Top 8 thực phẩm giàu tinh bột ăn nhiều mà không sợ béo

  1. Top 1 Khoai lang
  2. Top 2 Bột yến mạch
  3. Top 3 Khoai tây
  4. Top 4 Bánh mì đen
  5. Top 5 Ngô
  6. Top 6 Bí đỏ
  7. Top 7 Các loại đậu
  8. Top 8 Gạo lứt

Top 8 thực phẩm giàu tinh bột ăn nhiều mà không sợ béo

Hằng Hoàng 1066 0 Báo lỗi

Tinh bột luôn là nỗi ám ảnh của những người lo sợ vấn đề tăng cân chính vì vậy mà không ít người để duy trì vóc dáng đã nói "không" với nhóm thực phẩm này. ... xem thêm...

  1. Mặc dù hàm lượng tinh bột có trong khoai lang rất lớn nhưng đây lại chính là món ăn vặt lý tưởng của nhiều người mà không hề lo sợ bị tăng cân béo phì. Không chỉ vậy, trong khoai lang còn rất giàu chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru. Hơn nữa các loại vitamin A, C cùng một số chất chống oxy hóa rất tốt để duy trì một làn da trẻ trung, tươi tắn. Với những ai đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân có thể dùng khoai lang thay thế nhiều món ăn khác mà vẫn đảm bảo hiệu quả đẩy lùi lượng mỡ dư thừa, đủ chất dinh dưỡng cần thiết.


    Ngoài ra, khoai lang là thực phẩm rất giàu chất xơ. Chất xơ giúp giảm cân bằng cách hình thành một lưới giống như gel trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy no và ngăn bạn ăn quá nhiều. Nó cũng ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và hỗ trợ sản xuất vi khuẩn tốt cho đường ruột. Do đó, tiêu thụ khoai lang giàu chất xơ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, tiêu hóa và bài tiết, dẫn đến giảm cân.

    Khoai lang rất hữu dụng để giảm cân và làm đẹp da
    Khoai lang rất hữu dụng để giảm cân và làm đẹp da
    Khoai lang
    Khoai lang

  2. Yến mạch cũng được biết đến là thực phẩm giàu tinh bột nhưng đây là tinh bột có lợi cho vóc dáng và việc giảm cân. Bạn có thể bắt đầu một bữa sáng bằng món cháo yến mạch mà không lo béo phì hay thay đổi cân nặng. Một lưu ý khi mua yến mạch là bạn nên chọn loại hạt thô trộn với hoa quả hoặc sữa chua để làm nên bữa sáng hấp dẫn vẫn đảm bảo đủ calo cùng với hàm lượng sắt cần thiết cho cơ thể. Nên tránh xa bột yến mạch đã chế biến sẵn vì lúc này trong chúng có chứa một lượng nhất định đường hóa học không tốt cho cơ thể và vóc dáng của bạn.


    Không chỉ vậy, yến mạch còn rất giàu chất xơ cho nên ăn yến mạch sẽ vừa được no bụng lâu lại vừa không sợ bị tăng cân. Vì thế, còn chần chừ gì nữa mà bạn không sử dụng yến mạch ăn thay cơm, bạn có thể ăn yến mạch vào các bữa sáng hay các bữa phụ. Chắc chắn chỉ sau một thời gian ăn kiêng bằng yến mạch, bạn sẽ thấy cân nặng của cơ thể thay đổi đến bất ngờ.

    Một bữa sáng bằng yến mạch vừa đảm bảo dinh dưỡng mà lại không lo tăng cân
    Một bữa sáng bằng yến mạch vừa đảm bảo dinh dưỡng mà lại không lo tăng cân
    Bột yến mạch
    Bột yến mạch
  3. Trong khoai tây có rất nhiều tinh bột nhưng lại ít đạm và không có chất béo nên bạn có thể ăn thỏa thích mà không lo béo. Ngược lại, dùng khoai tây chế biến thành các món ăn hấp dẫn mỗi ngày sẽ giúp bạn tránh được sự tích tụ mỡ, thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và tiêu hủy lượng mỡ dư thừa. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, người gầy ăn khoai tây có thể tăng cân nhưng người béo ăn khoai tây lại giảm cân hiệu quả. Thật kì diệu phải không nào!


    Người gầy ăn khoai tây sẽ có thể béo lên. Tuy nhiên, những người có thân hình hơi mập ăn khoai tây lại có thể giảm cân hiệu quả. Hơn nữa, ăn khoai tây sẽ giúp bạn có được một làn da láng mịn, bóng mượt. Những người nhận thấy thân hình của mình chưa được như mong muốn, chỉ cần ăn khoai tây hàng ngày trong một thời gian sẽ có thể đẹp lên.

    Khoai tây giàu tinh bột nhưng không có chất béo nên ăn thỏa thích mà chẳng ngại tăng cân
    Khoai tây giàu tinh bột nhưng không có chất béo nên ăn thỏa thích mà chẳng ngại tăng cân
    Khoai tây
    Khoai tây
  4. Bánh mì là món khoái khẩu của bạn nhưng lại lo sợ vấn đề tăng cân thì khi này bánh mì đen chính là trợ thủ đắc lực của bạn. Hàm lượng chất ở trong bánh mì nâu khiến người ăn chúng có cảm giác no lâu hơn, các thớ thịt được săn chắc và duy trì vóc dáng ổn định. Nếu bạn bị đói vào giữa ngày có thể dùng bánh mì nâu để ăn vặt và lấp đầy bụng mà chẳng phải lo xê dịch cân nặng.


    Bánh mì đen chứa hàm lượng calo thấp hơn nhưng lượng chất xơ lại cao hơn gấp 4 lần. Trong 100g bánh mì trắng chứa 304 calo nhưng trong khi đó bánh mì đen chỉ chứa 282 calo. Chính vì vậy khi ăn bánh mì đen chúng ta vẫn có đủ lượng tinh bột đảm bảo hoạt động của cơ thể mà không tăng quá nhiều calo.

    Bánh mì nâu là nguồn cung cấp tinh bột cực lành mạnh
    Bánh mì nâu là nguồn cung cấp tinh bột cực lành mạnh
    Bánh mì đen
    Bánh mì đen
  5. Top 5

    Ngô

    Hàm lượng tinh bột cao, giàu chất xơ và lượng đường hòa tan cực thấp nên ngô là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang muốn giảm cân. Bạn có thể ăn ngô thỏa thích mà chẳng lo tăng cân, không chỉ vậy ăn ngô còn giúp kìm hãm quá trình lão hóa, chống ung thư hiệu quả và mang lại cho bạn làn da tươi trẻ, sáng ngời.


    Trong ngô chứa nhiều chất xơ, ít chất béo nên dù ăn bao nhiêu bạn cũng không lo bị tích tụ mỡ trên cơ thể. Bên cạnh đó, lượng vitamin E trong mầm bắp có khả năng thúc đẩy sự phân chia tế bào, ngăn ngừa nếp nhăn trên da, chính vì thế mà ăn bắp sẽ mang lại cho bạn một làn da đẹp

    Ngô không chỉ giúp giảm cân mà còn chống lão hóa và làm đẹp da
    Ngô không chỉ giúp giảm cân mà còn chống lão hóa và làm đẹp da
    Bắp (ngô)
    Bắp (ngô)
  6. Là nguồn cung cấp tinh bột lành mạnh nên không có gì đáng ngạc nhiên khi bí đỏ góp mặt trong danh sách các thực phẩm ăn hoài mà chẳng sợ mập lên. Không chỉ vậy bí đỏ còn hỗ trợ đắc lực cho quá trình tiêu hóa thức ăn và giúp làm đẹp da một cách kì diệu. Bí đỏ (bí ngô) có nhiều loại vitamin A, B, C; sắt, kali, magie,…Đây đều là những dưỡng chất giúp đẩy nhanh trao đổi chất, rất có lợi cho sự phát triển của trẻ em và bà bầu. Đồng thời cũng giúp đốt cháy tối ưu mỡ thừa.


    Cùng với đó, lượng chất xơ trong bí đỏ không chỉ tăng cảm giác no, giảm thèm ăn mà còn làm chậm hấp thụ lượng đường. Nhờ vậy giảm nguy cơ tăng cân và tích tụ mỡ thừa.

    Bí đỏ hỗ trợ đắc lực cho quá trình tiêu hóa
    Bí đỏ hỗ trợ đắc lực cho quá trình tiêu hóa
    Bí đỏ
    Bí đỏ
  7. Nhiều người vẫn lầm tưởng ăn các loại đậu dễ tăng cân do hàm lượng tinh bột trong chúng khá cao. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định rằng tinh bột có trong các loại đậu cực lành mạnh và không tác động đến quá trình gia tăng mỡ thừa trong cơ thể để dẫn đến béo phì. Do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm thưởng thức những món ăn từ các loại đậu này mà chẳng sợ béo phì hay thừa cân.


    Với lượng chất xơ dồi dào, các loại đậu phù hợp để có thể sử dụng nhằm giúp bạn giảm cân nhanh. Chất xơ làm cho lượng cholesterol trong cơ thể bạn giảm xuống, tránh được tình trạng tích tụ mỡ thừa gây tăng cân. Đậu lại giàu protein mà không chứa chất béo nên không những không gây tăng cân mà còn có lợi cho sức khỏe của bạn.

    Các loại đậu là nguồn tinh bột lành mạnh nhất mà chúng ta không nên bỏ lỡ
    Các loại đậu là nguồn tinh bột lành mạnh nhất mà chúng ta không nên bỏ lỡ
    Các loại đậu
    Các loại đậu
  8. Gạo lứt giúp giảm cân vì khi tiêu thụ nhiều chất xơ sẽ khiến cơ thể có cảm giác no lâu, dẫn đến làm giảm nhu cầu tiêu thụ calo. Thực tế nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc ăn nhiều hơn thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt nói chung và gạo lứt nói riêng sẽ có cân nặng và nguy cơ bị tăng cân cũng thấp hơn. Ở phụ nữ, thay thế chế độ ăn với gạo lứt còn giúp làm giảm kích thước vùng mỡ bụng. Chỉ với khoảng 150gr gạo lứt mỗi ngày (tương đương 2⁄3 cốc) và ăn trong khoảng thời gian 6 tuần sẽ giúp cơ thể giảm trọng lượng và chỉ số vòng eo một cách đáng kể.


    So với gạo trắng, gạo lứt giúp giảm cân rất tốt và hiệu quả, đồng thời đây còn là loại thực phẩm có thành phần dinh dưỡng cao và nhiều chất bổ dưỡng. Thực tế, gạo lứt ăn giảm cân nhưng vẫn cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các chất canxi, folate, kali và riboflavin (B2). Bên cạnh đó, hàm lượng mangan cao có trong gạo lứt có nhiều tác dụng đối với cơ thể như điều chỉnh lượng đường trong máu, chữa lành vết thương, phát triển xương, chuyển hóa co cơ và hỗ trợ chức năng của hệ thần kinh.


    Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa các hợp chất thực vật có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ như phenol và flavonoid, giúp cơ thể được bảo vệ trước những căng thẳng và quá trình oxy hóa, từ đó giúp giảm viêm trong cơ và ngăn ngừa một số bệnh mãn tính như ung thư, bệnh tim cũng như quá trình lão hóa. Vì thế, ăn gạo lứt không những có thể giảm cân mà còn đảm bảo cung cấp nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày cho cơ thể.

    Gạo lứt
    Gạo lứt
    Gạo lứt
    Gạo lứt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy