Top 4 Quy tắc quản lý tiền bạc đáng học hỏi của tống thống Mỹ Donald Trump

  1. Top 1 Mua sắm một cách khôn ngoan
  2. Top 2 Luôn cập nhật tài chính
  3. Top 3 Tìm niềm vui trong công việc
  4. Top 4 Lắng nghe trực giác mách bảo

Top 4 Quy tắc quản lý tiền bạc đáng học hỏi của tống thống Mỹ Donald Trump

Phương Kem 61 0 Báo lỗi

Sở hữu gia tài kếch xù, khối tài sản nhiều người mơ ước, Tổng thống giàu nhất lịch sử Mỹ Donald Trump có những triết lý tiêu tiền thú vị, đáng để học hỏi. Cùng ... xem thêm...

  1. Đã đến lúc chúng ta phải nhìn lại cách chi tiêu của bản thân và gia đình mình khi tình hình lạm phát là có thật, thu nhập ngày càng khó khăn nhưng chi tiêu thì không dễ cắt giảm. Trong cuộc sống, khó nghĩ nhất là khi phải trả lời câu hỏi “CÓ – KHÔNG”. Nghĩa là bạn không thể dứt khoát “Tôi sẽ không chi tiêu để tiết kiệm tiền” hay “Tôi vẫn sẽ mua sắm như thể khó khăn là vấn đề của…cả nền kinh tế. Cá nhân tôi thì ảnh hưởng bao nhiêu”. Cách làm khôn ngoan nhất chính là tự điều tiết việc chi tiêu cho phù hợp với thu nhập của bản thân.


    Và theo tổng thống Donald Trump thì Mua sắm một cách khôn ngoan được ông cho rằng: "Một cách để bạn tiết kiệm tiền chính là tránh chi tiền cho thương hiệu khi có thể”, ông viết trong cuốn "Trump: Think Like a Billionaire" (Tạm dịch: “Trump: Nghĩ như tỷ phú”).


    "Tôi sẽ mua hàng hiệu khi nhãn hiệu đó gắn liền với chất lượng của sản phẩm. Dụng cụ chơi gôn, đồ trang sức và quần áo là những ví dụ điển hình về việc nhãn hiệu như một dấu hiệu của chất lượng. Tuy nhiên với những món hàng phổ biến khác như thuốc aspirin, dầu gội đầu hay ngũ cốc… thì bạn không nên vứt tiền của mình vào bao bì và quảng cáo." Nếu một tỷ phú không bị ám ảnh bởi các thương hiệu, bạn cũng không nên như vậy. Đừng phung phí tiền cho một sản phẩm có giá cao hơn chỉ vì chúng có bao bì bắt mắt hay được quảng cáo hấp dẫn.


    Chúng ta thường bỏ qua những khoản tiền nhỏ vì nghĩ rằng chúng chẳng đáng là bao, song nhiều khoản nhỏ cộng lại sẽ thành khoản lớn. Bất cứ rò rỉ nhỏ nào cũng rất có thể làm chìm một con tàu. Đối với tài chính cũng vậy. Đây chính là kỹ năng quản lý tiền bạc quan trọng.

    Mua sắm một cách khôn ngoan
    Mua sắm một cách khôn ngoan
    Mua sắm một cách khôn ngoan
    Mua sắm một cách khôn ngoan

  2. Trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, thu nhập bị giảm sút, bảo toàn thu nhập cá nhân và tiết kiệm chi tiêu trở thành bài toán thường trực của mọi gia đình. Nếu không phải người nhạy bén trong đầu tư hay có tiền “nhàn rỗi” thì tiết kiệm từ những chi tiêu nhỏ hàng ngày cũng là một trong những cách “góp gió thành bão” – trong trung và dài hạn sẽ giúp bạn tối ưu tài chính cá nhân. Vì vậy mà việc cập nhật tài chính là việc theo Tổng thống mỹ Donald Trump là việc nên làm.


    Ông cho rẳng: "Không nên ám ảnh về điều đó nhưng thỉnh thoảng hãy kiểm tra các hóa đơn của bạn", Donald Trump đã viết trong cuốn sách của mình.


    Vị Tổng thống giàu nhất lịch sử nước Mỹ luôn có thói quen tự tay ký hóa đơn. Ông sẽ kiểm tra lại các hóa đơn để biết chắc rằng mình đã thanh toán với đúng giá. Những sai sót trong quá trình thanh toán xuất phát từ con người hay máy tính ở mọi nơi như nhà hàng, khách sạn, cửa hàng… là đều có thể xảy ra. Chúng ta không nên mất tiền vào những sai sót đó.

    Trái với suy nghĩ của nhiều người về việc tỷ phú là sẽ tiêu tiền không cần nghĩ, Donald Trump sẵn sàng trả giá khi mua hàng hóa, dịch vụ ngay cả khi đó là nơi bán đồ cao cấp.


    “Bạn nên cảm thấy thoải mái khi mặc cả hàng hóa và dịch vụ. Tôi đã làm việc đó mọi lúc và tôi là một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới."


    Đây được đánh giá là một trong những câu nói hữu ích nhất của Trump. Bài học rút ra là hãy thận trọng với tài chính cá nhân, luôn biết chắc rằng mình đã không trả tiền cho hóa đơn thanh toán nhầm. Thứ hai, đừng ngại thương lượng để có thể được giảm giá. Người đàn ông giàu bậc nhất hành tinh không cảm thấy xấu hổ khi làm điều đó và bạn cũng không nên như vậy.

    Luôn cập nhật tài chính
    Luôn cập nhật tài chính
    Luôn cập nhật tài chính
    Luôn cập nhật tài chính
  3. Mỗi công việc đều có những ưu và nhược điểm riêng. Duy trì được niềm vui trong công việc là điều quan trọng để làm việc hiệu quả và gắn bó với nó. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng duy trì được niềm vui, niềm yêu thích công việc. Sẽ có những lúc vì những nguyên nhân nào đấy mà bạn cảm thấy chán công việc, chán đồng nghiệp, chán sếp và hậu quả là không muốn làm việc, hoặc làm việc không hợp tác và không hiệu quả. Để tìm được cảm hứng và niềm vui trong công việc, không có nghĩa là bạn sẽ phải làm việc “công ích” hay không mang về lợi ích gì cho bản thân.

    Và theo tổng thống Donald Trum thì để tìm niềm vui trong công việc ông tuân thủ theo quy tắc: "Tôi không làm điều đó vì tiền", Trump viết trong cuốn sách "The Art of the Deal" (Tạm dịch: "Nghệ thuật thương thuyết").


    Trump xuất sắc trong kinh doanh vì ông ấy thích nó, không phải vì ông ấy chỉ tập trung vào việc phát triển tài sản của mình. Nếu bạn muốn gia tăng sự giàu có của chính mình, hãy làm theo lời khuyên của Trump và theo đuổi một sự nghiệp mà bạn thực sự đam mê hơn là một nghề chỉ giúp bạn thanh toán các hóa đơn hàng tháng.


    Là một trong những doanh nhân thành công nhất trên thế giới, Trump biết tiền không phải lúc nào cũng là điểm mấu chốt. Để có được sự nghiệp thành công, nhất định bạn phải tìm được niềm vui từ đó. Nếu bạn chỉ quan tâm đến tiền hay chấp nhận làm công việc mà mình ghét, chỉ nghĩ đến thôi đã thấy mệt mỏi, điều đó sẽ không giúp ích bạn. Hãy tìm công việc khiến bạn cảm thấy niềm vui, sự hài lòng và sẵn sàng nỗ lực.

    Tìm niềm vui trong công việc
    Tìm niềm vui trong công việc
    Tìm niềm vui trong công việc
    Tìm niềm vui trong công việc
  4. Sâu thẳm trong mỗi chúng ta là cả một kho kiến thức. Điều này gọi là khả năng trực giác. Lắng nghe trực giác của bạn là cả quá trình học tập dần dần, bắt đầu bằng việc nhận ra một giọng nói khe khẽ vang lên hay một cảm nhận sẽ mách bảo mỗi khi làm điều gì đó đáng lẽ không nên làm. Trong cuốn "Nghệ thuật thương thuyết", Trump đã chia sẻ về thời điểm khi ông định đầu tư 50 triệu USD vào một đơn vị liên doanh để tiếp quản một công ty dầu mỏ nhỏ. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ chờ hợp đồng được ký, ông nhận ra rằng có điều gì đó không ổn. Ông quyết định rút lại ý định đầu tư và đó chính là một quyết định khôn ngoan khi công ty đó đã phá sản sau đó không lâu.


    “Kinh nghiệm đã dạy cho tôi nhiều điều. Một trong số đó là lắng nghe trực giác của mình, cho dù những con số trên giấy tờ có tốt thế nào đi chăng nữa”, Trump nói.


    Theo vị tỷ phú này, ai trong chúng ta cũng có bản năng song chỉ riêng bản năng không thôi thì chưa đủ để thành công. Khả năng nhận ra và lắng nghe bản năng của chính mình rất quan trọng và là điều mà nhiều người không thể làm được. Điều này đòi hỏi lòng can đảm và những kiến thức, kinh nghiệm của bản thân.

    Lắng nghe trực giác mách bảo
    Lắng nghe trực giác mách bảo
    Lắng nghe trực giác mách bảo
    Lắng nghe trực giác mách bảo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy