Top 7 Anime bối cảnh lịch sử Nhật Bản hay nhất

Diem Quynh 21 0 Báo lỗi

Anime chủ đề lịch sử luôn là thể loại anime không chỉ đem tới cho người xem những giờ phút giải trí mà nó còn cung cấp thêm một số kiến thức hữu ích khác về ... xem thêm...

  1. Kimetsu no Yaiba (Thanh gươm diệt quỷ) là một trong những anime thuộc thể loại phiêu lưu/kiếm thuật hot nhất thời điểm hiện tại khi từng chủ đề về phim hay thông tin về sự ra mắt các phần phim mới luôn trở thành đề tài nóng trên mọi diễn đàn. Phiên bản manga được sáng tác và minh họa bởi Gotōge Koyoharu đã trở thành loạt manga bán chạy thứ 9 mọi thời đại.


    Cốt truyện kể về hành trình trở thành kiếm sĩ diệt quỷ của thiếu niên Kamado Tanjirou sau khi cả gia đình bị quỷ hại chỉ còn người em gái là Kamado Nezuko còn sống nhưng cũng đã trở thành bán quỷ. Kamado Tanjirou từ đó quyết tâm trở thành một kiếm sĩ diệt quỷ để có thể trả thù cho gia đình mình, tìm được cách cứu chữa cho em gái Nezuko trở lại thành người cũng như để bảo vệ sinh mạng những người dân vô tội.


    Dưới sự hướng dẫn của Giáo sư Urokodaki, Tanjirou bắt đầu hành trình tập luyện của mình để trở thành một kiếm sĩ diệt quỷ chuyên nghiệp. Trong quá trình này, Tanjirou cũng gặp gỡ nhiều kiếm sĩ diệt quỷ khác nhau, mỗi người đều có kỹ năng và nét tính cách riêng biệt. Bên cạnh đó, Tanjirou cũng biết tới những Trụ Cột thuộc Quân Đoàn Diệt Quỷ đại tài sở hữu sức mạnh phi phàm có thể chiến đấu thắng một con Quỷ thuộc Thập Nhị Quỷ Nguyệt.


    Kimetsu no Yaiba lấy bối cảnh thời kỳ Đại Chính (Taisho) tại Nhật Bản. Thời kỳ này chỉ kéo dài vỏn vẹn từ năm 1912 đến năm 1926 những nó cũng mang những nét riêng biệt thể hiện ở phong cách trang phục cũng như bối cảnh xã hội. Trong phim, các nhân vật xuất hiện với những bộ trang phục độc đáo như sự kết hợp giữa trang phục truyền thống của Nhật và Âu phục hiện đại.


    Một số thông tin về Kimetsu no Yaiba:

    • Số tập: 55
    • Năm phát sóng: 2019 - nay
    • Điểm IMDb: 8.6
    Kimetsu no Yaiba
    Kimetsu no Yaiba
    Kimetsu no Yaiba

  2. Khán giả thường biết tới cái tên "Gintama" như một bộ phim với những phân cảnh hài hước nhưng ít ai biết rằng Gintama còn là một trong những tựa anime thuộc thể loại khoa học viễn tưởng đáng xem nhất. Anime được chuyển thể từ manga cùng tên do Sorachi Hideaki sáng tác và minh họa.


    Cốt truyện của Gintama diễn ra trong một tương lai xa, khi Trái Đất bị xâm lược bởi các thực thể ngoài hành tinh được gọi là "Amanto". Amanto đã thay đổi cuộc sống của loài người, đẩy họ vào một thời kỳ hỗn loạn và xảy ra nhiều thay đổi đáng kể. Samurai - người từng được tôn vinh là những chiến binh vĩ đại bây giờ trở thành những người bị coi là lạc hậu và bị áp bức.


    Trung tâm của câu chuyện là Sakata Gintoki - một samurai thất nghiệp với tính cách lười biếng luôn trong trạng thái vui vẻ và không có mục tiêu rõ ràng cho tương lai. Cùng với đồng đội của mình - Shinpachi Shimura, một chàng trai trẻ mơ ước trở thành samurai và Kagura, một cô gái ngoài hành tinh với sức mạnh siêu nhiên, Gintoki bắt đầu một cuộc phiêu lưu đầy hài hước và đậm chất phiêu lưu để kiếm sống trong một thế giới bị xáo trộn.


    Một điểm đặc biệt của Gintama với những bộ anime cùng chủ đề viễn tưởng là sự kết hợp giữa các yếu tố lịch sử và văn hóa Nhật Bản với các tham chiếu hiện đại. Gintama thường đan xen sự châm biếm và trào phúng về các vấn đề xã hội, chính trị và văn hóa thông qua các nhân vật và tình huống hài hước mà họ gặp phải hàng ngày. Đặc biệt, bối cảnh của phim là thời kỳ Edo - thời kỳ được xem là đỉnh điểm của xã hội phong kiến Nhật Bản. Thời điểm này cũng đánh dấu sự rút lui gần như hoàn toàn khỏi thương mại và quan hệ quốc tế của đất nước mặt trời mọc. Samurai ở thời kỳ Edo được xem như tầng lớp hàng đầu, kế đó là nông dân, thợ thủ công và thương nhân.


    Một số thông tin về Gintama:

    • Số tập: 375
    • Năm phát sóng: 2005 - 2021
    • Điểm IMDb: 8.7
    Gintama
    Gintama
    Gintama
  3. The Wind Rises (hay Kaze Tachinu) là một trong những tựa anime có bối cảnh lịch sử mà bạn không nên bỏ qua. Phim được thực hiện bởi đạo diễn lừng danh của xưởng phim Ghibli - Miyazaki Hayao và ra mắt vào mùa hè năm 2013. Ngoài việc được khán giả đón nhận bởi ra mắt dưới cái trướng "Ghibli", phim còn được giới phê bình lẫn người xem đánh giá cao về nội dung, bối cảnh cũng như đồ họa chất lượng. The Wind Rises cũng chính là phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản năm 2013, bên cạnh đó cũng đã nhận được những đề cử cũng như giải thưởng danh giá và một trong số đó là đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất.


    The Wind Rises dựa trên cuộc đời thực của Jiro Horikoshi - một kỹ sư hàng không nổi tiếng người Nhật Bản. Bộ phim theo chân Jiro từ khi còn trẻ có mơ ước trở thành một phi công nhưng do mắc bệnh thận, anh không thể bay được. Thay vào đó, Jiro quyết định theo đuổi đam mê của mình bằng cách trở thành một kỹ sư hàng không. Bằng sự kiên trì và tài năng của mình, anh đã thiết kế nhiều máy bay chiến đấu nổi tiếng trong Thế chiến II, bao gồm cả Zero - một trong những biểu tượng của không quân Nhật Bản trong thời kỳ đó.


    The Wind Rises không chỉ là những thước phim về ước mơ của con người, phim còn khắc họa những nét đẹp của tình yêu đôi lứa mặc dù đứng giữa muôn vàn khó khăn thời cuộc thông qua mối tình của Jiro và Naoko - một cô gái mắc bệnh lao phổi mà Jiro gặp gỡ và yêu thương. Tình yêu của họ được vẽ nên một cách tế nhị và sâu sắc. Mối tình đẹp nhưng cũng đầy đau khổ này vừa là nguồn cảm hứng cho Jiro trên hành trình thực hiện ước mơ, vừa là nỗi đau mà anh phải mang theo suốt cả cuộc đời.


    Bối cảnh của phim - Thế chiến thứ hai đẫm máu và khốc liệt, trong bối cảnh đó đã chứng kiến những bi kịch và tàn khốc không tưởng. Các phe đối địch chính trong cuộc chiến bao gồm Trục (Đức Quốc xã, Ý và Nhật Bản) và Phe Đồng Minh (Anh, Liên Xô, Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác). Trong phim, cuối cùng nhân vật chính Jiro cũng đã thành công chế tạo chiếc Mitsubishi A5M - tiền thân của chiếc Mitsubishi A6M Zero - máy bay chiến đấu xuất sắc nhất trong Chiến tranh thế giới thứ hai.


    Một số thông tin về The Wind Rises:

    • Độ dài: 126 phút
    • Năm phát sóng: 2013
    • Điểm IMDb: 7.8
    The Wind Rises
    The Wind Rises
    The Wind Rises
  4. Katanagatari là anime được White Fox chuyển thể từ light novel cùng tên do Nishio Isin sáng tác và Take minh họa. Katanagatari có cốt truyện xoay quanh Shichika Yasuri - trưởng môn đời thứ bảy của trường kiếm thuật Kyoto và Togame - một nữ tướng cùng với mục tiêu thu thập 12 thanh kiếm huyền thoại được gọi là "Katanagatari" để đảo ngược tình thế và chiếm đoạt lại vương quốc của mình.


    Cốt truyện của Katanagatari là hành trình Shichika và Togame đi qua nhiều vùng đất khác nhau để tìm kiếm và chiến đấu với chủ nhân của từng thanh kiếm huyền thoại. Mỗi thanh kiếm đều có sức mạnh đặc biệt và được bảo vệ bởi một kiếm sĩ với kỹ năng vượt trội. Trong suốt cuộc hành trình, Shichika và Togame phải đối mặt với nhiều thử thách và nguy hiểm đồng thời khám phá ra nhiều sự thật đằng sau những thanh kiếm này.


    Katanagatari không chỉ là một bộ anime giải trí có phần nhìn đẹp mắt hay nội dung gay cấn, hấp dẫn mà thông qua đây khán giả như được đắm chìm vào thời kỳ Edo tại Nhật Bản. Đây là giai đoạn khoảng từ năm 1603 tới năm 1868, được coi là mở đầu cho thời kỳ cận đại tại Nhật. Ở thời kỳ này nét nổi bật trong phong cách chính trị là sự thống trị của Tướng quân và lãnh chúa. Ngoài ra, những thanh kiếm xuất hiện trong phim cũng được lấy cảm hứng từ những thanh kiếm có thực ở ngoài đời, đơn cử như thanh kiếm Kanna được tác giả xây dựng dựa trên hình mẫu những thanh kiếm được rèn bởi Dotanuki lừng danh miền Nam nước Nhật.


    Một số thông tin về Katanagatari:

    • Số tập: 12
    • Năm phát sóng: 2010
    • Điểm IMDb: 7.8
    Katanagatari
    Katanagatari
    Katanagatari
  5. Samurai Champloo là anime tiếp theo được chỉ đạo sản xuất bởi Watanabe - nhà sản xuất của Cowboy Bebop, bom tấn anime được giới phê bình đánh giá khá cao trước đó. Dù đã lên sóng từ những năm đầu thế kỷ 21 song đến thời điểm hiện tại Samurai Champloo vẫn là cái tên đáng giá dành cho những ai đam mê thể loại phiêu lưu võ thuật xen lẫn hài kịch.


    Samurai Champloo lấy bối cảnh vào thời kỳ Edo của Nhật Bản và kể câu chuyện về ba nhân vật chính: Mugen, Jin và Fuu. Mugen là một kẻ lang thang 19 tuổi với phong cách chiến đấu cực kỳ độc đáo. Jin - một kiếm sĩ samurai không còn chủ tướng (ronin) đại diện cho sự truyền thống, tinh thần khắc kỷ và sự điềm tĩnh. Fuu - thiếu nữ 15 tuổi đầy nhiệt huyết, được Mugen và Jin hỗ trợ để tìm kiếm một người đàn ông mà cô gọi là "Samurai có mùi hoa hướng dương".


    Samurai Champloo có rất nhiều cảnh phim nói về thời Edo của Nhật Bản nhưng có sự biến tấu bằng cách pha trộn giữa phông nền của thời kỳ Edo và điểm xuyết phong cách, hơi thở của văn hóa hiện đại. Với sự kết hợp của đội ngũ sản xuất tài năng, những nhân vật đa chiều và cốt truyện hấp dẫn, Samurai Champloo đã trở thành một trong những bộ anime kinh điển và được yêu thích của ngành công nghiệp anime. Nó không chỉ mang lại cho người xem những giờ phút giải trí tuyệt vời mà còn khám phá những khía cạnh sâu sắc về con người và xã hội, đồng thời cho họ thấy những khía cạnh hấp dẫn của thời kỳ Edo tại Nhật Bản.


    Một số thông tin về Samurai Champloo:

    • Số tập: 26
    • Năm phát sóng: 2004 - 2005
    • Điểm IMDb: 8.6
    Samurai Champloo
    Samurai Champloo
    Samurai Champloo
  6. Một trong những thước phim chân thực khắc họa về nỗi đau chiến tranh chắc chắn không thể thiếu được cái tên Grave of the Fireflies (Mộ đom đóm) - siêu phẩm của Studio Ghibli mà tới nay người ta vẫn thường kiêu hãnh nhắc lại. Phim ra mắt vào năm 1988, do Takahata Isao viết kịch bản đồng đạo diễn. Cũng giống như những sản phẩm chất lượng khác tới từ nhà Ghibli, Mộ đom đóm cũng là một cái tên được cả giới phê bình lẫn khán giả đón nhận nồng nhiệt nhưng phim cũng khiến cho khán giả không dám xem lại lần thứ hai bởi những thước phim chất chứa quá nhiều đau thương.


    Grave of the Fireflies đặt trong bối cảnh Thế chiến thứ 2 xoay quanh cuộc sống hàng ngày của hai anh em Seita và Setsuko. Sau khi mẹ mất vì phía Mỹ thả bom dữ dội vào thành phố Kobe còn ba thì đang làm việc cho Hải quân Đế quốc Nhật Bản, hai anh em phải nương tựa vào nhau mà sống, sinh tồn ở con cầu nhỏ bắc qua con sông với một bên là sự đói khát và một bên là sự thờ ơ của người đời, thậm chí là họ hàng thân thích.


    Grave of the Fireflies là những khung cảnh chân thực và cảm động về những đau khổ và khó khăn mà người dân Nhật Bản phải trải qua trong thời kỳ chiến tranh. Những gì mà Seita và Setsuko phải đối mặt thực sự cũng là những gì mà người dân nước Nhật phải đối mặt trong Thế chiến II. Bầu không khí của phim vô cùng u ám nhưng đồng thời cũng khắc họa sự nỗ lực vượt qua khó khăn và hy vọng không bao giờ dập tắt khi cuối phim là cảnh Seita và Setsuko ngồi bên nhau vui vẻ với những con đom đóm xung quanh cùng nhau nhìn xuống thành phố Kobe đã đứng lên sau đống đổ nát của chiến tranh.


    Một số thông tin về Grave of the Fireflies:

    • Độ dài: 89 phút
    • Năm phát sóng: 1988
    • Điểm IMDb: 8.5
    Grave of the Fireflies
    Grave of the Fireflies
    Grave of the Fireflies
  7. Rurouni Kenshin (Lãng khách Kenshin) là một trong những anime kinh điển của Nhật Bản được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Watsuki Nobuhiro lấy bối cảnh những năm đầu Minh Trị tại Nhật. Cốt truyện xoay quanh một sát thủ tên Himura Kenshin đã ra tay hạ sát rất nhiều người nhưng rồi một ngày anh cảm thấy hối hận vì những gì mình từng làm và thề rằng từ nay về sau sẽ không hại bất cứ ai nữa.


    Rurouni Kenshin tập trung vào cuộc phiêu lưu của Kenshin khi anh trên chặng đường tìm lại vị trí của mình trong xã hội và bảo vệ những người vô tội khỏi những kẻ xấu. Trên hành trình của mình, Kenshin gặp gỡ và kết thân với một nhóm bạn đồng hành đáng yêu bao gồm Kamiya Kaoru, Sagara Sanosuke, Myojin Yahiko và một số nhân vật khác.


    Lãng khách Kenshin không chỉ là một bộ anime với những cảnh chiến đấu mãn nhãn mà còn là một câu chuyện chứa thông điệp nhân văn về sự hòa bình, tình yêu và sự kiên nhẫn. Bên cạnh đó Lãng khách Kenshin cũng khắc họa thành công bối cảnh lịch sử lúc bấy giờ là thời kỳ Minh Trị (từ năm 1868 tới năm 1912). Thời điểm này tại Nhật Bản bắt đầu công cuộc hiện đại hóa đất nước và bắt đầu vươn lên vị trí cường quốc toàn cầu. Vào năm 1868, Nhật hoàng khôi phục uy quyền và chính thức chấm dứt 265 năm phong kiến dưới triều Mạc phủ Tokugawa.


    Một số thông tin về Rurouni Kenshin:

    • Số tập: 95
    • Năm phát sóng: 1996 - 1998
    • Điểm IMDb: 8.5
    Rurouni Kenshin
    Rurouni Kenshin
    Rurouni Kenshin



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy