Top 10 Tài sản có giá trị nhất của cựu Tổng thống Donald Trump

Vũ Minh Hoàng 157 0 Báo lỗi

Donald Trump là cựu tổng thống Hoa Kỳ, được cho là đang cân nhắc tái tranh cử tổng thống vào năm 2024. Trước khi bắt đầu sự nghiệp chính trị, ông trùm kinh ... xem thêm...

  1. The Trump Organization được thành lập vào năm 1927 bởi bà nội của Donald Trump, Elizabeth Christ Trump và cha của ông, Fred Trump với tên gọi E. Trump & Son. Donald Trump bắt đầu lãnh đạo nó vào năm 1971, đổi tên nó vào khoảng năm 1973 và trao lại quyền lãnh đạo cho các con của ông vào năm 2016 khi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2016. The Trump Organization thông qua các công ty cấu thành và quan hệ đối tác khác nhau, đã hoặc đã có lợi ích trong việc phát triển, đầu tư, môi giới, bán hàng và tiếp thị cũng như quản lý bất động sản.


    The Trump Organization cũng hoạt động hoặc đã hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, khách sạn, sòng bạc, giải trí, xuất bản sách và tạp chí, truyền thông đại chúng, quản lý người mẫu, bán lẻ, dịch vụ tài chính, thực phẩm và đồ uống, giáo dục kinh doanh, du lịch trực tuyến, hàng không thương mại và tư nhân, và các cuộc thi sắc đẹp. The Trump Organization hiện là công ty tư nhân lớn thứ 48 tại Hoa Kỳ, theo một báo cáo được đưa ra vào năm ngoái bởi một công ty nghiên cứu. Công ty có 22.450 nhân viên và đạt doanh thu 9,5 tỷ USD trong năm 2014, theo báo cáo. Nhưng những người khác ước tính số lượng nhân viên còn nhỏ hơn rất nhiều, với ít hơn 4.000 người trên toàn thế giới và ít hơn 150 người làm việc bên ngoài trụ sở tại Tháp Trump ở Manhattan.


    Giá trị: 3,2 tỷ đô la

    The Trump Organization - tài sản có giá trị nhất của Donald Trump
    The Trump Organization - tài sản có giá trị nhất của Donald Trump
    The Trump Organization thuộc sở hữu của Cựu Tổng thống Mỹ Donal Trump
    The Trump Organization thuộc sở hữu của Cựu Tổng thống Mỹ Donal Trump

  2. Trump Media & Technology Group (TMTG), còn được gọi là T Media Tech LLC, là một công ty truyền thông và công nghệ của Hoa Kỳ được cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump thành lập vào năm 2021. Các dịch vụ sản phẩm trong tương lai được công bố của công ty Trump Media & Technology Group bao gồm mạng xã hội (Truth Social) và lập trình theo yêu cầu. Cựu Tổng thống Donald Trump tham vọng xây dựng một công ty truyền thông để thách thức với công ty truyền thông hàng đầu thế giới như Facebook, Twitter và thậm chí cả Disney.


    Vào ngày 21 tháng 2 năm 2022, Trump Media & Technology Group đã phát hành mạng xã hội Truth Social, một đối thủ cạnh tranh với các nền tảng như Twitter, trên hệ điều hành iOS. Sau đó, Truth Social đã di chuyển thành công trang web và ứng dụng di động của mình sang cơ sở hạ tầng đám mây của Rumble. Ngoài ứng dụng Truth Social, Trump Media & Technology Group cho biết họ cũng đang lên kế hoạch xây dựng dịch vụ video theo yêu cầu có nhiệm vụ cung cấp các chương trình giải trí, tin tức và podcast. TMTG được hy vọng cũng sẽ trở thành một thế lực trong lĩnh vực điện toán đám mây và thanh toán, đồng thời tham vọng sẽ đối đầu với Amazon, Microsoft, Google và Stripe.


    Giá trị: 730 triệu đô la

    Công ty Trump Media and Technology Group
    Công ty Trump Media and Technology Group
    Công ty Trump Media and Technology Group
    Công ty Trump Media and Technology Group
  3. Tòa tháp văn phòng được đặt tại 1290 Avenue of the Americas ở Midtown Manhattan được hoàn thành vào năm 1963, với thiết kế của Emery Roth & Sons và Harrison & Abramovitz. Trước đây được gọi là Trung tâm Tài chính AXA và Tòa nhà Sperry-Rand, 1290 Avenue of the Americas nằm liền kề với Trung tâm Rockefeller và Hội trường Âm nhạc Radio City mang tính biểu tượng. Nó chiếm toàn bộ dãy nhà giữa đường 51 và 52, dọc theo phía đông của Đại lộ số sáu. Ngày nay, tòa tháp là nơi có nhiều khách thuê văn phòng cao cấp trong các ngành như dịch vụ tài chính, luật và truyền thông.


    Tòa nhà văn phòng tại 1290 Avenue of the Americas được hưởng lợi từ một vị trí tuyệt vời ở trung tâm Midtown Manhattan, gần nhiều cửa hàng, nhà hàng và phương tiện giao thông công cộng. Những người làm việc trong tòa nhà có quyền truy cập trực tiếp vào khu mua sắm bên dưới Trung tâm Rockefeller, cũng như một số tuyến tàu điện ngầm. Tòa nhà 43 tầng do Vornado Realty Trust sở hữu và quản lý, đã được tân trang lại hoàn toàn vào năm 2013. Ông Donald Trump hiện nắm giữ 30% cổ phần của tòa nhà với số tiền quy đổi là 348 triệu đô la.


    Giá trị: 348 triệu đô la

    Tòa nhà 1290 Ave of Americas
    Tòa nhà 1290 Ave of Americas
    Tòa nhà cao chọc trời tại Mỹ - 1290 Ave of Americas
    Tòa nhà cao chọc trời tại Mỹ - 1290 Ave of Americas
  4. Mar- A-Lago là một khu nghỉ dưỡng và di tích lịch sử quốc gia ở Palm Beach, Florida, thuộc sở hữu của cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Trump mua lại Mar-a-Lago vào năm 1985 với giá khoảng 10 triệu USD và gọi nó là "Nhà Trắng Mùa đông" và "Nhà Trắng phía Nam" trong nhiệm kỳ tổng thống của mình. Hoạt động kinh doanh chính của khu đất này là Câu lạc bộ Mar-a-Lago, mở cửa vào năm 1994 và hoạt động như một khu nghỉ dưỡng và khách sạn cho các thành viên trả phí, đồng thời cho thuê các địa điểm bất động sản cho các sự kiện riêng tư. Danh sách thành viên của Mar-a-Lago từ lâu đã được giữ bí mật.


    Đây là lâu đài lớn thứ hai ở bang Florida, sau Versailles ở Windermere). Năm 2018, Forbes ước tính giá trị của Câu lạc bộ và khu nghỉ dưỡng Mar-A-Lago vào khoảng 326 triệu đô la, cho rằng nó đã tăng giá rất nhiều kể từ khi Trump mua. Câu lạc bộ đã tổ chức các buổi hòa nhạc của line Dion và Billy Joel và mời các thí sinh cuộc thi sắc đẹp làm khách mời. Mar-a-Lago thường xuyên tổ chức Quả bóng Chữ thập đỏ Quốc tế , một sự kiện hàng năm. Theo các tiết lộ tài chính do Trump đệ trình, Câu lạc bộ Mar-a-Lago có tổng doanh thu 29,7 triệu đô la trong khoảng thời gian từ tháng 6 năm 2015 đến tháng 5 năm 2016. Tính đến tháng 1 năm 2017, câu lạc bộ đã gần đạt công suất tối đa là 500 thành viên trả phí và đang kết nạp từ 20 đến 40 thành viên mới mỗi năm.


    Giá trị: 325 triệu đô la

    Khu biệt thự nghỉ dưỡng Mar-A-Lago
    Khu biệt thự nghỉ dưỡng Mar-A-Lago
    Câu lạc bộ và khu nghỉ dưỡng Mar-A-Lago
    Câu lạc bộ và khu nghỉ dưỡng Mar-A-Lago
  5. 555 Phố California, trước đây là Trung tâm Ngân hàng Hoa Kỳ, là một tòa nhà chọc trời cao 52 tầng 237m ở San Francisco, California. Đây là tòa nhà cao thứ tư trong thành phố tính đến tháng 2 năm 2021 và vào năm 2013 là tòa nhà lớn nhất tính theo diện tích sàn. Hoàn thành năm 1969, tòa tháp là tòa nhà cao nhất phía tây sông Mississippi cho đến khi hoàn thành Kim tự tháp Transamerica năm 1972, và là trụ sở thế giới của Bank of America cho đến khi sáp nhập năm 1998 với NationsBank, khi công ty chuyển trụ sở chính đến các Trung tâm doanh nghiệp Ngân hàng Hoa Kỳ ở Charlotte, Bắc Carolina. Nó hiện thuộc sở hữu của Vornado Realty Trust và Tổ chức Trump.


    Thường được gọi là "Triple Five" và/hoặc "Triple Nickel", tòa nhà 555 phố California nhằm thể hiện sự giàu có, quyền lực và tầm quan trọng của Ngân hàng Hoa Kỳ. Tòa nhà chọc trời có hàng nghìn cửa sổ lồi , nhằm nâng cao giá trị cho thuê và tượng trưng cho các cửa sổ lồi phổ biến trong bất động sản nhà ở ở San Francisco. Các khu vực cắt bỏ đặc biệt gần đỉnh của tòa nhà được thiết kế để gợi ý đến Sierra Nevada. Ở phía bắc của tòa nhà cao chọc trời là một quảng trường rộng lớn được đặt tên để vinh danh người sáng lập ra Ngân hàng Hoa Kỳ AP Giannini. Cổ phần của Trump tại 555 Phố California là một trong những cổ phần lớn nhất của ông.


    Giá trị: 231 triệu đô la

    Tòa nhà 555 phổ California
    Tòa nhà 555 phổ California
    Tòa nhà 555 phổ California
    Tòa nhà 555 phổ California
  6. Trước khi Donald Trump được bầu làm Tổng thống Hoa Kỳ, ông đã nổi tiếng trong cộng đồng chơi gôn với tên gọi trùng tên với các sân và sân mang tên ông. Có 12 bất động sản thuộc sở hữu của Trump Golf ở Hoa Kỳ, hai ở Scotland, một ở Ireland và một ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Trump Organization quản lý Trump Golf Links tại Ferry Point ở New York, mặc dù trong một khoảng thời gian ngắn, Trump Organization đã mất quyền kiểm soát cho đến khi giành chiến thắng trong một cuộc chiến pháp lý. Nó cũng có ba sân gôn sắp khai trương: hai ở Indonesia và một ở Dubai. Bảy trong số các bất động sản hiện tại do Trump Golf sở hữu/quản lý mở cửa cho công chúng vào giờ phát bóng và chín trong số các câu lạc bộ là của tư nhân.


    Câu lạc bộ Trump Golf thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể kể đến như:

    • Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump Bedminster
    • Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump Charlotte
    • Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump Colts Neck
    • Câu lạc bộ Golf Trump National Doral
    • Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump ở Thung lũng Hudson
    • Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump ở khu vực Jupiter
    • Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump khu vực Los Angeles
    • Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump ở Philadelphia
    • Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump trên Bãi biển West Palm
    • Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump Westchester
    • Trump Ferry Point ở thành phố New York
    • Trump Turnberry ở Scotland
    • Trump International Scotland

    Giá trị: 226 triệu đô la

    Chuỗi sân golf của ông Trump có giá trị vô cùng lớn
    Chuỗi sân golf của ông Trump có giá trị vô cùng lớn
    Câu lạc bộ Trump Golf
    Câu lạc bộ Trump Golf
  7. Trump Park Avenue là một tòa nhà dân cư ở phía nam của Lenox Hill tại 502 Park Avenue ở Manhattan, Thành phố New York. Tòa nhà 32 tầng do Goldner và Goldner thiết kế vào năm 1929, ngày nay có 120 căn hộ chung cư cao cấp và 8 căn hộ áp mái được chuyển đổi bởi nhà phát triển bất động sản Donald Trump. Tòa nhà được xây dựng như một khách sạn chọc trời. Ban đầu được đặt tên là khách sạn Viceroy, nó được đổi tên thành Cromwell Arms, sau đó là khách sạn Delmonico. Nó được mua vào năm 1929 bởi nhà đầu tư người New York, Benjamin Winter, Sr.


    Trump đã mua khách sạn từ khu đất của Korcin vào năm 2001 với giá 115 triệu USD và thuê kiến trúc sư Costas Kondylis để cải tạo nó. Trump Park Avenue đã được chuyển vai trò từ khách sạn sang cho thuê sang hợp tác xã và quay lại sử dụng khách sạn và sau đó vào năm 2005 sang sử dụng chung cư. Trump Park Avenue là một trong số ít tòa nhà cao hơn đáng kể so với căn nhà sở hữu chiều cao đồng đều ở Upper East Side, Trump Park Avenue cung cấp nhiều căn hộ với khung cảnh đặc biệt tại một vị trí rất lựa chọn mang đến sự thuận tiện tối đa cho những người giàu có ở New York. Tòa nhà cũng là trụ sở của nhiều doanh nghiệp được thành lập tốt nhất ở New York, bao gồm cả Scully & Scully, đã chiếm một cửa hàng trong tòa nhà từ năm 1934.


    Giá trị: 115 triệu đô la

    Trump Park Avenue là một trong những tài sản nổi tiếng nhất của ông Trump
    Trump Park Avenue là một trong những tài sản nổi tiếng nhất của ông Trump
    Trump Park Avenue
    Trump Park Avenue
  8. Trump Tower là tòa nhà chọc trời đa năng cao 58 tầng, cao 202m tại 721–725 Đại lộ số 5 trong khu phố Midtown Manhattan của Thành phố New York, giữa Phố 56 và 57 phía Đông. Tòa nhà có trụ sở của Tổ chức Trump, cũng như nơi ở chung cư áp mái của nhà phát triển, doanh nhân và cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Một số thành viên của gia đình cựu Tổng thống Donald Trump đã và đang sống trong tòa nhà. Tòa tháp nằm trên một khu đất nơi cửa hàng hàng đầu của chuỗi cửa hàng bách hóa Bonwit Teller trước đây được đặt.


    Mặc dù Trump Tower nằm ở một trong những quận quy hoạch đặc biệt của Midtown Manhattan, tòa tháp đã được phê duyệt vì nó được xây dựng như một khu phát triển sử dụng hỗn hợp. Việc xây dựng tòa nhà bắt đầu vào năm 1979. Khoảng thông tầng, căn hộ, văn phòng và cửa hàng mở cửa theo lịch so le từ tháng 2 đến tháng 11 năm 1983. Vào thời điểm hoàn thành, Trump Tower là tòa cao nhất thuộc loại này trên thế giới. Trump Tower đã được mô tả là một trong những tòa nhà sử dụng ít năng lượng nhất trên mỗi mét vuông của thành phố. Sau chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của Trump và cuộc bầu cử tiếp theo, lượng khách đến thăm tháp đã tăng lên đáng kể.


    Giá trị: 107 triệu đô la

    Tòa Trump Tower xa xỉ của gia đình ông Trump
    Tòa Trump Tower xa xỉ của gia đình ông Trump
    Trump Tower
    Trump Tower
  9. Tòa nhà 40 Phố Wall còn được gọi là Tòa nhà Trump, là một tòa nhà chọc trời ở Thành phố New York, Hoa Kỳ. Nó cao 927 foot (283 m) và có 70 tầng. Nó được xây dựng vào năm 1930 và là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới. 40 Phố Wall là tòa nhà cao nhất thế giới từ tháng 4 đến tháng 5 năm 1930. Trước khi được xây dựng, tòa nhà cao nhất thế giới là Tòa nhà Woolworth. Lúc đầu, nó được đặt tên là Tòa nhà Ngân hàng của Công ty Manhattan, nhưng khi tên của ngân hàng thay đổi, tòa nhà được đặt tên theo địa chỉ 40 Phố Wall. Khi Donald Trump mua tòa nhà vào năm 1995, ông đã đổi nó thành Tòa nhà Trump.


    40 Phố Wall được thiết kế bởi kiến trúc sư trưởng H. Craig Severance cùng với kiến trúc sư phụ Yasuo Matsui và các kiến trúc sư tư vấn Shreve & Lamb và Smith cùng với Walker & Gillette thiết kế nội thất. Mặt tiền tòa nhà, khối lượng của nó được thiết kế giống với phong cách Art Deco và các yếu tố của kiến trúc cổ điển bên cạnh các hình khối trừu tượng. Mặt tiền nổi bật với phong cách Gothic Pháp hiện đại. Vào tháng 2 năm 1930, 40 Phố Wall đã được trao giải bởi Downtown League, công nhận đây là tòa nhà tốt nhất được hoàn thành ở hạ Manhattan trong năm trước đó.


    Giá trị: 81 triệu đô la

    Tòa nhà 40 phố Wall
    Tòa nhà 40 phố Wall
    Tòa nhà 40 phố Wall
    Tòa nhà 40 phố Wall
  10. Trump National Doral Miami là một khu nghỉ mát chơi gôn ở Doral ở Nam Florida, Hoa Kỳ. Nó được thành lập bởi nhà tiên phong trong lĩnh vực bất động sản Alfred Kaskel vào năm 1962, với cái tên "Doral" bắt nguồn từ sự kết hợp những cái tên đầu tiên của Kaskel và vợ ông, Doris. Nó hiện có 72 lỗ golf và khóa học đặc trưng của nó là Blue Monster tại Doral. Khu nghỉ mát bao gồm 3,2 km2. Trước khi cải tạo, câu lạc bộ được cho là có "bốn sân gôn; 700 phòng khách sạn trên 10 nhà nghỉ; hơn 8.000 m2 không gian hội họp, bao gồm một phòng họp rộng 2.300 m2 phòng khiêu vũ; một spa rộng 4.600 m2 với 33 phòng trị liệu; sáu cửa hàng ăn uống; bán lẻ rộng rãi; và một câu lạc bộ tư nhân dành cho các thành viên.


    Vào năm 2012, Trump Organization đã mua Doral Resort & Spa khỏi tình trạng phá sản với giá 150 triệu USD. Tên của tài sản sau đó đã được đổi thành Trump National Doral. Trump bắt đầu cải tạo khu nghỉ dưỡng trị giá 250 triệu đô la vào năm 2013, hoàn thành vào năm 2016. Việc mua và cải tạo được tài trợ bằng khoản vay 125 triệu đô la từ Deutsche Bank. Trump National Doral Miami có bốn sân gôn vô địch:

    • Blue Monster đã tổ chức giải Doral Open trên PGA Tour
    • Golden Palm đã tổ chức Giải đấu đủ điều kiện của PGA vào năm 1999 và kể từ năm 2018, tổ chức Giải vô địch PGA Tour Latinoamérica Shell Tour
    • Red Tiger đã tổ chức The Office Depot trong LPGA Tour vào năm 2000, ngoài ra còn có Giải vô địch Shell Tour vào năm 2018
    • Silver Fox

    Giá trị: 42 triệu đô la

    Khu nghỉ mát Trump National Doral Miami
    Khu nghỉ mát Trump National Doral Miami
    Khu nghỉ mát Trump National Doral Miami
    Khu nghỉ mát Trump National Doral Miami




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy