao giờ thỏa hiệp.


    Bên cạnh đó, Maomao còn là một cô bé thông minh, việc được nhận nuôi bởi một dược sĩ nổi tiếng đã tiếp thêm cho Maomao niềm đam mê những loại dược liệu quý hiếm và cũng là tiền đề để sau này cô trở thành một dược sĩ có tiếng trong cung điện. Tính cách thú vị cũng là một trong những điểm cộng nữa của Maomao. Thái giám Jinshi mặc dù yêu quý Maomao nhưng cô cũng không thích vị thái giám này bởi sự quyến rũ không cần thiết mà anh chàng thường tỏa ra, dẫu cho nó thu hút nhiều sự chú ý từ những cung nữ khác.


    Maomao cũng là một tấm gương vượt khó đáng ngưỡng mộ khi mặc dù không may rơi vào tay bọn bắt cóc và phải phục vụ trong cung điện 2 năm nhưng cô chưa từng than vãn, trái lại cố gắng làm hết sức mình trong khoảng thời gian đó và thậm chí còn cố gắng sống chìm để tự tránh mình khỏi những rắc rối trong cung điện.

    Maomao là một nữ chính tuyệt vời
    Maomao là một nữ chính tuyệt vời
    Maomao là một nữ chính tuyệt vời
    Maomao là một nữ chính tuyệt vời




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy