Top 10 Loại thực phẩm giàu collagen tốt nhất cho da

Hằng Hoàng 314 0 Báo lỗi

Collagen đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ cho làn da của bạn luôn săn chắc và dẻo dai. Việc tăng cường bổ sung collagen cho làn da là việc làm ... xem thêm...

  1. Những thực phẩm giàu chất béo Omega-3 như cá hồi, cá thu, cá ngừ và quả bơ có tác dụng ngăn ngừa tình trạng mất nước giữa các lớp da, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, giúp ngăn ngừa nguy cơ lão hóa, giảm triệu chứng viêm khớp và chống trầm cảm. Để làn da trông trẻ trung hơn, bạn nên ăn các loại thực phẩm chứa Omega-3 ít nhất hai lần mỗi tuần.


    Quả bơ được biết đến là sản phẩm làm đẹp từ tự nhiên vô cùng rất tuyệt vời. Trong quả bơ rất giàu vitamin E từ đó giúp chống lại các gốc tự do, ngoài ra loại trái cây này còn cung cấp các axit béo và omega 3 cho cơ thể để kích thích sự sản sinh collagen. Bạn hãy bổ sung trái bơ vào dinh dưỡng hàng ngày bằng cách ăn sinh tố bơ, ăn bơ dầm hoặc dùng dầu trái bơ để cải thiện da.


    Tương tự như trong quả bơ, cá hồi là nguồn cung cấp các axit béo và omega 3 rất quantrọng giúp bạn duy trì một làn da khỏe mạnh. Các dinh dưỡng có trong cá hồi sẽkích thích quá trình sản xuất collagen, giúp làn da luôn tươi tắn, rạng rỡ vàcăng bóng, các nếp nhăn không có cơ hội hình thành. Do vậy việc bổ sung cá hồivào thực đơn mỗi ngày là lựa chọn hợp lý để có làn da khỏe mạnh.

    Quả bơ kích thích sản sinh collagen
    Quả bơ kích thích sản sinh collagen
    Cá hồi
    Cá hồi

  2. Trong các loại trái cây hoặc củ có màu đỏ như ớt, cà chua, dâu tây có chứa chất chống oxy hóa tiêu biểu nhất là lycopene – được ví như một loại kem chống nắng tự nhiên và kích thích sự bổ sung collagen cho làn da. Việc chế biến các loại củ quả này cũng rất đơn giản, bạn có thể ép lấy nước hoặc chế biến kèm các món ăn bổ dưỡng khác đều rất ngon miệng.


    Ví dụ điển hình là cà chua, bên cạnh vitamin C có khả năng chống oxy hóa, trong thành phần của quả cà chua còn có rất nhiều chất lycopene. Đây là chất giúp ức chế sự hủy hoại của cấu trúc collagen và hạn chế sự xâm hại của tia cực tím lên làn da của bạn. Do đó, khi bạn bổ sung collagen bằng cách ăn cà chua thì cấu trúc da sẽ săn chắc hơn, độ đàn hồi cũng được cải thiện đáng kể.

    Trái cây và củ màu đỏ
    Trái cây và củ màu đỏ
    Trái cây và củ màu đỏ
    Trái cây và củ màu đỏ
  3. Nếu bạn muốn có một làn da thật đẹp, hãy luôn nhớ cho đậu vào khẩu phần ăn của mình. Các loại đậu như đậu đen, đậu đỏ, đậu hà lan, đậu nành… chứa hàm lượng lớn các amino acid cần thiết cho việc tổng hợp collagen trong cơ thể.


    Đặc biệt, đậu nành là một trong những thực phẩm giúp thúc đẩy việc sản xuất collagen trong cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong đậu nành có chứa một hormon thực vật tên là genistein – giúp làm tăng collagen, tăng cường độ đàn hồi của da đồng thời ngăn chặn các enzyme gây lão hóa da. Ngoài ra, trong đậu nành còn chứa nhiều kẽm và axit hyaluronic đóng vai trò trong việc giúp cho làn da của bạn luôn được ngậm nước, căng mọng và săn chắc từ đó các nếp nhăn không có cơ hội xuất hiện trên da.

    Đậu nành rất tốt cho da
    Đậu nành rất tốt cho da
    Đậu nành
    Đậu nành
  4. Top 4

    Tỏi

    Không chỉ là chất kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả, tỏi còn giúp ngăn chặn quá trình đứt gãy sợi collagen và xây dựng lại các sợi collagen bị tổn hại theo thời gian, do củ tỏi có chứa hàm lượng lớn lưu huỳnh (sulfur), acid lipoic và taurine – những hoạt chất kích thích sản xuất collagen vô cùng hiệu quả. Do đó bạn nên bổ sung tỏi vào các món xào, nấu, chiên trong bữa ăn hàng ngày để vừa tăng thêm hương vị cho món ăn, vừa bổ sung collagen cho cơ thể.


    Các hợp chất quan trọng kể trên có trong củ tỏi chính vì thế việc ăn tỏi sẽ giúp bạn khôi phục lại các sợi collagen đã bị hư hỏng theo thời gian. Đây là một gia vị khá quen thuộc trong các món ăn vì thế không quá khó hay tốn kém khi tăng cường bổ sung loại gia vị hữu ích này.

    Tỏi rất thích hợp để tái tạo collagen
    Tỏi rất thích hợp để tái tạo collagen
    Tỏi
    Tỏi
  5. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin C có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, từ đó ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do và kích thích cơ thể sản sinh thêm collagen để duy trì độ đàn hồi cho da và làm chậm quá trình lão hóa. Do đó, cung cấp đầy đủ vitamin C cho cơ thể là nhiệm vụ mà bạn cần thực hiện mỗi ngày để có một làn da đẹp. Gia đình trái cây giàu vitamin C gồm có: trái cây họ cam quýt, các loại quả mọng và trái cây nhiệt đới.


    Các loại quả trong họ cam, chanh, bưởi là nguồn cung cấp vitamin C tự nhiên vô cùng phong phú. Ngoài cam, chanh bạn có thể bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C khác như: Dứa, Xoài, Kiwi,...

    Các loại quả giàu vitamin C kích thích quá trình sran xuất collagen
    Các loại quả giàu vitamin C kích thích quá trình sran xuất collagen
    Trái cây họ cam chanh
    Trái cây họ cam chanh
  6. Thịt gà là sự lựa chọn không thể thiếu trong những thực đơn ăn kiêng vì hàm lượng chất béo không bão hòa ít hơn so với thịt heo và thịt bò. Không những thế, thịt gà còn chứa một loại protein gọi là carnosine, giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen. Chất này còn giúp làn da của bạn tăng độ đàn hồi và dẻo dai hơn. Cổ gà và sụn gà được xem là nguồn cung cấp collagen cực kì phong phú và còn được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị viêm khớp.


    Bên cạnh đó, hợp chất carnosine có trong thịt gà tây chính là một loại axit amin có tác dụng làm chậm lại trình lão hóa da, ngăn cản hình thành các nếp nhăn đồng thời hỗ trợ độ đàn hồi của da và giúp trẻ hóa làn da. Bên cạnh đó, thịt gà tây còn là một nguồn cung cấp kẽm dồi dào giúp làm giảm tình trạng khô da, viêm da, thúc đẩy việc tăng trưởng các tế bào da bằng cách tăng sản xuất collagen và elastin.

    Thịt gà tây kích thích sản xuất collagen
    Thịt gà tây kích thích sản xuất collagen
    Thịt gà tây
    Thịt gà tây
  7. Hạt lanh cũng được biết đến là một nguồn cung cấp chất xơ, các axit béo lành mạnh và omega 3 tuyệt vờ giúp ích cho việc cải thiện da. Cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất ra các hợp chất trên chính vì thế việc ăn nhiều thực phẩm có chứa axit béo và omega 3 như hạt lanh là điều cần thiết.


    Bên cạnh đó, Lignans là các hợp chất thực vật có đặc tính chống oxy hóa và estrogen, cả hai đều có thể giúp giảm nguy cơ ung thư và cải thiện sức khỏe. Điều thú vị là hạt lanh chứa lignans gấp 800 lần so với các loại thực phẩm thực vật khác. Các nghiên cứu quan sát cho thấy những người ăn hạt lanh có nguy cơ ung thư vú thấp hơn, đặc biệt là phụ nữ sau mãn kinh.

    Hạt lanh giàu axit béo và omega 3
    Hạt lanh giàu axit béo và omega 3
    Hạt lanh
    Hạt lanh
  8. Các loại rau lá xanh rất tốt cho cơ thế đặc biệt nhất là sự vận hành ổn định của các cơ quan nội tạng. Các loại rau xanh lá chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như rau như rau bina, cải xoăn, súp lơ xanh có hàm lượng nước khá cao và các chất chống oxy hóa nhằm giữ cho làn da trở nên căng mọng và tăng độ đàn hồi.


    Rau muống, rau ngót, súp lơ xanh, rau cải… dù không phải là thực phẩm trực tiếp cung cấp collagen nhưng lại rất giàu các loại vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa; nhờ đó hỗ trợ quá trình sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể. Thêm vào đó, chất xơ trong rau quả còn giúp chúng ta “quét” cholesteron thừa ra khỏi cơ thể. Vì thế đừng quên rau xanh trong các bữa ăn hàng ngày để sở hữu một cơ thể khỏe mạnh và làn da sáng mịn.

    Các loại rau xanh đậm rất tốt cho da
    Các loại rau xanh đậm rất tốt cho da
    Rau màu xanh đậm
    Rau màu xanh đậm
  9. Khi bạn uống nước hầm xương cũng có nghĩa là bạn đang nạp vào cơ thể mình rất nhiều collagen nấu chín. Trong quá trình hầm với nước, các chất dinh dưỡng quan trọng trong xương như canxi, magiê, phốt-pho, axit main, collagen sẽ được giải phóng ra ngoài.

    Bên cạnh đó, chất gelatin từ collagen bạn có được trong nước hầm xương còn có khả năng kháng viêm hiệu quả, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa và ngăn ngừa lão hóa da. Vì vậy, hãy thường xuyên bổ sung các món từ nước hầm xương trong thực đơn hằng ngày để sở hữu làn da căng bóng và tràn đầy sức sống.

    Nước dùng xương bò chứa rất nhiều collagen loại I
    Nước dùng xương bò chứa rất nhiều collagen loại I
    Nước dùng xương
    Nước dùng xương
  10. Mặc dù không trực tiếp cung cấp collagen như thịt hay cá, nhưng lòng trắng trứng lại chứa hàm lượng lớn proline – một trong những loại amino acid quan trọng, có tác dụng hỗ trợ quá trình sản sinh collagen trong cơ thể.


    Lòng trắng trứng gà có tác dụng như collagen tự nhiên giúp da căng mịn, đàn hồi. Trong khi đó lòng đỏ giàu vitamin A – là chất chống oxy hóa, có tác dụng ngừa mụn và chống lão hóa. Mặt nạ trứng gà giúp bạn hô biến làn da xấu xí, làm mờ nếp nhăn và dưỡng trắng da hiệu quả. Sử dụng mặt nạ trứng gà thường xuyên trông bạn sẽ trẻ hơn tuổi thật của mình. Trứng gà còn có chứa lưu huỳnh, vi lượng cần thiết để sản xuất collagen.

    Mặt nạ trứng gà là phương pháp hữu hiệu giúp trẻ hóa làn da
    Mặt nạ trứng gà là phương pháp hữu hiệu giúp trẻ hóa làn da
    Trứng gà
    Trứng gà



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy