Top 10 Anime nên xem nếu bạn thích Frieren: Pháp sư tiễn táng

Frieren: Pháp sư tiễn táng là một trong những anime gây sốt nửa cuối 2023 bởi nội dung mới lạ, cách xây dựng nhân vật hấp dẫn. Nếu như bạn cũng là một người ... xem thêm...

  1. To Your Eternity có một cái tên tiếng Việt rất ấn tượng: Gửi em, người bất tử. Series anime được chuyển thể dựa trên manga cùng tên của tác giả Yoshitoki Ōima. Bộ anime này được sản xuất bởi studio Brain's Base phát sóng lần đầu vào năm 2021 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ.


    To Your Eternity xoay quanh một sinh vật vô hình và vô hạn thường được gọi là "nó" được gửi từ không gian bên ngoài Trái Đất xuống để khám phá và học hỏi về thế giới. Ban đầu, sinh vật này có hình dạng của một hòn đá trơn và không mang tính sống. Tuy nhiên, khi nó tiếp xúc với một thực thể hoặc một sinh vật có tính cảm xúc, nó có thể mô phỏng hình dạng và thuộc tính của thực thể đó.


    Sinh vật này tiếp xúc với một cậu bé tên là Fushi, người trở thành người bạn đầu tiên của nó. Cùng với Fushi, phim chứng kiến cuộc hành trình của sinh vật qua nhiều thời kỳ và địa điểm khác nhau. Từ làng quê êm đềm cho đến thành phố hỗn loạn và thậm chí những cuộc chiến tranh tàn khốc, sinh vật và Fushi phải đối mặt với những thử thách đầy khó khăn và mất mát.


    To Your Eternity tạo nên một câu chuyện đầy xúc cảm về sự sống, tồn tại và ý nghĩa của việc trải qua những khó khăn, mất mát. Bộ anime hướng người đọc tới những câu hỏi về ý nghĩa của cuộc sống và giá trị của mỗi khoảnh khắc xảy ra trong đời.


    Một số thông tin về To Your Eternity:

    • Số tập: 20 (2021), 20 (2022 - 2023)
    • Năm phát sóng: 2021 - 2023
    • Điểm IMDb: 8.4 (2021)
    To Your Eternity
    To Your Eternity
    To Your Eternity

  2. Wandering Witch: The Journey of Elaina (Phù thủy lang thang: Hành trình của Elaina) là một light novel nổi tiếng của Nhật Bản thuộc thể loại phiêu lưu giả tưởng. Một series anime được sản xuất bởi C2C Studio và phát sóng lần đầu vào năm 2020 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả với cốt truyện hấp dẫn và phong cách nghệ thuật đặc biệt.


    Câu chuyện trong Wandering Witch: The Journey of Elaina xoay quanh nhân vật chính Elaina, một phù thủy trẻ tuổi có ước mơ trở thành một phù thủy du hành vòng quanh thế giới giống như hình mẫu lý tưởng là phù thủy Niké. Sau khi nghiên cứu và ôn luyện kỹ càng, Elaina tham dự kỳ thi phù thủy và trở thành phù thủy tập sự trẻ nhất vượt qua bài test đó. Tuy nhiên khi Elaina cố gắng hết mình để trở thành một phù thủy chính thức thì cô đã bị từ chối dù sở hữu tài năng phi thường.


    Phải mãi tới khi Elaina gặp gỡ Fran - kẻ mệnh danh phù thủy Stardust thì Elaina mới được chấp nhận và trao cho cơ hội. Sau khi nhận danh hiệu Phù thủy Ashen, Elaina bắt đầu hành trình của mình vòng quanh thế giới. Mỗi tập của anime tập trung vào một chuyến đi khác nhau của Elaina và những trải nghiệm độc đáo mà cô gặp phải trên đường. Cô gặp gỡ và tương tác với nhiều nhân vật đa dạng, từ những người tốt bụng đến những kẻ ác độc. Câu chuyện không chỉ mang lại những mô típ thường thấy trong thể loại du hành mà còn khám phá sâu hơn về tâm lý và sự trưởng thành của Elaina.


    Một số thông tin về Wandering Witch: The Journey of Elaina:

    • Số tập: 12
    • Năm phát sóng: 2020
    • Điểm IMDb: 7
    Wandering Witch: The Journey of Elaina
    Wandering Witch: The Journey of Elaina
    Wandering Witch: The Journey of Elaina
  3. Violet Evergarden (Búp bê ký ức) là một trong những anime nổi tiếng và gây sốt kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2018. Về phiên bản light novel đã xuất sắc đạt giải tiểu thuyết xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kyōto Animation Award lần thứ 5 năm 2014 và là tác phẩm đầu tiên từng giành vị trí cao nhất thuộc bất kỳ trong số ba hạng mục chính: tiểu thuyết, kịch bản và manga tính từ khi giải thưởng thành lập.


    Câu chuyện trong Violet Evergarden xoay quanh Violet Evergarden - một cô gái trẻ đã trải qua nhiều gian khổ trong quá khứ. Violet từng là một chiến binh trong cuộc chiến, nơi cô được sử dụng như một công cụ trong các nhiệm vụ chiến đấu. Sau khi cuộc chiến kết thúc, Violet bị mất đi cánh tay và không thể nào quay lại một cuộc sống bình thường.

    Vào một ngày, Violet gặp Gilbert Bougainvillea, một sĩ quan quân đội - người đã chăm sóc và đào tạo cô. Trước khi qua đời, Gilbert nói với Violet rằng cô nên tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống. Bước vào thế giới sau cuộc chiến, Violet trở thành một người viết thư chuyên nghiệp, người truyền đạt những tâm tư và cảm xúc của những người khác vào những lá thư.


    Ngoài cốt truyện đầy xúc động, Violet Evergarden còn được khen ngợi về đồ họa tuyệt vời và thiết kế nhân vật đẹp mắt. Mỗi khung hình trong anime đều được studio thiết kế tỉ mỉ và chi tiết, tạo ra một thế giới lãng mạn nhưng cũng vô cùng buồn. Tạo hình xinh đẹp của Violet Evergarden kết hợp với sự trầm buồn luôn hiện trên nét mặt đã khiến cô trở thành một trong những nhân vật nữ nổi tiếng và không thể vắng mặt trong các bảng xếp hạng "waifu" hàng năm.


    Một số thông tin về Violet Evergarden:

    • Số tập: 13 + 1 OVA
    • Năm phát sóng: 2018
    • Điểm IMDb: 8.4
    Violet Evergarden
    Violet Evergarden
    Violet Evergarden
  4. The Ancient Magus' Bride là series anime dựa trên manga cùng tên của tác giả Kore Yamazaki. Bộ anime này được sản xuất bởi Wit Studio và phát sóng lần đầu vào năm 2017. Series đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả với cốt truyện pháp thuật độc đáo, hình ảnh tuyệt đẹp và xây dựng nhân vật tỉ mỉ.


    Câu chuyện trong The Ancient Magus' Bride xoay quanh Chise Hatori - một cô gái trẻ đã trải qua một cuộc sống đầy khó khăn và luôn cảm thấy vô vọng. Sau khi bị bán đấu giá như một nô lệ, Chise được một pháp sư bí ẩn tên là Elias Ainsworth mua lại với giá 5 triệu bảng Anh và đề nghị cô trở thành học trò đồng thời cũng là vợ của mình.


    Dưới sự hướng dẫn của Elias, Chise bước vào thế giới pháp thuật và khám phá những bí mật của nó. Cô học cách sử dụng phép thuật, gặp gỡ tương tác với các sinh vật huyền bí và giao lưu với những pháp sư khác trong cộng đồng pháp sư. Trên hành trình của mình, Chise phải đối mặt với những mối đe dọa từ thế giới phép thuật nhưng đồng thời cũng hiểu thêm về cuộc sống dưới ánh sáng siêu thực và siêu nhiên.


    The Ancient Magus' Bride mang đến một câu chuyện đầy lãng mạn và sâu sắc về tình yêu, sự chấp nhận người khác và chấp nhận chính bản thân mình. Bên cạnh cốt truyện hấp dẫn, The Ancient Magus' Bride cũng gây ấn tượng với nghệ thuật anime đẹp mắt và thiết kế nhân vật đa dạng. Cảnh quan tươi sáng và chi tiết của thế giới pháp thuật tạo nên một không gian đẹp mắt mê hoặc lòng người. Được chuyển thể bởi Wit Studio, từng nhân vật trong anime đều được thiết kế tinh tế, mỗi nhân vật mang đậm cái riêng của họ và đóng góp vào sự phát triển của câu chuyện.


    Một số thông tin về The Ancient Magus's Bride:

    • Số tập: 48
    • Năm phát sóng: 2017 - 2023
    • Điểm IMDb: 7.7
    The Ancient Magus’ Bride
    The Ancient Magus’ Bride
    The Ancient Magus’ Bride
  5. Tears to Tiara là một bộ anime được sản xuất dựa trên trò chơi video cùng tên do công ty Leaf phát triển. Series anime này được sản xuất bởi studio White Fox và phát sóng lần đầu vào năm 2009. Nếu như là một fan cứng của Frieren: Pháp sư tiễn táng thì bạn không nên bỏ qua cái tên Tears to Tiara.


    Câu chuyện trong Tears to Tiara diễn ra trong một thế giới kỳ bí được gọi là Gaellead. Gaellead là một vương quốc được cai trị bởi vị vua Arawn, một vị thần bất tử. Khi vương quốc bị xâm lược bởi đế chế thiên sứ, một chiến binh trẻ tên là Riannon và anh trai của cô - Arthur cùng nhóm người bạn của họ phải chống lại sự xâm lược và bảo vệ Gaellead. Trên hành trình của mình, Riannon và Arthur gặp gỡ những người bạn đồng hành và đối mặt với nhiều thử thách. Họ khám phá ra những bí mật về quá khứ của Arawn và ý nghĩa thực sự của sứ mệnh của mình.


    Tears to Tiara gây ấn tượng với cốt truyện phong phú và phát triển nhân vật. Mỗi nhân vật đều có tính cách riêng và đóng góp đáng kể vào sự phát triển của câu chuyện. Ngoài ra, nó cũng có một diễn biến lôi cuốn và những màn chiến đấu đẹp mắt, tạo cho người xem một trải nghiệm thú vị và hồi hộp. Về mặt nghệ thuật thị giác, Tears to Tiara có thiết kế nhân vật đẹp mắt và cảnh quan tươi sáng, thành công làm hài lòng ngay cả những vị khán giả khó tính nhất.


    Một số thông tin về Tears to Tiara:

    • Số tập: 26
    • Năm phát sóng: 2009
    • Điểm IMDb: 6.5
    Tears to Tiara
    Tears to Tiara
    Tears to Tiara
  6. The Story of Saiunkoku - hay còn được gọi là Saiunkoku Monogatari là một series anime dựa trên bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Sai Yukino. Anime được sản xuất bởi hãng Madhouse và lên sóng lần đầu tiên vào năm 2006.


    The Story of Saiunkoku lấy bối cảnh trong một vương quốc hư cấu tên là Saiunkoku - nơi mà phụ nữ không được tham gia vào chính trị và những công việc quan trọng. Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Shurei Hong - một cô gái thông minh và đầy chí tiến thủ, hậu duệ của một gia đình quý tộc sa sút nên hiện tại gia đình cô khá khó khăn về tài chính. Shurei Hong mơ ước trở thành một quan chức trong triều đình để cải thiện cuộc sống của gia đình và đóng góp sức nhỏ cho sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên điều này không dễ dàng khi trở thành quan trong triều đình là một điều cấm kị với phụ nữ.


    Hoàng đế của Thái Vân quốc - Shi Ryūki nổi tiếng không màng chính sự và chỉ thích đàn ông. Shurei thời điểm đó đã nhận được một đề nghị từ tam sư của triều đình rằng hãy vào cung trở thành quý phi và dạy dỗ Shi Ryuki cách để làm một hoàng đế đúng nghĩa, được nhân dân kính trọng. Với cái giá được trả là 500 lượng vàng, Shurei đã đồng ý ngay lập tức vì cô cần tiền để có thể học tập và thi đỗ khoa bảng.


    The Story of Saiunkoku là hành trình đầy khó khăn của Shurei Hong khi sống ở một thời kỳ phụ nữ được cho là không có đóng góp gì được cho chuyện chính sự của đất nước. Shurei Hong đã nỗ lực hết mình để có thể chứng minh năng lực của bản thân đồng thời nâng địa vị của người phụ nữ trong xã hội đó lên một tầm cao mới.


    Một số thông tin về The Story of Sajunkoku:

    • Số tập: 78
    • Năm phát sóng: 2006 - 2008
    • Điểm IMDb: 7.6
    The Story of Saiunkoku
    The Story of Saiunkoku
    The Story of Saiunkoku
  7. Scrapped Princess là một series anime được sản xuất dựa trên light novel cùng tên của tác giả Ichiro Sakaki. Anime được sản xuất bởi studio Bones và phát sóng lần đầu vào năm 2003. Phim thu hút sự chú ý bởi phần âm nhạc do Masumi Ito sáng tác. Phim bắt đầu với chi tiết tưởng tượng cao độ và kết hợp với những yếu tố khoa học viễn tưởng thông qua việc áp dụng định luật thứ ba của Clarke.


    Câu chuyện trong Scrapped Princess diễn ra trong một thế giới hậu tận thế, nơi mà một tiên đoán cho rằng công chúa Pacífica Casull sẽ mang lại sự hủy diệt cho thế giới. Vì vậy, cô bé Pacífica bị đánh đuổi và bị coi là "Scrapped Princess" - công chúa bị vứt bỏ. Tuy nhiên, sự thật không phải lúc nào cũng như vậy. Pacífica, cùng với anh trai Shannon và em gái Raquel phải chạy trốn khỏi những kẻ săn đuổi và tìm cách chứng minh rằng lời tiên đoán là sai. Trên hành trình của mình, họ gặp gỡ và tương tác với nhiều nhân vật đa dạng, từ những người bạn trung thành đến những kẻ thù nguy hiểm.

    Scrapped Princess
    không chỉ là cuộc chiến để sống sót mà còn mang đến những thắng cảnh về tình yêu, gia đình và khám phá bản chất con người. Nhân vật chính Pacífica phải đối mặt với những nỗi đau và gánh trên vai trách nhiệm của mình, dần dần trưởng thành và tìm thấy ý nghĩa sự tồn tại của mình.


    Một số thông tin về Scrapped Princess:

    • Số tập: 24
    • Năm phát sóng: 2003
    • Điểm IMDb: 7.4
    Scrapped Princess
    Scrapped Princess
    Scrapped Princess
  8. Kino's Journey (Kino du ký) là một tựa light novel Nhật Bản của tác giả Sigusawa Keiichi, minh họa bởi Kuroboshi Kohaku. Anime được chuyển thể năm 2003, sản xuất bởi A.C.G.T và Genco. Đây là một trong những tác phẩm nổi tiếng và được yêu thích thuộc thể loại phiêu lưu, khoa học viễn tưởng và triết học.


    Cốt truyện của Kino's Journey xoay quanh nhân vật chính là Kino, một cô gái trẻ được hộ tống bởi một chiếc mô tô biết nói có hiệu Brough Superior và tên là Hermes. Kino và Hermes du hành qua các vùng đất khác nhau trong một thế giới hư cấu, nơi họ dừng chân ở mỗi vùng đất trong ba ngày để khám phá và tìm hiểu về nền văn hóa, xã hội và con người tại nơi đó.


    Mỗi tập của "Kino's Journey" là một câu chuyện độc lập, với mỗi đất nước mới mà Kino và Hermes đến đều mang theo một thông điệp triết học sâu sắc. Câu chuyện thường tập trung vào việc khám phá các vấn đề xã hội và nhân văn cũng như bàn luận thêm về các khía cạnh như đạo đức, quyền lực, chiến tranh và tự do cá nhân. Mỗi tập đều mang lại cho người xem một cảm nhận và suy ngẫm sâu sắc về thế giới thực.


    Một trong những điểm đặc biệt của "Kino's Journey" là cách phim trình bày câu chuyện. Nhờ vào việc thay đổi bối cảnh quốc gia ở mỗi tập, anime mang đến một loạt các thế giới khác nhau, mỗi thế giới có một màu sắc và những câu chuyện riêng. Điều này tạo nên một trải nghiệm đa dạng, hấp dẫn và nhân văn cho khán giả.


    Một số thông tin về Kino's Journey:

    • Số tập: 13 + 1 tập đặc biệt
    • Năm phát sóng: 2003
    • Điểm IMDb: 8.3
    Kino's Journey
    Kino's Journey
    Kino's Journey
  9. Phantom Thief Jeanne là một bộ anime dựa trên manga cùng tên của tác giả Arina Tanemura. Series anime này được sản xuất bởi Toei Animation và phát sóng lần đầu vào năm 1999. Nó nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả với cốt truyện hấp dẫn và dàn nhân vật đáng yêu.


    Câu chuyện trong Phantom Thief Jeanne xoay quanh nhân vật chính Maron Kusakabe, một học sinh trung học bình thường vào ban ngày và trở thành một tên trộm huyền thoại vào ban đêm. Dưới cái tên "Jeanne D'Arc", cô biến thành một siêu trộm để bảo vệ thế giới khỏi sự xâm nhập của những tấm lòng bị ô uế bởi ác quỷ. Maron có khả năng biến đổi thành Phantom Thief Jeanne và sử dụng sức mạnh thiên thần để phong ấn những tấm lòng bị ô uế trong các vật thể được gọi là "Chủng Tộc Thiên Thần". Tuy nhiên, cô phải đối mặt với nhiều thử thách và đối thủ nguy hiểm trong hành trình của mình.

    Trong cuộc chiến với ác quỷ, Maron không đơn độc. Cô có sự giúp đỡ của những người bạn đáng tin cậy bao gồm bồ tát bí ẩn Finn Fish và người bạn thân thương Chiaki Nagoya. Cùng nhau, họ phải vượt qua các thử thách, vừa tìm cách ngăn chặn ác quỷ vừa giải quyết những rắc rối cá nhân.


    Phantom Thief Jeanne là sự kết hợp giữa yếu tố phép thuật, hành động và tình cảm để tạo nên một câu chuyện đầy cảm xúc. Ngoài việc truy đuổi tội ác, anime cũng khám phá sâu hơn về tình yêu, tình bạn và sự trưởng thành. Nhân vật chính Maron phải đối mặt với những quyết định đầy khó khăn và tìm ra ý nghĩa thực sự của sứ mệnh mà cô theo đuổi.


    Một số thông tin về Phantom Thief Jeanne:

    • Số tập: 44
    • Năm phát sóng: 1999 - 2000
    • Điểm IMDb: 7.3
    Phantom Thief Jeanne
    Phantom Thief Jeanne
    Phantom Thief Jeanne
  10. Cardcaptor Sakura (Thủ lĩnh thẻ bài Sakura) là một trong những shoujo nổi tiếng đầu những năm 2000. Manga được sáng tác và minh họa bởi nhóm nghệ sĩ Nhật Bản CLAMP và được đăng trên tạp chí Nakayoshi từ năm 1996. Kể từ khi lên sóng, cái tên Cardcaptor Sakura chưa từng hạ nhiệt, phim trở thành một hiện tượng văn hóa và được yêu thích trên toàn thế giới.


    Cốt truyện của Cardcaptor Sakura tập trung vào nhân vật chính là Sakura Kinomoto - một cô bé học sinh trung học bình thường 10 tuổi. Một ngày nọ, Sakura vô tình mở một cuốn sách kỳ lạ trong căn hầm nhà mình, điều này giải phóng một bộ bài ma thuật gọi là "Clow Cards". Những thẻ bài này chứa đựng những nguồn năng lượng phép thuật mạnh mẽ và chúng bị phân tán khắp thành phố.


    Cuốn sách kỳ lạ cũng giải phóng Keroberos - thần thú giám hộ bộ bài. Keroberos giao cho Sakura nhiệm vụ phải thu thập lại toàn bộ thẻ bài đã thất lạc. Để hoàn thành nhiệm vụ, trong mỗi tập phim Sakura sẽ thu thập một thẻ bài, quá trình đó cũng có nhiều khó khăn và may mắn là Sakura còn có sự đồng hành của Keroberos và người bạn thân Tomoyo.


    Cardcaptor Sakura không chỉ nổi tiếng bởi nội dung mới lạ, nét vẽ đậm chất cổ điển mà còn hút fan bởi những mối quan hệ đáng yêu trong phim. Phần nhìn của phim cũng rất mãn nhãn với những màn chiến đấu hoành tráng, những bộ cánh của Sakura trong khi chiến đấu cũng được người bạn thân Tomoyo hết mực quan tâm. Cardcaptor Sakura đã trở thành một trong những maho shoujo kinh điển và đến tận ngày nay cái tên này vẫn được nhiều người tìm xem.


    Một số thông tin về Cardcaptor Sakura:

    • Số tập: 70, 22 (Clear Card)
    • Năm phát sóng: 1998 - 2000, 2018 (Clear Card)
    • Điểm IMDb: 8, 7.8 (Clear Card)
    Cardcaptor Sakura
    Cardcaptor Sakura
    Cardcaptor Sakura



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy