Top 8 Thực phẩm lành mạnh chúng ta không nên lạm dụng quá nhiều

Hẳn ai trong chúng ta đều biết rằng thực phẩm có liên quan rất nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên, chúng ta không nên tập trung tăng tiêu thụ duy nhất một thực phẩm ... xem thêm...

  1. Cà rốt chứa nhiều beta-carotene, mà cơ thể bạn sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Và khi vitamin A dư thừa trong cơ thể lại là một điều không hề tốt vì cơ thể bạn chỉ chuyển hóa beta-carotene thành vitamin A khi cần thiết. Thật không may, nếu cơ thể dư thừa beta-carotene sẽ gây ra chứng bệnh carotenemia, một căn bệnh khiến da của bạn chuyển sang màu vàng cam. Và màu vàng cam ấy sẽ dần dần biến mất khi caroten được xử lý và không gây hại cho cơ thể.

    Brightside
    Brightside
    Ăn quá nhiều cà rốt sẽ khiến da của bạn chuyển sang màu vàng cam
    Ăn quá nhiều cà rốt sẽ khiến da của bạn chuyển sang màu vàng cam

  2. Thức uống Trung Quốc này đã chinh phục ẩm thực thế giới thiên niên kỷ qua thường đi kèm với lợi ích tiêu hóa và làm tăng lượng vi khuẩn trong đường ruột. Tuy nhiên, nó cũng chứa một hợp chất gọi là FODMAP, một chất phụ của quá trình lên nấm men, nếu tiêu thụ với số lượng lớn, có thể gây đầy hơi và khó tiêu hóa.

    Brightside
    Brightside
    Trà kombucha nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây ra chứng khó tiêu
    Trà kombucha nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây ra chứng khó tiêu
  3. Top 3

    Nước

    Quá nhiều nước có thể tạo ra sự mất cân bằng điện giải bằng cách đẩy nồng độ natri xuống khi thận của bạn không thể xử lý được nữa. Một hậu quả khác, trong những trường hợp nghiêm trọng, là sự tích tụ nước trong não khiến não bộ sưng lên và tăng áp lực vì hộp sọ của con người không thể giãn ra. Mặc dù rất hiếm nhưng cả hai trường hợp đều thấy được ở các vận động viên, những người bắt buộc phải bù nước sau một buổi tập dài hay ở những người có vấn đề về thận.

    Brightside
    Brightside
    Uống quá nhiều nước sẽ không tốt cho sức khỏe
    Uống quá nhiều nước sẽ không tốt cho sức khỏe
  4. Bơ có chứa chất xơ và rất nhiều vitamin. Nó cũng có thể giúp bạn giảm cholesterol xấu (LDL) và duy trì các tế bào trong cơ thể do hàm lượng chất béo không bão hòa đơn cao. Nhưng mỡ thừa thì vẫn tích tụ. Một quả bơ chứa 240 calo, chiếm khoảng 10% -20% lượng calo lý tưởng của một người và ăn quá nhiều calo có thể dẫn đến các vấn đề như tắc nghẽn động mạch. Một người chỉ nên ăn khoảng một nửa hoặc 1 quả bơ mỗi ngày.

    Brightside
    Brightside
    Ăn quá nhiều bơ sẽ gây béo phì và tắc nghẽn động mạch
    Ăn quá nhiều bơ sẽ gây béo phì và tắc nghẽn động mạch
  5. Củ dền là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời. Nó cũng chứa nhiều oxit nitric mà cơ thể bạn chuyển đổi thành nitrat giúp giảm huyết áp của bạn. Sau đó, những chất này được chuyển thành nitrosamine cũng được tìm thấy trong thịt đỏ, có thể tăng khả năng nhiễm bệnh trong cơ thể. Do đó, tốt nhất bạn nên tránh kết hợp ăn quá nhiều củ dền và thịt đỏ.

    Brightside
    Brightside
    Không nên ăn quá nhiều củ dền với thịt đỏ
    Không nên ăn quá nhiều củ dền với thịt đỏ
  6. Rong biển là một ví dụ hiếm hoi về sản phẩm thực vật giàu vitamin B12, giúp thay thế tuyệt vời cho thịt trong chế độ ăn thuần chay và ăn chay. Nó cũng được quảng cáo là một loại siêu thực phẩm có thể giúp bạn giảm cân do hàm lượng i-ốt và chất xơ dồi dào. Nhưng lượng iốt cao lại có thể dẫn đến các vấn đề về tuyến giáp và thậm chí là tăng cân. Rong biển cũng chứa một lượng lớn kim loại nặng tùy thuộc vào nơi nó sinh trưởng.

    Brightside
    Brightside
    Không nên ăn quá nhiều rong biển
    Không nên ăn quá nhiều rong biển
  7. Thực phẩm từ đậu nành rất giàu chất dinh dưỡng bao gồm vitamin B, chất xơ, kali, magiê và protein chất lượng cao. Đậu nành là một loại protein hoàn chỉnh vì nó chứa tất cả 9 axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tạo ra. Nhưng nếu bạn đã thay đổi chế độ ăn uống của mình gần đây do các vấn đề về tuyến giáp, hãy cẩn thận: đậu nành có thể ảnh hưởng đến thuốc hormone được sử dụng để điều trị suy giáp ở bệnh nhân nữ. Mặc dù các nghiên cứu không thể kết luận, nhưng bạn vẫn nên cẩn thận và không tiêu thụ quá nhiều đậu nành và các thực phẩm từ đậu nành.

    Brightside
    Brightside
    Không nên ăn quá nhiều đậu nành
    Không nên ăn quá nhiều đậu nành
  8. Mặc dù hạt chia là một loại siêu thực phẩm vì hàm lượng omega-3 cao, nhưng cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng nào về lợi ích sức khỏe của chúng, đặc biệt là liên quan đến bệnh tim mạch. Omega 3 chứa trong hạt Chia khó hấp thụ hơn so với loại thực phẩm lành mạnh khác như cá hồi. Vì vậy mặc dù hạt chia là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhưng bạn chỉ nên ăn khoảng 15-20 gram hạt Chia mỗi ngày. 100 gram hạt chia không thể bằng dưỡng chất của 100 gram cá hồi được nhé vì trong 100 gram hạt chia có chứa tới khoảng 500 calo, tương đương với một chiếc bánh hamburger thức ăn nhanh đó.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Brightside
    Brightside
    Không nên ăn quá nhiều hạt chia
    Không nên ăn quá nhiều hạt chia



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy